[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,845
Động cơ
314,316 Mã lực
Có anh làm thép thì bảo ko đầu tư mạnh nữa chuyển đa ngành sang bất động sản rồi thì cụ bảo ai làm dc bây giờ chuyển giao cho nhà nước thì khác nào nước đổ đầu vịt. Thật tiếc là mấy đứa con của vinashin nam triệu, bạch đằng, hạ long tan nát rồi
Việc của họ là tìm kiếm lợi nhuận, cụ còn nó làm gì nữa?
Nhà nước mà đặt hàng ray đường sắt, nó sẽ sx và cung cấp ngay. Giờ làm thép chất lượng cao cũng có luôn. Tới dung quất gđ 2, chủ yếu là thép chất lượng cao. Còn thép Formosa nữa, nó mà làm full công suất thì thừa thép ấy chứ.
VN chỉ cần đủ dùng thép là tốt rồi.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,544
Động cơ
255,946 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Xây công viên và bãi đỗ xe là hợp lý nhất. Toàn bộ đất nhà máy xí nghiệp còn xót lại từ vành đai 3 trở vào chuyển hết thành công viên, cây xanh thì ngài chủ tịch, bí thư tiếng thơm muôn đời, cần éo gì tiền
cụ mơ đi nhé
bí thơ chủ tịt ko ô này có ô khác, là vô hạn.
Cao Xà Lá chỉ có 1. Hữu hạn
:)) :)) :))
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,060
Động cơ
120,231 Mã lực
Chỉ cần cắp cặp sang học Mã Lai, Indo về việc chủ động nội địa hóa thôi là đã hơn bây giờ rất nhiều rồi. Bọn Indo, Mã lai và cả Thái rất tích cực trong việc đầu tư nội địa hóa đường sắt. Và cũng đã có thành tựu nhất định. Đâu như kiểu hô khẩu hiệu của VN.
Ngành đường sắt VN nghe chừng đã lạc hậu và nhiều năm không còn được đầu tư. Mong là qua các dự án đường sắt đô thị thì có biến chuyển. Chẳng hạn như cổ phần hóa, tuyển những người giỏi từ nước ngoài về, liên doanh hợp tác, ...
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,060
Động cơ
120,231 Mã lực
anh thép này cụ cẩn thận anh ấy cứ hạ thấp để lừa mua lại hàng! :D Thực tế thì đã xây dựng nhà máy thép mới để tăng công suất gấpđôi rồi.
Em nghĩ làm thêm BĐS thì tài chính của bác ấy càng vững. Các bác cứ làm công nghệ công nghiệp tốt thì cho các bác chút vốn từ BĐS để có lực đầu tư mua công nghệ và nghiên cứu cũng được. Đi sau thế giới thì buộc phải có sự hỗ trợ lớn hơn thì mới tồn tại và thu hẹp dần khoảng cách được.
Không biết gđ 2 thì thép chất lượng cao có tí gì cộng tác với Vin làm nguyên liệu cho linh kiện ô tô không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,919
Động cơ
334,454 Mã lực
Sự thật tàn nhẫn :D
Trước sau gì thì chúng nó cũng khoan cọc nhồi vào đây thôi.
Tsb, giờ trục Nguyễn Trãi đã dẫm lên nhau mà đi rồi. Nó cắm chục cái nhà chung cư 30 tầng vào khu này thì sáng chắc anh chị em phải đi làm từ 4h mất :(
cụ mơ đi nhé
bí thơ chủ tịt ko ô này có ô khác, là vô hạn.
Cao Xà Lá chỉ có 1. Hữu hạn
:)) :)) :))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,381 Mã lực
Vụ PSD ( Platform Screen Door) nghe “chuyên gia” phán vui phết


"Chủ đầu tư đã có quyết định an toàn khi nghe theo khuyến nghị của tư vấn ACT. Tuy nhiên, tôi cho rằng dự án không có hạng mục rào chắn cũng không sao. Việc xây thêm rào chắn vừa tốn kém mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan của công trình",TS Nguyễn Thanh Bình, Trưởng khoa Tài chính đầu tư, Học viện Chính sách và Phát triển, nhận định.

Ở nước ngoài đã từng có tai nạn và người ta dần bổ sung PSD rồi.
Đúng là tiêu chuẩn và bài thầu k có nhưng với điều kiện ở Việt Nam, ý kiến cá nhân em là bắt buộc.

...

Còn theo chuyên gia Phan Lê Bình, từ kinh nghiệm của tuyến Cát Linh - Hà Đông, những dự án trong tương lai cần có các điều khoản chi tiết hơn trong hợp đồng như yêu cầu tổng thầu phải tính đến các tiêu chuẩn an toàn quốc tế; nếu tư vấn an toàn đánh giá nội dung nào chưa đạt, tổng thầu phải có trách nhiệm khắc phục.

Em chưa hiểu ý chuyên gia JCA lắm lắm, nhà thầu nó làm theo spec và tiêu chuẩn ghi rõ trong HĐ. Sau này ông tư vấn AT lôi ra một loạt mục không có trong HĐ thì nhà thầu chịu hết á?
Có một sự thực là em chưa thấy trên đài, báo có ai là chuyên gia đường sắt đô thị phát biểu cả. Những người chuyên gia thực sự thì có lẽ họ không được mời, hoặc họ không ham hố lên truyền thông.

Trước đây, thiên tài có post mấy link từ vtc thì khách mời toàn người không chuyên về đường sắt, chứ chưa nói về đường sắt đô thị, mà cứ chém phần phật. Em thật, để thiên tài đi quay từng mm các tuyến + kèm bình luận thì nó còn hay hơn (ít nhất cũng về khía cạnh giải trí ;)) ).
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,602 Mã lực
Khu Cao Xà Lá mà để hội Vượn nó dựng tuyền cao ốc mấy chục tầng thì anh em chắc phải sắm máy bay đi làm mất.
Hoặc quy hoạch lại toàn bộ Quận TX, HĐ thành 2 quận đi bộ mới của Thủ đô :D
Lại làm vài cái đường trên cao vượt khu vanh là hết tắc thôi.
Hà Đông lại là nơi đáng sống như xưa.
Còn chỗ đó mà chuyển sang thành công viên cây xanh thì chắc phải giành chỗ để dựng 1 cái tượng đồng!
 
Chỉnh sửa cuối:

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,766
Động cơ
-392,889 Mã lực
Công nhận mạn từ Hà Đông trở vào phố thất bại thật, bạn em nhà HĐ làm ở CG mà nó phải cho thuê nhà đó rồi thuê cái nhà CG đi làm cho tiện.

Dọc trục 32, Mỹ Đình thì ít ra còn có vài cái công viên cho ae thở
 

Keep trying be better

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745781
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
191
Động cơ
59,429 Mã lực
Tuổi
29
Thế rốt cuộc là sao các cụ, anh mình có được xây chung cư nữa không ạ?
Nếu không thì giải quyết thế nào việc anh đã bỏ trả tiền bồi thường cho các nhà máy di dời? Trả lại tiền là xong ư?
Em nghĩ anh ấy không chịu. Một cơ số các anh khác cũng không chịu đâu. Nên thôi các cụ đừng mơ công viên với cả trường học ở đây nữa, mơ các cụ thành tỷ phú còn dễ hơn.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,544
Động cơ
255,946 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Sự thật tàn nhẫn :D
Trước sau gì thì chúng nó cũng khoan cọc nhồi vào đây thôi.
Tsb, giờ trục Nguyễn Trãi đã dẫm lên nhau mà đi rồi. Nó cắm chục cái nhà chung cư 30 tầng vào khu này thì sáng chắc anh chị em phải đi làm từ 4h mất :(
chúng lại chả làm cầu kết nối thẳng từ sảnh vào đg sắt trên cao, đẹo cần đi chung đường nhựa ý :D
 

gotoancau

Xe buýt
Biển số
OF-571931
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
629
Động cơ
149,824 Mã lực
Nhà máy thuốc lá chuyển ra chỗ gần khu công nghiệp Thạch Thất rồi cụ ah, trên mặt đg đại lại thăng Long ấy.
Nó mới chuyển một phần về đấy thội cụ! Nhà máy chỗ Nguyễn Trãi vẫn hoạt động, mùi thuốc lá vẫn nặng lắm!
 

tungwalkalone

Xe tăng
Biển số
OF-25020
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,194
Động cơ
499,407 Mã lực
Nó mới chuyển một phần về đấy thội cụ! Nhà máy chỗ Nguyễn Trãi vẫn hoạt động, mùi thuốc lá vẫn nặng lắm!
Thơm mà cụ ơi, hút thì hôi chứ ngửi mùi sợi thuốc nó thơm mà :))
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,618
Động cơ
373,021 Mã lực
Chỗ này thành 1 cái time city nữa thì qua ngã 4 sở phải đi làm từ 4h sáng ;))
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,660 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Tình hình này chắc đến mùa quýt mới hoàn thành toàn bộ metro. Các cụ cứ tính 10 năm một tuyến và mỗi tuyến đội giá gấp đôi. Xong 10 tuyến chắc là năm 2060 khi thế giới đi taxi bay rồi
 

Cuongheisei

Xe buýt
Biển số
OF-570012
Ngày cấp bằng
20/5/18
Số km
559
Động cơ
149,652 Mã lực
Tuổi
35
Hình như Vin cũng xây bán 1 khu CCCC đâu mạn Mỹ đình.
Lúc rao bán khoe có hồ nước.
Khi dân nhận nhà thì mới té ngửa ra 1 điều rằng cái hồ í đếch phải của Vin mà là của thành phố và vưỡn đang đào.
Anh Vô va giỏi thật :P :P :P
nó là cái khu vinhomes skylake đấy cụ, tuy nhiên chưa có lake :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top