[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

.Xukthal

Xe container
Biển số
OF-780651
Ngày cấp bằng
15/6/21
Số km
5,580
Động cơ
767,450 Mã lực
Em nghĩ cái này do khâu quản lý chưa đồng bộ, vé ngày 30k lại do Sở GTVT phát hành chứ không phải do Hanoi Metro. Đúng là thời đại nào rồi mà vé đi tàu điện hiện đại thế lại trông như cái vé gửi xe máy 🤣
30k là đi đc cả ngày bao nhiêu cũng đc hả cụ,
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
496
Động cơ
171,768 Mã lực
Em sáng nay có việc đi từ Cát Linh đến Văn Quán, 11h20 ga đầu cũng tương đối. Mua vé mà khâu soát vé vẫn chạy bằng cơm #:-s
IMG_20211121_111631_282.jpg
Sao ko vé cứng (vé bằng giấy bìa cứng có mã để đọc qua máy quét) và quét vé luôn ở cái lối ra vào nhỉ ? giờ vẫn dùng vé giấy xé tay này thì lạc hậu quá rồi ...
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,639 Mã lực
Theo quy trình vận hành là lái tàu xuống để quan sát hành khách ra vào và có xử lý kịp thời nếu có vấn đề. Khi thấy khách lên tàu hết thì lái tàu mới bấm nút đóng cửa. Sau đó Chỉ tay và Hô (phương pháp này bắt nguồn từ NB) để kiểm tra trước sau, rồi mới lên tàu để di chuyển đến ga tiếp.

PS: Em bổ sung là tàu bán tự động thì lái tàu mới xuống thế này. Tàu tự động hoàn toàn như Singapore, Malaysia thì không có lái tàu. Cả 3 thằng CL-HD, N-gHN, BT-ST đều là bán tự động.
Nghe nói, tàu CL-HD cũng tự động, nhưng vẫn bố trí lái tàu để xử lý tình huống khẩn cấp thôi.
 

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Em sáng nay có việc đi từ Cát Linh đến Văn Quán, 11h20 ga đầu cũng tương đối. Mua vé mà khâu soát vé vẫn chạy bằng cơm #:-s
IMG_20211121_111631_282.jpg
Em vừa đi tuyến CL-HĐ đây, em mua vé ở máy bán vé tự động, Vé thẻ cứng mà. Cụ photoshop à ?!
1637481314976.png
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Sao ko vé cứng (vé bằng giấy bìa cứng có mã để đọc qua máy quét) và quét vé luôn ở cái lối ra vào nhỉ ? giờ vẫn dùng vé giấy xé tay này thì lạc hậu quá rồi ...
Cái này là vé ngày 30k, đi bao nhiêu lượt cũng được. Còn vé lượt, vé tháng là vé cứng, quẹt kêu chít chít. Thực ra bác nào đi tàu ở Nhật nó cũng có loại vé JR Pass, cũng in bằng tờ bìa nhưng không tệ thế này. JR Pass cũng phải đi qua cửa riêng chứ không đi qua máy quét
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
496
Động cơ
171,768 Mã lực
Cái này là vé ngày 30k, đi bao nhiêu lượt cũng được. Còn vé lượt, vé tháng là vé cứng, quẹt kêu chít chít. Thực ra bác nào đi tàu ở Nhật nó cũng có loại vé JR Pass, cũng in bằng tờ bìa nhưng không tệ thế này. JR Pass cũng phải đi qua cửa riêng chứ không đi qua máy quét
em đã đi thì vé nào cũng qua cái cửa vào (cái trụ và có thanh quay ý) và vé nào cũng là vé giấy cứng để dùng qua máy đọc hết kể cả: vé ngày, vé 2 ngày, vé 1 tuần, vé 1 hay 10 lượt đều như nhau hết. Riêng có vé tháng là vé từ bằng nhựa cứng chỉ cần chạm lên phần đọc vé từ là đc.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
em đã đi thì vé nào cũng qua cái cửa vào (cái trụ và có thanh quay ý) và vé nào cũng là vé giấy cứng để dùng qua máy đọc hết kể cả: vé ngày, vé 2 ngày, vé 1 tuần, vé 1 hay 10 lượt đều như nhau hết. Riêng có vé tháng là vé từ bằng nhựa cứng chỉ cần chạm lên phần đọc vé từ là đc.
Vậy cụ chưa đi vé JR Pass dành cho khách du lịch rồi (không bán cho dân Nhật và người Nhật ở lâu dài). Nó chỉ là một tờ bìa, đi qua cửa riêng, phải giơ cho kiểm soát viên kiểm tra.

1637482495962.png
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
496
Động cơ
171,768 Mã lực
Vậy cụ chưa đi vé JR Pass dành cho khách du lịch rồi (không bán cho dân Nhật và người Nhật ở lâu dài). Nó chỉ là một tờ bìa, đi qua cửa riêng, phải giơ cho kiểm soát viên kiểm tra.

View attachment 6684281
Em chưa tưng sang Nhật bác ạ, còn những chỗ em đã đi qua thì Pass kể cả ở vùng chuyên du lịch cũng là thẻ giấy cứng hết. Có vùng thì kể cả thẻ giấy cứng cũng có thể chạm để qua cửa được. Họ chỉ bố trí người để kiểm tra khi vé bị lỗi thôi.
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
496
Động cơ
171,768 Mã lực
Vậy cụ chưa đi vé JR Pass dành cho khách du lịch rồi (không bán cho dân Nhật và người Nhật ở lâu dài). Nó chỉ là một tờ bìa, đi qua cửa riêng, phải giơ cho kiểm soát viên kiểm tra.

View attachment 6684281
Mà cái này của bác là đường sắt nói chung ở Nhật rồi, ko phải đường sắt nội đô mà mình đang nói đến.

Với các loại Pass mà em đã từng dùng khi đi du lịch thì khi mua họ sẽ hỏi có đi luôn không ? có thì họ sẽ valid cái vé luôn. Nếu ko thì khi bác đi phương tiện công cộng đưa vào máy sẽ tự valid đồng thời in ngày giờ valid lên đó (hạn của vé tính từ lúc xác nhận hiệu lực + thời gian của vé). Vẫn cái Pass đấy nếu đi tầu vùng thì nhân viên trên tầu sẽ kiểm tra cái ngày xác nhận trên vé là xong thôi.

Với các loại vé online thì em thấy giờ phổ biến là dùng mã QR, nhiều tuyến tầu và sân bay họ đã dùng.

Túm lại là làm sao cho các loại vé là thống nhất, nó sẽ tiết kiệm nhân lực, vật lực và thuận lợi cho người sử dụng thôi.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,731
Động cơ
88,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam đã ra mắt thành công bước đầu, tạo được tiếng vang, sự hồ hởi lớn trong nhân dân. Tuy nhiên mới chỉ có một tuyến nên sức ảnh hưởng đến giao thông thành phố chưa nhiều. Ước mơ là thành phố có tầm chục tuyến như vậy chạy vòng quanh và xuyên tâm mới có thể đáp ứng hết nhu cầu nhân dân thủ đô.
IMG_20211121_174407.jpg

 
Chỉnh sửa cuối:

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Hôm thứ 3, em với f1 đi thử. Em đánh giá ổn, chạy êm. Hệ thống hạ tầng phụ trợ khá tốt.
Với mức thu nhập của người Việt thì em cho rằng hệ thống này là được và phù hợp. Thực sự nếu đầu tư nghiêm chỉnh rộng ra nhiều tuyến ( nếu có tiền) thì khá đông người sẽ từ bỏ phương tiện cá nhân.
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,700
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Khổ đến giờ này vẫn nhiều cụ cứ lẫn lộn đsct với đsđt nhỉ. Tàu CL-HĐ có phải cao tốc đâu
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,731
Động cơ
88,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm thứ 3, em với f1 đi thử. Em đánh giá ổn, chạy êm. Hệ thống hạ tầng phụ trợ khá tốt.
Với mức thu nhập của người Việt thì em cho rằng hệ thống này là được và phù hợp. Thực sự nếu đầu tư nghiêm chỉnh rộng ra nhiều tuyến ( nếu có tiền) thì khá đông người sẽ từ bỏ phương tiện cá nhân.
Vâng, trông đẹp chả kém nước ngoài, hi vọng từ sự thành công bước đầu này mà mạnh dạn dầu tư xây nhiều tuyến hơn và đặc biệt là nhanh hơn vì đã có kinh nghiệm chứ lộ trình chục năm ra 1 tuyến này thì quá đáng quá.
 

superPDP

Xe điện
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
4,700
Động cơ
384,205 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cám ơn cụ em chỉnh lại rồi, em ko muốn dùng từ trên cao vì muốn bao gồm cả tuyến nhổn đi ngầm.
Cụ dùng chữ đường sắt đô thị là được mà
Em đi thử thì thấy độ êm tàu này ổn nếu so với tàu cao tốc bên Tàu thì lại ko có cửa :)). Cơ mat sạch sẽ nhanh tiện , nếu còn làm ở gần chỗ CL thì em ra Hà Đông ở ngay
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Ở Hả Đông đi làm đi tầu tiện nêua xuống chỉ phải bắt thêm 1 tuyến buýt ngắn. Rất văn minh.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,707
Động cơ
25,298 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Có tuyến ra ngoại thành đi làm hàng ngày thì tốt.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,081 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Tuyến này tương lai kéo dài đến tận xuân mai là đẹp,các bác ở xuân mai sáng 6h lên tàu vào thổ đu làm việc
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cụ dùng chữ đường sắt đô thị là được mà
Em đi thử thì thấy độ êm tàu này ổn nếu so với tàu cao tốc bên Tàu thì lại ko có cửa :)). Cơ mat sạch sẽ nhanh tiện , nếu còn làm ở gần chỗ CL thì em ra Hà Đông ở ngay
Em nói thật, công nghệ đường sắt cao tốc của Trung quốc cực kỳ cao ngay cả Nhật còn phải nể nang. Đã có khá nhiều đoàn sang học tập ( thực sự phải học) cũng như nhiều đoàn cao cấp được mời đi thử. VN nằm mơ....
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Tuyến này tương lai kéo dài đến tận xuân mai là đẹp,các bác ở xuân mai sáng 6h lên tàu vào thổ đu làm việc
Chắc chắn sẽ kéo dài ra Xuân Mai mà cụ. Em thấy quá ổn cho các cụ ở XM.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top