[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,407
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
Bên Nhật, JR đã trải qua một cuộc tư nhân hoá, trong quá trình đó rất nhiều khoản nợ được xoá bỏ, tức nhà nước chịu lỗ. Nếu tính cả số đó vào chưa chắc đã lãi đâu cụ ạ.
JR là đường sắt liên tỉnh, ko phải đường sắt đô thị ạ. 2 năm Covid thì JR bù lỗ bục mặt vì ko có khách du lịch, phải dự tính bán khách sạn, bán tòa nhà văn phòng để bù lỗ.

Đường sắt đô thị thì có nhõn 2 cty tư nhân là Tokyo metro và Osaka Metro, và cũng chỉ có 2 cty này làm ăn có lãi. Còn lại là thuộc công ty công và chủ yếu là NN bù lỗ.
 

chinsu1989

Xe hơi
Biển số
OF-167663
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
124
Động cơ
346,631 Mã lực
Đường đi , cầu xây bao tiền cũng chỉ để phục vụ mọi người đi, đòi lãi lỗ cái gì ? Quyền lợi được hưởng không biết hưởng còn kêu.

Giờ vào viện mổ cả đống tiền, tới khi chi trả chỉ phải trả có ít, bảo hiểm y tế thanh toán gần hết, cụ có khóc lóc như cha chết là ôi thế này thì y tế lỗ, bảo hiểm lỗ hết à ?
nói chuyện đụng đến gia phụ người khác như này thì đủ hiểu độ vô học rồi!!
anh ko có tư cách tranh luận với tôi!
cho nick vào dạnh sách đen vậy

Giờ mà còn có thánh hy vọng giao thông công cộng có lãi, ngu kinh điển =))
13 năm đội vốn nhưng nó vẫn là thằng nhanh nhất, đội vốn ít nhất.
mở mồm ra là công kích cá nhân =))
thể loại chú anh cũng *** thèm chửi lại làm gì, chẳng hóa ra hạ thấp thân phận mình
vào danh sách đen ngồi nhé
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
JR là đường sắt liên tỉnh, ko phải đường sắt đô thị ạ. 2 năm Covid thì JR bù lỗ bục mặt vì ko có khách du lịch, phải dự tính bán khách sạn, bán tòa nhà văn phòng để bù lỗ.

Đường sắt đô thị thì có nhõn 2 cty tư nhân là Tokyo metro và Osaka Metro, và cũng chỉ có 2 cty này làm ăn có lãi. Còn lại là thuộc công ty công và chủ yếu là NN bù lỗ.
Mạng lưới đường sắt JR East phủ vùng Tokyo cũng kín phết mà cụ, những tuyến đó đóng vai trò đường sắt đô thị đấy chứ. Chẳng qua siêu đô thị Tokyo lớn quá nên đường sắt đô thị và liên tỉnh không phân tách rõ ràng thôi. Em đi bằng JR pass nên đi đâu cũng phải cố dùng JR.
 

damhai

Xe buýt
Biển số
OF-136623
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
582
Động cơ
374,783 Mã lực
Nhiều bác cứ nói về dự án này có lãi hay không. Giờ, vừa chạy vài ngày đã có nhiều tiền lãi về đây rồi, nhưng chỉ không biết tiền lãi này về túi của ai thôi.

bds.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
nói chuyện đụng đến gia phụ người khác như này thì đủ hiểu độ vô học rồi!!
anh ko có tư cách tranh luận với tôi!
cho nick vào dạnh sách đen vậy


mở mồm ra là công kích cá nhân =))
thể loại chú anh cũng *** thèm chửi lại làm gì, chẳng hóa ra hạ thấp thân phận mình
vào danh sách đen ngồi nhé
Cụ đến thế nào là công kích cá nhân cũng không hiểu, thảo nào nhạy cảm thế.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,126
Động cơ
77,183 Mã lực
Monorail đáp ứng 40.000-60.000 lượt khách/chiều/ngày. Trong khi LRT có thể đáp ứng 200.000-300.000 lượt khách/chiều/ngày. Lý do là toa tàu monorail thường nhỏ, mỗi chuyến thường có 1-2 toa, trong khi LRT có toa lớn, mỗi chuyến 1-4 toa.
Công nghệ 50 năm trước thì nó là 2 toa cụ ạ, vì chỉ có 1 đầu để kéo các toa. giờ thì nó áp dụng công nghệ động lực phân tán xuống các bánh xe cụ muốn bao toa mà ko đc. Nhưng nhiều toa thì ga phải dài hơn, đắt hơn...
Và quan trọng HN hay SG em khẳng định luôn là khó có tuyến nào đủ 60.000 lượt khách/h do cách bố trí đô thị ở VN chủ yếu là nhà phân lô. Ko phải là các thành phố trong thành phố như đô thị nước khác
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,608
Động cơ
88,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nghệ 50 năm trước thì nó là 2 toa cụ ạ, vì chỉ có 1 đầu để kéo các toa. giờ thì nó áp dụng công nghệ động lực phân tán xuống các bánh xe cụ muốn bao toa mà ko đc. Nhưng nhiều toa thì ga phải dài hơn, đắt hơn...
Và quan trọng HN hay SG em khẳng định luôn là khó có tuyến nào đủ 60.000 lượt khách/h do cách bố trí đô thị ở VN chủ yếu là nhà phân lô. Ko phải là các thành phố trong thành phố như đô thị nước khác
Vâng đoạn này em thấy viết cũng có vấn đề LRT mà 1-4 toa, hiện giờ là hàng chục toa rồi mà.
Tuy nhiên cụ có dẫn chứng thực tế monorail giờ đag áp dụng tuyến dài và nhiều ở các thành phố trên thế giới được không?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,126
Động cơ
77,183 Mã lực
Vâng đoạn này em thấy viết cũng có vấn đề LRT mà 1-4 toa, hiện giờ là hàng chục toa rồi mà.
Tuy nhiên cụ có dẫn chứng thực tế monorail giờ đag áp dụng tuyến dài và nhiều ở các thành phố trên thế giới được không?
Cụ hỏi cụ Rachfan này nhé, tuyến Trùng khánh ở TQ đang là dài nhất và sức chở lớn nhất, ngày cao điểm lên tới hơn 700.000 người. VN trừ khi làm các tuyến đi từ trung tâm SG ra các tỉnh ĐN, BD thì khó có tuyến nào đạt đc 100.000 người/ngày. (Theo nhìn nhận của cá nhân em). Còn về công nghệ thì BYD làm đc thì Vinfast thừa sức để làm vì nền tảng tương đương, chưa kể vin lại có nền tảng xây dựng hạ tầng tốt hơn BYD (rất tiếc a Vượng lại chọn buýt điện thay vì monoraill, và tư vấn tuyến Văn cao Hoà lạc lên đến 3 tỷ đô) thay vì monorail chỉ khoảng 1 tỷ đô.
Brazil đã có 1 tuyến monorail đang hoạt động ở Sao Paolo do liên danh giữa Bombardier Canada và mấy cty Brazil tổng thầu. Nhưng giá không hề rẻ: Tuyến đầu tiên khánh thành 2014 dài 24km báo đầu tư 1,6 tỉ đô. Tuyến monorail thứ 2 đang xây dựng.

Còn tuyến Monorail Trung quốc vừa thắng thầu này là ở thành phố Salvador (cố đô đầu tiên của Brazil). Chắc nhiều cụ bất ngờ khi biết nó là của BYD. 20km, 689 triệu đô (chỉ tính chi phí xây dựng). Thiết kế đoàn tàu monorail của BYD khá đẹp kiểu hiện đại.

Theo như tự quảng cáo của BYD thì chi phí xây dựng monorail của họ chỉ bằng 1/5 so với tàu điện ngầm, thời gian xây dựng bằng 1/3, tốc độ vận hành 80km/h, mỗi giờ có thể chuyên chở đến 30.000 lượt khách (2 chiều).

BYD vừa thắng 1 quả thầu kỷ lục: xây toàn bộ hệ thống monorail cho thành phố Alexandria của Ai cập, 7 tuyến, 128km. Giá trị hợp đồng chưa được công bố.
 

Comx1088

Xe đạp
Biển số
OF-383069
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
28
Động cơ
242,505 Mã lực
Tuổi
38
Mình đi thử thấy khá ổn. khoảng thời gian đi giữa 2 ga mất khoảng 2 phút.
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,659
Động cơ
16,750 Mã lực
Tàu này đối tượng khách hàng là sinh viên cũng sẽ đông đấy. Sau này đi học đảm bảo đông hơn nhiều.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,628
Động cơ
651,412 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cc đừng tranh cãi lỗ lãi với gt công cộng nữa. E đc giải thích cặn cẽ là nn sẵn sàng bù lỗ vì nó sẽ sinh những lợi ích khác. Nôm na như đường sắt từ xưa cũng bù lỗ nhưng bù lại là hàng hoá giao thương thuận lợi, nn thu được tiền này nọ, e văn lủng củng đừng cụ nào bắt bẻ câu chữ nhé.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Nhổn chạy thử tốc độ 80 rồi. Đúng là tuyến Nhổn này đường có vẻ cong hơn và các ga gần nhau hơn Cát linh nên ko max speed chắc ko đc như Cát linh các cụ nhỉ
Chắc nhầm lẫn thế nào. Thằng CL-HD có 2 khu gian 1,4km thì nó lên max speed 79km/h. Còn thằng N-gHN thì khu gian dài nhất chỉ 1,2km thì chỉ max speed 70km/h.
Mấy ông Ban quản lý chém gió lên 80km/h để đỡ quê hơn thằng CL-HD nhưng lại lộ ra chả biết cái gì về đường sắt đô thị cả.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,028
Động cơ
474,733 Mã lực
E tưởng tàu du lịch để khách ngắm cảnh thủ đô thì chỉ đi chầm chậm thôi chứ. Đi nhanh thế vừa mất an toàn vừa làm khó khách hàng muốn ngắm cảnh.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội đã chạy thử tốc độ cao tối đa 80 km/h rồi các bác nhé, tuy nhiên sao nhìn cái ga nó bé vậy nhỉ? Kiểu này chắc cuối 2022 là chạy thương mại đoạn trên cao rồi!


View attachment 6693568
Chém gió vụ tốc độ thì em post trên rồi.
Còn tại sao ke ga nó hẹp vì nó làm cầu thang đẩy ra ngoài. Bề ngang của nó cũng 24m, (tương đương thằng CL-HĐ, rộng hơn thằng BT-ST) nhưng thiết kế hơi dở.


Tự dưng đọc bài báo này cũng mừng
Hy vọng giới trẻ luôn tỉnh táo và thực tế, không như một bộ phận suốt ngày dè bỉu chê bai thằng CL-HĐ này y hệt bọn ph.ản động, chống phá. Mà em nhận ra những người dè bỉu chê bai thì chả biết qué gì về đường sắt, mà không ít người cũng bằng cấp này nọ, nhưng hóa ra bằng cấp đó cũng không liên quan đến đường sắt luôn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,520
Động cơ
157,677 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,126
Động cơ
77,183 Mã lực
Đang cái nhà 20m2 ngõ ở phố, đi đâu cũng tiện (trừ đi vệ sinh) 20-30' là tới chợ, bệnh viện muốn ăn gì chạy ù ra đầu ngõ là có.... chứ cái bọn nhà quê tận yên nghĩa nhà rộng nhưng lên đc phố mất cả tiếng.
Giờ tàu chạy, "bọn" yên nghĩa nó lên phố còn nhanh hơn, tiện hơn cả mình, mưa ko đến mặt nắng ko đến đầu. Làm gì mà ko tức ko chửi???
Trong clip thì tốc độ max mới có 70km/h. Chắc 80 km/h ở đoạn khác, hoặc là chém gió.
Chắc chỉ một đoạn nào đó lên 80 thôi, Nhổn khoảng cách ga khá gần. Nên vận hành thương mại chỉ có 30
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,717
Động cơ
303,816 Mã lực
Cc đừng tranh cãi lỗ lãi với gt công cộng nữa. E đc giải thích cặn cẽ là nn sẵn sàng bù lỗ vì nó sẽ sinh những lợi ích khác. Nôm na như đường sắt từ xưa cũng bù lỗ nhưng bù lại là hàng hoá giao thương thuận lợi, nn thu được tiền này nọ, e văn lủng củng đừng cụ nào bắt bẻ câu chữ nhé.
E cũng nghĩ như cụ vậy :P
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top