[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,623
Động cơ
377,518 Mã lực
dự án 13 năm đội vốn bao nhiêu lần
giờ người đi lèo tèo vậy bao giờ cho thu hồi vốn, chưa nói sinh lãi ?
kinh điển =))
Em đoán mò là hệ thống xe bus cả nước không đội vốn đồng nào và đã vận hành nhiều năm cũng chưa có đồng lãi nào đâu bởi đơn giản nó là hoạt động công ích.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,714
Động cơ
460,866 Mã lực
dự án 13 năm đội vốn bao nhiêu lần
giờ người đi lèo tèo vậy bao giờ cho thu hồi vốn, chưa nói sinh lãi ?
kinh điển =))
Cụ kể cho em xem ở thế giới, có dự án công cộng là có lãi hộ em cái.
Đã ếch lại hay bi bô
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
các thánh soi VAR có gì mới không? gớm dèm pha mãi, nó chạy thật rồi thì chỉ khấn cho nó vắng khách, đến nỗi buổi sáng thời covid thì đi soi chiều đi nội thành ra, buổi chiều soi đường vào haizzz.
Kể ra nếu nó tiếp tục đắp chiếu thì có nhiều cái để chửi, vừa chửi cái tội không chạy vừa chửi ba đời bọn chịu trách nhiệm, bọn nhà thầu đểu giả... Nay nó chạy ro ro, cũng bực, tới đây đành VAR xem toa lét có thơm không vậy. Đấy biết ngay lại có ông kêu chạy thế này thì lỗ nặng ối dồi...
NÓi gì nói, dù chậm muộn, sai phạm, rốt cuộc ta đã có 1 cái gì đó hay thấy ở đô thị văn minh. Bài học đem lại rất nhiều, để các tuyến sau nhanh nhẹn hơn, cũng không quá đắt vậy.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,623
Động cơ
377,518 Mã lực
xe buýt chưa có lãi là nói giảm nhẹ quá. Hà Noi trợ giá xe buýt 2.000 tỉ đồng mỗi năm.
Vâng, tại bác kia đặt vấn đề lãi cho các hoạt động công ích - đặc biệt là giao thông công cộng nên em chỉ tiếp cận vấn đề ở góc độ hẹp và mức độ thấp chủ yếu để hiểu bản chất của vấn đề thôi ạ.
Về xe bus thì em đc biết là nhiều doanh nghiệp dù được trợ giá vẫn phải bỏ vì chịu không thấu so với chi phí thực. Dù vậy, mọi chính quyền vẫn phải tìm cách duy trì giao thông công cộng để đạt mục đích khác ngoài "lãi"
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,623
Động cơ
377,518 Mã lực
các thánh soi VAR có gì mới không? gớm dèm pha mãi, nó chạy thật rồi thì chỉ khấn cho nó vắng khách, đến nỗi buổi sáng thời covid thì đi soi chiều đi nội thành ra, buổi chiều soi đường vào haizzz.
Kể ra nếu nó tiếp tục đắp chiếu thì có nhiều cái để chửi, vừa chửi cái tội không chạy vừa chửi ba đời bọn chịu trách nhiệm, bọn nhà thầu đểu giả... Nay nó chạy ro ro, cũng bực, tới đây đành VAR xem toa lét có thơm không vậy. Đấy biết ngay lại có ông kêu chạy thế này thì lỗ nặng ối dồi...
NÓi gì nói, dù chậm muộn, sai phạm, rốt cuộc ta đã có 1 cái gì đó hay thấy ở đô thị văn minh. Bài học đem lại rất nhiều, để các tuyến sau nhanh nhẹn hơn, cũng không quá đắt vậy.
Hay là nhóm người đó mong người khác thất bại để giống mình hoạc chỉ bằng nhỉ?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,729
Động cơ
-393,245 Mã lực
Cát linh thế là xong rồi. Giờ có thớt nào về Nhổn ko các cụ, e nghe bẩu tuyến này giờ ko lối thoát do hết tiền, trong khi mấy ga trên cao gần nhà e thì nó gần như xong hết rồi, lắp thang máy thang cuốn mái che các thứ xong r, trong nhà ga trồng cả cây mà ko thấy chạy thử nhỉ
Chạy thử đều đều, nhà cụ gần đó mà không thấy à? Chỉ không lên báo từng cử động như CL-HĐ thôi :)
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
dự án 13 năm đội vốn bao nhiêu lần
giờ người đi lèo tèo vậy bao giờ cho thu hồi vốn, chưa nói sinh lãi ?
kinh điển =))
Giờ mà còn có thánh hy vọng giao thông công cộng có lãi, ngu kinh điển =))
13 năm đội vốn nhưng nó vẫn là thằng nhanh nhất, đội vốn ít nhất.
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
Chạy thử đều đều, nhà cụ gần đó mà không thấy à? Chỉ không lên báo từng cử động như CL-HĐ thôi :)
E ở ngay chỗ nghĩa trang mai dịch đây, ngày nào cũng ra đường, đi xe ngước mắt nhìn lên mà có thấy đâu, hồi thangs 7,8 thì vẫn thấy chạy, đến giờ ko thấy gì. Mà đợt trước tàu chạy chậm lắm, ko nhanh như Cát linh lúc chạy thử
 

JP17

Xe máy
Biển số
OF-786633
Ngày cấp bằng
5/8/21
Số km
75
Động cơ
28,637 Mã lực
dự án 13 năm đội vốn bao nhiêu lần
giờ người đi lèo tèo vậy bao giờ cho thu hồi vốn, chưa nói sinh lãi ?
kinh điển =))
nói còn thêm cái icon vào làm như mình hài hước lắm.
xây cái nhà xí đi ỉa có tính xem bao giờ hoàn vốn ko mà lại đi đặt câu hỏi hoàn vốn với sinh lời đối với các công trình giao thông công cộng ?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Một đoạn tách thành 2 để tránh nhau cụ ạ. Họ gọi là passing loops hay là crossing loops.

Với trình độ hệ thống thông tin tín hiệu hiện đại ví dụ như đóng đường di động, nhiều tuyến có thể thiết kế đường đơn + các điểm tránh nhau vẫn có thể đảm bảo tần suất chạy tàu.

Ví dụ: Cái tàu hỏa leo núi của Sun group leo Fanxipang nó cũng là đường đơn + 1 vài điểm tránh nhau như này.

View attachment 6681497
Switch của monoral chậm hơn switch của tàu đường sắt rất nhiều, <1 giây so với ~15 giây, nên đoạn tránh nhau cũng sẽ phải dài hơn rất nhiều. 15s đủ cho tàu đang đi với vận tốc 36km/h đi được 150m.
VS
 
Chỉnh sửa cuối:

Jangmi

Xe buýt
Biển số
OF-511310
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
570
Động cơ
185,827 Mã lực
Tuổi
38
Chạy thử đều đều, nhà cụ gần đó mà không thấy à? Chỉ không lên báo từng cử động như CL-HĐ thôi :)
có chạy mấy đâu cụ, ban công nhà em nhìn thẳng ra tuyến Nhổn - Ga Hà Nội đây, ngày nào chả ra ngó để chỉ cho thằng cu cháu xem tàu điện trên cao thế nào, cách đây mấy tháng còn túc tắc chạy thử, giờ ngừng luôn rồi
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,314
Động cơ
621,788 Mã lực
có chạy mấy đâu cụ, ban công nhà em nhìn thẳng ra tuyến Nhổn - Ga Hà Nội đây, ngày nào chả ra ngó để chỉ cho thằng cu cháu xem tàu điện trên cao thế nào, cách đây mấy tháng còn túc tắc chạy thử, giờ ngừng luôn rồi
Hoặc là thử 1 thời gian thấy cần hoàn chỉnh rồi thử tiếp, hoặc là thử thấy ổn rồi thì dừng chờ cho đỡ tốn chi phí. Chắc lý do thì chỉ có bên QLDA và nhà thầu biết.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
có chạy mấy đâu cụ, ban công nhà em nhìn thẳng ra tuyến Nhổn - Ga Hà Nội đây, ngày nào chả ra ngó để chỉ cho thằng cu cháu xem tàu điện trên cao thế nào, cách đây mấy tháng còn túc tắc chạy thử, giờ ngừng luôn rồi
Có chạy thử cụ nhé, cách đây mấy hôm em mới nhìn thấy, nhưng chỉ là chạy thử liên động, thỉnh thoảng chạy thôi chứ không liên tục, tốc độ chỉ 10 km/h.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,234 Mã lực
Có số liệu nhưng so sánh chưa hợp lý ạ.
Phải so sánh ngày cuối tuần với ngày cuối tuần, ngày thường với ngày thường. Ở đây em vẫn thấy có sự xập xí xập ngầu để "lên báo cáo đẹp"
Hình như bác không đọc hết bài báo?
1637649075823.png
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,729
Động cơ
-393,245 Mã lực
có chạy mấy đâu cụ, ban công nhà em nhìn thẳng ra tuyến Nhổn - Ga Hà Nội đây, ngày nào chả ra ngó để chỉ cho thằng cu cháu xem tàu điện trên cao thế nào, cách đây mấy tháng còn túc tắc chạy thử, giờ ngừng luôn rồi
Nó có phải chạy thử hoàn thiện như CL-HĐ đâu mà liên tục với nhanh
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,997
Động cơ
203,282 Mã lực
Tuổi
44
Đọc báo còn thấy nhiều ông mua vé một chặn thôi nhá. Đến ga xuống ép nhân viên vào "thế đã rồi".

Em thấy như bên Áo hay nhất, chả cần mua hệ thống của ai, vì bên Áo không dùng máy soát vé, cũng không dùng thẻ từ luôn. Họ dùng vé giấy, và lúc đi vào sân ga không ai soát vé. Đi ra cũng vậy. Thỉnh thoảng họ chặn một cửa ga, ai ra cũng phải trình vé, ai không có vé hợp lệ thì phạt. Trên tàu thỉnh thoảng cũng gặp người kiểm tra vé. Lần đầu đến Viên, em mua vé từ máy bán vé ra, đứng ở sân ga hoang mang không biết đi như thế nào, vì lối vào chỉ có mấy cái cọc đánh dấu, không có máy soát vé, không có nhân viên nào.
Họ có thói quen tự giác lâu rồi, ở mình vẫn chưa đâu, khi nào mọi nơi đất nước được như Đà Nẵng về mặt này thì mới ổn.
Tiết kiệm khá nhiều tiền.
Nhưng ở Áo, khi bị kiểm tra không có vé thì họ nộp phạt luôn.
Ở VN thì ngay ông đầu tiên sẽ trình bày nửa tiếng, xin xỏ nửa tiếng rồi chày mặt ra nửa tiếng. Người đi kiểm tra không thể vì mấy nghìn mà cưỡng chế được.
Không chỉ Áo mà vài nước châu Âu khác cũng thế cụ ạ. Em nhớ là ở phạt khá nặng.

Em hỏi 1 thằng Phớp về vứn đề nài. Thì nó bẩu là do "để cho 1 số thành phần xyz khỏi phá", xyz là gì thì em không nói đâu, không lại mang cái tội phân biệt chú tèo.

Tuy nhiên ở VN có thể sẽ có nhiều vấn đề khác, ngoài vấn đề ý thức ra thì còn vấn đề tiền nong nhập nhèm biển thủ, vấn đề "chị bán nước nghèo khổ bị lôi xềnh xệch ra khỏi tàu điện...". Em thì em cứ ủng hộ thí điểm, không được thì thôi lại về cái máng nhợn.
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,700
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em quan tâm cái vụ miễn phí. Chẳng hiểu các đối tượng được miễn phí thì lấy vé kiểu gì các cụ nhỉ, hay là được cấp cái thẻ như thẻ miễn phí xe buýt
Chắc lấy vé cứng như vé mấy hôm free đợt rồi vì quẹt qua cổng thấy nó kêu thẻ phúc lợi XH gì đó
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Nó có phải chạy thử hoàn thiện như CL-HĐ đâu mà liên tục với nhanh
Mời các cụ xem, ảnh chụp lúc 1h30 chiều nay, các cụ phải rất tinh mất mới thấy đoàn tàu vàng - đỏ đang chạy thử với tốc độ 10km/h vào ga. Em thì cứ thấy nó chạy được là tốt rồi, tuyến nào cũng tốt, cứ metro là văn minh rồi. Hy vọng các tuyến trong tương lai rút kinh nghiệm trong vấn đề giải phóng mặt bằng, xây dựng làm sao 3-4 năm một tuyến thì tốt, và xây đồng thời càng tốt.

1637655988708.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top