[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Chính ra Hà Nội có tầm nhìn xa thì biến cái Ga Cát Linh bây giờ thành cái ga trung chuyển giữa nhiều tuyến đồng thời kết hợp với trung tâm thương mại thì ngon cụ nhỉ.

Giải phóng mặt bằng rộng thêm một chút, xây 5-7 tầng, 3 tầng dưới và tầng ngầm dành cho đường sắt đô thị, bên trên cho anh V làm trung tâm thương mại, đảm bảo đông như đi hội.
Khó cụ ah, vì khu vực Cát Linh đó đất dư thừa còn ít lắm, mở thêm thì giải phóng mặt bằng vỡ mồm. Phải chỗ Ga Hà nội vẫn là chuẩn nhất. Đó là sẽ là điểm trung chuyển lớn nhất. Hà nội sẽ làm mấy điểm trung chuyển lớn vòng quanh. Nói chung cái này thiết kế đường sắt tổng thể đã có rồi. Hình như thiết kế này giờ lại bỏ cái tuyến Yên Viên Ngọc hồi, đại ý tàu cao tốc tàu liên tỉnh ko cho đi xuyên tâm qua HN nữa.
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
éo, em lướt tít tưởng đã xong rồi hóa ra là mới bắt đầu làm, 2 tháng nữa mới xong lại làm bài nữa! Nhớ hồi xưa báo đâu có đăng thanh ray Cát Linh cuối cùng đẵ đặt bao giờ nhỉ! :D
Nếu là 2A thì ngoài nội dung chính bao giờ cũng sẽ có thêm một cái box ở dưới tóm tắt dự án: chậm 10 năm, đội vốn gấp đôi, qua 5 đời bộ trưởng blah blah, nhiều lần trễ hẹn blah blah

Báo bẩn định hướng là như vậy đấy.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
664
Động cơ
281,581 Mã lực
Tất nhiên, nếu bây giờ được làm lại thì theo em không nên rẽ theo đường Láng để vào Hào Nam mà qua Ngã Tư Sở đi ngầm dọc theo trục Tây Sơn rồi rẽ đâu đó để lên Bờ Hồ, qua các khu vực có mật độ dân số rất cao. Lùi thời gian tầm 20 -25 năm trước thì chắc chả ai dám nghĩ mình có đủ lực làm đường sắt đô thị ngầm dài đến thế, thế nên chấp nhận vậy thôi.
Từ HĐ chạy lên đến Thượng Đình nó làm 2 nhánh mà cụ. Nhánh 1 như đã có, Nhánh 2 từ Thượng Đình chạy ngầm Tây Sơn đến Trần Hưng Đạo.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Trước vẫn Nhà nước mà cụ, CP còn khó làm hơn trước. Công ty trên 50% vốn Nhà nước thì vẫn là cty Nhà nước, luật quy định thế mà
ACV ăn sẵn hạ tầng thôi chứ bỏ tiền đầu tư toàn bộ từ sân bay, cảng hàng không, kiểm soát điều khiển không lưu thì lãi vào mắt.
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Theo em giờ cổ phần hóa tuyến CL-HD. Lấy tiền đó xây tuyến khác...đỡ phải đi vay.

Cho 1 số ưu đãi như miễn thuế thu nhập dn 10 năm đầu các năm sau giảm hẵn 50%_
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một cú quay xe của anh bạn hàng xóm Campuchia, rất dứt khoát. Không biết có tham khảo kinh nghiệm của tuyến Bến Thành - Suối Tiên không.


"Vasim Sorya, người phát ngôn của MPWT nói với Khmer Times rằng sau khi có kết quả nghiên cứu khả thi về dự án tàu điện trên cao AGT do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tiến hành, chính phủ đã quyết định trì hoãn dự án vì chi phí cao hơn nhiều so với dự tính.

“Kết quả cho thấy dự án quá tốn kém so với dự định của chúng tôi và chúng tôi cần thêm thời gian để thảo luận nội bộ về các vấn đề để xem xét tính khả thi”, ông nói và cho biết sẽ không tiết lộ chi phí mới nhất của dự án."

“Khả năng chúng tôi tiến hành dự án có thể theo hình thức BOT hoặc đầu tư theo hình thức đối tác công - tư nhưng điều đó phụ thuộc vào quyết định của chính phủ. Đó là ở cấp độ chính sách quốc gia,” ông nói.

Bộ trưởng Sun Chanthol trước đây cho biết chuyến tàu trên cao dài 18 km chạy từ Phsar Thmey (Chợ Trung tâm) đến Sân bay Quốc tế Phnom Penh sẽ có giá từ 800 triệu đến 1 tỷ USD (tương đương từ 18.000 tỉ tới 23.000 tỉ VNĐ).

Ông cho biết chính phủ Nhật Bản đã đồng ý tài trợ cho dự án theo yêu cầu của Thủ tướng Hun Sen về việc xây dựng tàu điện trên không trong chuyến thăm Nhật Bản hai năm trước.
 
Chỉnh sửa cuối:

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Theo em giờ cổ phần hóa tuyến CL-HD. Lấy tiền đó xây tuyến khác...đỡ phải đi vay.

Cho 1 số ưu đãi như miễn thuế thu nhập dn 10 năm đầu các năm sau giảm hẵn 50%_
Giải pháp này không khả thi đâu cụ ơi!
Giao thông công cộng này nó mang tính công ích là chính nên khai thác có lời khó lắm. Mà khó có lời thì cổ phần hoá cũng chả ma nào nó mua đâu!
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
271,929 Mã lực
Từ HĐ chạy lên đến Thượng Đình nó làm 2 nhánh mà cụ. Nhánh 1 như đã có, Nhánh 2 từ Thượng Đình chạy ngầm Tây Sơn đến Trần Hưng Đạo.
Vâng cụ. Chính đội Nhật vạch ra cái tuyến số 2 Thượng Đình - Bờ Hồ - Nam Thăng Long - Nội Bài vốn không có trong quy hoạch từ trước. Tuyến Cát Linh - Hà Đông có từ trong Quy hoạch duyệt năm 1998, tuyến Thượng Đình - Nam Thăng Long - Nội Bài được cập nhật vào quy hoạch duyệt năm 2011. Tuyến số 2 đi qua Tây Sơn, rẽ Chùa Bộc, Hoàng Tích Trí, Xã Đàn rồi lên Bờ Hồ cụ ạ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Vâng cụ. Chính đội Nhật vạch ra cái tuyến số 2 Thượng Đình - Bờ Hồ - Nam Thăng Long - Nội Bài vốn không có trong quy hoạch từ trước. Tuyến Cát Linh - Hà Đông có từ trong Quy hoạch duyệt năm 1998, tuyến Thượng Đình - Nam Thăng Long - Nội Bài được cập nhật vào quy hoạch duyệt năm 2011. Tuyến số 2 đi qua Tây Sơn, rẽ Chùa Bộc, Hoàng Tích Trí, Xã Đàn rồi lên Bờ Hồ cụ ạ.
Về cái tuyến 2 này thì em vẫn chê HN đang bị NB nó lừa.
Đúng như cụ nói là năm 2011 thì thò được vào tuyến 2 kéo lên Nội Bài. Lúc đó quy hoạch chung lấy tuyến 4 là tuyến vành đai, ôm trọn. Còn tự dưng năm 2016 thì NB cài cắm cho tuyến 2 thành vành đai, phá bỏ ý tưởng đô thị ven sông Hồng của tuyến số 4 luôn.
Nhìn thấy thấy năm 2016 biến tuyến số 2 đi trùng một đoạn dài với tuyến số 4 thấy rất lãng phí
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Giải pháp này không khả thi đâu cụ ơi!
Giao thông công cộng này nó mang tính công ích là chính nên khai thác có lời khó lắm. Mà khó có lời thì cổ phần hoá cũng chả ma nào nó mua đâu!
Hoàn toàn có thể chứ cụ...em nghĩ nó không phải "công ích" đơn thuần nó là 1 hình thức kinh doanh giao thông.
Tiền thu đâu chỉ từ bán vé tàu mà các tiện ích liên quan nữa chứ...quảng cáo trên tàu, tại nhà Ga, cho thuê mặt bằng kinh doanh...Tổng hết lại nếu kinh doanh hợp lý ắt có lời.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Hoàn toàn có thể chứ cụ...em nghĩ nó không phải "công ích" đơn thuần nó là 1 hình thức kinh doanh giao thông.
Tiền thu đâu chỉ từ bán vé tàu mà các tiện ích liên quan nữa chứ...quảng cáo trên tàu, tại nhà Ga, cho thuê mặt bằng kinh doanh...Tổng hết lại nếu kinh doanh hợp lý ắt có lời.
Giao thông công cộng do nhà nước đầu tư là phục vụ mục đích " công ích" rồi!
Hình như trên thế giới này mỗi Metro ở Hongkong là có tí ti lãi từ tiền vận hành thôi đó cụ! Hà Nội tuổi gì so với Hongkong!
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Giao thông công cộng do nhà nước đầu tư là phục vụ mục đích " công ích" rồi!
Hình như trên thế giới này mỗi Metro ở Hongkong là có tí ti lãi từ tiền vận hành thôi đó cụ! Hà Nội tuổi gì so với Hongkong!
Em thấy đường sắt đô thị ở Nhật lợi nhuận cao mà cụ...hay ngay cả Skytrain của Bangkok hiện nay có lãi tuy lúc đầu cũng lỗ chỏng vó.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Em thấy đường sắt đô thị ở Nhật lợi nhuận cao mà cụ...hay ngay cả Skytrain của Bangkok hiện nay có lãi tuy lúc đầu cũng lỗ chỏng vó.
Không lời bao nhiêu đâu cụ ơi! Mấy tuyến ở Nhật nhà nước phải trợ giá giống xe bus nhà mình đấy! Làm giao thông công cộng đô thị mà lời nhiều thì bọn tư nhân bên Tư Bản nó thầu hết rồi chứ đá trái bóng cho nhà nước làm gì??
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Về cái tuyến 2 này thì em vẫn chê HN đang bị NB nó lừa.
Đúng như cụ nói là năm 2011 thì thò được vào tuyến 2 kéo lên Nội Bài. Lúc đó quy hoạch chung lấy tuyến 4 là tuyến vành đai, ôm trọn. Còn tự dưng năm 2016 thì NB cài cắm cho tuyến 2 thành vành đai, phá bỏ ý tưởng đô thị ven sông Hồng của tuyến số 4 luôn.
Nhìn thấy thấy năm 2016 biến tuyến số 2 đi trùng một đoạn dài với tuyến số 4 thấy rất lãng phí
Em thấy quy hoạch toàn tuyến có 2 đường ray...không có tuyến 4 đường ray kết nốt trung tâm với sân bay và các tỉnh ngoài Hà Nội có tàu nhanh, tàu thường...
Em ở bên Nhật hay đi nhất là tuyến Keihan Main Line có 4 đường ray nối osaka và kyoto.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,056 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Vận hành kiếm lời thì phải học Nhật duy trì 1 đoàn tàu chạy để chở duy nhất 01 nữ sinh đi học cho nó nhân văn :D
Tào lao đấy bác 1 toa thôi k phải 1 đoàn đâu,vùng ít dân nó hay có kiểu cho chạy 1 toa vì ít người đi nhưng vẫn phải duy trì vì phúc lợi của dân
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
Không lời bao nhiêu đâu cụ ơi! Mấy tuyến ở Nhật nhà nước phải trợ giá giống xe bus nhà mình đấy! Làm giao thông công cộng đô thị mà lời nhiều thì bọn tư nhân bên Tư Bản nó thầu hết rồi chứ đá trái bóng cho nhà nước làm gì??
Tư bản Mỹ hay châu âu văn hoá giao thông nó khác châu á.
-> Mỹ nó thích đi xe hơi ở ngoại ô nhà rộng đi xe vào Tp làm...nên đường ô tô bên đó là ưu tiên số 1.
-> Châu Âu thì có nhiều thành phố nhưng không phải kiểu đô thị nén như châu á nên lợi ích tàu điện nó cũng không cao bằng...thì mấy anh tư bản không ham cũng chả có gì lạ.

Đô thị Việt Nam nhất là HN và HCM kiểu châu Á độ nén ngày càng cao nên các tuyến đường sắt đô thị ắt làm ăn được vì hạ tầng cho giao thông đường bộ không còn hay ít khả năng mở rộng đáp ứng nhu cầu đi lại, các chính sách hạn chế xe cá nhân vào nội thị thành phố.

Ở Nhật là Ví đụ hầu hết nhà nào cũng có xe hơi nhưng đi làm toàn dùng tàu điện...nên lợi nhuận cho các tuyến này khá cao.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Tư bản Mỹ hay châu âu văn hoá giao thông nó khác châu á.
-> Mỹ nó thích đi xe hơi ở ngoại ô nhà rộng đi xe vào Tp làm...nên đường ô tô bên đó là ưu tiên số 1.
-> Châu Âu thì có nhiều thành phố nhưng không phải kiểu đô thị nén như châu á nên lợi ích tàu điện nó cũng không cao bằng...thì mấy anh tư bản không ham cũng chả có gì lạ.

Đô thị Việt Nam nhất là HN và HCM kiểu châu Á độ nén ngày càng cao nên các tuyến đường sắt đô thị ắt làm ăn được vì hạ tầng cho giao thông đường bộ không còn hay ít khả năng mở rộng đáp ứng nhu cầu đi lại, các chính sách hạn chế xe cá nhân vào nội thị thành phố.

Ở Nhật là Ví đụ hầu hết nhà nào cũng có xe hơi nhưng đi làm toàn dùng tàu điện...nên lợi nhuận cho các tuyến này khá cao.
Theo em biết là bên Nhật đường sắt đô thị chính phủ cũng đang phải bù giá sml. Hongkong là trường hợp hiếm hoi trên thế giới mà đường sắt đô thị có lãi vì giá xe lẫn chỗ đỗ xe bên HK rất cao, xe máy thì không cho sử dụng nên người dân đi làm chỉ còn lựa chọn phương tiện giao thông công cộng.
HN hay HCMC muốn có lời chắc phải cấm xe máy thì may ra.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Báo chí với facebook vẫn đang "chửi Tàu" nhưng lại phải dùng fake-news mới có thể dắt mũi được.
2.JPG

Dự án này ở Bangkok là do 1 nhà đầu tư Hongkong đề xuất từ trước năm 1990. bị dừng thi công năm 1992 và dừng hẳn vào năm 1997.
Mà Hongkong phải đến năm 1997 mới về với Trung Quốc. Còn trước năm 1997 thì vẫn "độc lập" với TQ.
Thế mà báo với mạng cũng phải lấy ví dụ để chửi xéo nhà thầu Tàu mới được.
=)) =)) =))
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Báo chí với facebook vẫn đang "chửi Tàu" nhưng lại phải dùng fake-news mới có thể dắt mũi được.
2.JPG

Dự án này ở Bangkok là do 1 nhà đầu tư Hongkong đề xuất từ trước năm 1990. bị dừng thi công năm 1992 và dừng hẳn vào năm 1997.
Mà Hongkong phải đến năm 1997 mới về với Trung Quốc. Còn trước năm 1997 thì vẫn "độc lập" với TQ.
Thế mà báo với mạng cũng phải lấy ví dụ để chửi xéo nhà thầu Tàu mới được.
=)) =)) =))

Bọn báo chí đưa fake news thế này lên khóa mõm chúng nó vào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top