[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

hvhvhh

Đi bộ
Biển số
OF-128531
Ngày cấp bằng
27/1/12
Số km
1
Động cơ
375,110 Mã lực
Cái này là mấy tên chứng nhận an toàn vẽ ra, do kiểu chống buồn ngủ trên cần lái (kiểu Nhật) khác kiểu phải bấm nút theo thời gian định trước (kiểu châu Âu). Tàu này chạy tự động hoàn toàn, lái tàu không hề động đến cần lái, chỉ việc ấn nút đóng/mở cửa thôi.

Mà qua mấy ngày hoạt động, càng thấy cái ưu việt của lối thông toa rộng, không cửa. Em xem trên youtube, tiktok thấy các cháu di chuyển dễ dàng giữa các toa để quay clip; đồng thời lượng khách cũng san đều giữa các toa hơn.
Ý cụ là bấm nút là đủ? Vận hành tự động là ngon ăn hết là xong à :)))
Nhét mấy ông lái tàu vào là để đảm bảo trường hợp khẩn cấp (như cái gì rơi ra giữa ray hay ông nào nhảy xuống tự tử) thì còn kéo phanh hay bấm nút dừng khẩn cấp được. Lòi ông thứ 2 là để đảm bảo dự phòng cho ông thứ nhất.

Lòi ra cái point and call là để đảm bảo thực hiện đúng hết quy trình và cũng tự nhắc nhở mình. Cái này cũng là phương pháp để cứu lái tàu trước pha chịu trách nhiệm đó ạ.

P/s: Sớm muộn kiểu gì cũng có nhảy tàu tự tử thôi :(
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Có cái lô đất của cung thiếu nhi cũ, làm ga ngầm quá hợp lý. Kêu gọi doanh nghiệp bỏ tiền xây 2 tầng nổi trung tâm thương mại. 1 công đôi ba việc.
Cái quảng trường ba đình, trung tâm chính trị quốc gia mà chẳng thấy có tuyến tàu điện ngầm nào chạy qua. Bọn vạch tuyến có vấn đề!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,821
Động cơ
794,159 Mã lực
Screenshot_20211109-142341_Chrome.jpg

Báo nó viết thế này thì em có đọc kỹ hay không thì vẫn chỉ hiểu nghĩa vậy thôi. Chắc trình độ em k đủ để đọc báo. Hic
Cty tên là trông giữ ô tô nhưng xe trông xe máy cho khách miễn phí mà cụ.
 

mèo lang thang

Xe buýt
Biển số
OF-735837
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
885
Động cơ
193,626 Mã lực
Nơi ở
chu du thiên hạ học rùng mình
Xưa thời sv nhớ có lần nhậu xong kên xe bus ngồi. Ối giời ơi. Uống nhiều bia nên mắc tiểu. Xe đi qua gờ giảm tốc là giật mình thon thót, sợ đái ra quần.
Còn 1 bến nữa là về đến nơi nhưng em phải nhảy xuống, may trời tối nên úp mặt vào cái cột điện góc khuất. Tý thì ướt quần.
:))
Cái vụ uống nhiều mà phải nhịn công nhận nó khốn nạn, bí bách thật, có lần em cũng bị thế, nín mãi đến lúc chạy vào được toa lét đứng mất một lúc lâu mới xong, hãi hùng thật :))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,292
Động cơ
504,600 Mã lực
Có cái lô đất của cung thiếu nhi cũ, làm ga ngầm quá hợp lý. Kêu gọi doanh nghiệp bỏ tiền xây 2 tầng nổi trung tâm thương mại. 1 công đôi ba việc.
Cái ga C9 này nó nằm ngay trước cửa Điện lực HN, chứ chưa sang Cung thiếu nhi đâu cụ. Vì thế nó không làm tầng nổi.
Vì nó ở sát Hồ Gươm nên có mép dính vào Luật di sản. Ở trong TP.HCM đã giải quyết trường hợp tương tự cho thành ga 4 tầng là chiều ngang thu hẹp lại ngay.

Ở đây thằng tư vấn NB suy luận cảm tính như sau: chiều sâu tăng lên, chiều dài thân ga tăng lên (?), chiếm dụng đất tăng lên, lớp phủ đỉnh hầm mỏng đi làm tăng khả năng lún bề mặt; việc thay đổi tuyến và ga sẽ thay đổi thiết kế, thay đổi tổng mức đầu tư, có khả năng phải phê duyệt lại, bất lợi cho dự án.

Em đọc xong thì thấy chẳng khác nào sinh viên kém đi trả bài, luyên thuyên tưởng tượng vớ vẩn. Trong khi đó điều chỉnh phát thì dự án có thể khởi công xây lắp từ lâu rồi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,292
Động cơ
504,600 Mã lực

escape229

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791136
Ngày cấp bằng
22/9/21
Số km
395
Động cơ
28,959 Mã lực
Cái ga C9 này nó nằm ngay trước cửa Điện lực HN, chứ chưa sang Cung thiếu nhi đâu cụ. Vì thế nó không làm tầng nổi.
Vì nó ở sát Hồ Gươm nên có mép dính vào Luật di sản. Ở trong TP.HCM đã giải quyết trường hợp tương tự cho thành ga 4 tầng là chiều ngang thu hẹp lại ngay.

Ở đây thằng tư vấn NB suy luận cảm tính như sau: chiều sâu tăng lên, chiều dài thân ga tăng lên (?), chiếm dụng đất tăng lên, lớp phủ đỉnh hầm mỏng đi làm tăng khả năng lún bề mặt; việc thay đổi tuyến và ga sẽ thay đổi thiết kế, thay đổi tổng mức đầu tư, có khả năng phải phê duyệt lại, bất lợi cho dự án.

Em đọc xong thì thấy chẳng khác nào sinh viên kém đi trả bài, luyên thuyên tưởng tượng vớ vẩn. Trong khi đó điều chỉnh phát thì dự án có thể khởi công xây lắp từ lâu rồi.
Em nghĩ là các team Việt chơi nhau thôi cụ. Ga ngầm thì ảnh hưởng gì đến cảnh quan cái hồ gươm, lôi luật lá ra để ngáng chân nhau. Thích thì luật thay đổi phát một bằng cách thêm đúng 1 dòng (tùy trường hợp cụ thể thì giao cho Chính phủ quyết định). Chứ ai lại dùng cái Luật di sản để ngáng chân nhau mấy năm trời, không ông nào muốn gỡ. Hà nội đầy công trình xây dựng vi phạm luật lá mà làm nghiêm được như thế thì dân mừng quá.
Chả có thủ đô nước nào làm ga metro ngầm sát sạt chân di sản cả, làm đâu cũng dc, miễn tránh xa cái HG từ 300-500m trở lên!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,051 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái ga C9 này nó nằm ngay trước cửa Điện lực HN, chứ chưa sang Cung thiếu nhi đâu cụ. Vì thế nó không làm tầng nổi.
Vì nó ở sát Hồ Gươm nên có mép dính vào Luật di sản. Ở trong TP.HCM đã giải quyết trường hợp tương tự cho thành ga 4 tầng là chiều ngang thu hẹp lại ngay.

Ở đây thằng tư vấn NB suy luận cảm tính như sau: chiều sâu tăng lên, chiều dài thân ga tăng lên (?), chiếm dụng đất tăng lên, lớp phủ đỉnh hầm mỏng đi làm tăng khả năng lún bề mặt; việc thay đổi tuyến và ga sẽ thay đổi thiết kế, thay đổi tổng mức đầu tư, có khả năng phải phê duyệt lại, bất lợi cho dự án.

Em đọc xong thì thấy chẳng khác nào sinh viên kém đi trả bài, luyên thuyên tưởng tượng vớ vẩn. Trong khi đó điều chỉnh phát thì dự án có thể khởi công xây lắp từ lâu rồi.
Em đang nói là cung thiếu nhi đã được xây ở vị trí mới, lô đất trống của cung Thiếu nhi cũ chưa làm gì thì dời luôn ga C9 về đó có phải đẹp không, đỡ cãi nhau.

Chỉ sợ đất kim cương đã có người xí phần rồi.
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,288
Động cơ
297,875 Mã lực
Em nghĩ nên kẻ 2 đường thẳng song song hoặc hơi loe ra. Sau đó tuyên truyền cách đứng đợi. Phải có gì cụ thể chứ dân ta là hay cãi cố.
Đợt em đi Thượng Hải thấy dân bên đó bảo hồi mới có tàu điện ngầm cũng phải mất tầm 2 năm để dân quen dần các quy định.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,680
Động cơ
290,953 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Chắc lại phải cám ơn lào tiếp các bác ạ ,thôi mưa lúc nào mát mặt lúc ấy
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Ghi cái mốc cuối 2022 cho ng ta cảm giác năm sau khéo lại thành giữa năm 2023 hoặc chưa biết lắm. Cái món chạy tàu này nhiều ẩn số. Đến CL-HD xây xong mất mẹ nó 3 năm nghiệm thu với bàn giao thì ai chắc được mâyd tuyến mới này ko có gì khác xảy ra.
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,680
Động cơ
290,953 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
K
Ghi cái mốc cuối 2022 cho ng ta cảm giác năm sau khéo lại thành giữa năm 2023 hoặc chưa biết lắm. Cái món chạy tàu này nhiều ẩn số. Đến CL-HD xây xong mất mẹ nó 3 năm nghiệm thu với bàn giao thì ai chắc được mâyd tuyến mới này ko có gì khác xảy ra.
Khác chứ bác k phải tàu chắc nghiệm thu nhanh hơn, có thằng cl-hd nó rút kinh nghiệm hộ rồi :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
K

Khác chứ bác k phải tàu chắc nghiệm thu nhanh hơn, có thằng cl-hd nó rút kinh nghiệm hộ rồi :))
Chả chắc được cái gì cả. Giờ cứ phải xây xong đã, ko phát hiện lỗi kỹ thuật gì nghiêm trọng mới tạm yên tâm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top