- Biển số
- OF-12259
- Ngày cấp bằng
- 25/12/07
- Số km
- 437
- Động cơ
- 528,705 Mã lực
Hôm trước em đi từ Hà Đông đến Cát linh thì thấy tàu đỗ một lúc sau chạy ngược lại về Yên Nghĩa luôn
Oh quả quay ngược này cũng hơi dở nhỉ, em nhớ hình như bên Nhật có mua vé bổ sung tại quầy tự độngHôm nay em đi thử, em muốn thử hệ thống soát vé vì em hay làm cái này.
Vì hôm nay là vé miễn phí nên ra ga nào cũng được. Nhưng sau này thu tiền thì đi quá nhà ga thì thoải mái nhưng không ra được, phải đón tàu quay ngược lại bến đã mua vé.
Đại lộ Thăng Long có mật độ xe khá đông đấy cụ, thường xuyên tắc đường chiều thứ Sáu hàng tuần đoạn chiều về Hà nội (gần về đến Big C)...Em ngán cái "tầm nhìn" của lãnh đạo lắm. Cái cao tốc Láng - Hòa Lạc làm cũng hơn chục năm rồi mà xe cộ lèo tèo, tiền cắt cây với tiền chiếu sáng tốn cả trăm tỷ mỗi năm. Còn "khu công nghệ cao Hòa Lạc" thì cũng thế, gần 20 năm quy hoạch mà giờ vẫn còn là bãi đất hoang to tướng. Được vài cty đặt nhà máy để ăn chính sách ưu đãi chứ hiệu quả được mấy.
Cụ nào nắm về chuyên môn giải thích giúp em tàu mình tới ga cuối ( Cát Linh hoặc Yên Nghĩa) thì đổi hướng để vòng lại kiểu gì? Hình như có một đoạn ghi chéo để đổi sang làn bên kia?Tàu này tiếp điệnđều vào các toa, không cần đầu máy hay toađ ầu và toa cuối chính là 2 đầu máy tùy theo chiều đi về?
Tàu chạy hướng đi Hà Đông, chuyển làn ở ga cuối Yên Nghĩa để quay về hướng Cát Linh đây cụ.Chắc đi ra ngoài để chuyển làn, sau đó lùi lại vào sân ga thôi cụ. Tàu này là EMU, không có đầu kéo, hai đầu đều có buồng lái, còn cấu hình cụ thể toa nào có mô tơ, toa nào không thì phải mời các cụ chuyên ngành thôi!
Em lại biết khác cụ. Lúc quy hoạch cái Royal City, thành phố đã gợi ý tích hợp luôn nhà ga trong khu royal city, nhưng cụ V từ chối. Nước đi của cụ ấy gây nhiều phản cảm sau này nhưng lại sáng lúc đó. Nếu cụ ấy chấp nhận tích hợp cái nhà ga đó vào thì tuyến cl hd đã kéo chậm dự án Royal City đến giờ có khi chưa xong.Em có đọc từ cách đây chục năm rằng anh Vượng muốn có một ga ở ngay trước cửa Royal nhưng bị từ chối, có thể hồi đó tầm anh nó khác bây giờ.
Cá nhân em thấy có một ga ở trước cửa Royal là cực kỳ hợp lý: đây là khu đô thị hàng chục ngàn dân cư, khu mua sắm thuộc loại lớn nhất ĐNA. Ở các nước MRT nó có ga ngay dưới chân hoặc bên cạnh khu mua sắm lớn luôn, thậm chí tên của ga MRT cũng lấy luôn tên khu mua sắm, khách du lịch ai cũng biết, rất tiện.
Tắc do nút cổ chai chỗ đèn đỏ bigC chứ có đông đâu cụ. Nút cổ chai ngã tư lên đường vành đai có khi tắc đến vài tiếng cơ mà.Đại lộ Thăng Long có mật độ xe khá đông đấy cụ, thường xuyên tắc đường chiều thứ Sáu hàng tuần đoạn chiều về Hà nội (gần về đến Big C)...
Khu CN cao Hòa Lạc thì đúng là vẫn vắng công ty....nhưng không phải như cụ nói " vẫn còn là bãi đất hoang to tướng" đâu...
Em cũng nhận ra lờ mờ từ giữa tuần ko thấy báo đưa tin về tuyến này nữa.Sau 2 ngày đầu gần như vỡ trận + HN bác bỏ thông tin có F0 trên tuyến CLHD... thì không thấy thêm 1 tin nào về tuyến tầu này nhỉ
EPC Tầu nó chịu trách nhiệm vận hành bác ạ.Sau 2 ngày đầu gần như vỡ trận + HN bác bỏ thông tin có F0 trên tuyến CLHD... thì không thấy thêm 1 tin nào về tuyến tầu này nhỉ
Em cũng nhận ra lờ mờ từ giữa tuần ko thấy báo đưa tin về tuyến này nữa.
Sau 2 ngày đầu gần như vỡ trận + HN bác bỏ thông tin có F0 trên tuyến CLHD... thì không thấy thêm 1 tin nào về tuyến tầu này nhỉ
Em k hiểu các cụ muốn tin gì nữaEPC Tầu nó chịu trách nhiệm vận hành bác ạ.
Tầu chạy rồi nhưng để lâu rồi vậy nên chắc EPC Tầu đang lên kế hoạch mua sắm thiết bị bảo trì, bảo dưỡng & thay thế một số phần.
Giống như trang này nhận định.
Dự án Cát Linh Hà Đông: Việt Nam thừa nhận Tổng thầu Trung Quốc có nhiều hạn chế
Dự án đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông hiện đang “nợ đầm đìa”, đội vốn, lỗi hẹn, chưa biết ngày vận hành. Trong khi đó, Bộ Tài chính lại phải đứng ra ứng quỹ tích lũy trả nợ vay cho phía Trung Quốc.vn.sputniknews.com
Bác tưởng cứ khai trương là nó sẽ mượt mà sao? Hẵng bình tĩnh, nghiệm thu & chạy rồi thì giờ mới đến đoạn kế tiếp.
Fét news. Có tư vấn vận hành nhưng là 1 công ty khác, còn bọn xây dựng thì xong rồi.EPC Tầu nó chịu trách nhiệm vận hành bác ạ.
Tầu chạy rồi nhưng để lâu rồi vậy nên chắc EPC Tầu đang lên kế hoạch mua sắm thiết bị bảo trì, bảo dưỡng & thay thế một số phần.
Bọn nào đi nữa thì vẫn là Tầu & nó cũng không cho thoát dù chỉ 1 con bulon.Fét news. Có tư vấn vận hành nhưng là 1 công ty khác, còn bọn xây dựng thì xong rồi.
Cuối cùng nó cũng chỉ là cái tàu thôi có gì mới mẻ đâu mà ngày nào cũng phải có bài cơ chưdEm cũng nhận ra lờ mờ từ giữa tuần ko thấy báo đưa tin về tuyến này nữa.
Ở trên có khối cụ chê đường Lê Văn Lương Tố Hữu làm bé quá thiếu tầm nhìn kìa cụ.Em ngán cái "tầm nhìn" của lãnh đạo lắm. Cái cao tốc Láng - Hòa Lạc làm cũng hơn chục năm rồi mà xe cộ lèo tèo, tiền cắt cây với tiền chiếu sáng tốn cả trăm tỷ mỗi năm. Còn "khu công nghệ cao Hòa Lạc" thì cũng thế, gần 20 năm quy hoạch mà giờ vẫn còn là bãi đất hoang to tướng. Được vài cty đặt nhà máy để ăn chính sách ưu đãi chứ hiệu quả được mấy.
Hoà Lạc hình như bụi đất ở đó khá phức tạp, những NM kiểu công nghệ cao về chế tạo không đến đó, vì khoản không bụi vô trùng không đạt được, em nghe hội Đài nói vậy.Em ngán cái "tầm nhìn" của lãnh đạo lắm. Cái cao tốc Láng - Hòa Lạc làm cũng hơn chục năm rồi mà xe cộ lèo tèo, tiền cắt cây với tiền chiếu sáng tốn cả trăm tỷ mỗi năm. Còn "khu công nghệ cao Hòa Lạc" thì cũng thế, gần 20 năm quy hoạch mà giờ vẫn còn là bãi đất hoang to tướng. Được vài cty đặt nhà máy để ăn chính sách ưu đãi chứ hiệu quả được mấy.
Cái này em không rõ nhưng trước mắt có nhà máy Vinsmart hay nhà máy gì như Hanwa của Hàn sản xuất động cơ máy bay trên đó đấy cụ. Công nghệ cao không chỉ sản xuất mà còn là trung tâm nghiên cứu, phần mềm, ... nữa.Hoà Lạc hình như bụi đất ở đó khá phức tạp, những NM kiểu công nghệ cao về chế tạo không đến đó, vì khoản không bụi vô trùng không đạt được, em nghe hội Đài nói vậy.
Cụ phải xem họ sản xuất chính xác là cái gì mới biết được cụ ạ, trước em cũng nghĩ điện tử đơn thuần, nhưng làm các con điện trở và tụ thì không giống như bảng mạch điện và cũng không giống như chíp nhớ.Cái này em không rõ nhưng trước mắt có nhà máy Vinsmart hay nhà máy gì như Hanwa của Hàn sản xuất động cơ máy bay trên đó đấy cụ. Công nghệ cao không chỉ sản xuất mà còn là trung tâm nghiên cứu, phần mềm, ... nữa.