[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
395
Động cơ
28,959 Mã lực
Xúc phạm các thành viên khác
Điểm cảnh cáo(Hết hạn 19/11/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Xúc phạm các thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 19/11/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

trxuanduc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796201
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
52
Động cơ
19,148 Mã lực
Tuổi
35
Đợt em đi Thượng Hải thấy dân bên đó bảo hồi mới có tàu điện ngầm cũng phải mất tầm 2 năm để dân quen dần các quy định.
Cụ cũng đi tầu bên Thượng Hải rồi à.. em có đi mấy lần bên đó rồi,nhân chuyến đi từ Nam Kinh lên Thượng Hải, đi tầu bên đấy ngại nhất là đổi tiền sang cái đồng tiền xu lên tầu, không biết tiếng tầu chịu cứng cựa luôn.... rõ khổ Vn ta cứ chê Tầu thế mà bọn tầu nó có các kiểu tầu từ những năm 90 - 2000 mà giờ dân Việt mới được biết thế nào là Tầu Điện
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,288
Động cơ
297,875 Mã lực
Cụ cũng đi tầu bên Thượng Hải rồi à.. em có đi mấy lần bên đó rồi,nhân chuyến đi từ Nam Kinh lên Thượng Hải, đi tầu bên đấy ngại nhất là đổi tiền sang cái đồng tiền xu lên tầu, không biết tiếng tầu chịu cứng cựa luôn.... rõ khổ Vn ta cứ chê Tầu thế mà bọn tầu nó có các kiểu tầu từ những năm 90 - 2000 mà giờ dân Việt mới được biết thế nào là Tầu Điện
Cụ đi năm nào? Em đi năm 2017 nhớ là tàu điện ngầm của Thượng Hải dùng thẻ bình thường chứ nhỉ? Bắc Kinh em đi năm 2015 cũng thẻ. Chỉ có cùng năm 2017 em xuống Vũ Hán thì thấy dùng thẻ nhựa tròn như đồng xu.
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Chửi bới - Xúc phạm các thành viên khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 19/11/21)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

trxuanduc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796201
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
52
Động cơ
19,148 Mã lực
Tuổi
35
Cụ đi năm nào? Em đi năm 2017 nhớ là tàu điện ngầm của Thượng Hải dùng thẻ bình thường chứ nhỉ? Bắc Kinh em đi năm 2015 cũng thẻ. Chỉ có cùng năm 2017 em xuống Vũ Hán thì thấy dùng thẻ nhựa tròn như đồng xu.
Mình đi từ những năm 2008 cơ, muốn đi là phải đổi tiền sang cái đống xèng bàng nhựa ấy.... rõ là khổ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,745
Động cơ
626,621 Mã lực
Chạy ngầm mà đội vốn thế thì xách dép cho CLHĐ nhé:

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông "đội vốn” hơn 100% so với tổng mức đầu tư ban đầu, tương ứng 9.200 tỷ đồng. Do chậm hoàn thành bàn giao, đến kỳ trả nợ gốc khoản vay lại của các Hiệp định vay, Bộ Tài chính phải ứng từ quỹ tích lũy để trả nợ...
Nói chung phải quy về 1 mặt bằng để tính. Đội vốn tiền Việt khác hẳn đội vốn ngoại tệ.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
745
Động cơ
398,520 Mã lực
Chả có thủ đô nước nào làm ga metro ngầm sát sạt chân di sản cả, làm đâu cũng dc, miễn tránh xa cái HG từ 300-500m trở lên!
Mình thấy vị trí nó cũng như các bến đỗ xe buýt quanh hồ thôi, mà ai có như cầu đi ra hồ gươm thì cũng muốn ga gần hồ nhất cho thuận tiện. Với công nghệ bjo em đảm bảo việc xd và khai thác ko ảnh hưởng j đến các di tích khu vực ga
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,100
Động cơ
313,146 Mã lực
Nếu có tuyến Bờ Hồ - sân bay Nội Bài mới là chuẩn, chắc chờ làm tàu điện ngầm thôi.
Sau cái tuyến CL-H Đ sẽ nối tiếp vào tuyến mới đi Nội Bài đấy. Còn Bờ Hồ thì có tuyến Nhổn- Ga HN rồi. Tuy nhiên chưa thống nhất đặt nhà ga gần bờ hồ.
Tương lai, đường sắt đô thị sẽ tỏa đi các hướng, và kết nối với nhau.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,080
Động cơ
135,491 Mã lực
Cụ tinh đấy.

Bọn báo chí và một số người "có ảnh hưởng" KOL phía Nam đã cài cắm mầm mống phản loạn rất lâu rồi. Luôn là những bài viết dân túy, chia sẻ những mảnh đời khó khăn, tạo cảm giác xã hội nghèo đói khổ sở bần cùng. Và mỗi khi có chủ trương dự án chính sách gì của Nhà nước, bọn nó luôn tìm cách tấn công dựa vào chiêu bài "cái tình", xoáy sâu vào ảnh hưởng ngắn hạn của chính sách đến những người yếu thế.
Thực ra, nó cũng là do đặc thù của dân mình là cảm tính, chỉ thích nghe theo ý mình. Nhà nước mình thì về mặt nào đó, cũng không đưa những mặt yếu của chính sách (chính sách nào khi ban hành cũng có mặt mạnh, mặt yếu; điểm hay và điểm dở) ra mà bàn luận. Do truyền thông nhà nước mình như vậy nên với nhiều người, họ tin vào những bài báo kia hơn. Mà nói thực, dân tuý thì ở đâu cũng là vấn nạn, kể cả những nước ”trình độ dân trí” cao.
 

duytran27

Xe hơi
Biển số
OF-796212
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
114
Động cơ
18,859 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Di Trạch, Hoài Đức
em cũng muốn đi trải nghiệm mà dịch dã ghê quá, tàu lại đông. rủi ro quá đành nhịn thêm ở nhà
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,100
Động cơ
313,146 Mã lực
Không đâu.
Cụ để ý sẽ thấy các tờ báo ấy đều chống chính quyền rất tinh vi, làm metro BT-ST thì họ nói chặt cây, làm đường sắt cao tốc cho đất nước thì họ nói đắt, làm đặc khu thì họ nói cho tàu thuê, giữa đại dịch nhập vacxin thì họ post bài chống.
TQ là 1 con ngào ộp được dựng lên để chỉnh đốn chính sách quốc gia, chính sách nào không thích thì họ vu vạ cho yếu tố TQ và phản đối.
Đội quân bạo loạn lật đổ đã luồn sâu leo rất cao vào các cơ quan ngôn luận, tuyên truyền của ta rồi.
Đem yếu tố TQ như con ngáo ộp để dọa, nên 03 năm xây xong mà ko dám đưa vào sd.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,100
Động cơ
313,146 Mã lực
Cụ tinh đấy.

Bọn báo chí và một số người "có ảnh hưởng" KOL phía Nam đã cài cắm mầm mống phản loạn rất lâu rồi. Luôn là những bài viết dân túy, chia sẻ những mảnh đời khó khăn, tạo cảm giác xã hội nghèo đói khổ sở bần cùng. Và mỗi khi có chủ trương dự án chính sách gì của Nhà nước, bọn nó luôn tìm cách tấn công dựa vào chiêu bài "cái tình", xoáy sâu vào ảnh hưởng ngắn hạn của chính sách đến những người yếu thế.
Báo trẩu tre còn có một loạt bài về so sánh sự chênh lệch trong đầu tư csht. Cứ lôi đồng bằng sông cửu long ra so sánh với ĐBSH, có sự đánh tráo thật đáng sợ. ĐBSH nó là khu vực kinh tế trọng điểm, tương tự như vùng Đông Nam Bộ, chứ ko phải là ĐB làm lúa như ĐBSCL.
Mặt khác, các dự án cao tốc ngoài Bắc, thì toàn là BOT, doanh nghiệp hoặc của NN (VEC) hoặc tư nhân làm, có thu phí để hoàn vốn, chứ có phải sd ngân sách 100% đâu. Doanh nghiệp sao ko mặn mà với phía Nam, một phần vì chi phí xây dựng cao, lưu lượng lưu thông ít, người dân lại hay phản đối chứ ko ngoan như dân Bắc.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,100
Động cơ
313,146 Mã lực
Hiện nay, Tàu đang xây dựng hàng rào dọc biên giới trên bộ với VN, điều này có lợi cho phía VN quá đi chứ, nó còn gắn luôn Camera giám sát. Vậy là giờ lính biên phòng chắc cũng nhàn.
Vậy nhưng trên mạng lại loan tin, Tàu nó làm hàng rào vì sợ dân VN chạy sang tránh covid, đúng là miệng lưỡi ko xương, trăm đường lắt léo.
Và nữa, bảo hàng rào nó làm có điện, đúng là chống mù quáng thật.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,093
Động cơ
81,764 Mã lực
Tính ra cách viết của báo chí mình về vấn đề đội vốn của CL-HĐ theo em là mất dạy có chủ đích.
Nó luôn mồm kêu đội vốn gấp đôi từ 9000 tỷ lên 18000 tỷ( không sai) nhưng đó là do VN quản lý tỷ giá không tốt(?) chứ đội vốn tính theo đô thì nó đâu tầm 50-60% gì đó thôi!
Phát sinh của Cát Linh Hà đông chủ yếu do việc thay đổi quy mô (VN muốn làm các ga 3 tầng có thang máy) chỉ có phát sinh một ít là tầng đất yếu ở ga yên nghĩa. Giá thành thì các công ty bạn em vào làm thầu phụ khá sát với giá dự toán... chứ ko như mấy dự án kia, giá của VN thuê thằng Nhật và thằng Nhật thuê việt nam với giá chênh nhau quá lớn
Nói chung thằng cục 6 nhận miếng này khá xương xẩu, lại còn bị dìm hàng nữa
 
Biển số
OF-794084
Ngày cấp bằng
19/10/21
Số km
189
Động cơ
21,959 Mã lực
Tuổi
47
Đi thửu tầu này có sướng không?
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Sau này, họa cũng từ bọn báo chí mất dậy, mất lập trường, diễn biến chuyển hóa mà ra. Âu cũng là cái giá phải trả cho việc thả chúng phóng sinh ra tự kiếm ăn, không nuôi thì không còn bảo được nó nữa, từ gia đình đến xã hội đều thế.
Quan ngại nhất là: các báo được coi là chính thống cuối cùng cũng yếu ớt trên mặt trận này, ít nhiều cũng từng bước tự chủ nên không còn "đỏ" xịn như xưa. Thông tin phản bác thiếu gì, nhưng viết chả được mấy. May gần đây VTV có 1 số tuyến phóng sự hàng tuần phản công coi được, hồi trước chính ông kẹ này cũng chả ra làm sao, để lọt vào đội ngũ 1 đống tự diễn biến...
CL-HĐ cuối cùng đã chạy và đông khách. Giờ là lúc chúng quay ra coi VAR để xét nét lặt vặt, nhưng hiệu quả dự án sẽ át dần đi. Chúng ta tiếp tục xem tuồng hay với BT-ST và Nh-GNH.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,472
Động cơ
221,886 Mã lực
Sau khi 2A chạy đông hơn dự kiến thì báo bẩn VNExpress lại có bài bo dit Nhật, không hề nhắc đến vốn đã bị tăng gấp 3 (chỉ nói dự toán 47,000 tỷ mà thực ra ban đầu chỉ dự kiến 17,000 tỷ), không nhắc đến chậm tiến độ, rơi gối dầm và tường metro mỏng đi. Em đố bác nào comment chê bai mà được đăng lên đấy :))
éo, em lướt tít tưởng đã xong rồi hóa ra là mới bắt đầu làm, 2 tháng nữa mới xong lại làm bài nữa! Nhớ hồi xưa báo đâu có đăng thanh ray Cát Linh cuối cùng đẵ đặt bao giờ nhỉ! :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,472
Động cơ
221,886 Mã lực
Sau này, họa cũng từ bọn báo chí mất dậy, mất lập trường, diễn biến chuyển hóa mà ra. Âu cũng là cái giá phải trả cho việc thả chúng phóng sinh ra tự kiếm ăn, không nuôi thì không còn bảo được nó nữa, từ gia đình đến xã hội đều thế.
Cũng do mấy ông thích thả chúng nó để khi cần chụp ảnh vớt bèo. Nhiều lúc chúng nó bị đình bản nhưng thằng viết không bị sao thì làm sao thay đổi được.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,093
Động cơ
81,764 Mã lực
"Liên quan việc khai thác nhà ga tàu Cát Linh - Hà Đông thế nào để sinh lời, hấp dẫn hành khách đi tàu, TS. Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu GTVT Việt Đức chia sẻ, doanh thu từ vé tàu Cát Linh - Hà Đông chưa chắc đã đủ để bù chi phí vận hành hàng ngày, đừng nói trả vốn vay Trung Quốc"
Cái này thì là hoàn toàn đúng trên thế giới, Phải lấy phí môi trường oánh vào xăng dầu và thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô mà bù vào, còn dư thì mới góp vốn vào các dự án đường bộ PPP
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top