Lại sắp thấy thân tàu toàn bút xóa ghi Anh yêu em, A và B đã ở đây
Hay còn gọi là văn hóa chưa bắt kịp tăng trưởng phỏng cụ.Cụ thông cảm , HN iem từ ngày mở rộng thì làng xã lên thành thủ đô nhiều lắm , người HN chỗ iem nói tiếng Mường sõi hơn tiếng Kinh mà
đúng là e chưa có dịp đi Nhật, em mới đi nhõn 3 nước Thái, Tàu với Sing thôi ợ.Cụ khen Thái thế là cụ chưa đi Osaka hay Tokyo rồi. Đường sắt đô thị Thái phủ kém lắm.
Cụ chả biết gì cả. Tư thế ngồi sập gụ quý tộc mấy đời đấyCụ thông cảm , HN iem từ ngày mở rộng thì làng xã lên thành thủ đô nhiều lắm , người HN chỗ iem nói tiếng Mường sõi hơn tiếng Kinh mà
Shenzhen em đi năm 2018 cũng dùng nhựa tròn như đồng xu cụ nói, Shanghai em đi cũng dùng thẻ, đi Maglev Shanghai cũng hơi phê phêCụ đi năm nào? Em đi năm 2017 nhớ là tàu điện ngầm của Thượng Hải dùng thẻ bình thường chứ nhỉ? Bắc Kinh em đi năm 2015 cũng thẻ. Chỉ có cùng năm 2017 em xuống Vũ Hán thì thấy dùng thẻ nhựa tròn như đồng xu.
Vâng, em hiện chỉ mong metro, đường sắt của mình được như Thái là em vui rồi. Có mấy cái tàu điện ngầm hay trên cao thì chả lo bị tắc đường, kẹt xe, đi có mất 1h đến chỗ làm cũng chả sao vì lên tàu điện có thể chợp mắt 1 giấc. Em có dịp đi Nga thì thực sự là thích hệ thống tàu điện ngầm của Moscow, vô cùng tiện lợi, dễ đi (em đi 3 ngày là hiểu cách đi ở đây rồi) xong tự nghĩ cái hồi Liên Xô viện trợ cho VN sao không giúp bên mình xây mấy ga metro như của nó đi .Thái Lan ngay giữa thủ đô Bangkok cũng chưa giải quyết đc hẳn khẩu giải phóng vỉa hè đâu. Cũng hàng quán bán rong ruổi nhếch nhác giống kiểu HN thôi. Nhưng hệ thống skywalk và MRT của nó thì rất ok. Chưa dám bàn đến Tàu vì cái hệ thống metro của họ siêu tiện lợi, vỉa hè thì to đùng, quy hoạch đâu ra đấy.
Nchung đi được mấy nước thấy dân họ đi lại tiện lợi quá nên bh e thấy tuyến CL-HĐ này đi lại được cũng mừng, mới đây cứ hoãn suốt, dân tình mất niềm tin có ai nghĩ được đi trong năm nay. Chỉ mong mọi người học được ý thức giao thông công cộng, làn người ra vào trật tự văn mình thì mừng lắm lắm. Rồi thì mấy đứa trẩu tre vẽ bậy kiểu gì cũng có, phạt thật nặng làm gương răn đe.
Đầu Qisheng đó cụ, mà nó bền nữaCác cụ nếu đi ngang qua tầng 1 ga CL sẽ thấy cái biển quảng cáo TCT to tướng, là công ty cung cấp hệ thống tín hiệu điều khiển cho thằng CL-HD này.
Theo quảng cáo thì thằng CL-HD này sẽ dùng I-CBTC, tức là hơn trình thằng Urbalis 400 của N-gHN và Hitachi của BT-ST. Thằng I-CBTC sẽ đọc được tín hiệu của tất cả các loại khác không cùng hệ thống, chứ không phải chỉ đọc được mã của chính mình như mấy thằng kia. Tất nhiên độ an toàn mấy thằng này phải >SIL 4 rồi.
Hiểu nôm na như cái đầu đĩa tàu ngày xưa thì đĩa nào cũng đọc được, nhưng các cụ xài đầu đĩa xịn thì không phải đĩa nào cũng đọc được đâu.
Con Qisheng huyền thoại, bật lên là 1 thằng trọc chỉ tay. E nhớ mãi hình ảnh này. Con này 10 năm ko hỏng, trong khi cũng mha cai đầu Sony 2 năm là tèo.Đầu Qisheng đó cụ, mà nó bền nữa
L xô làm bài bản đấy chứ cụ. Bắt đầu bằng điện Sông đà rồi mới đến nhg cái khác. Chứ làm cái metro ra đấy xong không có điện thì đi bằng gì?Vâng, em hiện chỉ mong metro, đường sắt của mình được như Thái là em vui rồi. Có mấy cái tàu điện ngầm hay trên cao thì chả lo bị tắc đường, kẹt xe, đi có mất 1h đến chỗ làm cũng chả sao vì lên tàu điện có thể chợp mắt 1 giấc. Em có dịp đi Nga thì thực sự là thích hệ thống tàu điện ngầm của Moscow, vô cùng tiện lợi, dễ đi (em đi 3 ngày là hiểu cách đi ở đây rồi) xong tự nghĩ cái hồi Liên Xô viện trợ cho VN sao không giúp bên mình xây mấy ga metro như của nó đi .
Cochinchine là ở trỏng, không phải ở ngoải đâu.Cụ chả biết gì cả. Tư thế ngồi sập gụ quý tộc mấy đời đấy
View attachment 6660674
Vâng, em hiện chỉ mong metro, đường sắt của mình được như Thái là em vui rồi. Có mấy cái tàu điện ngầm hay trên cao thì chả lo bị tắc đường, kẹt xe, đi có mất 1h đến chỗ làm cũng chả sao vì lên tàu điện có thể chợp mắt 1 giấc. Em có dịp đi Nga thì thực sự là thích hệ thống tàu điện ngầm của Moscow, vô cùng tiện lợi, dễ đi (em đi 3 ngày là hiểu cách đi ở đây rồi) xong tự nghĩ cái hồi Liên Xô viện trợ cho VN sao không giúp bên mình xây mấy ga metro như của nó đi .
L xô làm bài bản đấy chứ cụ. Bắt đầu bằng điện Sông đà rồi mới đến nhg cái khác. Chứ làm cái metro ra đấy xong không có điện thì đi bằng gì?
Hình như năm 78 còn sự kiện nữa là lúc đấy TQ đang viện trợ và thi công xây cầu Thăng Long thì đột nhiên rút về hết. Do vậy LX phải viện trợ và giúp đỡ VN thi công tiếp phần còn lại.Năm 1978 Liên Xô đã gợi ý hỗ trợ làm tuyến tàu điện ngầm Hà Đông - Bờ Hồ.
PTTg mời các nhà khoa học hàng đầu nghiên cứu và cho ý kiến
Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học của chúng ta bẩu không cần thiết
Thế nên thôi.
Có một bài báo trên vietnamnet kể về chuyện này đấy;
Theo tôi biết thì nội dung ý tưởng này là 1/ Dời ga Hàng cỏ về Hà đông, và 2/ Xây dựng hệ thống xe điện ngầm Hà nội theo kiểu metro Moscow. Người đề ra ý tưởng này không phải Liên xô mà là một vị của Viện quy hoạch Hà nội, vốn không có một chút kiến thức nào về thiết kế quy hoạch xe điện ngầm.Năm 1978 Liên Xô đã gợi ý hỗ trợ làm tuyến tàu điện ngầm Hà Đông - Bờ Hồ.
PTTg mời các nhà khoa học hàng đầu nghiên cứu và cho ý kiến
Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học của chúng ta bẩu không cần thiết
Thế nên thôi.
Có một bài báo trên vietnamnet kể về chuyện này đấy;
kể cũng lạ, món tàu điện trên cao lại ra đời sau món tàu điện đi ngầm.Năm 1978 Liên Xô đã gợi ý hỗ trợ làm tuyến tàu điện ngầm Hà Đông - Bờ Hồ.
PTTg mời các nhà khoa học hàng đầu nghiên cứu và cho ý kiến
Sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học của chúng ta bẩu không cần thiết
Của Mẫu quốc Phú Lãng Sa cụ ạkể cũng lạ, món tàu điện trên cao lại ra đời sau món tàu điện đi ngầm.
Còn trước đó VN ta cũng có tàu điện dưới thấp rồi, chắc cũng do LX giúp.
Theo tôi biết thì nội dung ý tưởng này là 1/ Dời ga Hàng cỏ về Hà đông, và 2/ Xây dựng hệ thống xe điện ngầm Hà nội theo kiểu metro Moscow. Người đề ra ý tưởng này không phải Liên xô mà là một vị của Viện quy hoạch Hà nội, vốn không có một chút kiến thức nào về thiết kế quy hoạch xe điện ngầm.
Bác nói chuẩn, khổ vậy nhà nước phải định hướng được, đưa được doanh nghiệp vào trong khuôn khổ của mình đây thì ngược lại, bị doanh nghiệp đưa vào trong cái lợi ích nhóm của họ, nên tỷ phú nhờ đất là dễ dàng nhất.Chẳng cần ga CL đâu cụ, về tuyến 2A này thì anh V đã trồng cái Royal City từ đời nào. Do bán xong rồi nên mặc kệ, chứ nếu có tâm thì phải cải tạo nốt vỉa hè chiếu sáng lối đi bộ từ Royal City ra ga Láng và ga Thượng Đình.
Mà anh còn cài cắm khu Cao Xà Lá. Thằng 2A này xong thì khu CXL giá lên gấp bội kìa.
PS: Tuyến số 5 Văn Cao Hoà Lạc thì anh còn dụ Hà Nội bỏ tiền ra làm, trả chậm cũng được.
Em mà là HN thì bắt các anh có khu dọc tuyến này và hưởng lợi từ tuyến này (anh V có nhiều nhất) đập ra đây ít nhất 1 nửa tiền rồi mới làm. Đời thủa nhà ai Nhà nước bỏ một đống tiền phục vụ các anh tăng giá bds. Thảo nào mà các anh giàu thế.
Tuyến số 5 thì chắc nhà nước trả tiền bằng giao đất cho anh V thôi cụ ạ. Cụ có chuyên môn cho em hỏi liệu quân anh V có đủ khả năng để tự làm dự án đường tàu điện này không ạ?Chẳng cần ga CL đâu cụ, về tuyến 2A này thì anh V đã trồng cái Royal City từ đời nào. Do bán xong rồi nên mặc kệ, chứ nếu có tâm thì phải cải tạo nốt vỉa hè chiếu sáng lối đi bộ từ Royal City ra ga Láng và ga Thượng Đình.
Mà anh còn cài cắm khu Cao Xà Lá. Thằng 2A này xong thì khu CXL giá lên gấp bội kìa.
PS: Tuyến số 5 Văn Cao Hoà Lạc thì anh còn dụ Hà Nội bỏ tiền ra làm, trả chậm cũng được.
Em mà là HN thì bắt các anh có khu dọc tuyến này và hưởng lợi từ tuyến này (anh V có nhiều nhất) đập ra đây ít nhất 1 nửa tiền rồi mới làm. Đời thủa nhà ai Nhà nước bỏ một đống tiền phục vụ các anh tăng giá bds. Thảo nào mà các anh giàu thế.