[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,608 Mã lực
HN vs TP.HCM cần phải ưu tiên đầu tư cho đsđt/metro. Để giảm ách tắc giao thông.
Sau đoa dọn dẹp vỉa hè, cấm lấn chiếm. Đảm bảo dân sẽ đi rất đông.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,107
Động cơ
-155,159 Mã lực
Tuổi
35
2018 mà cho chạy thì quá ngon...cái đám 3 môn 9 điểm ngu học, đám bài tàu và đám đồ đệ của Nhật của Pháp hù dạo người dân đến mức mất 3 năm mới cho chạy thương mại. x-(

Trong khi 2 tuyến của Pháp Nhật méo biết khi nào mới chạy... :)) :))
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,859
Động cơ
134,445 Mã lực
Tuổi
43
Sáng nay em gặp đối tác, hẹn nhau ở ga Văn Quán rất tiện. Sau này kết nối dần các hệ thống thì sẽ giải quyết được nhiều vấn đề
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,783
Động cơ
8,911 Mã lực
Dân văn phòng đi làm xong còn phải đi đón con, đi chợ nên số lượng đi tàu chắc sẽ vẫn ít. Khi nào sv đi học thì mới đông. Thuê nhà xa chút, đi tàu ko tắc là quá hợp lí.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,107
Động cơ
-155,159 Mã lực
Tuổi
35
Vậy là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam đã ra mắt thành công bước đầu, tạo được tiếng vang, sự hồ hởi lớn trong nhân dân. Tuy nhiên mới chỉ có một tuyến nên sức ảnh hưởng đến giao thông thành phố chưa nhiều. Ước mơ là thành phố có tầm chục tuyến như vậy chạy vòng quanh và xuyên tâm mới có thể đáp ứng hết nhu cầu nhân dân thủ đô.
IMG_20211121_174407.jpg

bên này nói vắng khách...ơ?
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,731
Động cơ
88,799 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bên này nói vắng khách...ơ?
Hik chắc khái niệm đông với vắng của mấy anh nhà báo khác nhau cụ nhỉ =))
Đùa thôi em thấy bên VnExpress dẫn số liệu cí vẻ đáng tin cậy hơn.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,979
Động cơ
219,990 Mã lực
Hik chắc khái niệm đông với vắng của mấy anh nhà báo khác nhau cụ nhỉ =))
Đùa thôi em thấy bên VnExpress dẫn số liệu cí vẻ đáng tin cậy hơn.
7h sáng Chủ Nhật mà, đáng lẽ nhà báo ra lúc 5h30 còn vắng nữa!
 

CalvinKleinJeans

Xe tải
Biển số
OF-505577
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
386
Động cơ
188,189 Mã lực
Ha_Noi_zing_10.jpg


So với Kuala Lumpur, Bangkok, Jakarta, Manila thì Việt Nam luôn là người đến sau, và chiếc quần cái áo của người đến sau trông nó cứ sao sao ấy.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Lại tổ lái sang rượu chè gái mú ngày được :))
Đây nhá, 1 cụ nữa công nhận ảnh hưởng của tắc đường tới kinh tế nhá. Lão thanhvinhckgtcc thấy chưa kẻo bảo em tổ lái:))
Em nhớ 2019 chưa dịch, cuối hè đầu thu trời hay mưa chiều đúng giờ tan tầm. Em lái từ Hoàng Cầu về HĐ ăn chó mất xừ 2 tiếng, đt réo suốt "Anh đến đâu rồi". Đến nơi em phải tắt đt nằm trên xe nghỉ 15 phút cho đỡ mệt rồi mới vào. Nhậu mất cả ngon. Ngần đấy thời gian phải được chục vại hoặc nửa chai lá chuối rồi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,238
Động cơ
796,252 Mã lực
View attachment 6685046

So với Kuala Lumpur, Bangkok, Jakarta, Manila thì Việt Nam luôn là người đến sau, và chiếc quần cái áo của người đến sau trông nó cứ sao sao ấy.
Vé này là vé ngày, không có trong thiết kế.
Vé đi tàu tuyến này cũng là thẻ nhựa, vào ga quẹt, ra ga đút vào máy, máy sẽ nuốt.
Nhưng Hà nội làm vé ngày, mua vé này thì 1 ngày đi bao nhiêu chuyến cũng được, làm sao dùng dạng thẻ từ được? Khách bỏ 30k ra rồi cầm luôn thẻ từ cả đời à? 30k chưa mua được 1 cái thẻ

img_6937.jpg
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,608 Mã lực
Hik chắc khái niệm đông với vắng của mấy anh nhà báo khác nhau cụ nhỉ =))
Đùa thôi em thấy bên VnExpress dẫn số liệu cí vẻ đáng tin cậy hơn.
Vnexpress là hay chê tàu mà, toàn để comment chê tàu, mình ko tin là nó khách quan đâu.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,081 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Dân văn phòng đi làm xong còn phải đi đón con, đi chợ nên số lượng đi tàu chắc sẽ vẫn ít. Khi nào sv đi học thì mới đông. Thuê nhà xa chút, đi tàu ko tắc là quá hợp lí.
Thời sv tuyến này đúng sở trường của em với những chiếc karosa
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Không dự phòng nào đảm bảo được 100%, và nếu quy chuẩn an toàn yêu cầu toa tàu phải được sơ tán trong vòng vài phút chẳng hạn, thì monorail trượt là chắc.

Ngày xưa có The Monorail Society (https://www.monorails.org/) có khá nhiều thông tin về monorail, nhưng từ ngày người sáng lập Kim Pederson chết thì trang web đó cũng ngừng cập nhật.

Monorail có ưu điểm là xây dựng sẽ không cần giải phóng mặt bằng nhiều, nên em nghĩ nếu chấp nhận được vấn đề sơ tán kia, đối với VN, monorail là một giải pháp kinh tế. Trong HCM cũng có một số tuyến dự kiến dùng công nghệ này, không biết có làm hay không.
Sơ tán thì làm thang thoát hiểm kiểu máy bay, bung cái xuống đất luôn.
Monorail cao tầm 6m chứ nhiêu đâu.
Bên Kula Lampur có tuyến monorail cũ rích, nhưng chạy cũng ổn phết
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Em vừa đi tuyến CL-HĐ đây, em mua vé ở máy bán vé tự động, Vé thẻ cứng mà. Cụ photoshop à ?!
View attachment 6684256
Cả 2 cụ cùng đúng
- Vé lượt và vé tháng là vé bìa cứng
- Vé ngày 30k, đi bao lượt cũng được là vé giấy, trông như vé xe bus, như cụ kia đã chụp ảnh. Phải giơ cho kiểm soát viên nhà ga xem để họ mở cửa, đi cửa riêng.

Cụ nào muốn tìm đường kết hợp xe bus và metro 2A thì có thể dùng công cụ

https://busmap.vn/ (có app trên điện thoại).

Hiện giờ bọn Google Maps chưa cập nhật tuyến này, ngoại trừ cái ga Cát Linh. Mà cũng không thể nào report được cho bọn Google để nó cập nhật.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Sơ tán thì làm thang thoát hiểm kiểu máy bay, bung cái xuống đất luôn.
Monorail cao tầm 6m chứ nhiêu đâu.
Bên Kula Lampur có tuyến monorail cũ rích, nhưng chạy cũng ổn phết
Em thấy thiết kế chuẩn của BYD có đường thoát hiểm, thế là ổn, chứ thang thoát hiểm thì người già, trẻ em, người khuyết tật sẽ gặp khó khăn. Monorail lại chạy phía trên đường ô tô, lúc xuống phải chặn ô tô xe máy phía dưới trước.
Em nghĩ Monorail ổn, là công nghệ phù hợp cho các tuyến nhỏ hơn, và rất tiếc là VN không đầu tư cho công nghệ này từ 10 năm trước. Bản thân toa tàu monorail còn đơn giản hơn xe bus điện, hoàn toàn nằm trong tầm của công nghiệp VN. Cùng lắm thì đi mua traction controller và traction motor thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,731
Động cơ
88,799 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cả 2 cụ cùng đúng
- Vé lượt và vé tháng là vé bìa cứng
- Vé ngày 30k, đi bao lượt cũng được là vé giấy, trông như vé xe bus, như cụ kia đã chụp ảnh. Phải giơ cho kiểm soát viên nhà ga xem để họ mở cửa, đi cửa riêng.

Cụ nào muốn tìm đường kết hợp xe bus và metro 2A thì có thể dùng công cụ

https://busmap.vn/ (có app trên điện thoại).

Hiện giờ bọn Google Maps chưa cập nhật tuyến này, ngoại trừ cái ga Cát Linh. Mà cũng không thể nào report được cho bọn Google để nó cập nhật.
Vé ngày , người dùng cầm đi cả ngày nên không thu hồi được. Hiện giờ vẫn chưa có phương án khả thi nên chắc vẫn chơi tạm giấy mỏng, cccm thông cảm, cái gì cũng phải dần dần khắc phục và cải tiến.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Sơ tán thì làm thang thoát hiểm kiểu máy bay, bung cái xuống đất luôn.
Monorail cao tầm 6m chứ nhiêu đâu.
Bên Kula Lampur có tuyến monorail cũ rích, nhưng chạy cũng ổn phết
Ngoài ra, theo em các tuyến monorail các cụ post lên đây theo công nghệ Alweg, không tối ưu. Em nghĩ công nghệ "A98" như trên hình vẽ tối ưu hơn:
- Sàn xe thấp hơn, nên dễ dàng bố trí đường thoát hiểm hơn.
- Khoảng cách giữa hai bánh xe lớn hơn, tay đòn giữ thăng bằng ngắn hơn, nên giá chuyển hướng dễ chế tạo hơn, tàu chạy ổn định hơn.
Chi phí đúc dầm có lẽ cao hơn, nhưng nếu tính cả chi phí cho đường thoát hiểm, em không nghĩ sẽ đắt hơn dầm Alweg.
monorail.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top