[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,342
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Hôm trước em đi thử hà đông lên nhà hát lớn. Làm một lèo xuống cát Linh, bắt tiếp bus 49 xuống ngày nhà hát. Được của nó đấy cc ạ.
 

addvy

Xe buýt
Biển số
OF-417693
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
637
Động cơ
380,701 Mã lực
Tuổi
40

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,587
Động cơ
318,048 Mã lực
Nhiều khi tưởng đơn giản mà thực tế lại không như vậy. Cụ cứ xem việc thảm lại mặt cầu Thăng Long trong dăm năm qua thì thấy Việt Nam có làm được đâu, lại phải đi thuê nước ngoài.
Về kỹ thuật, VN làm đc khối thứ. Vấn đề là có muốn làm thật hay không, hay chỉ muốn hô khẩu hiệu :|
Đầu tư về kỹ thuật thường thời gian sẽ dài, mà kéo dài thì các lò đờ hêt cbn nhiệm kỳ rồi....ăn cám à :(
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,245
Động cơ
166,843 Mã lực
Hôm trước em đi thử hà đông lên nhà hát lớn. Làm một lèo xuống cát Linh, bắt tiếp bus 49 xuống ngày nhà hát. Được của nó đấy cc ạ.
Cụ có pha xử lý cồng kềnh thế, làm chuyến bus 02 cũng đến nhà hát lớn mà mất có 7k thôi.
 

chinsu1989

Xe hơi
Biển số
OF-167663
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
138
Động cơ
346,631 Mã lực
Nhà báo cố tình đi lấy tin lúc 7h sáng thì chẳng vắng. 8 h là bắt đầu cũng đông rồi. Xong còn xem là chiều nào. Kiểu buổi tối thì từ yên Nghĩa sẽ ít người vào Cát Linh là chắc. Buổi sáng thì ngược lại.
bọn này phải gọi là lều báo =))
chắc thiếu KPI quá nên cố rặn ra bài
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,270
Động cơ
5,575,871 Mã lực
BTS bọn lều báo sao chúng nó cứ phải giật những cái tít dìm hình thức giao thông công cộng tiên tiến văn minh ntn nhỉ? Lẽ ra phải cổ vũ mạnh mẽ hơn chứ!
 

Warren Buffet

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384136
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,782
Động cơ
261,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Dạo này tình hình bán vé như nào rồi các cụ nhỉ
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,056
Động cơ
37,637 Mã lực
Tuổi
37
Báo chí có vẻ vẫn đánh CL-HĐ ghê lắm...
Lướt qua fb toàn thấy mấy bài kiểu "CL-HĐ lưa thưa khách" "CL-HĐ vắng hoe ngày đầu thu vé thương mại", ở dưới toàn comment kiểu "Tàu chỉ thế thôi" "Anh bạn hàng xóm thâm độc"...trong khi em đi thấy đông lắm mà. Không hiểu mấy đứa đấy đi thật được lần nào chưa? Bảo dân trí thấp lại tự ái
Báo Dân trí bựa nhỉ, không hiểu thằng TBT của bọn nó nghĩ gì khi cứ đi chê tàu Cát Linh - Hà Đông. Chính ra cứ có tàu đi là được, bất kể Tàu, Âu, Nhật, Mỹ nó xây cho đều được hết.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,609
Động cơ
538,170 Mã lực
À đúng... đơn cử nếu di chuyển nhanh và thuận thì em có tgian uống thêm được 2 vại bia nữa. Nhân số lượng ae cùng bàn là 5 ×2 =10 cốc, nhân số bàn 20× 5× 2=200. Có nghĩa doanh thu quán sụt giảm kéo tụt kinh tế ngành của phường chứ:P
Nài nài, lại tổ lái :D
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,777 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Có PTCC như tàu điện là quá ngon, vắng lúc đầu do bọn lều oánh thôi. Sau này chắc chắn sẽ đông vi sự thuận tiện do nó mang lại là cực lớn.
Nhà em chả có tuyến nào chạy qua mới đau chứ.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,245
Động cơ
166,843 Mã lực
Em vẫn ủng hộ đường sắt nhưng đấy là trong tương lai, chứ giờ có mỗi tuyến thế này đi lại kiểu gì? Bộ phận nhỏ những người sinh sống và làm việc dọc theo tuyến thì OK, chứ xa chút thì bất tiện. Mà chờ đến lúc hệ thống đường sắt đô thị đầy đủ thì chắc cháu em nó mới được đi.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Có PTCC như tàu điện là quá ngon, vắng lúc đầu do bọn lều oánh thôi. Sau này chắc chắn sẽ đông vi sự thuận tiện do nó mang lại là cực lớn.
Nhà em chả có tuyến nào chạy qua mới đau chứ.
Chuyển nhà thôi cụ ơi:))
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,777 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Chuyển nhà thôi cụ ơi:))
Vâng cụ, em sẽ chuyển cho thằng zai nhà em nó thực hiện, hy vọng nó bằng tuổi em thì mạng lưới PTCC phủ khắp được HN. :D
Giờ thì em phải lo vụ thu phí nội đô đã, nhà em nội đô mà nằm đúng mép đường VĐ3 mới ban căng cứ.
 

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,778
Động cơ
466,063 Mã lực
Tàu Cát Linh - Hà Đông vắng vẻ sau ngày bán vé, khách trải nghiệm giảm mạnh
cũng bọn đấy luôn. 25k đâu phải ít
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,468
Động cơ
221,885 Mã lực
Cụ có pha xử lý cồng kềnh thế, làm chuyến bus 02 cũng đến nhà hát lớn mà mất có 7k thôi.
đi trải nghiệm mà. Cũng nên xem xét vé tháng 200k được đi thêm xe buýt. Hoặc nếu chưa đủ tiền thì thêm 1 gói 250k vừa tàu vừa buýt toàn Hà Nội.

Ngoài ra nghe nói sẽ bỏ mấy tuyến xe buýt trùng với CL HĐ mà.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,563
Động cơ
494,107 Mã lực
Em đang chờ họ bán vé vắng vắng chút ra đi thử 1 vòng xem sao
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,759
Động cơ
219,904 Mã lực
Đang dịch chả vắng, hết dịch khéo lại đông vui. SV chưa đi học nhé.
 

Gianadai

Xe tải
Biển số
OF-331924
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
480
Động cơ
285,711 Mã lực
Em quan tâm cái vụ miễn phí. Chẳng hiểu các đối tượng được miễn phí thì lấy vé kiểu gì các cụ nhỉ, hay là được cấp cái thẻ như thẻ miễn phí xe buýt
 

minhlp

Xe tải
Biển số
OF-107719
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
438
Động cơ
383,333 Mã lực
Nhà em vừa đi hôm qua. Em chọn ngày bán vé cho đỡ đông.
Tuy nhiên, vì là Chủ Nhật nên cũng không quá vắng. Em có chút review nhẹ như dưới ạ. (Em copy lại từ fb của em nên xưng hô nó ko giống trên này :D)

1. Về trải nghiệm đi tàu điện trên cao: là một trải nghiệm mới mẻ và đáng thử.
Không ồn ào, rung lắc và xập xệ như tàu hỏa. View từ trên cao, có những góc nhìn mà chưa được thấy bao giờ. Vẫn đường phố mình xuôi ngược thường xuyên, nhưng nhìn từ góc độ khác sẽ thấy hoàn toàn mới mẻ.
Từ trên tàu, mới biết ngay chân ga Cát Linh có một cái hồ. Mới nhìn thấy được có cái sân bóng to đùng ở gần Hoàng Cầu. Mới nhìn thấy được bên trong của khu Cao-Xà-Lá.
Mới nhìn thấy những mái tôn san sát như mặt sân vận động của khu chợ Phùng Khoang. Mới nhìn thấy cái kiến trúc không ra hồn kiến trúc của Đại học Kiến Trúc...
Nói chung, nếu với những ai mà không đi làm thuộc cung đường Cát Linh - Yên Nghĩa thì có thể đi để "giải ngố", để có một trải nghiệm mới.
2. Về khoang tàu: chấm điểm trung bình.
Thiết kế bên trong của tàu: cũng giống như bao tàu điện khác, về cơ bản là giống nhau: ghế dọc toa hai bên, chỗ đứng ở giữa.
Điểm cộng: Khoang tàu mới, sạch sẽ. Điều hòa mát mẻ.
Điểm trừ: Không có giá để hành lí. Không hiểu nổi vì sao đi sau cả mấy chục năm mà lại thiết kế toa tàu thiếu giá để hành lí?
Điểm trừ nhẹ: Bảng điện tử thể hiện vị trí của tàu khi đi qua các ga đang làm không tốt. Trên mỗi cánh cửa đều có bảng điện tử, thể hiện hướng của đoàn tàu và các ga sẽ đến. Tuy nhiên, nếu cửa bên trái là xuôi thì cửa bên phải sẽ bị ngược, hoặc ngược lại.
Thế nên có những người nhìn theo hướng đoàn tàu đi nhưng bảng điện tử lại báo kiểu....giật lùi.
3. Về nhà ga: chấm điểm trung bình.
Mặc dù chỉ đi xuống 3 ga, nhưng là những ga trọng yếu nhất (Ga đầu - ga cuối - ga có tên trên tuyến) nhưng hiện trạng đang thấy:
- Không thấy có bất kì dịch vụ bán hàng nào trong ga, trừ bán vé. ATM: không có. Máy bán hàng tự động: không có. Mini mart: không có. Chắc sau này sẽ cải thiện, nhưng lẽ ra, khi đã khai trương thì những thứ này phải có rồi.
- WC đã có dấu hiệu xuống cấp: khả năng do "(Bồn) cầu xây xong đã lâu, không thấy tàu về đưa dâu". Tàu mới, nhà ga mới, hí hửng cái WC cũng mới, mà không phải
😃

4. Về khu vực quanh ga: thất vọng.
Thông thường, ở các nơi khác, khu vực quanh ga sẽ là khu vực rất nhộn nhịp. Sẽ nhộn nhịp hơn hẳn so với các khu lân cận (mà không có ga)
Tuy nhiên, trừ ở chỗ ga Cát Linh mà vốn đã (hơi) nhộn nhịp sẵn, các ga còn lại, ra khỏi ga như kiểu ra chỗ "đồng không mông quạnh".
Lúc xuống ga Yên Nghĩa, thử search xung quanh xem có chỗ nào để đến không (công viên, siêu thị, quán xá...) thì kết quả là một con số không tròn trĩnh.
Công viên gần nhất cách khoảng 2.5km. Siêu thị to không có. Siêu thị nhỏ thì xa. Nhà hàng không. Quán cafe không. Xuống đến nơi thấy như bị bỏ lại bên rìa thế giới.
Đứng ở ga ngắm nghía một hồi, cả nhà quyết định quay ngược về Hà Đông.
Dù sao thì Hà Đông cũng là một nơi rất phát triển. Thế nên hy vọng quanh ga Hà Đông sẽ thú vị.
Ai ngờ, xuống đến nơi, thì ngay chân cầu đi từ ga xuống là...khu vực trộn vữa của một nhà đang xây, cả nhà phải lếch thếch đi xuống lòng đường một quãng.
Quanh ga tầm ~200m không có hàng quán nào đáng kể.
Đi 1 lát có cái nhà sách của NXB Kim đồng to bằng cái...phòng ngủ (~20m2), bèn cho Mía Chuối vào. Cũng may là tuy nhỏ nhưng lại nhiều đầu sách cho thiếu nhi, nên vẫn có chiến lợi phẩm mang về.
Sau đó, định ra thử vườn hoa Hà Đông thì thằng bạn gần đó review bảo lởm lắm, lại thôi. Ngó quanh quất thì quanh ga chẳng có gì, lại lên tàu đi về.
5. Khác:
Về khai báo y tế: Ở ga Cát Linh, thay vì check-in bằng QR code thì check-in bằng...sổ và bút. Ai viết thì viết, không viết thì thôi. Không ai ở gần để kiểm tra. Ở ga Hà Đông: có QR code, nhưng ai check thì check, không check thì...thôi.
Về vé ngày: Cùng một loại vé với vé xe bus. Viết xoạch xoạch. Xé roạt roạt. Kiểm soát ra-vào bằng...mắt. Mở cửa ra vào bằng...tay.
P/S: Có cái định không viết, nhưng phải báo luôn để một số anh em nắm được: tàu mới khai thác, hiện đang là chỗ check-in khá hot, thế nên rất nhiều chị em ăn mặc lồng lộn tạo dáng cả trên tàu lẫn dưới ga.
Ai mà có tật về khúc xạ thì nên đi ngay để cải thiện cho mắt. Thấy bảo bổ.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Bọn Thái Lan nó cũng có vé One day pass dành cho BTS, dùng thẻ cứng. Mấy lần em đi toàn dùng vé lượt nên chưa hiểu bọn nó thu hồi kiểu gì.
Đập thêm vô tiền vé khoảng 20K giá trị cái thẻ vật lý, là bác thu hồi đủ vé ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top