[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
629
Động cơ
446,713 Mã lực
Khu đấy vẫn là Vin làm cả cụm thôi. Nhà máy chuyển và đền bù gpmb chia ra mấy pháp nhân nhưng vẫn là Vin thâu tóm.
Còn dự án BT kia thì không liên quan.
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,350
Động cơ
158,921 Mã lực
Xây công viên và bãi đỗ xe là hợp lý nhất. Toàn bộ đất nhà máy xí nghiệp còn xót lại từ vành đai 3 trở vào chuyển hết thành công viên, cây xanh thì ngài chủ tịch, bí thư tiếng thơm muôn đời, cần éo gì tiền
Dạ vẫn biết thế, nhưng như vậy ae bên dưới, cc bên trên còn có j ăn uống đâu. Tâm tư lắm ạ.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Chỗ Cao xà lá đấy, cho đào lại thành cái hồ rồi đắp công viên giống như ngày xưa các cụ đào hồ bảy mẫu làm công viên Thống nhất ấy. Chu công mà quyết làm được việc ấy chắc sau này lên làm chủ tiệm nước luôn. Bên Hàn quốc có ông Pack cho đào cái đường cao tốc thành sông mà từ ct Seoul lên thành tổng thống đấy.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,607 Mã lực
Lech này của Thành phố mà cụ, cũng chính vì thay đổi có cái cung thiếu nhi nên dự án bị chậm đó.
Thế mà cư dân ở đây ối nghười lại nghĩ lếch nằm trong khuôn viên dự án mới chết :P :P :P
 

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,109
Động cơ
339,617 Mã lực
Chu công tuổi giề :P
Ho he chủ trương như của cụ tham mưu chả a lê hấp về đuổi gà ngay chứ lỵ :D
Chỗ Cao xà lá đấy, cho đào lại thành cái hồ rồi đắp công viên giống như ngày xưa các cụ đào hồ bảy mẫu làm công viên Thống nhất ấy. Chu công mà quyết làm được việc ấy chắc sau này lên làm chủ tiệm nước luôn. Bên Hàn quốc có ông Pack cho đào cái đường cao tốc thành sông mà từ ct Seoul lên thành tổng thống đấy.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,790
Động cơ
794,504 Mã lực
Lếch là cái gì, Vin còn làm cả Xi đây này:

 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,714
Động cơ
229,246 Mã lực
Đối diện Cao Xào Lá giờ còn Cục Sáng chế không nhỉ? hồi xưa đi qua chỉ nhớ mỗi chỗ đấy :))
mấy cụ hay loanh quanh chỗ Cục sáng tối, giờ chắc Admin Thiênđịa hội rồi, chứ làm ăn gì tuổi đó nữa cụ :D
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
cuối cùng là chạy thật rồi.
"Mới đây nhất, ngày 23/4, Bộ GTVT có thư số 3619/BGTVT-CQLXD gửi Tư vấn ACT khẩn trương xem xét để cấp chứng nhận an toàn hệ thống và dự kiến ngày 28/4/2021 Tư vấn sẽ hoàn thành việc cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho Dự án.

Bộ GTVT đề nghị Hội đồng kiểm tra Nhà nước xem xét ban hành thông báo kiểm tra công tác nghiệm thu Dự án để kịp thực hiện công tác bàn giao, vận hành khai thác dịp 1/5 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./."
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,524
Động cơ
258,452 Mã lực
Không liên quan gì hết. Hình thức BT bỏ thì không có chuyện đổi công trình giao thông lấy đất. Không còn đổi kiểu đường bộ trên cao VĐ2 4500 tỷ sang mấy trăm hec ta đất nữa ...

CP có thể sẽ làm bằng nhiều hình thức khác, nhưng tựu chung vẫn là sẽ bán đất để có tiền, và lấy tiền đó đấu thầu thuê XD đường sắt đô thị.

Sẽ ko có công viên hồ nước nào hết.
Đành là BT có tiêu cực, nhưng ít ra còn có ông đá ông thổi còi. Nó làm còn nhanh nếu có đất cho nó làm. Chứ cho nhà nước bán đất lấy tiền đã 1 lần tiêu cực, sau lại công đoạn lấy tiền đó thuê doanh nghiệp làm lại tiêu cực tiếp. Tức là ông vừa đá vừa thổi thì như bao năm nay, 1 cái đường làm mấy chục năm không xong. Mà xong rồi thì ko biết còn được 1/3 mảnh đất vào công trình ko. Cứ như cái vành đai 2, nhà nước thu hồi được đoạn đất đủ dài thì Vin nó làm ầm ầm là xong nhanh.
 

Nhân văn Dân

Xe điện
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
2,272
Động cơ
404,784 Mã lực
cuối cùng là chạy thật rồi.
"Mới đây nhất, ngày 23/4, Bộ GTVT có thư số 3619/BGTVT-CQLXD gửi Tư vấn ACT khẩn trương xem xét để cấp chứng nhận an toàn hệ thống và dự kiến ngày 28/4/2021 Tư vấn sẽ hoàn thành việc cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho Dự án.

Bộ GTVT đề nghị Hội đồng kiểm tra Nhà nước xem xét ban hành thông báo kiểm tra công tác nghiệm thu Dự án để kịp thực hiện công tác bàn giao, vận hành khai thác dịp 1/5 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ./."
Vậy là lại lùi từ tháng tư sang tháng năm.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,267
Động cơ
504,546 Mã lực
Trước khi tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động, cùng điểm lại một vài thông tin chính của dự án này:

- Tên tuyến: Tuyến Cát Linh - Hà Đông (tuyến số 2A).
- Chủ đầu tư: Cục Đường sắt Việt Nam (sau chuyển sang Ban Quản lý đường sắt - Bộ GTVT)

- Tư vấn lập dự án: Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI).
- Tư vấn giám sát: Công ty HH giám sát - Viện nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh.
- Tổng thầu EPC: Công ty HH tập đoàn Cục 6 Đường sắt.
Thầu phụ thiết kế: Công ty HH tập đoàn phát triển và thiết kế xây dựng đô thị Bắc Kinh.
Thầu phụ đầu máy toa xe: Công ty HH thiết bị xe điện ngầm Bắc Kinh.
Thầu phụ hệ thống tín hiệu: Công ty HH công nghệ điều khiển giao thông Bắc Kinh.
- Tư vấn thẩm tra thiết kế: Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI).
- Tư vấn chứng nhận an toàn hệ thống: Liên danh Apave (Pháp) - Certifer (Pháp)- TRICC (Việt Nam).

- Tổng mức đầu tư: 18.001.597 triệu VNĐ ( 868,04 triệu USD).

- Thông số kỹ thuật chủ yếu:
+ Chiều dài tuyến: 13,05 km (chưa bao gồm đường dẫn vào depot).
+ Đường sắt đôi, khổ 1435mm.
+ Dốc dọc tuyến chính tối đa 23‰; bán kính tối thiểu tuyến chính R=300m.
+ Ga: 12 nhà ga trên cao, mỗi ga 03 tầng. Hệ thống cầu thang bộ, thang máy, thang cuốn đảm bảo người khuyết tật có thể sử dụng.
+ Vận tốc thiết kế: 80km/h.
+ Cấp động đất: cấp VIII theo thang MSK-64.
+ Toa xe B1 theo GB 50157-2003: 19,0m x 2,8m x 3,8m (dài x rộng x cao).
Đoàn xe 4 toa theo sơ đồ Tc-M-M-Tc: Toa xe động cơ 35,5 tấn, toa xe kéo có buồng lái 32 tấn.
+ Đường ray hàn liền: P60 - tuyến chính, P50 - trong ga.
+ Cấp điện: DC750V bằng ray thứ 3. Giám sát, khống chế điện lực SCADA.
+ Thông tin: Truyền dẫn MSPT.
+ Tín hiệu: Hệ thống tương tác điều khiển bằng viễn thông Interoperability CBTC để điều khiển tự động đoàn tàu ATC (Phòng vệ tự động ATP, Chạy tàu tự động ATO, Giám sát, khống chế ATS).
+ Thẻ vé: Hệ thống vé tự động AFC, sử dụng thẻ Mifare chuẩn ISO/IEC 14443.

+ Vận hành: Tuyến hoạt động từ 5h đến 23h. Tần suất giờ cao điểm 6 phút/chuyến, giờ bình thường 10 phút/chuyến. Tốc độ khai thác bình quân 35 km/h.
Thời gian chạy tàu từ ga đầu đến ga cuối (bao gồm cả thời gian dừng tàu): 25 phút. Thời gian dừng tại các nhà ga: 25-35 giây.

+ Giá vé: Vé lượt = 7.000 đồng + 600 x khoảng cách đi lại (km). Vé lượt thấp nhất 8.000 đồng, toàn tuyến là 15.000 đồng; Vé ngày 30.000 đồng (không giới hạn số lần đi lại); Vé tháng: 200.000 đồng (tính 1 tháng là 30 ngày kể từ ngày mua vé);
Miễn phí 15 ngày đầu chạy thương mại.
Miễn phí với người có công, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo.
Hỗ trợ 50% giá vé tháng đối với học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp. (100.000 đồng/người).
Hỗ trợ 30% giá vé tháng cho cán bộ, nhân viên tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể. (140.000 đồng/người).

Cách đây 2 năm, bản nháp TVad cho thấy tuyến rất thân thiện với các đối tượng ưu tiên như phụ nữ mang thai, người già, người ngồi xe lăn.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Xây công viên và bãi đỗ xe là hợp lý nhất. Toàn bộ đất nhà máy xí nghiệp còn xót lại từ vành đai 3 trở vào chuyển hết thành công viên, cây xanh thì ngài chủ tịch, bí thư tiếng thơm muôn đời, cần éo gì tiền
Cụ hiến nhà cụ với nơi cụ đang làm ăn để làm công viên cây xanh trước đi. Nhà máy nó cũng của người ta đấy, cổ đông hàng ngàn người, người lao động hàng ngàn người trông vào nồi cơm sản xuất kinh doanh, của công đel đâu mà Bí Thơ, CT đòi thu về làm công viên cây xanh. Tư duy trẻ con à, mà thế cần gì nhà máy xí nghiệp, nhà cụ đâu ra thu về trồng cây trước đã nhé :)) Ko hiểu cụ làm gì để sống, hay là ko làm gì, chứ nếu đi làm rồi thì ko nói thế này được :D. CỤ có cái cửa hàng kinh doanh, mai đến thu về trồng cây được ko :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top