Em thấy anh TS này trong bài báo nói có tinh thần xây dựng mà. Để mà thu từ tiền vé thì không bao giờ có lãi, thế nên phải nghĩ ra các phương án kinh doanh khác ăn theo từ cái dự án ĐSĐT này để gánh bớt chi phí vận hành.
"Về hoạt động kinh doanh nhà ga, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu GTVT Việt Đức cho rằng, tầng 1, tầng 2 phải bố trí các kiot bán lẻ để người dân đến các ga tàu điện không chỉ đi lại mà còn để mua sắm.
Ngoài ra, đơn vị vận hành cũng nên kết hợp quảng cáo, thậm chí từng nhà ga có thể bán cho một số tập đoàn lớn để họ kinh doanh tạo ra nguồn thu.
Ngoài ra, trong phạm vi bán kính 500m phải phát triển khu thương mại xung quanh, cho phép xây dựng nhà cao tầng. Nhà đầu tư phải trả phí cho thành phố để đưa vào quỹ hỗ trợ vận hành đường sắt. Để làm được điều đó phải có điều chỉnh về luật nhằm hỗ trợ cho phát triển đô thị lâu dài.
TS. Tuấn cho rằng, để thu hút hơn nữa hành khách cho tuyến này cần phải có kết nối đa phương thức. Ngoài kết nối về thanh toán, hành khách đi liên thông từ vận tải hành khách công cộng gồm: Taxi công nghệ, xe buýt đến đi tàu điện phải được giảm giá để thu hút khách.
Cùng đó, cần tổ chức lại giao thông phù hợp tại các ga để tránh tình trạng biến nơi đây thành điểm đen ùn tắc."