[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,009
Động cơ
607,094 Mã lực
Trên mây, trên mơ đầu tiên.
 
  • Vodka
Reactions: hdq

titi_oto

Xe tăng
Biển số
OF-164201
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,444
Động cơ
358,454 Mã lực
Em comment hóng cùng cụ nhé.
 
  • Vodka
Reactions: hdq

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,890
Động cơ
443,611 Mã lực
Như tiêu đề, em thấy nhiều người hay nói CL-HĐ là tuyến đường sắt trên cao tại HN, tuy nhiên mới đây em thấy có người nói thực ra công nghệ này là công nghệ cũ, vẫn là đường ray chạy mặt đất được đưa lên cao. Nếu như vậy thì đoạn Phùng Hưng mới là tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại HN chứ đúng không các cụ?
Em không rành về món công nghệ này lắm, mong các cụ chỉ giáo giúp cho sáng mắt ạ.
Cái này em hỏi từ lâu nhưng chả cụ nào khai sáng ạ :))
 
  • Vodka
Reactions: hdq

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,267
Động cơ
504,546 Mã lực
Mấy bên mất cả hơn năm trời xem xét hồ sơ.
Giờ gửi báo cáo và cho hội đồng 3 ngày phải chốt.

Hội đồng đọc lúc nào ?
Hội đồng lúc nào cũng được gửi báo cáo. Hôm 26/4 họp tại Bộ XD - cơ quan thường trực Hội đồng về vụ này đấy.
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,741
Động cơ
364,913 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Tức là cứ thu cmn đất, DN dư thế nào, chết thì kệ mịa nó đúng ko? người LĐ thế nào thì kệ cm họ cụ nhể, làm sao trồng cây cho cụ vui là được :))
Đất trả tiền hàng năm hay từng năm do tùy DN, quy hoạch thế nào thì ông CT hay BT cũng đel duyệt đc QH cụ nhá, QH HN cho Cuốc hội duyệt. Tiếp đến, thu hồi, hỗ trợ đền bù tài sản trên đất Nhà nước có phải trả tiền ko, cụ cho Nhà nước tiền để trả nhá :)) Doanh nghiệp nó còn thuê đất thì địa phương có tiền, người lđ có việc làm, thuế địa phương vẫn thu. Đuổi DN đi, đền bù tiền, thuế tỉnh khác vợt, lđ địa phương mất việc, xây công viên thêm tiền, duy tu công viên thêm tiền... Nói 1 câu như cụ dễ vcđ, làm nó ko thể như cụ nói đâu :D
Ý cụ nói là bài ca quen thuộc của các doanh nghiệp khi được hỏi ý kiến về thay đổi quy hoạch tại khu đất mình đang được thuê. Đất từ vành đai 3 trở vào ko còn phù hợp với hoạt động sản xuất (thuê nhân công thì khó, tiếng ồn, ô nhiễm, vận chuyển hàng hóa thì khó khăn), các doanh nghiệp sản xuất họ đã rời thủ đô về lập nhà máy ở vùng ven được 5-10 năm rồi, chỉ nên ưu tiên cho doanh nghiệp một phần nhỏ đất đủ để làm trụ sở văn phòng giao dịch. Bài ca của các doanh nghiệp lo cho nhà nước ko thu thuế dc của DN nghĩ kỹ cũng chỉ nhằm giữ đất để nhăm nhe chuyển đổi sang lập dự án làm chung cư kiếm lời mà thôi. Quyền quy hoạch sử dụng đất thuộc về nhà nước và được phân theo từng cấp, từng giai đoạn đảm bảo phù hợp với tốc độ phát triển của Thủ Đô. Quy hoạch nhiều công viên , cây xanh chắc chắn tốt cho Thành Phố và các tầng nhân dân được hưởng lợi, nhưng không tốt cho một bộ phận rất nhỏ có lợi ích liên quan (DN BĐS và cán bộ biến chất). Còn huy động tiền từ BDS để nộp vào ngân sách NN thì chả ở đâu dễ như ở VN do đất đai thuộc sở hữu toàn dân. Các khu đất từ vành đai 3 đến vành đai 4 cứ làm xong cơ sở hạ tầng, chuyển đổi xong mục đích quyền sử dụng đất mới đấu giá theo ô ( ô xây chung cư, biệt thư, liền kề) cho phù hợp với quy hoạch được hoạch định sẵn thì kiếm bộn tiền để tái đầu tư cơ sở hạ tầng. Ngu như em còn nghĩ được ra huống hồ là các quan. Thủ tục cho các doanh nghiệp tư nhân chuyển đổi mục đích đất như bây giờ thì lợi nhuận ko nhỏ đang chảy về doanh nghiệp BĐS chứ ko phải về ngân sách NN.
 
Chỉnh sửa cuối:

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
385
Động cơ
182,964 Mã lực
Tuổi
36
Trùng tên nhưng sai bản chất thôi cụ.
 
  • Vodka
Reactions: hdq

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Nếu gọi đúng thi CL-HĐ là đường sắt đô thị thì nó đúng là đầu tiên. Đường sát kia là liên tỉnh.
 
  • Vodka
Reactions: hdq

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Mấy bên mất cả hơn năm trời xem xét hồ sơ.
Giờ gửi báo cáo và cho hội đồng 3 ngày phải chốt.

Hội đồng đọc lúc nào ?
he he, có khi hội đồng đọc là đọc cái nghiệm thu phần ký với Pháp về việc an toàn thôi, chứ mấy cái kia coi như xong từ lâu rồi! :D
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,431
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Chưa bàn tới công nghệ vận hành đường sắt, khổ ray, loại toa tàu... thì cầu dẫn tuyến CL-HĐ thông thoáng, không chiếm dụng đất (như tường thành/đê của đoạn Phùng Hưng) ==>> là hệ giao thông 2 tầng nội đô văn minh,hiệu quả hơn...?!:-/
 
  • Vodka
Reactions: hdq

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Tiền đâu mà để chuyển công viên. Nếu dừng dự án, thì ngân sách bỏ ra mấy nghìn tỷ để bồi hoàn lại cho chủ đầu tư dự án. Chưa kể tiền làm công viên nữa, nên ko bao giờ chuyện này xảy ra.
Cách dự án này khoảng 1-2 km, có công viên Chu Văn An 100 ha, mặt bằng có rồi mà mãi còn chưa xây dựng kìa.
Ngân sách không để làm việc này thì để làm gì. Tiêu vào việc này còn tốt, cứ để trong tài khoản mất công bọn nó ngồi nghĩ cách chuyển sang túi chúng.
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
9,050
Động cơ
472,098 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Như tiêu đề, em thấy nhiều người hay nói CL-HĐ là tuyến đường sắt trên cao tại HN, tuy nhiên mới đây em thấy có người nói thực ra công nghệ này là công nghệ cũ, vẫn là đường ray chạy mặt đất được đưa lên cao. Nếu như vậy thì đoạn Phùng Hưng mới là tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại HN chứ đúng không các cụ?
Em không rành về món công nghệ này lắm, mong các cụ chỉ giáo giúp cho sáng mắt ạ.
Cụ trả lời chuẩn rồi đó :)
 
  • Vodka
Reactions: hdq

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
435
Động cơ
94,097 Mã lực
Tuổi
40
Cụ hiến nhà cụ với nơi cụ đang làm ăn để làm công viên cây xanh trước đi. Nhà máy nó cũng của người ta đấy, cổ đông hàng ngàn người, người lao động hàng ngàn người trông vào nồi cơm sản xuất kinh doanh, của công đel đâu mà Bí Thơ, CT đòi thu về làm công viên cây xanh. Tư duy trẻ con à, mà thế cần gì nhà máy xí nghiệp, nhà cụ đâu ra thu về trồng cây trước đã nhé :)) Ko hiểu cụ làm gì để sống, hay là ko làm gì, chứ nếu đi làm rồi thì ko nói thế này được :D. CỤ có cái cửa hàng kinh doanh, mai đến thu về trồng cây được ko :D
Chuẩn cụ, cái tư duy nhìn đâu cũng mơ ước công viên mí lị khu vực công cộng nó rỗng tuếch. Thế giới chưa có khu nào mà từ nhà máy quy hoạch sang công viên. Chỉ có công viên lớn cải tạo lại thành công viên nhỏ hơn nhưng đẹp hơn, bãi cây hoang hóa chuyển thành công viên hay khu vực phục vụ cộng đồng, những khu ổ chuột, cơi nới trái phép chuyển thành các công trình công cộng. Chứ e chẳng thấy ở đâu mà nhà máy cũ, khu dân cư cũ, khu văn phòng, trường học cũ chuyển thành công viên mí lị vườn chim cả? Tiền một đống, người một đống, chỗ đó từng là chỗ nuôi sống hay chỗ chui ra chui vào của bao nhiêu con người, giờ chuyển thành công viên thì lấy tiền ở đâu để tạo công ăn việc làm, nơi ăn chốn ở cho người dân? Nhà nước có bị điên đâu khi mất đến 3 lần tiền như thế: tiền đập phá khu cũ, tiền xây dựng lại công trình mới trên khu đất cũ, tiền đền bù cho dân hoặc người lao động để ra khu mới?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,574
Động cơ
538,289 Mã lực
he he, có khi hội đồng đọc là đọc cái nghiệm thu phần ký với Pháp về việc an toàn thôi, chứ mấy cái kia coi như xong từ lâu rồi! :D
Hội đồng lúc nào cũng được gửi báo cáo. Hôm 26/4 họp tại Bộ XD - cơ quan thường trực Hội đồng về vụ này đấy.
Thế nên anh Thông tự tin mà.
Chờ nỗi cái chứng nhận ngày 28/4 để HĐ nhìn tận mắt, sờ tận tay - yên tâm ký.
Chậm nhất ngày 29 xong.
Đấy, bọn em đúng hẹn thề thốt với thủ tướng bàn giao trong tháng 4, Hà Nội ơi nhận bóng đê =))
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,350
Động cơ
158,921 Mã lực
Chuẩn cụ, cái tư duy nhìn đâu cũng mơ ước công viên mí lị khu vực công cộng nó rỗng tuếch. Thế giới chưa có khu nào mà từ nhà máy quy hoạch sang công viên. Chỉ có công viên lớn cải tạo lại thành công viên nhỏ hơn nhưng đẹp hơn, bãi cây hoang hóa chuyển thành công viên hay khu vực phục vụ cộng đồng, những khu ổ chuột, cơi nới trái phép chuyển thành các công trình công cộng. Chứ e chẳng thấy ở đâu mà nhà máy cũ, khu dân cư cũ, khu văn phòng, trường học cũ chuyển thành công viên mí lị vườn chim cả? Tiền một đống, người một đống, chỗ đó từng là chỗ nuôi sống hay chỗ chui ra chui vào của bao nhiêu con người, giờ chuyển thành công viên thì lấy tiền ở đâu để tạo công ăn việc làm, nơi ăn chốn ở cho người dân? Nhà nước có bị điên đâu khi mất đến 3 lần tiền như thế: tiền đập phá khu cũ, tiền xây dựng lại công trình mới trên khu đất cũ, tiền đền bù cho dân hoặc người lao động để ra khu mới?
Cũng có lý, nhưng em thấy giờ lại mâu thuẫn. Nhà nước thì muốn giãn dân ra ngoài, giảm mật độ xây dựng. Cái bài toán giảm ùn tắc, an sinh xã hội thì loanh quanh quá.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,057
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Thế nên anh Thông tự tin mà.
Chờ nỗi cái chứng nhận ngày 28/4 để HĐ nhìn tận mắt, sờ tận tay - yên tâm ký.
Chậm nhất ngày 29 xong.
Đấy, bọn em đúng hẹn thề thốt với thủ tướng bàn giao trong tháng 4, Hà Nội ơi nhận bóng đê =))
Thế nên anh Thông tự tin mà.
Chờ nỗi cái chứng nhận ngày 28/4 để HĐ nhìn tận mắt, sờ tận tay - yên tâm ký.
Chậm nhất ngày 29 xong.
Đấy, bọn em đúng hẹn thề thốt với thủ tướng bàn giao trong tháng 4, Hà Nội ơi nhận bóng đê =))
Ba không nhé dám ko chạy ko
FC51D5B0-B4D7-4F27-9C74-32D62E382ADC.png
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Hôm qua bị bắt vào làm việc trực tiếp, hèn gì có bài báo ra sớm 1 ngày! Phó TT Thành sẽ phụ trách mảng giao thông.
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,844
Động cơ
446,678 Mã lực
Nhà máy thuốc lá có khi cơ còn mạnh hơn Vin chứ chẳng đùa.
Làm thuốc lá lãi to lắm.
Sau thuốc phiện với mại zâm cụ ạ, làm mới thấy nó lãi ntnao. Khu Cao xà lá này mà vào tay Vin thì xd con đường Nguyễn Trãi sẽ là con đường đau khổ nhất Hn. Giờ đi mà đã ngán ngẩm, nhét thêm vài chục ngàn người khu này chắc loạn
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,741
Động cơ
364,913 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Chuẩn cụ, cái tư duy nhìn đâu cũng mơ ước công viên mí lị khu vực công cộng nó rỗng tuếch. Thế giới chưa có khu nào mà từ nhà máy quy hoạch sang công viên. Chỉ có công viên lớn cải tạo lại thành công viên nhỏ hơn nhưng đẹp hơn, bãi cây hoang hóa chuyển thành công viên hay khu vực phục vụ cộng đồng, những khu ổ chuột, cơi nới trái phép chuyển thành các công trình công cộng. Chứ e chẳng thấy ở đâu mà nhà máy cũ, khu dân cư cũ, khu văn phòng, trường học cũ chuyển thành công viên mí lị vườn chim cả? Tiền một đống, người một đống, chỗ đó từng là chỗ nuôi sống hay chỗ chui ra chui vào của bao nhiêu con người, giờ chuyển thành công viên thì lấy tiền ở đâu để tạo công ăn việc làm, nơi ăn chốn ở cho người dân? Nhà nước có bị điên đâu khi mất đến 3 lần tiền như thế: tiền đập phá khu cũ, tiền xây dựng lại công trình mới trên khu đất cũ, tiền đền bù cho dân hoặc người lao động để ra khu mới?
Cụ ko để ý, Hà Nội có chính sách di rời các doanh nghiệp ra khỏi nội đô nhằm giảm thiểu ô nhiễm, giảm tắc đường do xe tải . Theo cụ với chính sách đấy thì đất còn lại của doanh nghiệp, thành phố sẽ làm gì cho hợp lý: Cho doanh nghiệp chuyển đổi đất sang xây chung cư hay xây dựng các công trình phục vụ cho mục đích chung của xã hội như: Trường học, bệnh viện, công viên, bãi đỗ xe công cộng
 

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
435
Động cơ
94,097 Mã lực
Tuổi
40
Cũng có lý, nhưng em thấy giờ lại mâu thuẫn. Nhà nước thì muốn giãn dân ra ngoài, giảm mật độ xây dựng. Cái bài toán giảm ùn tắc, an sinh xã hội thì loanh quanh quá.
Đất ở đâu bây giờ cũng thành dự án hết rồi. Thực tế bên TQ bây giờ, các đại thành phố không dùng cách giãn dân ra ngoài nữa, mà tìm cách giảm lượng phương tiện riêng, tăng cường các phương tiện giao thông công cộng (tàu điện ngầm, xe bus, cityline,...) và các phương tiện không gây ô nhiễm (xe đạp) trong nội đô. Chứ người ngày càng tăng, giãn ra ngoài cũng chỉ giãn được đến một mức độ nào đó thôi cụ, lúc đó các khu giãn dân lại thành các đô thị nhỏ khác, rồi lại tắc cục bộ nếu không xử lý dứt điểm vấn đề ùn tắc, an sinh.
 

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
435
Động cơ
94,097 Mã lực
Tuổi
40
Cụ ko để ý, Hà Nội có chính sách di rời các doanh nghiệp ra khỏi nội đô nhằm giảm thiểu ô nhiễm, giảm tắc đường do xe tải . Theo cụ với chính sách đấy thì đất còn lại của doanh nghiệp, thành phố sẽ làm gì cho hợp lý: Cho doanh nghiệp chuyển đổi đất sang xây chung cư hay xây dựng các công trình phục vụ cho mục đích chung của xã hội như: Trường học, bệnh viện, công viên, bãi đỗ xe công cộng
Theo ngu ý của e, di dời các doanh nghiệp ra khỏi nội đô nhằm giảm ô nhiễm và lượng xe tải trọng lớn là hợp lý. Nhưng bài toán tái sử dụng các khu đất đó vào việc gì thì khá là đau đầu, việc tái sử dụng sẽ phải đảm bảo tiêu chí: mang lại lợi ích chung cho thành phố, mà lợi ích cho 1 địa phương bao gồm những gì: ngân sách, tạo công ăn việc làm cho công dân, tạo cảnh quan đô thị, giảm bớt ách tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường, đảm bảo vấn đề an sinh cộng đồng,..Mà trong những tiêu chí này, hiện tại với 1 quốc gia nghèo như mình thì tiêu chí tăng ngân sách đang được ưu tiên số 1, tiếp đó là phục vụ cộng đồng.
Vì thế vì sao các doanh nghiệp BĐS đang vin vào đó để xin các khu đất vàng để xây các công trình thương mại mà vẫn kết hợp đảm bảo phục vụ công cộng (kiểu nhà ở kết hợp bãi đỗ xe công cộng, hay một phần kết hợp xây trường hoc, xây chợ ...)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top