[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

vancy83

Xe tải
Biển số
OF-167238
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
464
Động cơ
313,090 Mã lực
Đơn vị tổng thầu là Tập đoàn Cục 6 đường sắt TQ thì năng lực của nó vào tầm hàng đầu thế giới. Tập đoàn cục 6 là 1 trong 11 thành viên sáng lập (gộp lại) thành Tập đoàn đường sắt TQ, là tập đoàn lớn thứ 7 TQ, tập đoàn xây dựng và vận hành đường sắt lớn nhất thế giới.
Còn tư vấn TEDI có tay giám đốc người Nhật thì đúng là đ.éo biết mẹ gì về đường sắt đô thị thật.
Nếu vậy những gì bọn em đọc và xem trên báo đài đều là thông tin chưa đúng sự thật đúng không bác, em đọc các bài của bác mà thấy hoang mang quá.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
Tất nhiên ở VN. Đoạn trên cao không phải sửa thiết kế lại như hồ sơ của systra tại N-gHN, không bị rơi gối mà vẫn ko biết nguyên nhân như BT-ST.
Em vẫn hóng nó hoạt động mà ko biết đến bao h
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Nếu vậy những gì bọn em đọc và xem trên báo đài đều là thông tin chưa đúng sự thật đúng không bác, em đọc các bài của bác mà thấy hoang mang quá.
Không. Vẫn là sự thật chứ. Ví dụ "nhà thầu chậm tiến độ do CĐT chậm bàn giao mặt bằng" thì họ cắt đi còn "nhà thầu chậm tiến độ". Rõ ràng sự thật trăm trăm có phải sự giả đâu =))
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Nó cứ chạy được thì là đủ chứng tỏ phía ta nghiệm thu thử nghiệm quá lâu. Nó đã thi công xong từ 2018. Chưa kể chính chúng ta chậm gpmb là nguyên nhân chính chậm tiến độ.
"Xong" trên TV à.
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
343
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
33
Nhổn - Ga HN còn chưa chạy, Metro Sài Gềnh còn chưa thông thì CL-HD cứ "chậm tiến độ" đi. Giờ mà để nó chạy thương mại thì thì lấy con ngáo ộp nào để gánh mấy thằng kìa =))
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
Như tiêu đề
Anh Thể cam kết với bác Thủ là tháng 12 chạy thử, tháng 1/2021 nghiệm thu, quý 1/2021 chạy thương mại
Các cụ thủ đô sướng nhá, cổ sắp dài bằng con đường thì giờ cũng được chạy tàu rồi
Em lập topic này để đến đúng tháng 1/2021 xe anh Thể và bác Thủ có bị tẽn tò k
A Thể vể cjuwa cụ. Cam kết kiểu này thì...
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
Trong vụ này thì em tin TQ hơn Việt Nam. Cá nhân thấy trong làm ăn thì ng tQ có thể yin dc còn ngưòi VN thì tuyệt đối ko nên tin.
 

Cavaho

Xe tăng
Biển số
OF-530671
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,523
Động cơ
316,689 Mã lực
Tuổi
43
Nó ị ra 1 bãi cứt siêu to khổng lồ mà không thằng méo nào chịu trách nhiệm nhể. Chắc khi nào được chạy 1 số hạng mục hư cmn rồi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cái thớt nói về chuyện nhà thầu đòi bồi thường 2600 tỷ em mới mở, được vài chục comments nhã nhặn, chả có chửi bới hay xúc phạm gì ai. Đã bị xóa mà không có lý do. Chửi Tàu thì được, chửi Tây với Nhật là bị xóa.
Screenshot_20211023-194959.png
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
Cái thớt nói về chuyện nhà thầu đòi bồi thường 2600 tỷ em mới mở, được vài chục comments nhã nhặn, chả có chửi bới hay xúc phạm gì ai. Đã bị xóa mà không có lý do. Chửi Tàu thì được, chửi Tây với Nhật là bị xóa.
Screenshot_20211023-194959.png
Thế mà ko thấy nhà thầu TQ kiện nhể😄😂
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
575
Động cơ
233,724 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Cái thớt nói về chuyện nhà thầu đòi bồi thường 2600 tỷ em mới mở, được vài chục comments nhã nhặn, chả có chửi bới hay xúc phạm gì ai. Đã bị xóa mà không có lý do. Chửi Tàu thì được, chửi Tây với Nhật là bị xóa.
Screenshot_20211023-194959.png
Bọn nhà thầu nước ngoài đục nước béo cò bắt tay nhau chơi VN rồi. Tất cả cùng lụt tiến độ, cùng ép tăng xèng.... Âu cũng có phần kỳ lạ vì ở VN sự vận hành của chính quyền quản lý nó khác thế giới quá.... Làm gì cũng phải quan hệ..... Good morning VN!
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,760
Động cơ
538,229 Mã lực
Có tí tiếng nói công khai khác biệt, đi thẳng vào vấn đề hơn :D

VTC14 |Các chuyên gia cũng cho rằng, ngành giao thông nên rút thêm 1 bài học nữa đó là lựa chọn nhân sự tốt, xây dựng một ban quản lý dự án có trình độ chuyên môn cao, có năng lực quản lý đáp ứng được yêu cầu của công vi
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,760
Động cơ
538,229 Mã lực
Mấy bài như này k thấy dân mạng share trên FB nhể, chắc tại k phải nhà thầu TQ =))



Chậm được bàn giao mặt bằng, nhà thầu đòi bồi thường tại dự án metro Nhổn-Ga Hà Nội

Ngân Tuyền 23/08/2021 12:17


Ngoài vấn đề GPMB thì k rõ gói CP05 của Hancorp cơ vấn đề gì các cụ nhỉ?




Gói thầu CP05 do Nhà thầu Tổng Công ty xây dựng Hà Nội (Hancorp) đảm nhận. UBND TP đã có nhiều chỉ đạo, MRB Hà Nội cũng liên tục đôn đốc quyết liệt, nhưng tiến độ thực hiện vẫn tiếp tục chậm trễ, chuyển biến không đáng kể.

Việc chậm trễ của Hancorp đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ chung của đoạn trên cao và kéo theo sự chậm trễ kéo dài của các gói thầu cơ điện CP06, CP07, CP08 gây thiệt hại cả về tiền, thời gian và niềm tin vào dự án.

Dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội có 10 gói thầu chính thì hiện 3 gói (CP02, CP07, CP08) đã hết hạn hợp đồng, đang trong quá trình đàm phán, chưa ký được phụ lục bổ sung; 1 gói tạm gia hạn đến 31/12/2021 (CP05); 2 gói thầu sắp hết hạn (CP06 vào tháng 9/2021, tư vấn vào 31/7/2021).

Nguyên nhân chính chưa ký được phụ lục hợp đồng là việc tiến hành các thủ tục phê duyệt bổ sung chi phí do kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng tại Việt Nam chưa có hướng dẫn cụ thể. MRB Hà Nội phải xin ý kiến Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan nên mất nhiều thời gian.

Đáng nói, trong khi chưa đạt được sự thống nhất về gia hạn thời gian hoàn thành trong hợp đồng- EOT, một số nhà thầu đã tiến hành khiếu nại, khiếu kiện lên trọng tài quốc tế hoặc dừng, giãn tiến độ thi công để gây sức ép cho chủ đầu tư.

Đại diện MRB Hà Nội cho biết, hiện đơn vị này đang nỗ lực cùng các bên và nhà thầu khắc phụ khó khăn để đưa dự án về đích đúng tiến độ.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,034
Động cơ
201,221 Mã lực
Tuổi
34
Mấy bài như này k thấy dân mạng share trên FB nhể, chắc tại k phải nhà thầu TQ =))



Chậm được bàn giao mặt bằng, nhà thầu đòi bồi thường tại dự án metro Nhổn-Ga Hà Nội

Ngân Tuyền 23/08/2021 12:17


Ngoài vấn đề GPMB thì k rõ gói CP05 của Hancorp cơ vấn đề gì các cụ nhỉ?




Gói thầu CP05 do Nhà thầu Tổng Công ty xây dựng Hà Nội (Hancorp) đảm nhận. UBND TP đã có nhiều chỉ đạo, MRB Hà Nội cũng liên tục đôn đốc quyết liệt, nhưng tiến độ thực hiện vẫn tiếp tục chậm trễ, chuyển biến không đáng kể.

Việc chậm trễ của Hancorp đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ chung của đoạn trên cao và kéo theo sự chậm trễ kéo dài của các gói thầu cơ điện CP06, CP07, CP08 gây thiệt hại cả về tiền, thời gian và niềm tin vào dự án.

Dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội có 10 gói thầu chính thì hiện 3 gói (CP02, CP07, CP08) đã hết hạn hợp đồng, đang trong quá trình đàm phán, chưa ký được phụ lục bổ sung; 1 gói tạm gia hạn đến 31/12/2021 (CP05); 2 gói thầu sắp hết hạn (CP06 vào tháng 9/2021, tư vấn vào 31/7/2021).

Nguyên nhân chính chưa ký được phụ lục hợp đồng là việc tiến hành các thủ tục phê duyệt bổ sung chi phí do kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng tại Việt Nam chưa có hướng dẫn cụ thể. MRB Hà Nội phải xin ý kiến Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan nên mất nhiều thời gian.

Đáng nói, trong khi chưa đạt được sự thống nhất về gia hạn thời gian hoàn thành trong hợp đồng- EOT, một số nhà thầu đã tiến hành khiếu nại, khiếu kiện lên trọng tài quốc tế hoặc dừng, giãn tiến độ thi công để gây sức ép cho chủ đầu tư.

Đại diện MRB Hà Nội cho biết, hiện đơn vị này đang nỗ lực cùng các bên và nhà thầu khắc phụ khó khăn để đưa dự án về đích đúng tiến độ.
vừa có thớt bàn về vụ nhà thầu đòi bồi thường 26k tỏi do chậm gpmb dưng Min Mod xóa mất ròi
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,417
Động cơ
113,930 Mã lực
Ôi sợ thật. Cả loạt báo đều lên bài, tất cả các bài đều có đoạn này, đúng đến từng chữ:
Tại báo cáo này, Bộ GTVT chỉ ra, dự án chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư ngoài trách nhiệm chính thuộc phía Tổng thầu thì chủ đầu tư (Bộ GTVT), Ban Quản lý dự án đường sắt chịu trách nhiệm trong công tác quản lý điều hành Dự án; Tư vấn thiết kế bước lập dự án chịu trách nhiệm về chất lượng lập dự án đầu tư.
Thế mà 5 tháng trước, trả lời trước QH, người ta nói thế này:
Lý giải về nguyên nhân khiến các dự án bị đội vốn, nhất là những dự án đường sắt đô thị, Bộ GTVT cho rằng, nguyên nhân chính do chất lượng công tác lập, thẩm định dự án đầu tư. Cụ thể là do chưa có kinh nghiệm với loại hình đường sắt đô thị nên tư vấn lập dự án tính toán tổng mức đầu tư chưa xác thực với tình hình thực tế, phải điều chỉnh nhiều nội dung thiếu sót và chưa phù hợp trong thiết kế cơ bản ban đầu.

Một lần nữa, Bộ GTVT thừa nhận, việc để dự án đội vốn thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về chủ đầu tư và tư vấn thực hiện dự án.
Để xem bài cũ bao giờ gỡ =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top