[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cái này em không rõ nhưng trước mắt có nhà máy Vinsmart hay nhà máy gì như Hanwa của Hàn sản xuất động cơ máy bay trên đó đấy cụ. Công nghệ cao không chỉ sản xuất mà còn là trung tâm nghiên cứu, phần mềm, ... nữa.
Cụ phải xem họ sản xuất chính xác là cái gì mới biết được cụ ạ, trước em cũng nghĩ điện tử đơn thuần, nhưng làm các con điện trở và tụ thì không giống như bảng mạch điện và cũng không giống như chíp nhớ.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,883
Động cơ
211,157 Mã lực
Nhiều cụ lạc quan tếu vcc nhể. Làm 1 tuyến đã 10 năm, mà chủ yếu 70% số thời gian là toàn tự xứ vịt ngáng chân nhau xong quay sang chửi khựa. Khựa nó làm chính xác là 3 năm xong xây lắp đúng như dự kiến.
giờ còn lạc quan đòi 4 5 tuyến, dự trong vòng 10 năm tới thêm đc 2 tuyến nữa là mừng.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,935
Động cơ
796,999 Mã lực
Ở trên có khối cụ chê đường Lê Văn Lương Tố Hữu làm bé quá thiếu tầm nhìn kìa cụ.

Em thì vẫn tin chủ trương phát triển khu công nghệ cao là đúng đắn, tương lai kinh tế VN sẽ nằm ở công nghệ cao chứ không phải gia công giày dép quần áo hay sản xuất thép ô nhiễm đâu. Em lên Hòa Lạc xem thấy khá ổn, vừa đủ gần để kết nối với HN mà từ đó đi nghỉ dưỡng ở Ba Vì, Hòa Bình cũng rất tiện, làm công nghệ cao kiểu đó mới thích. Kể HN gần biển thì làm khu công nghệ cao kiểu resort ven biển là thích nhất :D
Khu công nghệ cao Đồ Sơn, Quất Lâm hả cụ?
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Hoà Lạc hình như bụi đất ở đó khá phức tạp, những NM kiểu công nghệ cao về chế tạo không đến đó, vì khoản không bụi vô trùng không đạt được, em nghe hội Đài nói vậy.
Chúc mừng cụ đã lấy lại được bánh. Lốp em thì vẫn xịt :D

Bụi thì đâu chả có, phải lắp thiết bị lọc khí chứ cụ!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,675
Động cơ
316,444 Mã lực
Bọn báo lá cải tìm mọi cách để nói xấu TQ, nhưng nói thật là VN cần TQ hơn là TQ cần VN.
Báo chí viết bài kiểu câu view, nhưng TQ nó chẳng thèm quan tâm.
Kiểu giật tít thế này có thấy buồn cười ko?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,675
Động cơ
316,444 Mã lực
Tuyến số 5 thì chắc nhà nước trả tiền bằng giao đất cho anh V thôi cụ ạ. Cụ có chuyên môn cho em hỏi liệu quân anh V có đủ khả năng để tự làm dự án đường tàu điện này không ạ?
Giờ chấm dứt cơ chế BT rồi, giờ chỉ còn PPP là phổ biến.
Vấn đề là chính quyền chốt phương án hỗ trợ thì nhà đầu tư họ làm liền.
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Bọn báo lá cải tìm mọi cách để nói xấu TQ, nhưng nói thật là VN cần TQ hơn là TQ cần VN.
Báo chí viết bài kiểu câu view, nhưng TQ nó chẳng thèm quan tâm.
Kiểu giật tít thế này có thấy buồn cười ko?
Đây nữa bác.


Coi nhau dư đoóc thế này thì.....
 

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
349
Động cơ
78,629 Mã lực
Đây nữa bác.


Coi nhau dư đoóc thế này thì.....
Láo thật. Bến Thành - Suối Tiên khởi công sau Cát Linh - Hà Đông 1 năm giờ mới được 80% mà "băng băng về đích".
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,352
Động cơ
217,553 Mã lực

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
349
Động cơ
78,629 Mã lực
Ai sau ai trước ạ?
Em đọc lễ khởi công Metro Nhật xây thì 2012 mà

Khởi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

Hồ sơ cho thấy, dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (tuyến metro số 1) bắt đầu được thực hiện vào tháng 3/2007 với tổng kinh phí dự kiến ban đầu là 17.387 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2018.

Tuy nhiên, 2 năm sau, tổng mức đầu tư dự án được đơn vị tư vấn dự án là NJPT của Nhật Bản cập nhật, tính toán lại lên khoảng 47.325 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA của Nhật Bản chiếm tới 88,4%, tương đương 41.834 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của thành phố Hồ Chí Minh. Việc điều chính vốn đầu tư tăng cao khiến tiến độ thực hiện tuyến metro số 1 gặp nhiều khó khăn. Đến ngày 28/8/2012, dự án mới được khởi công xây dựng.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,935
Động cơ
796,999 Mã lực
Ai sau ai trước ạ?
Cả 2 đều đúng.
Bến Thành - Suối Tiên khởi công 2008, sau đó 2012 lại khởi công lại.
Tương tự, Nhổn - Ga HN khởi công 2005, sau đó 2010 lại khởi công.
Còn Cát Linh - Hà Đông chỉ khởi công 1 lần năm 2011.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,352
Động cơ
217,553 Mã lực
Em đọc lễ khởi công Metro Nhật xây thì 2012 mà
À, 2006 mới khởi động, 2012 mới khởi công, không biết bao giờ thì khởi nghĩa!

 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Em cũng nhận ra lờ mờ từ giữa tuần ko thấy báo đưa tin về tuyến này nữa.
Bác muốn đọc tin về 2A thì lên google gõ "Cát Linh - Hà Đông" trong phần tin tức (news) thì ngày nào chả có 2-3 tin mới, các báo cũng xào xáo lại nhiều, nhưng về theo hướng tích cực hơn.

Hôm qua em cũng đã trải nhiệm lần đầu tiên. Em đã đi metro ở gần hai chục nước từ Âu sang Á, từ cũ kỹ đến hiện đại, em thấy nó cũng giống mấy tuyến đời mới ở Singapore, Đài Loan hay Thái Lan.

Nói chung là tàu chạy êm, để chai nước trên cửa sổ vô tư không đổ, tốc độ đo bằng GPS trên điện thoại tối đa là 65 km/h. Bọn lều báo mất dạy nó cứ chỉ nói tốc độ tàu là 35 km/h, mà không nói đó là tốc độ trung bình (13 km/ 23 phút).

Ngoài các vấn đề nhiều người đã nêu, hôm qua đi thấy có vấn đề lớn là

1) Thông báo sai ga. Tàu sắp đến ga La Thành thì loa lại nói là sắp đến bến cuối Cát Linh, đề nghị toàn thể quý khách ra khỏi tàu (đèn cũng nháy ở ga cuối Cát Linh mới chết). Thế là hành khách nháo nhào tưởng tàu bỏ bến. Thế là lái tàu phải thông báo thủ công rằng ga tiếp theo là ga La Thành. Theo em nghĩ đây là lỗi nặng, tàu đã chạy thử bao lâu nay, chạy thật cũng được một tuần mà ít nhất đây là lần thứ 2 có việc này (một lần khác là xem trên clip Youtube cũng có sự việc như vậy).

2) Tàu sắp về đến ga Cát Linh, hành khách được yêu cầu ra theo hướng bên trái tàu chạy, nhưng đèn lại nháy cả 2 bên cửa, và về đến ga Cát Linh thì mở cả 2 phía. Lại phải có nhân viên mời mọi người đi ra hướng bên trái?

3) Thời đại này mà còn mua vé bằng tiền mặt? (Chắc do máy bán vé được lắp từ cách đây mấy năm). Phải bổ sung ngay thanh toán bằng thẻ ATM, visa và đặc biệt là ví điện tử (ZaloPay, Momo ....)
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,994
Động cơ
591,104 Mã lực
Nhiều cụ lạc quan tếu vcc nhể. Làm 1 tuyến đã 10 năm, mà chủ yếu 70% số thời gian là toàn tự xứ vịt ngáng chân nhau xong quay sang chửi khựa. Khựa nó làm chính xác là 3 năm xong xây lắp đúng như dự kiến.
giờ còn lạc quan đòi 4 5 tuyến, dự trong vòng 10 năm tới thêm đc 2 tuyến nữa là mừng.
Cụ đọc đúng vấn đề quá. Khổ thân bọn khựa.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Tàu điện tuyến Nhổn - Ga HN sẽ bị cắt giảm 1 toa/ đoàn tàu. Nhưng lại không cắt giảm tiền. Từ 4 toa theo thiết kế ban đầu, bây giờ "điều chỉnh" còn 3 toa thôi.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,730
Động cơ
538,461 Mã lực
Tàu điện tuyến Nhổn - Ga HN sẽ bị cắt giảm 1 toa/ đoàn tàu. Nhưng lại không cắt giảm tiền. Từ 4 toa theo thiết kế ban đầu, bây giờ "điều chỉnh" còn 3 toa thôi.
Số toa tăng dần theo giai đoạn mà cụ

Việc vận hành khai thác tuyến đường sắt này trong thời gian tới được phân kỳ thành 3 giai đoạn. Trong giai đoạn bắt đầu khai thác, các đoàn tàu trên tuyến sẽ có 3 toa, năng lực khai thác khoảng 8.600 hành khách/giờ/hướng.

Giai đoạn hai, từ năm 2030 trở đi sẽ khai thác các đoàn tàu 4 toa trên tuyến, với năng lực khoảng 32.980 hành khách/giờ/hướng.

Giai đoạn ba, từ năm 2040 trở đi sẽ khai thác các đoàn tàu 5 toa trên tuyến, với năng lực khoảng 36.100 hành khách/giờ/hướng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top