[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Dân Hà nội không có ý kiến nhưng mà "dân" Đà nẵng lại có. Không rõ anh Đà nẵng này là anh nào, có liên quan gì đến anh Quảng Nam bán nước chè không?
Không biết có dân nào lo tàu điện ngầm nó sụp thì hậu quả, thiệt hại rất lớn không! :D
-----------------
Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri thành phố Đà Nẵng do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, nội dung kiến nghị như sau:

“Cử tri bày tỏ lo lắng khi sắp tới đưa vào vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông; theo cử tri nếu không kiểm tra, giám sát và vận hành thật chặt chẽ, kỹ lưỡng và chính xác thì khi có sự cố từ trên cao xuống khả năng gây ra hậu quả, thiệt hại là rất lớn. Cử tri đề nghị Bộ GTVT cần xem xét, cân nhắc hết sức thận trọng khi đưa vào vận hành để đảm bảo an toàn tuyệt đối”.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,226
Động cơ
504,348 Mã lực
Em xin tham gia dưới góc độ đường sắt đô thị.

Vin Cao Xà Lá lên giá ngay lập tức khi thằng Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động.

Còn vụ tuyến số 2, hay tuyến số 4 thì xa vời lắm.
Vì thằng tuyến số 2 do NB tài trợ lập dự án nên có một âm mưu ép thằng tuyến số 4 phải theo thằng số 2 khi đi chung đoạn từ Thượng Đình đến Hoàng Quốc Việt. Sau này thằng số 4 đừng hòng chạy khỏi công nghệ NB.

Em đọc cái quy hoạch 1259 rất rõ ràng, mạch lạc, tính toán số liệu đầy đủ.
Đến cái quy hoạch 519 do ông Tedi lập, vác cái âm mưu kia vào thấy nó vừa bực vừa buồn cười. Bực vì âm mưu quá, buồn cười vì cơ sở lý luận hài hước quá.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,845
Động cơ
314,316 Mã lực
Xây công viên và bãi đỗ xe là hợp lý nhất. Toàn bộ đất nhà máy xí nghiệp còn xót lại từ vành đai 3 trở vào chuyển hết thành công viên, cây xanh thì ngài chủ tịch, bí thư tiếng thơm muôn đời, cần éo gì tiền
Tiền đâu mà để chuyển công viên. Nếu dừng dự án, thì ngân sách bỏ ra mấy nghìn tỷ để bồi hoàn lại cho chủ đầu tư dự án. Chưa kể tiền làm công viên nữa, nên ko bao giờ chuyện này xảy ra.
Cách dự án này khoảng 1-2 km, có công viên Chu Văn An 100 ha, mặt bằng có rồi mà mãi còn chưa xây dựng kìa.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Trước khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, cùng điểm lại một vài thông tin chính của dự án này:

- Tên tuyến: Tuyến Cát Linh - Hà Đông (tuyến số 2A).
- Chủ đầu tư: Cục Đường sắt Việt Nam (sau chuyển sang Ban Quản lý đường sắt - Bộ GTVT)

- Tư vấn lập dự án: Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI).
- Tư vấn giám sát: Công ty HH giám sát - Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh.
- Tổng thầu EPC: Công ty HH tập đoàn Cục 6 Đường sắt.
Thầu phụ thiết kế: Công ty HH tập đoàn phát triển và thiết kế xây dựng đô thị Bắc Kinh.
Thầu phụ đầu máy toa xe: Công ty HH thiết bị xe điện ngầm Bắc Kinh.
Thầu phụ hệ thống tín hiệu: Công ty HH công nghệ điều khiển giao thông Bắc Kinh.
- Tư vấn thẩm tra thiết kế: Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI).
- Tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống: Liên danh Apave (Pháp) - Certifer (Pháp)- TRICC (Việt Nam).

- Tổng mức đầu tư: 18.001.597 triệu VNĐ ( 868,04 triệu USD).

- Thông số kỹ thuật chủ yếu:
+ Chiều dài tuyến: 13,05 km (chưa bao gồm đường dẫn vào depot).
+ Đường sắt đôi, khổ 1435mm.
+ Dốc dọc tuyến chính tối đa 23‰; bán kính tối thiểu tuyến chính R=300m.
+ Ga: 12 nhà ga trên cao, mỗi ga 03 tầng. Hệ thống cầu thang bộ, thang máy, thang cuốn đảm bảo người khuyết tật có thể sử dụng.
+ Vận tốc thiết kế: 80km/h.
+ Cấp động đất: cấp VIII theo thang MSK-64.
+ Toa xe B1 theo GB 50157-2003: 19,0m x 2,8m x 3,8m (dài x rộng x cao).
Đoàn xe 4 toa theo sơ đồ Tc-M-M-Tc: Toa xe động cơ 35,5 tấn, toa xe kéo có buồng lái 32 tấn.
+ Đường ray hàn liền: P60 - tuyến chính, P50 - trong ga.
+ Cấp điện: DC750V bằng ray thứ 3. Giám sát, khống chế điện lực SCADA.
+ Thông tin: Truyền dẫn MSPT.
+ Tín hiệu: Hệ thống tương tác điều khiển bằng viễn thông Interoperability CBTC để điều khiển tự động đoàn tàu ATC (Phòng vệ tự động ATP, Chạy tàu tự động ATO, Giám sát, khống chế ATS).
+ Thẻ vé: Hệ thống vé tự động AFC, sử dụng thẻ Mifare chuẩn ISO/IEC 14443.

+ Vận hành: Tuyến hoạt động từ 5h đến 23h. Tần suất giờ cao điểm 6 phút/chuyến, giờ bình thường 10 phút/chuyến. Tốc độ khai thác bình quân 35 km/h.
Thời gian chạy tàu từ ga đầu đến ga cuối (bao gồm cả thời gian dừng tàu): 25 phút. Thời gian dừng tại các nhà ga: 25-35 giây.

+ Giá vé: Vé lượt = 7.000 đồng + 600 x khoảng cách đi lại (km). Vé lượt thấp nhất 8.000 đồng, toàn tuyến là 15.000 đồng; Vé ngày 30.000 đồng (không giới hạn số lần đi lại); Vé tháng: 200.000 đồng (tính 1 tháng là 30 ngày kể từ ngày mua vé);
Miễn phí 15 ngày đầu chạy thương mại.
Miễn phí với người có công, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo.
Hỗ trợ 50% giá vé tháng đối với học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp. (100.000 đồng/người).
Hỗ trợ 30% giá vé tháng cho cán bộ, nhân viên tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể. (140.000 đồng/người).

Cách đây 2 năm, bản nháp TVad cho thấy tuyến rất thân thiện với các đối tượng ưu tiên như phụ nữ mang thai, người già, người ngồi xe lăn.
Giá vé quá ưu đãi như thế này đảm bảo là full kín tàu luôn các bố lều báo 10 điểm 3 môn còn chê đắt thì chịu.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,226
Động cơ
504,348 Mã lực
Dân Hà nội không có ý kiến nhưng mà "dân" Đà nẵng lại có. Không rõ anh Đà nẵng này là anh nào, có liên quan gì đến anh Quảng Nam bán nước chè không?
Không biết có dân nào lo tàu điện ngầm nó sụp thì hậu quả, thiệt hại rất lớn không! :D
-----------------
Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri thành phố Đà Nẵng do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, nội dung kiến nghị như sau:

“Cử tri bày tỏ lo lắng khi sắp tới đưa vào vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông; theo cử tri nếu không kiểm tra, giám sát và vận hành thật chặt chẽ, kỹ lưỡng và chính xác thì khi có sự cố từ trên cao xuống khả năng gây ra hậu quả, thiệt hại là rất lớn. Cử tri đề nghị Bộ GTVT cần xem xét, cân nhắc hết sức thận trọng khi đưa vào vận hành để đảm bảo an toàn tuyệt đối”.
Em nghĩ cần nêu đích danh họ tên cử tri. Nếu cử tri tâm huyết, xin chứng minh nó thiếu an toàn. Nếu không chứng minh được thì xin cử tri góp ý mang tính xây dựng, có các dẫn chứng thiếu an toàn ở các tuyến đường sắt đô thị tương tự trên thế giới. Còn nếu không đưa được nốt, đề nghị cử tri chi trả toàn bộ chi phí để các đơn vị tư vấn, cơ quan chuyên môn và thời gian tổn thất mà để phục vụ trả lời ý kiến của cử tri.
Công nhận Bộ GTVT lắm chiêu nhỉ.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,060
Động cơ
120,231 Mã lực
Em nghĩ cần nêu đích danh họ tên cử tri. Nếu cử tri tâm huyết, xin chứng minh nó thiếu an toàn. Nếu không chứng minh được thì xin cử tri góp ý mang tính xây dựng, có các dẫn chứng thiếu an toàn ở các tuyến đường sắt đô thị tương tự trên thế giới. Còn nếu không đưa được nốt, đề nghị cử tri chi trả toàn bộ chi phí để các đơn vị tư vấn, cơ quan chuyên môn và thời gian tổn thất mà để phục vụ trả lời ý kiến của cử tri.
Công nhận Bộ GTVT lắm chiêu nhỉ.
Ko hiểu sao bộ gtvt có khúc mắc gì với dự án này. Sợ nó rẻ mà lại tốt hơn BT-ST à? TEDI hay JICA j đó giờ thuộc bộ Gtvt phải k cụ?
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,795
Động cơ
422,171 Mã lực
Xong chưa các cụ. Thớt này em lập từ tháng 12
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,845
Động cơ
314,316 Mã lực
Trong khu này, Vin mới thâu tóm được đất của nhà máy Xà phòng (mua lại từ Sungroup), còn đất nhà máy Cao su sao vàng bán cho Hoành Sơn. Đất nhà máy thuốc lá thì ko rõ bán cho ai. Tóm lại, có đến mấy chủ đầu tư trong khu này.
Ngay dự án chuyển đổi mục đích của nhà máy cao su sao vàng mà mãi chưa thực hiện đc. Nói chung khu này còn lâu mới triển khai, dân còn phải ngửi mùi thuốc lá còn dài.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Ko hiểu sao bộ gtvt có khúc mắc gì với dự án này. Sợ nó rẻ mà lại tốt hơn BT-ST à? TEDI hay JICA j đó giờ thuộc bộ Gtvt phải k cụ?
Cuộc chơi lớn là ở dự án sắp đến đường sắt cao tốc Bắc Nam 60 tỉ đô la lập từ thời anh Thăng, Cát Linh là ví dụ công nghệ của TQ còn Bến Thành Metro dự kiến hoàn thành 2017 là ví dụ của Nhật. Nhật mà về đích trước thì rất tốt cho một số người nhưng đến giờ này thì không thể nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,412
Động cơ
113,834 Mã lực
Ko hiểu sao bộ gtvt có khúc mắc gì với dự án này. Sợ nó rẻ mà lại tốt hơn BT-ST à? TEDI hay JICA j đó giờ thuộc bộ Gtvt phải k cụ?
Sợ vào lò thôi cụ ơi. Vì nếu để tuyến CL-HĐ này chạy thật hồi cuối 2018 đầu 2019 thì dân nó sẽ phát hiện ra 2 đồng chí khác dưới gầm giường: 13 và 11 năm (tới nay là 15 và 13) chưa xong, đội vốn khủng khiếp.
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,354
Động cơ
364,640 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Cụ hiến nhà cụ với nơi cụ đang làm ăn để làm công viên cây xanh trước đi. Nhà máy nó cũng của người ta đấy, cổ đông hàng ngàn người, người lao động hàng ngàn người trông vào nồi cơm sản xuất kinh doanh, của công đel đâu mà Bí Thơ, CT đòi thu về làm công viên cây xanh. Tư duy trẻ con à, mà thế cần gì nhà máy xí nghiệp, nhà cụ đâu ra thu về trồng cây trước đã nhé :)) Ko hiểu cụ làm gì để sống, hay là ko làm gì, chứ nếu đi làm rồi thì ko nói thế này được :D. CỤ có cái cửa hàng kinh doanh, mai đến thu về trồng cây được ko :D
Cụ chả hiểu éo gì về luật phát biểu linh tinh. Đất nhà máy xí nghiệp thuộc loại đất trả tiền thuê hàng năm, có thời hạn thuê( rất ít doanh nghiệp trả tiền 1 lần hoặc loại đất khác ) Hết hạn thuê nếu nhà nước đã quy hoạch khu đất đó sang mục đích đất lamf công viên, cây xanh thì chỉ phải hỗ trợ đền bù cơ sở hạ tầng, tài sản trên đất của doanh nghiệp (nếu có,
) đất không phải đền bù nhá.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Cuộc chơi lớn là ở dự án sắp đến đường sắt cao tốc Bắc Nam 60 tỉ đô la lập từ thời anh Thăng, Cát Linh là ví dụ công nghệ của TQ còn Bến Thành Metro là ví dụ của Nhật. Nhật mà về đích trước thì rất tốt cho một số người nhưng đến giờ này thì không thể nữa.
Kiểu như vòng trận cuối tranh cúp đá cùng giờ ý hồi hộp xem thằng nào ghi bàn trước một trận có china một trận có nhật thằng nhật dc trọng tài còi méo thổi ưu tiên nhưng mà éo ghi dc bàn nào thậm chí còn bị ghi lại 6 quả rơi gối, thằng china bị sử ép nhưng mà vẫn win quá cay cho đội japan sau trận này bắt đầu mổ xẻ trận đấu của anh japan
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Sợ vào lò thôi cụ ơi. Vì nếu để tuyến CL-HĐ này chạy thật hồi cuối 2018 đầu 2019 thì dân nó sẽ phát hiện ra 2 đồng chí khác dưới gầm giường: 13 và 11 năm (tới nay là 15 và 13) chưa xong, đội vốn khủng khiếp.
2423FE79-A05B-404E-8B56-5D55C11B8B18.jpeg

Thêm cái ảnh cho nó dễ hình dung
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Cụ chả hiểu éo gì về luật phát biểu linh tinh. Đất nhà máy xí nghiệp thuộc loại đất trả tiền thuê hàng năm, có thời hạn thuê( rất ít doanh nghiệp trả tiền 1 lần hoặc loại đất khác ) Hết hạn thuê nếu nhà nước đã quy hoạch khu đất đó sang mục đích đất lamf công viên, cây xanh thì chỉ phải hỗ trợ đền bù cơ sở hạ tầng, tài sản trên đất của doanh nghiệp (nếu có,
) đất không phải đền bù nhá.
Tức là cứ thu cmn đất, DN dư thế nào, chết thì kệ mịa nó đúng ko? người LĐ thế nào thì kệ cm họ cụ nhể, làm sao trồng cây cho cụ vui là được :))
Đất trả tiền hàng năm hay từng năm do tùy DN, quy hoạch thế nào thì ông CT hay BT cũng đel duyệt đc QH cụ nhá, QH HN cho Cuốc hội duyệt. Tiếp đến, thu hồi, hỗ trợ đền bù tài sản trên đất Nhà nước có phải trả tiền ko, cụ cho Nhà nước tiền để trả nhá :)) Doanh nghiệp nó còn thuê đất thì địa phương có tiền, người lđ có việc làm, thuế địa phương vẫn thu. Đuổi DN đi, đền bù tiền, thuế tỉnh khác vợt, lđ địa phương mất việc, xây công viên thêm tiền, duy tu công viên thêm tiền... Nói 1 câu như cụ dễ vcđ, làm nó ko thể như cụ nói đâu :D
 

Nightmar

Xe hơi
Biển số
OF-322339
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
112
Động cơ
289,356 Mã lực
em hóng xem bao giờ được đi ạ
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,359 Mã lực
Tuổi
44
Mấy bên mất cả hơn năm trời xem xét hồ sơ.
Giờ gửi báo cáo và cho hội đồng 3 ngày phải chốt.

Hội đồng đọc lúc nào ?

QUOTE="Leu leu, post: 59660645, member: 34470"]
Có một sự thực là em chưa thấy trên đài, báo có ai là chuyên gia đường sắt đô thị phát biểu cả. Những người chuyên gia thực sự thì có lẽ họ không được mời, hoặc họ không ham hố lên truyền thông.

Trước đây, thiên tài có post mấy link từ vtc thì khách mời toàn người không chuyên về đường sắt, chứ chưa nói về đường sắt đô thị, mà cứ chém phần phật. Em thật, để thiên tài đi quay từng mm các tuyến + kèm bình luận thì nó còn hay hơn (ít nhất cũng về khía cạnh giải trí ;)) ).
[/QUOTE]
cuối cùng là chạy thật rồi.
"Mới đây nhất, ngày 23/4, Bộ GTVT có thư số 3619/BGTVT-CQLXD gửi Tư vấn ACT khẩn trương xem xét để cấp chứng nhận an toàn hệ thống và dự kiến ngày 28/4/2021 Tư vấn sẽ hoàn thành việc cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho Dự án.

Bộ GTVT đề nghị Hội đồng kiểm tra Nhà nước xem xét ban hành thông báo kiểm tra công tác nghiệm thu Dự án để kịp thực hiện công tác bàn giao, vận hành khai thác dịp 1/5 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./."
Vậy là lại lùi từ tháng tư sang tháng năm.
 

hdq

Xe buýt
Biển số
OF-174240
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
701
Động cơ
347,969 Mã lực
Nơi ở
Trần Phú - Ba Đình - Hà Nội
Như tiêu đề, em thấy nhiều người hay nói CL-HĐ là tuyến đường sắt trên cao tại HN, tuy nhiên mới đây em thấy có người nói thực ra công nghệ này là công nghệ cũ, vẫn là đường ray chạy mặt đất được đưa lên cao. Nếu như vậy thì đoạn Phùng Hưng mới là tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại HN chứ đúng không các cụ?
Em không rành về món công nghệ này lắm, mong các cụ chỉ giáo giúp cho sáng mắt ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top