[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Bọn Thái Lan nó cũng có vé One day pass dành cho BTS, dùng thẻ cứng. Mấy lần em đi toàn dùng vé lượt nên chưa hiểu bọn nó thu hồi kiểu gì.
Đập thêm vô tiền vé khoảng 20K giá trị cái thẻ vật lý, là bác thu hồi đủ vé ngay.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,347
Động cơ
376,348 Mã lực
Đông hay vắng thì cũng phải có số liệu cụ thể như thế này mới chuẩn
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,236
Động cơ
796,252 Mã lực
Có những nơi họ tính luôn một khoản tiền vào cái vé cứng đó, cuối ngày hoặc lúc nào trả lại thẻ thì lấy lại xèng, còn cầm thẻ về thì coi như mua cả thẻ.

Nhưng ở ta á, làm thế thì các con dân chả gào lên ngay.
Em hay làm vụ thẻ này nên quan tâm. PA cụ đưa ra rất hay, khách bỏ thêm 50k coi như đặt cọc thẻ.
Nhưng đúng là dân VN, đến resort 5 sao sẵn sàng đặt cọc 5 triệu, nhưng nói đặt cọc 50k tiền vé tàu thì chắc chắn sẽ chửi.

Em quan tâm cái vụ miễn phí. Chẳng hiểu các đối tượng được miễn phí thì lấy vé kiểu gì các cụ nhỉ, hay là được cấp cái thẻ như thẻ miễn phí xe buýt
Cụ mang cái thẻ miễn phí xe buýt đến quầy, người ta sẽ phát cho cụ 1 vé đi tàu điện như là cụ bỏ tiền ra mua.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,963
Động cơ
219,931 Mã lực
Điểm trừ: Không có giá để hành lí. Không hiểu nổi vì sao đi sau cả mấy chục năm mà lại thiết kế toa tàu thiếu giá để hành lí?
Lúc đông chật cứng như bên Nhật thì chắc là hàng ai nấy cầm cho chắc ăn cụ ạ!
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,666
Động cơ
723,079 Mã lực
Tàu Cát Linh - Hà Đông vắng vẻ sau ngày bán vé, khách trải nghiệm giảm mạnh
Điêu lòi, chiều nay em vừa xuống la khê xong vòng lên, ngồi hết ghế, và phần lớn là đi công việc, bọn chụp choẹt chả thấy mấy
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
437
Động cơ
383,596 Mã lực
Lúc đông chật cứng như bên Nhật thì chắc là hàng ai nấy cầm cho chắc ăn cụ ạ!
Ở Nhật thì chỉ những người đứng ở trước hàng người ngồi mà có hành lý (nhỏ) mới để lên. Khi họ có chỗ ngồi thì họ cầm hành lý theo người. Túm lại là hành lí không rời tay. Tuy nhiên, tàu đông, thường lúc nào cũng có người đứng nên cái giá để hành lí lúc nào cũng có đồ ạ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,349
Động cơ
80,327 Mã lực
Điêu lòi, chiều nay em vừa xuống la khê xong vòng lên, ngồi hết ghế, và phần lớn là đi công việc, bọn chụp choẹt chả thấy mấy
Mịa 6h30 ngày đầu bán vé nó ra chụp 7h lên bài lại ko vắng. Số liệu báo khác đưa sáng nay đây
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,349
Động cơ
80,327 Mã lực
2018 mà cho chạy thì quá ngon...cái đám 3 môn 9 điểm ngu học, đám bài tàu và đám đồ đệ của Nhật của Pháp hù dạo người dân đến mức mất 3 năm mới cho chạy thương mại. x-(

Trong khi 2 tuyến của Pháp Nhật méo biết khi nào mới chạy... :)) :))
Giờ thuê lại tư vấn Tàu nó Tư vấn an toàn cho thì nhanh phải 5 năm nữa, công nghệ lấy điện trên cao của BT-ST thì ...
Còn quả đi ngầm ở HN thì...
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,395
Động cơ
407,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà em vừa đi hôm qua. Em chọn ngày bán vé cho đỡ đông.
Tuy nhiên, vì là Chủ Nhật nên cũng không quá vắng. Em có chút review nhẹ như dưới ạ. (Em copy lại từ fb của em nên xưng hô nó ko giống trên này :D)

1. Về trải nghiệm đi tàu điện trên cao: là một trải nghiệm mới mẻ và đáng thử.
Không ồn ào, rung lắc và xập xệ như tàu hỏa. View từ trên cao, có những góc nhìn mà chưa được thấy bao giờ. Vẫn đường phố mình xuôi ngược thường xuyên, nhưng nhìn từ góc độ khác sẽ thấy hoàn toàn mới mẻ.
Từ trên tàu, mới biết ngay chân ga Cát Linh có một cái hồ. Mới nhìn thấy được có cái sân bóng to đùng ở gần Hoàng Cầu. Mới nhìn thấy được bên trong của khu Cao-Xà-Lá.
Mới nhìn thấy những mái tôn san sát như mặt sân vận động của khu chợ Phùng Khoang. Mới nhìn thấy cái kiến trúc không ra hồn kiến trúc của Đại học Kiến Trúc...
Nói chung, nếu với những ai mà không đi làm thuộc cung đường Cát Linh - Yên Nghĩa thì có thể đi để "giải ngố", để có một trải nghiệm mới.
2. Về khoang tàu: chấm điểm trung bình.
Thiết kế bên trong của tàu: cũng giống như bao tàu điện khác, về cơ bản là giống nhau: ghế dọc toa hai bên, chỗ đứng ở giữa.
Điểm cộng: Khoang tàu mới, sạch sẽ. Điều hòa mát mẻ.
Điểm trừ: Không có giá để hành lí. Không hiểu nổi vì sao đi sau cả mấy chục năm mà lại thiết kế toa tàu thiếu giá để hành lí?
Tôi đã đi đg sắt đô thị khá nhiều nơi, hình như ngoài Nhật ra thì không chỗ nào khác tàu đô thị có chỗ để hành lý cụ ạ.
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
437
Động cơ
383,596 Mã lực
Tôi đã đi đg sắt đô thị khá nhiều nơi, hình như ngoài Nhật ra thì không chỗ nào khác tàu đô thị có chỗ để hành lý cụ ạ.
Vâng, thế thì em ếch ngồi đáy giếng rùi. Có lẽ do em đang luôn coi tàu điện của JP là "chuẩn" để áp vào. Cám ơn cụ đã chia sẻ
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
437
Động cơ
383,596 Mã lực
Đông hay vắng thì cũng phải có số liệu cụ thể như thế này mới chuẩn
Có số liệu nhưng so sánh chưa hợp lý ạ.
Phải so sánh ngày cuối tuần với ngày cuối tuần, ngày thường với ngày thường. Ở đây em vẫn thấy có sự xập xí xập ngầu để "lên báo cáo đẹp"
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Thì cấp thẻ từ Công ích như những hôm khai trương mà cụ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,830
Động cơ
314,636 Mã lực
Bao giờ mà phủ kín các hướng để dân mình bỏ xe máy nhỉ
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,844
Động cơ
345,208 Mã lực
Để em kiếm quả đồi ;)) ra đấy ở cho trong lành =))
Xuân Mai thì cũng không trong lành mấy cụ, dọc QL6 xe chở đất đá chạy liên tục, sâu vào núi 5-7km trong lành thì cụ tăng bo xe cá nhân ra! Nói chung để tiện lợi thì phải xác định ở các chung cư cách ga tầu dưới 500m thì mới đi bộ tiện ( mùa hè vs mùa mưa thì thôi rồi ).
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,740
Động cơ
-393,146 Mã lực
Em quan tâm cái vụ miễn phí. Chẳng hiểu các đối tượng được miễn phí thì lấy vé kiểu gì các cụ nhỉ, hay là được cấp cái thẻ như thẻ miễn phí xe buýt
Cn rồi em vừa đi thì chỗ bán vé ghi mang vé xe bus ra là được cấp vé tháng
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,844
Động cơ
345,208 Mã lực
Nhà em vừa đi hôm qua. Em chọn ngày bán vé cho đỡ đông.
Tuy nhiên, vì là Chủ Nhật nên cũng không quá vắng. Em có chút review nhẹ như dưới ạ. (Em copy lại từ fb của em nên xưng hô nó ko giống trên này :D)

1. Về trải nghiệm đi tàu điện trên cao: là một trải nghiệm mới mẻ và đáng thử.
Không ồn ào, rung lắc và xập xệ như tàu hỏa. View từ trên cao, có những góc nhìn mà chưa được thấy bao giờ. Vẫn đường phố mình xuôi ngược thường xuyên, nhưng nhìn từ góc độ khác sẽ thấy hoàn toàn mới mẻ.
Từ trên tàu, mới biết ngay chân ga Cát Linh có một cái hồ. Mới nhìn thấy được có cái sân bóng to đùng ở gần Hoàng Cầu. Mới nhìn thấy được bên trong của khu Cao-Xà-Lá.
Mới nhìn thấy những mái tôn san sát như mặt sân vận động của khu chợ Phùng Khoang. Mới nhìn thấy cái kiến trúc không ra hồn kiến trúc của Đại học Kiến Trúc...
Nói chung, nếu với những ai mà không đi làm thuộc cung đường Cát Linh - Yên Nghĩa thì có thể đi để "giải ngố", để có một trải nghiệm mới.
2. Về khoang tàu: chấm điểm trung bình.
Thiết kế bên trong của tàu: cũng giống như bao tàu điện khác, về cơ bản là giống nhau: ghế dọc toa hai bên, chỗ đứng ở giữa.
Điểm cộng: Khoang tàu mới, sạch sẽ. Điều hòa mát mẻ.
Điểm trừ: Không có giá để hành lí. Không hiểu nổi vì sao đi sau cả mấy chục năm mà lại thiết kế toa tàu thiếu giá để hành lí?
Điểm trừ nhẹ: Bảng điện tử thể hiện vị trí của tàu khi đi qua các ga đang làm không tốt. Trên mỗi cánh cửa đều có bảng điện tử, thể hiện hướng của đoàn tàu và các ga sẽ đến. Tuy nhiên, nếu cửa bên trái là xuôi thì cửa bên phải sẽ bị ngược, hoặc ngược lại.
Thế nên có những người nhìn theo hướng đoàn tàu đi nhưng bảng điện tử lại báo kiểu....giật lùi.
3. Về nhà ga: chấm điểm trung bình.
Mặc dù chỉ đi xuống 3 ga, nhưng là những ga trọng yếu nhất (Ga đầu - ga cuối - ga có tên trên tuyến) nhưng hiện trạng đang thấy:
- Không thấy có bất kì dịch vụ bán hàng nào trong ga, trừ bán vé. ATM: không có. Máy bán hàng tự động: không có. Mini mart: không có. Chắc sau này sẽ cải thiện, nhưng lẽ ra, khi đã khai trương thì những thứ này phải có rồi.
- WC đã có dấu hiệu xuống cấp: khả năng do "(Bồn) cầu xây xong đã lâu, không thấy tàu về đưa dâu". Tàu mới, nhà ga mới, hí hửng cái WC cũng mới, mà không phải
😃

4. Về khu vực quanh ga: thất vọng.
Thông thường, ở các nơi khác, khu vực quanh ga sẽ là khu vực rất nhộn nhịp. Sẽ nhộn nhịp hơn hẳn so với các khu lân cận (mà không có ga)
Tuy nhiên, trừ ở chỗ ga Cát Linh mà vốn đã (hơi) nhộn nhịp sẵn, các ga còn lại, ra khỏi ga như kiểu ra chỗ "đồng không mông quạnh".
Lúc xuống ga Yên Nghĩa, thử search xung quanh xem có chỗ nào để đến không (công viên, siêu thị, quán xá...) thì kết quả là một con số không tròn trĩnh.
Công viên gần nhất cách khoảng 2.5km. Siêu thị to không có. Siêu thị nhỏ thì xa. Nhà hàng không. Quán cafe không. Xuống đến nơi thấy như bị bỏ lại bên rìa thế giới.
Đứng ở ga ngắm nghía một hồi, cả nhà quyết định quay ngược về Hà Đông.
Dù sao thì Hà Đông cũng là một nơi rất phát triển. Thế nên hy vọng quanh ga Hà Đông sẽ thú vị.
Ai ngờ, xuống đến nơi, thì ngay chân cầu đi từ ga xuống là...khu vực trộn vữa của một nhà đang xây, cả nhà phải lếch thếch đi xuống lòng đường một quãng.
Quanh ga tầm ~200m không có hàng quán nào đáng kể.
Đi 1 lát có cái nhà sách của NXB Kim đồng to bằng cái...phòng ngủ (~20m2), bèn cho Mía Chuối vào. Cũng may là tuy nhỏ nhưng lại nhiều đầu sách cho thiếu nhi, nên vẫn có chiến lợi phẩm mang về.
Sau đó, định ra thử vườn hoa Hà Đông thì thằng bạn gần đó review bảo lởm lắm, lại thôi. Ngó quanh quất thì quanh ga chẳng có gì, lại lên tàu đi về.
5. Khác:
Về khai báo y tế: Ở ga Cát Linh, thay vì check-in bằng QR code thì check-in bằng...sổ và bút. Ai viết thì viết, không viết thì thôi. Không ai ở gần để kiểm tra. Ở ga Hà Đông: có QR code, nhưng ai check thì check, không check thì...thôi.
Về vé ngày: Cùng một loại vé với vé xe bus. Viết xoạch xoạch. Xé roạt roạt. Kiểm soát ra-vào bằng...mắt. Mở cửa ra vào bằng...tay.
P/S: Có cái định không viết, nhưng phải báo luôn để một số anh em nắm được: tàu mới khai thác, hiện đang là chỗ check-in khá hot, thế nên rất nhiều chị em ăn mặc lồng lộn tạo dáng cả trên tàu lẫn dưới ga.
Ai mà có tật về khúc xạ thì nên đi ngay để cải thiện cho mắt. Thấy bảo bổ.
Ở góc độ ăn chơi thì Hà Đông giờ dc mỗi Aeon Dương Nội hay cafe khu Văn Quán, nhậu nhẹt Nguyễn Văn Lộc... Nhưng nếu để các cháu sinh viên đi học thì ở trọ mạn quanh Yên Nghĩa cũng giúp các cháu giảm sinh hoạt phí! Cụ đi về Hà Đông để ăn chơi thì hơi ngược rồi, chính xác những tuyến này phục vụ dân ở xa trung tâm vào trung tâm ( ăn chơi, học tập, làm việc... ) và đi về! Như hồi bé bắt xe điện từ Nguyễn Trãi lên Hồ Gươm cũng như là 1 chuyến du lịch nhỏ, có nhiều thú vị ... Giờ có tuyến này các cháu cấp 2 có thể lên phố dễ dàng và an toàn hơn!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,855
Động cơ
339,797 Mã lực
Tuổi
44
Tin gì bọn ml báo chí. Đúng cái loại 9 điểm 3 môn não trạng nó chỉ thế thôi. Nó chỉ biết được viết 1 bài lên hình thì nó đút túi bn chứ nó có nghĩ được là nhiều người đọc bài đó khinh bỉ nó ntn đâu.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Có số liệu nhưng so sánh chưa hợp lý ạ.
Phải so sánh ngày cuối tuần với ngày cuối tuần, ngày thường với ngày thường. Ở đây em vẫn thấy có sự xập xí xập ngầu để "lên báo cáo đẹp"
Người ta xét theo tổng số khách là đúng rồi, có ngày nọ ngày kia.
Bây giờ cụ thích chi ly thì cụ chỉ ra bao nhiêu % những người đi ngày đầu là công việc? Bao nhiêu là do hiếu kỳ?
Ít nhất là chưa có sự cố nào xảy như thần đồng hằng mơ tưởng thế là ngon rồi. Như thế càng chứng tỏ việc chậm vận hành tuyến này hoàn toàn là các lý do giấy tờ vớ vẩn gây ra, hoàn toàn không có lý do nào về kỹ thuật với tuyến này.
Bây giờ tính toán thiệt hại do chậm đưa vào vận hành rồi gõ lên bọn nào nhể?! \m/
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,740
Động cơ
-393,146 Mã lực
Em thấy nhiều cụ đòi mỗi người 1 cái thẻ từ, nạp tiền vào đấy, khi nào đi thì quẹt sẽ trừ tiền.
1 ý kiến rất hay nhưng em lại nhớ đến thẻ ETC bị chửi như nào khi dùng kiểu này.
4.0 thì nên có giải pháp quét qr từ điện thoại. Trong thành phố thì phần lớn là smartphone r.

em đang mong tuyến 32 chạy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top