[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,767
Động cơ
-392,849 Mã lực
Lại sắp thấy thân tàu toàn bút xóa ghi Anh yêu em, A và B đã ở đây ;))
 

Sammy2017

Xe tải
Biển số
OF-467395
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
311
Động cơ
199,890 Mã lực
Cụ khen Thái thế là cụ chưa đi Osaka hay Tokyo rồi. Đường sắt đô thị Thái phủ kém lắm.
đúng là e chưa có dịp đi Nhật, em mới đi nhõn 3 nước Thái, Tàu với Sing thôi ợ.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Cụ thông cảm , HN iem từ ngày mở rộng thì làng xã lên thành thủ đô nhiều lắm , người HN chỗ iem nói tiếng Mường sõi hơn tiếng Kinh mà
Cụ chả biết gì cả. Tư thế ngồi sập gụ quý tộc mấy đời đấy ;;)
1636704792486.jpeg
 

Sammy2017

Xe tải
Biển số
OF-467395
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
311
Động cơ
199,890 Mã lực
Cụ đi năm nào? Em đi năm 2017 nhớ là tàu điện ngầm của Thượng Hải dùng thẻ bình thường chứ nhỉ? Bắc Kinh em đi năm 2015 cũng thẻ. Chỉ có cùng năm 2017 em xuống Vũ Hán thì thấy dùng thẻ nhựa tròn như đồng xu.
Shenzhen em đi năm 2018 cũng dùng nhựa tròn như đồng xu cụ nói, Shanghai em đi cũng dùng thẻ, đi Maglev Shanghai cũng hơi phê phê
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
478
Động cơ
189,215 Mã lực
Thái Lan ngay giữa thủ đô Bangkok cũng chưa giải quyết đc hẳn khẩu giải phóng vỉa hè đâu. Cũng hàng quán bán rong ruổi nhếch nhác giống kiểu HN thôi. Nhưng hệ thống skywalk và MRT của nó thì rất ok. Chưa dám bàn đến Tàu vì cái hệ thống metro của họ siêu tiện lợi, vỉa hè thì to đùng, quy hoạch đâu ra đấy.
Nchung đi được mấy nước thấy dân họ đi lại tiện lợi quá nên bh e thấy tuyến CL-HĐ này đi lại được cũng mừng, mới đây cứ hoãn suốt, dân tình mất niềm tin có ai nghĩ được đi trong năm nay. Chỉ mong mọi người học được ý thức giao thông công cộng, làn người ra vào trật tự văn mình thì mừng lắm lắm. Rồi thì mấy đứa trẩu tre vẽ bậy kiểu gì cũng có, phạt thật nặng làm gương răn đe.
Vâng, em hiện chỉ mong metro, đường sắt của mình được như Thái là em vui rồi. Có mấy cái tàu điện ngầm hay trên cao thì chả lo bị tắc đường, kẹt xe, đi có mất 1h đến chỗ làm cũng chả sao vì lên tàu điện có thể chợp mắt 1 giấc. Em có dịp đi Nga thì thực sự là thích hệ thống tàu điện ngầm của Moscow, vô cùng tiện lợi, dễ đi (em đi 3 ngày là hiểu cách đi ở đây rồi) xong tự nghĩ cái hồi Liên Xô viện trợ cho VN sao không giúp bên mình xây mấy ga metro như của nó đi =)).
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Các cụ nếu đi ngang qua tầng 1 ga CL sẽ thấy cái biển quảng cáo TCT to tướng, là công ty cung cấp hệ thống tín hiệu điều khiển cho thằng CL-HD này.
Theo quảng cáo thì thằng CL-HD này sẽ dùng I-CBTC, tức là hơn trình thằng Urbalis 400 của N-gHN và Hitachi của BT-ST. Thằng I-CBTC sẽ đọc được tín hiệu của tất cả các loại khác không cùng hệ thống, chứ không phải chỉ đọc được mã của chính mình như mấy thằng kia. Tất nhiên độ an toàn mấy thằng này phải >SIL 4 rồi.
Hiểu nôm na như cái đầu đĩa tàu ngày xưa thì đĩa nào cũng đọc được, nhưng các cụ xài đầu đĩa xịn thì không phải đĩa nào cũng đọc được đâu.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Các cụ nếu đi ngang qua tầng 1 ga CL sẽ thấy cái biển quảng cáo TCT to tướng, là công ty cung cấp hệ thống tín hiệu điều khiển cho thằng CL-HD này.
Theo quảng cáo thì thằng CL-HD này sẽ dùng I-CBTC, tức là hơn trình thằng Urbalis 400 của N-gHN và Hitachi của BT-ST. Thằng I-CBTC sẽ đọc được tín hiệu của tất cả các loại khác không cùng hệ thống, chứ không phải chỉ đọc được mã của chính mình như mấy thằng kia. Tất nhiên độ an toàn mấy thằng này phải >SIL 4 rồi.
Hiểu nôm na như cái đầu đĩa tàu ngày xưa thì đĩa nào cũng đọc được, nhưng các cụ xài đầu đĩa xịn thì không phải đĩa nào cũng đọc được đâu.
Đầu Qisheng đó cụ, mà nó bền nữa =))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vâng, em hiện chỉ mong metro, đường sắt của mình được như Thái là em vui rồi. Có mấy cái tàu điện ngầm hay trên cao thì chả lo bị tắc đường, kẹt xe, đi có mất 1h đến chỗ làm cũng chả sao vì lên tàu điện có thể chợp mắt 1 giấc. Em có dịp đi Nga thì thực sự là thích hệ thống tàu điện ngầm của Moscow, vô cùng tiện lợi, dễ đi (em đi 3 ngày là hiểu cách đi ở đây rồi) xong tự nghĩ cái hồi Liên Xô viện trợ cho VN sao không giúp bên mình xây mấy ga metro như của nó đi =)).
L xô làm bài bản đấy chứ cụ. Bắt đầu bằng điện Sông đà rồi mới đến nhg cái khác. Chứ làm cái metro ra đấy xong không có điện thì đi bằng gì?
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Năm 1978 Liên Xô đã gợi ý hỗ trợ làm tuyến tàu điện ngầm Hà Đông - Bờ Hồ.
PTTg mời các nhà khoa học hàng đầu nghiên cứu và cho ý kiến

Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học của chúng ta bẩu không cần thiết

Thế nên thôi.

Có một bài báo trên vietnamnet kể về chuyện này đấy;


Vâng, em hiện chỉ mong metro, đường sắt của mình được như Thái là em vui rồi. Có mấy cái tàu điện ngầm hay trên cao thì chả lo bị tắc đường, kẹt xe, đi có mất 1h đến chỗ làm cũng chả sao vì lên tàu điện có thể chợp mắt 1 giấc. Em có dịp đi Nga thì thực sự là thích hệ thống tàu điện ngầm của Moscow, vô cùng tiện lợi, dễ đi (em đi 3 ngày là hiểu cách đi ở đây rồi) xong tự nghĩ cái hồi Liên Xô viện trợ cho VN sao không giúp bên mình xây mấy ga metro như của nó đi =)).
L xô làm bài bản đấy chứ cụ. Bắt đầu bằng điện Sông đà rồi mới đến nhg cái khác. Chứ làm cái metro ra đấy xong không có điện thì đi bằng gì?
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,497
Động cơ
353,239 Mã lực
Năm 1978 Liên Xô đã gợi ý hỗ trợ làm tuyến tàu điện ngầm Hà Đông - Bờ Hồ.
PTTg mời các nhà khoa học hàng đầu nghiên cứu và cho ý kiến

Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học của chúng ta bẩu không cần thiết

Thế nên thôi.

Có một bài báo trên vietnamnet kể về chuyện này đấy;
Hình như năm 78 còn sự kiện nữa là lúc đấy TQ đang viện trợ và thi công xây cầu Thăng Long thì đột nhiên rút về hết. Do vậy LX phải viện trợ và giúp đỡ VN thi công tiếp phần còn lại.
Theo em thời điểm đấy cái cầu này cần thiết hơn tàu điện ngầm.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Năm 1978 Liên Xô đã gợi ý hỗ trợ làm tuyến tàu điện ngầm Hà Đông - Bờ Hồ.
PTTg mời các nhà khoa học hàng đầu nghiên cứu và cho ý kiến

Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học của chúng ta bẩu không cần thiết

Thế nên thôi.

Có một bài báo trên vietnamnet kể về chuyện này đấy;
Theo tôi biết thì nội dung ý tưởng này là 1/ Dời ga Hàng cỏ về Hà đông, và 2/ Xây dựng hệ thống xe điện ngầm Hà nội theo kiểu metro Moscow. Người đề ra ý tưởng này không phải Liên xô mà là một vị của Viện quy hoạch Hà nội, vốn không có một chút kiến thức nào về thiết kế quy hoạch xe điện ngầm.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,102
Động cơ
220,258 Mã lực
Năm 1978 Liên Xô đã gợi ý hỗ trợ làm tuyến tàu điện ngầm Hà Đông - Bờ Hồ.
PTTg mời các nhà khoa học hàng đầu nghiên cứu và cho ý kiến

Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học của chúng ta bẩu không cần thiết
kể cũng lạ, món tàu điện trên cao lại ra đời sau món tàu điện đi ngầm.
Còn trước đó VN ta cũng có tàu điện dưới thấp rồi, chắc cũng do LX giúp.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Cái kia là LX đề xuất; các nhà khoa học ta bảo không cần thiết.


Theo tôi biết thì nội dung ý tưởng này là 1/ Dời ga Hàng cỏ về Hà đông, và 2/ Xây dựng hệ thống xe điện ngầm Hà nội theo kiểu metro Moscow. Người đề ra ý tưởng này không phải Liên xô mà là một vị của Viện quy hoạch Hà nội, vốn không có một chút kiến thức nào về thiết kế quy hoạch xe điện ngầm.
 
Chỉnh sửa cuối:

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,146
Động cơ
148,792 Mã lực
Chẳng cần ga CL đâu cụ, về tuyến 2A này thì anh V đã trồng cái Royal City từ đời nào. Do bán xong rồi nên mặc kệ, chứ nếu có tâm thì phải cải tạo nốt vỉa hè chiếu sáng lối đi bộ từ Royal City ra ga Láng và ga Thượng Đình.
Mà anh còn cài cắm khu Cao Xà Lá. Thằng 2A này xong thì khu CXL giá lên gấp bội kìa.

PS: Tuyến số 5 Văn Cao Hoà Lạc thì anh còn dụ Hà Nội bỏ tiền ra làm, trả chậm cũng được.
Em mà là HN thì bắt các anh có khu dọc tuyến này và hưởng lợi từ tuyến này (anh V có nhiều nhất) đập ra đây ít nhất 1 nửa tiền rồi mới làm. Đời thủa nhà ai Nhà nước bỏ một đống tiền phục vụ các anh tăng giá bds. Thảo nào mà các anh giàu thế.
Bác nói chuẩn, khổ vậy nhà nước phải định hướng được, đưa được doanh nghiệp vào trong khuôn khổ của mình đây thì ngược lại, bị doanh nghiệp đưa vào trong cái lợi ích nhóm của họ, nên tỷ phú nhờ đất là dễ dàng nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top