[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Nói đâu xa, ngay tại trên OF ở topic thiên tài lập, rất nhiều người tỏ ý miệt thị, chê bai, còn hỏi ai dám đi?
Em nhớ phản bác lại là người chê chỉ ở trên mạng thôi, chứ người muốn đi thì ngoài đời thực nhiều lắm, thì bị chụp mũ cổ màu các kiểu.

Em biết những người đó bị luận điệu xuyên tạc lôi kéo, bản thân họ không có nhiều kiến thức đường sắt nên rất dễ bị dẫn dụ. Em cũng bực mình ông thiên tài, bản thân là tư vấn tham gia dự án, nhưng vì muốn chối tội yếu kém của tư vấn mà sẵn sàng lên mạng bôi nhọ dự án, làm không ít nick trên OF này tin theo. (Cơ mà may là tư vấn yếu kém thật, lôi ví dụ nào ra là tự vả vào mình phát đấy 😭)
Ngay facebook chính thức của OF cũng thế thôi, 2 năm qua không biết bao nhiêu post về trồng hoa trên đường sắt này cho đỡ phí, cải tạo thành đường đi bộ, rồi ghép hình đoàn tàu nhả khói đen =))
Trong khi không hề có một post nào về Metro số 1 BT-ST và Nhổn - Ga HN =))

Khi OF post bài trải nghiệm thì y như rằng nhiều bố nhảy vào nói cẩn thận không nó sập, cho tiền cũng không đi, sợ bỏ mẹ blah blah.

Số người phản biện như ở dưới rất ít được like

CL-HD.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Không liên quan nhưng cũng dính vào hạ tầng giao thông.
VN từ xưa đến giờ toàn làm cầu vượt và hầm chui thẳng, giờ làm cái này em cho là thông minh. Có lẽ bắt trước Cát Linh - Hà Đông đoạn Ngã Tư Sở.

FB_IMG_1636624207226.jpg
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Không liên quan nhưng cũng dính vào hạ tầng giao thông.
VN từ xưa đến giờ toàn làm cầu vượt và hầm chui thẳng, giờ làm cái này em cho là thông minh. Có lẽ bắt trước Cát Linh - Hà Đông đoạn Ngã Tư Sở.

FB_IMG_1636624207226.jpg
Cái ý tưởng này bắt đầu cách đây hơn 20 năm, hình dạng chữ C y như vậy luôn. Nhưng hồi đó ý tưởng chỉ ở trên báo, nhưng những người làm giao thông HN không nghĩ vậy.

Từ 2012 sau khi cho ra đời 2 cái cầu vượt nhẹ và thấy hiệu quả thì cũng lên ý tưởng cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch rồi. Cái hình cụ post lên chỉ là giai đoạn 1 thôi: đi về 2 hướng Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Còn giai đoạn 2 là thêm chân nữa về hướng Tôn Thất Tùng. Tức là tổng thể cầu này sẽ là 3 chân đấy.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Mấy hôm trước, VOV cá trê thằng CL-HĐ khó tiếp cận cho người đi xe lăn

Hôm nay báo ngành ra bài chung chung thôi, nhưng hình ảnh vô cùng mạnh mẽ

2 năm trước, trong một TV ad thì cũng thấy người dùng xe lăn tiếp cận khá tốt

Trước đây có lần em tổng kết, thằng CL-HĐ có tận 4 vị trí cho xe lăn, trong khi 2 thằng BT-ST và N-gaHN chỉ có 2 vị trí thôi. Tức là thằng CL-HĐ còn nhân văn gấp đôi thằng BT-ST và N-gHN.

PS: Tự dưng search được cái này. Theo cái văn bản này thì thằng BT-ST không làm đường dốc và thang máy cho người khuyết tật ở cầu bộ hành. Chẳng lẽ nó bắt người đi xe lăn băng qua Xa lộ Hà Nội để đi tàu? Thể thao mạo hiểm chăng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Bó tay, bao nhiêu tháng rồi vẫn chưa làm xong!
----------------
Sở GTVT Hà Nội cho biết đã yêu cầu các quận Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa, Ba Đình khảo sát, lên phương án lập các điểm trông giữ xe phục vụ khách đi tàu. Hạn cuối là ngày 12/11, các quận sẽ báo cáo về phương án tổ chức trông giữ xe để Sở GTVT tổng hợp, báo cáo UBND TP. Hà Nội.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
PS: Tự dưng search được cái này. Theo cái văn bản này thì thằng BT-ST không làm đường dốc và thang máy cho người khuyết tật ở cầu bộ hành. Chẳng lẽ nó bắt người đi xe lăn băng qua Xa lộ Hà Nội để đi tàu? Thể thao mạo hiểm chăng.
Tư vấn an toàn rất thích những vấn đề này.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Cá nhân em thấy các tuyến Nhổn - ga Hà Nội, Cát Linh - Hà Đông làm đầu tiên ở HN là chuẩn bài rồi. Thực tiễn đã chứng minh là hằng ngày lưu lượng người đi từ các trục đường QL6 và QL32 vào trung tâm thành phố là lớn nhất trong các hướng. Mạng lưới xe buýt Hà Nội hiện tại cũng tập trung nhiều theo 2 hướng đó.

Bọn Pháp có vẻ rất thích hướng QL32 vào trung tâm. Em đọc đâu đó thì trước đây chính Pháp cũng tài trợ cho Hà Nội để phát triển mạng lưới xe buýt thế hệ mới, trong đó thí điểm đầu tiên cũng là tuyến 32 từ Nhổn đến Giáp Bát.

Mình hay đi buýt nên thấy rằng, đến bây giờ, tuyến 32 vẫn là tuyến có lưu lượng hành khách lớn nhất trong mạng lưới buýt Hà Nội. Tầm nhìn của bọn Pháp thật là giỏi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không liên quan nhưng cũng dính vào hạ tầng giao thông.
VN từ xưa đến giờ toàn làm cầu vượt và hầm chui thẳng, giờ làm cái này em cho là thông minh. Có lẽ bắt trước Cát Linh - Hà Đông đoạn Ngã Tư Sở.

FB_IMG_1636624207226.jpg
Cái ý tưởng này bắt đầu cách đây hơn 20 năm, hình dạng chữ C y như vậy luôn. Nhưng hồi đó ý tưởng chỉ ở trên báo, nhưng những người làm giao thông HN không nghĩ vậy.

Từ 2012 sau khi cho ra đời 2 cái cầu vượt nhẹ và thấy hiệu quả thì cũng lên ý tưởng cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch rồi. Cái hình cụ post lên chỉ là giai đoạn 1 thôi: đi về 2 hướng Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Còn giai đoạn 2 là thêm chân nữa về hướng Tôn Thất Tùng. Tức là tổng thể cầu này sẽ là 3 chân đấy.
Cầu vượt này ý tưởng tổng thể là chữ Y, thêm cả hướng thẳng 1 chiều từ Tôn Thất Tùng đi Phạm Ngọc Thạch.

1636690862131.png


Tuy nhiên phía Tôn Thất Tùng mặt cắt bé quá, vướng cái khu tập thể cũ họp hành mãi không giải quyết được nên tách thành GD2. Hiện tại em nhớ không nhầm thì thiết kế dầm thép cũng đã có vị trí chờ sẵn để gá lắp giai đoạn 2.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Sao chọn cái màu sơn xanh xấu thế các cụ nhỉ, màu nom quê quê mà làm cái vỏ tàu trông rẻ tiền quá.
Nếu sơn xanh em thấy màu xanh kiểu Vietnam airlines trông sang hơn rất nhiều.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Sao chọn cái màu sơn xanh xấu thế các cụ nhỉ, màu nom quê quê mà làm cái vỏ tàu trông rẻ tiền quá.
Nếu sơn xanh em thấy màu xanh kiểu Vietnam airlines trông sang hơn rất nhiều.
Hình như chon màu là do khách mua thích gì chiều nấy thôi :D
Làm màu gì chả được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Sao chọn cái màu sơn xanh xấu thế các cụ nhỉ, màu nom quê quê mà làm cái vỏ tàu trông rẻ tiền quá.
Nếu sơn xanh em thấy màu xanh kiểu Vietnam airlines trông sang hơn rất nhiều.
Với màu xanh chiếm chủ đạo, các đoàn tàu này được mô tả là "xanh" từ khâu thiết kế cho đến sản xuất, vận hành và bảo dưỡng.

Thế đã được chưa cụ? Hay để em đổi câu khác? Câu trên chôm từ tàu Nhổn của Pháp.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Không liên quan nhưng cũng dính vào hạ tầng giao thông.
VN từ xưa đến giờ toàn làm cầu vượt và hầm chui thẳng, giờ làm cái này em cho là thông minh. Có lẽ bắt trước Cát Linh - Hà Đông đoạn Ngã Tư Sở.

FB_IMG_1636624207226.jpg
Cầu chữ Y người Pháp đã làm cách đây cả trăm năm ở xứ Đông Dương này rồi. Hay cho nhận định rằng người tàu mới phát minh ra ý tưởng đường cong cho Hà nội bắt chước theo. Đúng chất con cháu AQ
 

telefunken

Xe tải
Biển số
OF-657598
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
483
Động cơ
130,115 Mã lực
Tuổi
32
Hôm nay iem cố bon chen đi trải nghiệm tuyến Cát Linh - Yên Nghĩa (Hà Đông) . Đã sau 1 tuần lăn bánh và rơi vào ngày thường nên không đông như báo chí đăng hôm đầu
Cảm nhận lớn nhất sau chuyến đi là vấn đề vỉ hè , dành cho người đi bộ . trước nay thì giao thông công cộng không đáng kể , người dân phải tự đi xe máy nhiều nên vấn đề này bị ẩn , nhưng nếu nó phát triển , lượng người đi bộ đến các ga tàu nhiều lên thì có lẽ phải gọi bác Đoàn Ngọc Hải về , không cho đi lang thang làm từ thiện nữa ;)
D6327E4B-02CB-4711-B0A4-0B2D3866499A.jpeg
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Hình như chon màu là do khách mua thích gì chiều nấy thôi :D
Làm màu gì chả được.
Ở Nhật, các đoàn tàu có màu khác nhau: pha trộn họa tiết màu trắng, xanh, đỏ và đen..., màu sắc các tuyến tàu thể hiện trên bản đồ hướng tuyến treo ở ga tàu cũng theo màu sắc của đoàn tàu của hãng tàu và ngày trước kia ngay cả vé bán cho khách cũng có màu (chủ đạo) theo màu đoàn tàu luôn. Như vậy màu sắc họ dùng chủ yếu là để dễ phân biệt theo hãng tàu là chính. Xứ mình nếu tư nhân hóa đường sắt thì cũng sẽ áp dụng màu sắc từng cho hãng tàu thôi.
 

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,930
Động cơ
404,926 Mã lực
Hôm nay iem cố bon chen đi trải nghiệm tuyến Cát Linh - Yên Nghĩa (Hà Đông) . Đã sau 1 tuần lăn bánh và rơi vào ngày thường nên không đông như báo chí đăng hôm đầu
Cảm nhận lớn nhất sau chuyến đi là vấn đề vỉ hè , dành cho người đi bộ . trước nay thì giao thông công cộng không đáng kể , người dân phải tự đi xe máy nhiều nên vấn đề này bị ẩn , nhưng nếu nó phát triển , lượng người đi bộ đến các ga tàu nhiều lên thì có lẽ phải gọi bác Đoàn Ngọc Hải về , không cho đi lang thang làm từ thiện nữa ;)
D6327E4B-02CB-4711-B0A4-0B2D3866499A.jpeg
Nhìn ông lão ngồi như ở nhà thế kia mới thấy ứng xử ở ta còn hạn chế quá.
 

Sammy2017

Xe tải
Biển số
OF-467395
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
311
Động cơ
199,890 Mã lực
Em ủng hộ tàu điện ngầm, tàu trên cao. Nếu hệ thống này phát triển tốt thì mọi người sẽ đều hưởng ứng. Đi sang nước ngoài làm gì có tiền đi taxi với cả uber hay lift nên đi tàu của nó vừa rẻ và cũng rất tiện. Cứ 3-5 phút/chuyến, vèo cái đến nơi, đi bộ tầm 15-20 phút coi như tập thể dục. Thời tiết Việt Nam hè rất nắng nóng nhưng nếu như đường phố cây xanh có bóng và thông thoáng (không phải luồn lách giữa hàng quán, xe cộ) thì em nghĩ mọi người dần dần cũng quen và chấp nhận - như bên Thái còn nóng quanh năm kia mà.
Thái Lan ngay giữa thủ đô Bangkok cũng chưa giải quyết đc hẳn khẩu giải phóng vỉa hè đâu. Cũng hàng quán bán rong ruổi nhếch nhác giống kiểu HN thôi. Nhưng hệ thống skywalk và MRT của nó thì rất ok. Chưa dám bàn đến Tàu vì cái hệ thống metro của họ siêu tiện lợi, vỉa hè thì to đùng, quy hoạch đâu ra đấy.
Nchung đi được mấy nước thấy dân họ đi lại tiện lợi quá nên bh e thấy tuyến CL-HĐ này đi lại được cũng mừng, mới đây cứ hoãn suốt, dân tình mất niềm tin có ai nghĩ được đi trong năm nay. Chỉ mong mọi người học được ý thức giao thông công cộng, làn người ra vào trật tự văn mình thì mừng lắm lắm. Rồi thì mấy đứa trẩu tre vẽ bậy kiểu gì cũng có, phạt thật nặng làm gương răn đe.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Thái Lan ngay giữa thủ đô Bangkok cũng chưa giải quyết đc hẳn khẩu giải phóng vỉa hè đâu. Cũng hàng quán bán rong ruổi nhếch nhác giống kiểu HN thôi. Nhưng hệ thống skywalk và MRT của nó thì rất ok. Chưa dám bàn đến Tàu vì cái hệ thống metro của họ siêu tiện lợi, vỉa hè thì to đùng, quy hoạch đâu ra đấy.
Nchung đi được mấy nước thấy dân họ đi lại tiện lợi quá nên bh e thấy tuyến CL-HĐ này đi lại được cũng mừng, mới đây cứ hoãn suốt, dân tình mất niềm tin có ai nghĩ được đi trong năm nay. Chỉ mong mọi người học được ý thức giao thông công cộng, làn người ra vào trật tự văn mình thì mừng lắm lắm. Rồi thì mấy đứa trẩu tre vẽ bậy kiểu gì cũng có, phạt thật nặng làm gương răn đe.
Cụ khen Thái thế là cụ chưa đi Osaka hay Tokyo rồi. Đường sắt đô thị Thái phủ kém lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top