[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,584 Mã lực
Tedi cũng là tác giả của lập các phương án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Khi Bộ KH-ĐT ý kiến bổ sung phương án chạy tàu tốc độ 200km/h, nó báo chi phí chỉ giảm vài tỷ USD, :D
DSCT bên nhật chạy lỗ chỏng vó lên...mà qua Việt Nam dụ. Kiểu xây là đẳng cấp và hoàn vốn ok.
Nghe mà muốn đấm vô mặt
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Tân thủ tướng đấy em copy trên trang thông tin chính phủ
Rất rất khó cụ ạ, em e là 99% k chạy đúng mốc này.
Ít nhất gói thầu bên em tham gia, gần 2 tháng nay muốn vào kiểm tra mà không được vì không có bên tổng thầu đồng phối hợp.

Trừ khi HN bị êp phải nhận ngay và cho chạy
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,584 Mã lực
Q
Hàng năm thì Cục Quản lý chất lượng đều yêu cầu các Ban Quản lý dự án đường sắt (thực ra có 3 ban thôi: 1 của Bộ, 1 của HN, 1 của TP.HCM) báo cáo về tình hình chuyển giao công nghệ, và các vật tư, thiết bị có thể cung ứng được từ các công ty nhà máy trong nước. Tuy nhiên công nghệ đường sắt đô thị hiện nay đang đòi hỏi yêu cầu cao hơn đường sắt quốc gia mà khác biệt rất lớn về khổ ray (1435 và 1000), đó là chưa kể các công nghệ khác như bộ đếm vòng quay, hệ thống phanh khí nén, móc nối tự động, hệ treo,... nên các Nhà máy Dĩ An và Gia Lâm hiện nay chưa đáp ứng được.

Tuy nhiên nếu chuyển giao công nghệ thì mình cũng làm được ngay thôi. Mấy món sờ nắm được thì không khó. Đầu máy toa xe hay thiết bị cơ khí thì nhiều nước làm được. Chỉ có cái hệ thống điều khiển bằng viễn thông là khó nhất, như CBTC (cho đường sắt đô thị) hay ETCS (cho đường sắt liên tỉnh hoặc đường sắt cao tốc. Nó có vài biến thể như LZB, CTCS,...) thì hiện nay chỉ có vài nước nắm được công nghệ, chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi. Món này thì phải học dần dần. Nhưng tóm lại là sẽ làm chủ được nếu được đầu tư đúng đắn.
Tất nhiên khi chuyển giao mình cũng phải đầu tư nâng cấp nhà máy đáp ứng được chứ cụ.
Em rất muốn là thà mua 1 lần mắc mà nó chuyển giao công nghệ cho mình sx, cái gì cốt lõi trước tiên mua sau nghiên cứu từ từ ắt thành. Từ đó xây dựng sx các tuyến khác trong cả nước thì tiền của mình ở trong nước giúp phát triển làm giàu cho người Việt.

Việt Nam sửa chữa kéo dài niên hạn máy bay chiến đấu được, đóng tàu thủy, tàu chiến được thì làm tàu điện này chả lẽ làm không nổi.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,057
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Rất rất khó cụ ạ, em e là 99% k chạy đúng mốc này.
Ít nhất gói thầu bên em tham gia, gần 2 tháng nay muốn vào kiểm tra mà không được vì không có bên tổng thầu đồng phối hợp.

Trừ khi HN bị êp phải nhận ngay và cho chạy
Em nghĩ là bắt chạy ý chứ cứ chở ngon 100% thì chắc khó.
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,158
Động cơ
297,876 Mã lực
Theo em hiểu là giờ đến đít rồi, thằng BỘ GTVT định vứt một đống hổ lốn cho HN và bảo đấy mày vận hành đi, chạy đi. HN thì đếch dám nhận, bảo xong xuôi đầy đủ giấy tờ, bàn giao đàng hoàng từng hạng mục thì tao mới nhận. Em chỉ thấy xuyên suốt dự án này là cái thói lươn lẹo của Bộ GTVT.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Em rất muốn là thà mua 1 lần mắc mà nó chuyển giao công nghệ cho mình sx, cái gì cốt lõi trước tiên mua sau nghiên cứu từ từ ắt thành. Từ đó xây dựng sx các tuyến khác trong cả nước thì tiền của mình ở trong nước giúp phát triển làm giàu cho người Việt.
Chúng nó vặt nhỏ dự án ra để né QH. Cái Cát Linh này chắc còn phần 2 phần 3 nữa thì mới thành mạng lưới hoàn chỉnh toàn Hà Nội, sau này có thể đề nghị mua thêm phần bảo trì.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Cái mốc 1/5 em k rõ theo chỉ đạo của nguyên hay Tân thủ tướng hả cụ?
Cụ cho xin cái link
Không có nói rõ là TT mới đâu. Tuy nhiên anh Dũng bị ép phải ra văn bản cuối cùng đúng ngày cuối cùng trước khi nghỉ. Sau đó Phó TT thường trực Trương Hòa Bình đích thân nhắc lại 1 lần nữa. Lần này không còn ai để cứu anh Thể.

 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,584 Mã lực
Chúng nó vặt nhỏ dự án ra để né QH. Cái Cát Linh này chắc còn phần 2 phần 3 nữa thì mới thành mạng lưới hoàn chỉnh toàn Hà Nội, sau này có thể đề nghị mua thêm phần bảo trì.
Cái này phải nói anh TPHCM với tuyến số 1 mới chuẩn. Chơi ép Quốc Hội vào thế phải thông qua.
Chơi bẩn konai qua cửa Nhật được
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Vụ PSD ( Platform Screen Door) nghe “chuyên gia” phán vui phết


"Chủ đầu tư đã có quyết định an toàn khi nghe theo khuyến nghị của tư vấn ACT. Tuy nhiên, tôi cho rằng dự án không có hạng mục rào chắn cũng không sao. Việc xây thêm rào chắn vừa tốn kém mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan của công trình",TS Nguyễn Thanh Bình, Trưởng khoa Tài chính đầu tư, Học viện Chính sách và Phát triển, nhận định.

Ở nước ngoài đã từng có tai nạn và người ta dần bổ sung PSD rồi.
Đúng là tiêu chuẩn và bài thầu k có nhưng với điều kiện ở Việt Nam, ý kiến cá nhân em là bắt buộc.

...

Còn theo chuyên gia Phan Lê Bình, từ kinh nghiệm của tuyến Cát Linh - Hà Đông, những dự án trong tương lai cần có các điều khoản chi tiết hơn trong hợp đồng như yêu cầu tổng thầu phải tính đến các tiêu chuẩn an toàn quốc tế; nếu tư vấn an toàn đánh giá nội dung nào chưa đạt, tổng thầu phải có trách nhiệm khắc phục.

Em chưa hiểu ý chuyên gia JCA lắm lắm, nhà thầu nó làm theo spec và tiêu chuẩn ghi rõ trong HĐ. Sau này ông tư vấn AT lôi ra một loạt mục không có trong HĐ thì nhà thầu chịu hết á?
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Tất nhiên khi chuyển giao mình cũng phải đầu tư nâng cấp nhà máy đáp ứng được chứ cụ.
Em rất muốn là thà mua 1 lần mắc mà nó chuyển giao công nghệ cho mình sx, cái gì cốt lõi trước tiên mua sau nghiên cứu từ từ ắt thành. Từ đó xây dựng sx các tuyến khác trong cả nước thì tiền của mình ở trong nước giúp phát triển làm giàu cho người Việt.

Việt Nam sửa chữa kéo dài niên hạn máy bay chiến đấu được, đóng tàu thủy, tàu chiến được thì làm tàu điện này chả lẽ làm không nổi.
Chỉ cần cắp cặp sang học Mã Lai, Indo về việc chủ động nội địa hóa thôi là đã hơn bây giờ rất nhiều rồi. Bọn Indo, Mã lai và cả Thái rất tích cực trong việc đầu tư nội địa hóa đường sắt. Và cũng đã có thành tựu nhất định. Đâu như kiểu hô khẩu hiệu của VN.
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,057
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Vụ PSD ( Platform Screen Door) nghe “chuyên gia” phán vui phết


"Chủ đầu tư đã có quyết định an toàn khi nghe theo khuyến nghị của tư vấn ACT. Tuy nhiên, tôi cho rằng dự án không có hạng mục rào chắn cũng không sao. Việc xây thêm rào chắn vừa tốn kém mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan của công trình",TS Nguyễn Thanh Bình, Trưởng khoa Tài chính đầu tư, Học viện Chính sách và Phát triển, nhận định.

Ở nước ngoài đã từng có tai nạn và người ta dần bổ sung PSD rồi.
Đúng là tiêu chuẩn và bài thầu k có nhưng với điều kiện ở Việt Nam, ý kiến cá nhân em là bắt buộc.

...

Còn theo chuyên gia Phan Lê Bình, từ kinh nghiệm của tuyến Cát Linh - Hà Đông, những dự án trong tương lai cần có các điều khoản chi tiết hơn trong hợp đồng như yêu cầu tổng thầu phải tính đến các tiêu chuẩn an toàn quốc tế; nếu tư vấn an toàn đánh giá nội dung nào chưa đạt, tổng thầu phải có trách nhiệm khắc phục.

Em chưa hiểu ý chuyên gia JCA lắm lắm, nhà thầu nó làm theo spec và tiêu chuẩn ghi rõ trong HĐ. Sau này ông tư vấn AT lôi ra một loạt mục không có trong HĐ thì nhà thầu chịu hết á?
Thì ý nó là mai sau hợp đồng phải ghi rõ vào là đạt tiêu chuẩn nào sau làm cứ thế mà duyệt chứ ko như thế này cứ đẻ ra xong lại chỉnh các kiểu
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,057
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Chỉ cần cắp cặp sang học Mã Lai, Indo về việc chủ động nội địa hóa thôi là đã hơn bây giờ rất nhiều rồi. Bọn Indo, Mã lai và cả Thái rất tích cực trong việc đầu tư nội địa hóa đường sắt. Và cũng đã có thành tựu nhất định. Đâu như kiểu hô khẩu hiệu của VN.
Có anh làm thép thì bảo ko đầu tư mạnh nữa chuyển đa ngành sang bất động sản rồi thì cụ bảo ai làm dc bây giờ chuyển giao cho nhà nước thì khác nào nước đổ đầu vịt. Thật tiếc là mấy đứa con của vinashin nam triệu, bạch đằng, hạ long tan nát rồi
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Thì ý nó là mai sau hợp đồng phải ghi rõ vào là đạt tiêu chuẩn nào sau làm cứ thế mà duyệt chứ ko như thế này cứ đẻ ra xong lại chỉnh các kiểu
Thật ra hình như không có cái nào là "tiêu chuẩn quốc tế" về cái này, ghi thế là đánh đố!
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Từ chỗ CXL vào đến Hà Đông thì quy hoạch chung cư và nhà cao tầng bằng không, tức là không có. Hở chỗ đất nào là xây chung cư vào đấy. Quản lý thất bại.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Có anh làm thép thì bảo ko đầu tư mạnh nữa chuyển đa ngành sang bất động sản rồi thì cụ bảo ai làm dc bây giờ chuyển giao cho nhà nước thì khác nào nước đổ đầu vịt. Thật tiếc là mấy đứa con của vinashin nam triệu, bạch đằng, hạ long tan nát rồi
anh thép này cụ cẩn thận anh ấy cứ hạ thấp để lừa mua lại hàng! :D Thực tế thì đã xây dựng nhà máy thép mới để tăng công suất gấpđôi rồi.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Thì ý nó là mai sau hợp đồng phải ghi rõ vào là đạt tiêu chuẩn nào sau làm cứ thế mà duyệt chứ ko như thế này cứ đẻ ra xong lại chỉnh các kiểu
Không cụ, nói chung chung với lại thòng kiểu thì tương lai thế không ổn.
Theo em hiểu nếu sau này ( 5-6 năm sau ngày ký HĐ), nhỡ thằng tư vấn nó bảo phải thế lọ phải thế chai thì ông nhà thầu cũng phải răm rắp làm theo những cái phát sinh đó à?
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,057
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Thật ra hình như không có cái nào là "tiêu chuẩn quốc tế" về cái này, ghi thế là đánh đố!
Thật ra hình như không có cái nào là "tiêu chuẩn quốc tế" về cái này, ghi thế là đánh đố!
Thì các bố vn có biết cái mẹ gì đâu cũng gọi là có ban có bệ thôi chứ có biết tiêu chuẩn này tiêu chuẩn kia đâu chính vì sợ lên cứ lung tung hết cả nên. Nếu để cho tàu nó làm thì theo tiêu chuẩn của nó ông giám sát chỉ cần nghiệm thu đạt tiêu chuẩn là dc, đằng này ông đi lấy tc của đẩu đâu bảo thằng tàu nó theo mà đường sắt cao tốc của tàu nó có thua thằng nào trên thế giới đâu. Ko chịu đầu tư nghiên cứu lúc nào cũng đòi ăn sổi với đi tắt đón đầu. Em làm lilama trước lắp ráp một nhà máy mà tàu nó làm tổng thầu mà nó có những cái quyển tiêu chuẩn bằng file pdf mà từ lẩu từ lâu rồi mấy bố vn thì loạn mẹ hết lên lúc thì astm lúc thì gb lúc thì jis lúc thì tcvn.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
Thật ra hình như không có cái nào là "tiêu chuẩn quốc tế" về cái này, ghi thế là đánh đố!
Ông JICA tự “vả” vào miệng được rồi
Bài báo đang đề cập về PSD mà ông ấy nói về cái gọi là “tiêu chuẩn quốc tế” là cái cc gì ợ =))

Hàng rào ke ga là một hạng mục không bắt buộc tại các dự án metro
. Hệ thống này đã xuất hiện tại tuyến metro đầu tiên của Indonesia (khánh thành năm 2019) và một số tuyến metro trên thế giới.

Tuy nhiên, không phải tuyến metro nào cũng lắp đặt PSD. "Ở Nhật, hầu hết tuyến metro không có hàng rào chắn ke ga", TS Phan Lê Bình, chuyên gia của JICA, khẳng định.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,449
Động cơ
22,584 Mã lực
Ông JICA tự “vả” vào miệng được rồi
Bài báo đang đề cập về PSD mà ông ấy nói về cái gọi là “tiêu chuẩn quốc tế” là cái cc gì ợ =))

Hàng rào ke ga là một hạng mục không bắt buộc tại các dự án metro. Hệ thống này đã xuất hiện tại tuyến metro đầu tiên của Indonesia (khánh thành năm 2019) và một số tuyến metro trên thế giới.

Tuy nhiên, không phải tuyến metro nào cũng lắp đặt PSD. "Ở Nhật, hầu hết tuyến metro không có hàng rào chắn ke ga", TS Phan Lê Bình, chuyên gia của JICA, khẳng định.
Em.ở nhật mấy năm chưa thấy cái hàng rào ke ga bao giờ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top