[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
435
Động cơ
383,364 Mã lực
Người ta xét theo tổng số khách là đúng rồi, có ngày nọ ngày kia.
Bây giờ cụ thích chi ly thì cụ chỉ ra bao nhiêu % những người đi ngày đầu là công việc? Bao nhiêu là do hiếu kỳ?
Ít nhất là chưa có sự cố nào xảy như thần đồng hằng mơ tưởng thế là ngon rồi. Như thế càng chứng tỏ việc chậm vận hành tuyến này hoàn toàn là các lý do giấy tờ vớ vẩn gây ra, hoàn toàn không có lý do nào về kỹ thuật với tuyến này.
Bây giờ tính toán thiệt hại do chậm đưa vào vận hành rồi gõ lên bọn nào nhể?! \m/
Em ủng hộ đường sắt nội đô.
Em chỉ nói là dân mình (quan mình thì đúng hơn) chỉ thích báo cáo theo chiều hướng thành tích đẹp.
Thà không nói thì thôi, chứ lôi lượng người di chuyển ngày nghỉ so với ngày thường rồi báo cáo nó bằng nhau em thấy nó hài hài.
Còn về vấn đề về kỹ thuật, ai cũng muốn nó an toàn. Ai cũng muốn nó tiện lợi. Còn cụ bảo là "hoàn toàn là do giấy tờ vớ vẩn gây ra" thì em không đồng tình. Hơn ai hết, những người trong ban QLDA và nhà thầu đều là những người mong ngóng nghiệm thu dự án nhất. Mong hơn người dân nhiều. Chẳng qua là có những lý do sâu xa mà không thể nghiệm thu ngay và luôn được thôi. Chi tiết bên trong thì chỉ những người trong cuộc hiểu.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Em thì chỉ tò mò không biết các ông nhà mình ký hợp đồng thì phần bán vé có hỗ trợ tích hợp mở rộng không, để VN có thể tự cài cắm mở rộng các kiểu thanh toán (vd mua qua app, hoặc scan QR ở cửa bán vé, hoặc máy bán vé tự động thanh toán bằng ví điện tử...)
Em thấy như bên Áo hay nhất, chả cần mua hệ thống của ai, vì bên Áo không dùng máy soát vé, cũng không dùng thẻ từ luôn. Họ dùng vé giấy, và lúc đi vào sân ga không ai soát vé. Đi ra cũng vậy. Thỉnh thoảng họ chặn một cửa ga, ai ra cũng phải trình vé, ai không có vé hợp lệ thì phạt. Trên tàu thỉnh thoảng cũng gặp người kiểm tra vé. Lần đầu đến Viên, em mua vé từ máy bán vé ra, đứng ở sân ga hoang mang không biết đi như thế nào, vì lối vào chỉ có mấy cái cọc đánh dấu, không có máy soát vé, không có nhân viên nào.
 

Saviah

Xe buýt
Người OF
Biển số
OF-535
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
549
Động cơ
431,361 Mã lực
Nơi ở
24°23′0.24″N 121°13′54.48″E
Em thấy như bên Áo hay nhất, chả cần mua hệ thống của ai, vì bên Áo không dùng máy soát vé, cũng không dùng thẻ từ luôn. Họ dùng vé giấy, và lúc đi vào sân ga không ai soát vé. Đi ra cũng vậy. Thỉnh thoảng họ chặn một cửa ga, ai ra cũng phải trình vé, ai không có vé hợp lệ thì phạt. Trên tàu thỉnh thoảng cũng gặp người kiểm tra vé. Lần đầu đến Viên, em mua vé từ máy bán vé ra, đứng ở sân ga hoang mang không biết đi như thế nào, vì lối vào chỉ có mấy cái cọc đánh dấu, không có máy soát vé, không có nhân viên nào.
Họ có thói quen tự giác lâu rồi, ở mình vẫn chưa đâu, khi nào mọi nơi đất nước được như Đà Nẵng về mặt này thì mới ổn.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,807
Động cơ
794,446 Mã lực
Em thấy như bên Áo hay nhất, chả cần mua hệ thống của ai, vì bên Áo không dùng máy soát vé, cũng không dùng thẻ từ luôn. Họ dùng vé giấy, và lúc đi vào sân ga không ai soát vé. Đi ra cũng vậy. Thỉnh thoảng họ chặn một cửa ga, ai ra cũng phải trình vé, ai không có vé hợp lệ thì phạt. Trên tàu thỉnh thoảng cũng gặp người kiểm tra vé. Lần đầu đến Viên, em mua vé từ máy bán vé ra, đứng ở sân ga hoang mang không biết đi như thế nào, vì lối vào chỉ có mấy cái cọc đánh dấu, không có máy soát vé, không có nhân viên nào.
Tiết kiệm khá nhiều tiền.
Nhưng ở Áo, khi bị kiểm tra không có vé thì họ nộp phạt luôn.
Ở VN thì ngay ông đầu tiên sẽ trình bày nửa tiếng, xin xỏ nửa tiếng rồi chày mặt ra nửa tiếng. Người đi kiểm tra không thể vì mấy nghìn mà cưỡng chế được.
 

chinsu1989

Xe hơi
Biển số
OF-167663
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
138
Động cơ
346,631 Mã lực
Điêu lòi, chiều nay em vừa xuống la khê xong vòng lên, ngồi hết ghế, và phần lớn là đi công việc, bọn chụp choẹt chả thấy mấy
nó chụp mấy hôm đầu thôi sau nhạt dần mà =))
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Tiết kiệm khá nhiều tiền.
Nhưng ở Áo, khi bị kiểm tra không có vé thì họ nộp phạt luôn.
Ở VN thì ngay ông đầu tiên sẽ trình bày nửa tiếng, xin xỏ nửa tiếng rồi chày mặt ra nửa tiếng. Người đi kiểm tra không thể vì mấy nghìn mà cưỡng chế được.
Đâu cụ, em chứng kiến người Áo cãi nhau với nhân viên soát vé rồi!
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,817
Động cơ
9,622 Mã lực
Hôm trước em đi thử hà đông lên nhà hát lớn. Làm một lèo xuống cát Linh, bắt tiếp bus 49 xuống ngày nhà hát. Được của nó đấy cc ạ.
Cụ có pha xử lý cồng kềnh thế, làm chuyến bus 02 cũng đến nhà hát lớn mà mất có 7k thôi.
Vụ này làm em tiếc. Em có việc lên đó thì có lẽ vẫn bus thôi, đỡ phải chuyển.
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,802
Động cơ
353,086 Mã lực
Cả thập kỷ mới xd và đưa vào vận hành được, mới chạy được hơn chục ngày các cụ đã xét nét đông khách, ít khách làm gì. Cứ để thời gian nữa khi các a ấy kéo dài tuyến CL - HĐ lên thành tuyến CL - ĐB lúc đấy có muốn đi cũng khó
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,462
Động cơ
114,756 Mã lực
Em thấy như bên Áo hay nhất, chả cần mua hệ thống của ai, vì bên Áo không dùng máy soát vé, cũng không dùng thẻ từ luôn. Họ dùng vé giấy, và lúc đi vào sân ga không ai soát vé. Đi ra cũng vậy. Thỉnh thoảng họ chặn một cửa ga, ai ra cũng phải trình vé, ai không có vé hợp lệ thì phạt. Trên tàu thỉnh thoảng cũng gặp người kiểm tra vé. Lần đầu đến Viên, em mua vé từ máy bán vé ra, đứng ở sân ga hoang mang không biết đi như thế nào, vì lối vào chỉ có mấy cái cọc đánh dấu, không có máy soát vé, không có nhân viên nào.
Không chỉ Áo mà vài nước châu Âu khác cũng thế cụ ạ. Em nhớ là ở phạt khá nặng.

Em hỏi 1 thằng Phớp về vứn đề nài. Thì nó bẩu là do "để cho 1 số thành phần xyz khỏi phá", xyz là gì thì em không nói đâu, không lại mang cái tội phân biệt chú tèo.

Tuy nhiên ở VN có thể sẽ có nhiều vấn đề khác, ngoài vấn đề ý thức ra thì còn vấn đề tiền nong nhập nhèm biển thủ, vấn đề "chị bán nước nghèo khổ bị lôi xềnh xệch ra khỏi tàu điện...". Em thì em cứ ủng hộ thí điểm, không được thì thôi lại về cái máng nhợn.
 

Phòng và vé

Xe tải
Biển số
OF-747900
Ngày cấp bằng
27/10/20
Số km
274
Động cơ
59,503 Mã lực
Đông hay vắng thì cũng phải có số liệu cụ thể như thế này mới chuẩn
Đúng ah, cứ số liệu mà đối chiếu chứ còn nghe lời nhà báo phiến diện lắm. Thích thì chụp ảnh 1 khung giờ cao điểm nói là đông, ko thích chụp ảnh khung giờ thấp điểm nói vắng. Giờ đọc báo cũng chỉ là thêm thông tin để tham khảo chứ ko thể tin được
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,561
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Cccm cứ bình tĩnh, đông, vắng rồi sẽ có câu trả lời. Thời gian còn dài còn dư sức thẩm và cảm nhận. BRT xưa còn đứng chật cả xe với những tiện ích mà đc quảng cáo là mang về từ bên châu Âu tây lông văn minh. Sau từng đấy năm vận hành đã rõ nó tiện ích với nguòi dân ntn. Thời gian sẽ có câu trả lời chuẩn nhất.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,279
Động cơ
504,507 Mã lực
Đi sáng sớm thì vắng nha
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
303
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
Cát linh thế là xong rồi. Giờ có thớt nào về Nhổn ko các cụ, e nghe bẩu tuyến này giờ ko lối thoát do hết tiền, trong khi mấy ga trên cao gần nhà e thì nó gần như xong hết rồi, lắp thang máy thang cuốn mái che các thứ xong r, trong nhà ga trồng cả cây mà ko thấy chạy thử nhỉ
 

Jangmi

Xe buýt
Biển số
OF-511310
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
603
Động cơ
185,830 Mã lực
Tuổi
38
Đang dịch chả vắng, hết dịch khéo lại đông vui. SV chưa đi học nhé.
Sinh viên đi học rồi thì thể nào mà chả đông, khu Nguyễn Trãi đầy trường đại học, các cháu cứ trọ ở khu Yên Nghĩa cho rẻ rồi hàng ngày đi metro tháng mất có 100k
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
356
Động cơ
264,436 Mã lực
Tiết kiệm khá nhiều tiền.
Nhưng ở Áo, khi bị kiểm tra không có vé thì họ nộp phạt luôn.
Ở VN thì ngay ông đầu tiên sẽ trình bày nửa tiếng, xin xỏ nửa tiếng rồi chày mặt ra nửa tiếng. Người đi kiểm tra không thể vì mấy nghìn mà cưỡng chế được.
Không biết siểm soát viên xe bus với tàu điện ở Hà Nội thì thế nào, chứ trong Sài Gòn kiểm soát viên xe bus làm chặt lắm, ai không có vé, cho dù là đánh rơi, thì không có giải thích gì hết, phải mua vé lại. Học sinh đi bus vé ưu tiên cũng phải trình thẻ ra, không thì trả thêm tiền khi bị kiểm tra.

Còn ở Paris, em thấy các cậu da đen cứ nhảy như vận động viên qua cái cửa kiểm soát để trốn vé, ở những ga bé ngoại ô, không có kiểm soát viên.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
356
Động cơ
264,436 Mã lực
Em thì chỉ tò mò không biết các ông nhà mình ký hợp đồng thì phần bán vé có hỗ trợ tích hợp mở rộng không, để VN có thể tự cài cắm mở rộng các kiểu thanh toán (vd mua qua app, hoặc scan QR ở cửa bán vé, hoặc máy bán vé tự động thanh toán bằng ví điện tử...)
Thanh toán bằng ví điện tử hoặc QR, hoặc thẻ ATM, Visa...thì trước sau cũng phải có thôi, do cái máy bán vé lắp từ 2017, lúc đó thanh toán không tiền mặt chưa phổ biến lắm. Giờ ông ngân hàng nào nhạy bén nhảy vào ngay còn kịp, đặt máy ATM, thanh toán điện tử, biển quảng cáo ở sân ga, trên tàu, lối lên xuống ;)), sang nước ngoài thấy các bến Metro với trên tàu nó quảng cáo không còn chỗ trống nào.
 

chinsu1989

Xe hơi
Biển số
OF-167663
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
138
Động cơ
346,631 Mã lực
dự án 13 năm đội vốn bao nhiêu lần
giờ người đi lèo tèo vậy bao giờ cho thu hồi vốn, chưa nói sinh lãi ?
kinh điển =))
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,525
Động cơ
471,163 Mã lực
dự án 13 năm đội vốn bao nhiêu lần
giờ người đi lèo tèo vậy bao giờ cho thu hồi vốn, chưa nói sinh lãi ?
kinh điển =))
Nếu làm để có lời tài chính thì có lẽ không có hệ thống metro nào trên thế giới được khai trương. Lời của các hệ thông giao thông công cộng tính theo kinh tế-xã hội chứ không chỉ là tài chính
 

Forza Azzurri

Xe điện
Biển số
OF-576458
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
3,044
Động cơ
762,706 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội dáng kiều thơm

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,845
Động cơ
379,393 Mã lực
dự án 13 năm đội vốn bao nhiêu lần
giờ người đi lèo tèo vậy bao giờ cho thu hồi vốn, chưa nói sinh lãi ?
kinh điển =))
Em đoán mò là hệ thống xe bus cả nước không đội vốn đồng nào và đã vận hành nhiều năm cũng chưa có đồng lãi nào đâu bởi đơn giản nó là hoạt động công ích.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top