[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Warren Buffet

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384136
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,782
Động cơ
261,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Sau thời gian cho dân tham quan xong thì lại rơi vào cảnh mốc meo thôi
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
8,736
Động cơ
437,657 Mã lực
À đúng... đơn cử nếu di chuyển nhanh và thuận thì em có tgian uống thêm được 2 vại bia nữa. Nhân số lượng ae cùng bàn là 5 ×2 =10 cốc, nhân số bàn 20× 5× 2=200. Có nghĩa doanh thu quán sụt giảm kéo tụt kinh tế ngành của phường chứ:P
Hỏng nặng cmnr, suốt ngày bia rượu gái gú thế này.. comiki đâu ra dắt về ngay, để lâu là hỏng ko cải tạo đc
 

Sammy2017

Xe tải
Biển số
OF-467395
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
313
Động cơ
199,903 Mã lực
Nhà e ngay gần ga Yên Nghĩa, nếu em không làm trên phố mà làm ở mạn Nguyễn Trãi thì e bỏ ô tô đi tàu ngay và luôn không cần suy nghĩ. Cữ tưởng tượng ngày ngày không phải đạp phanh to chân giờ tan tầm là phê rồi, đợt này còn đỡ chứ đợt chưa dịch mỗi ngày lết đi làm rồi đi về tổng cả 3 tiếng mài mông trên đường
 

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
348
Động cơ
78,629 Mã lực
dự án 13 năm đội vốn bao nhiêu lần
giờ người đi lèo tèo vậy bao giờ cho thu hồi vốn, chưa nói sinh lãi ?
kinh điển =))
Đường đi , cầu xây bao tiền cũng chỉ để phục vụ mọi người đi, đòi lãi lỗ cái gì ? Quyền lợi được hưởng không biết hưởng còn kêu.

Giờ vào viện mổ cả đống tiền, tới khi chi trả chỉ phải trả có ít, bảo hiểm y tế thanh toán gần hết, cụ có khóc lóc như cha chết là ôi thế này thì y tế lỗ, bảo hiểm lỗ hết à ?
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,373
Động cơ
287,025 Mã lực
dự án 13 năm đội vốn bao nhiêu lần
giờ người đi lèo tèo vậy bao giờ cho thu hồi vốn, chưa nói sinh lãi ?
kinh điển =))
Giao thông công cộng chưa bao giờ được triển khai với mục đích sinh lãi. Hình như trừ Sing ra (vì giá đắt và số lượng dân dùng PTCC cao, số tuyến lại khá ít vì thành phố bé), còn ko có nước nào mfa GTCC không phải bù lỗ cả.
Còn đi thử đi đã xem nó có lèo tèo ko rồi hẵng phát biểu.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
356
Động cơ
264,436 Mã lực
Giao thông công cộng chưa bao giờ được triển khai với mục đích sinh lãi. Hình như trừ Sing ra (vì giá đắt và số lượng dân dùng PTCC cao, số tuyến lại khá ít vì thành phố bé), còn ko có nước nào mfa GTCC không phải bù lỗ cả.
Còn đi thử đi đã xem nó có lèo tèo ko rồi hẵng phát biểu.
Sing cũng lỗ cụ nhé, trên thế giới chỉ có một số tuyến ở Tokyo và Hongkong là đủ bù chi phí và có lãi, nhưng là vì nó có công ty lớn quản lý MRT, kinh doanh bất động sản gần các trạm MRT. Các cụ nào tửng ở nước ngoài, hoặc đặt khách sạn ở nước ngoài thì biết giá bất động sản hoặc giá thuê khách sạn càng gần bến metro thì càng đắt.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,808
Động cơ
794,451 Mã lực
Giao thông công cộng chưa bao giờ được triển khai với mục đích sinh lãi. Hình như trừ Sing ra (vì giá đắt và số lượng dân dùng PTCC cao, số tuyến lại khá ít vì thành phố bé), còn ko có nước nào mfa GTCC không phải bù lỗ cả.
Còn đi thử đi đã xem nó có lèo tèo ko rồi hẵng phát biểu.
Em thấy thống kê chỉ có 2 tuyến ở Hồng Kong và Tokyo là có lãi, Singapore cũng lỗ.
Hongkong và Tokyo lãi ở việc cho thuê BĐS, ví dụ Tokyo họ xây nhà ga 10 tầng để cho thuê làm TTTM, đất đai ở 2 nơi này đều chật hẹp.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,373
Động cơ
287,025 Mã lực
Em thấy thống kê chỉ có 2 tuyến ở Hồng Kong và Tokyo là có lãi, Singapore cũng lỗ.
Hongkong và Tokyo lãi ở việc cho thuê BĐS, ví dụ Tokyo họ xây nhà ga 10 tầng để cho thuê làm TTTM, đất đai ở 2 nơi này đều chật hẹp.
Vâng, em nhớ nhầm Sing với HK ạ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,859
Động cơ
544,941 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Hơi đâu mà sản xuất mấy đồ vớ vẩn ấy. Toàn thấy các bác chả để ý gì tới hiệu quả kinh tế. Đẻ ra cả 1 nhà máy, lắp đặt dây chuyền thiết bị xong sẽ sản xuất được bao lâu? Có khi làm 1 năm đủ dùng cả trăm năm rồi
Chuẩn, việc gì phải làm cứ thuê và có...đút túi!
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Em thấy thống kê chỉ có 2 tuyến ở Hồng Kong và Tokyo là có lãi, Singapore cũng lỗ.
Hongkong và Tokyo lãi ở việc cho thuê BĐS, ví dụ Tokyo họ xây nhà ga 10 tầng để cho thuê làm TTTM, đất đai ở 2 nơi này đều chật hẹp.
Bên Nhật, JR đã trải qua một cuộc tư nhân hoá, trong quá trình đó rất nhiều khoản nợ được xoá bỏ, tức nhà nước chịu lỗ. Nếu tính cả số đó vào chưa chắc đã lãi đâu cụ ạ.
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,054
Động cơ
37,603 Mã lực
Tuổi
37
Em nói thật, công nghệ đường sắt cao tốc của Trung quốc cực kỳ cao ngay cả Nhật còn phải nể nang. Đã có khá nhiều đoàn sang học tập ( thực sự phải học) cũng như nhiều đoàn cao cấp được mời đi thử. VN nằm mơ....
Trên thế giới có mấy nước mạnh về kỹ thuật cao:
- Đức, Nhật, Nga: tố chất con người thông minh, chăm chỉ, chịu khó học hỏi, kỷ luật cao
- Anh, Mỹ, Pháp: khả năng quản lý, vận hành sản xuất quy mô công nghệ rất tốt

Gần đây có thêm ông Trung Quốc, con người cũng có đặc điểm của 6 ông kia (ở level thấp hơn), nhưng có lợi thế dân số đông. Sẵn thị trường như vậy, người ta rất yên tâm để đầu tư lớn vào R&D để ra những sản phẩm chất lượng. Đặc điểm của những sản phẩm kỹ thuật cao là chi phí cho R&D rất lớn, đo đó phải có quy mô thị trường lớn thì mới đảm bảo hiệu quả kinh tế.

Em thật, mấy cái ĐSĐT này, cho mình làm kiểu gì chả mày mò làm được, nhưng nếu nghiên cứu xong, rồi xây dựng dây chuyền sản xuất, chỉ để làm 5 + 5 = 10 cái tuyến ở HN và SG thì lỗ chắc.

Từ đó thấy rằng, giả sử việc TQ có hơn Nhật về mảng ĐS cao tốc thì cũng không có gì là bất ngờ.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,870
Động cơ
561,897 Mã lực
Với quy mô dân số như Hà nội, monorail là gợi ý không tồi, chúng ta hoàn toàn không phải giải phóng mặt bằng để xây dựng (Trừ các nhà ga trung tâm, nhưng hoàn toàn có thể mời tư nhân vào đầu tư nhà Ga nếu thành phố GPMB sạch).
Monorail thế hệ mới chi phí đầu tư chỉ bằng 1/5 metro, không khó về mặt công nghệ để tự chủ, chi phí vận hành rẻ hơn do không người lái và hoàn toàn dùng điện lưới +pin.
Thôi cụ ơi. Đường tàu dọc ngang như những nhát dao rạch mặt thủ đô. Đường Nguyễn Trãi và Cầu Giấy đang đẹp như vậy…
 

Gianadai

Xe tải
Biển số
OF-331924
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
480
Động cơ
285,711 Mã lực
Cụ mang cái thẻ miễn phí xe buýt đến quầy, người ta sẽ phát cho cụ 1 vé đi tàu điện như là cụ bỏ tiền ra mua.
Cn rồi em vừa đi thì chỗ bán vé ghi mang vé xe bus ra là được cấp vé tháng
Chắc lấy vé cứng như vé mấy hôm free đợt rồi vì quẹt qua cổng thấy nó kêu thẻ phúc lợi XH gì đó
Tks các cụ
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,841
Động cơ
257,088 Mã lực
2018 mà cho chạy thì quá ngon...cái đám 3 môn 9 điểm ngu học, đám bài tàu và đám đồ đệ của Nhật của Pháp hù dạo người dân đến mức mất 3 năm mới cho chạy thương mại. x-(

Trong khi 2 tuyến của Pháp Nhật méo biết khi nào mới chạy... :)) :))
Cho chạy thương mại hay không liên quan gì đến dân hả cụ???
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,579 Mã lực
Thôi cụ ơi. Đường tàu dọc ngang như những nhát dao rạch mặt thủ đô. Đường Nguyễn Trãi và Cầu Giấy đang đẹp như vậy…
Đẹp để làm gì khi chen lấn xô đẩy nhau hả cụ? Cái ngã tư khuất duy tiến giờ cao điểm còn ko biết đâu là vỉa hè nữa kìa. Các quận nội đô có 5% quỹ đất dành cho giao thông trong khi đấy để thông thoáng nó phải 20% quỹ đất, TQ làm đường lên đến 6-7 tầng còn tắc và phải chuyển qua đường sắt thì VN muốn hết tắc phải 3-4 tầng đường hoặc bùm phát, xây lại
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,870
Động cơ
561,897 Mã lực
Đẹp để làm gì khi chen lấn xô đẩy nhau hả cụ? Cái ngã tư khuất duy tiến giờ cao điểm còn ko biết đâu là vỉa hè nữa kìa. Các quận nội đô có 5% quỹ đất dành cho giao thông trong khi đấy để thông thoáng nó phải 20% quỹ đất, TQ làm đường lên đến 6-7 tầng còn tắc và phải chuyển qua đường sắt thì VN muốn hết tắc phải 3-4 tầng đường hoặc bùm phát, xây lại
Phải cố làm metro cụ ơi. Hơn thế kỷ trước họ đã làm rồi mà giờ ta còn không dám sao?
Trong khi đợi metro thì nên phát triển xe buýt và cấm xe 2 bánh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top