Vụ PSD ( Platform Screen Door) nghe “chuyên gia” phán vui phết
"Một số tuyến metro trên thế giới được lắp rào chắn an toàn, nhưng rất nhiều tuyến đang vận hành mà không cần đến nó", chuyên gia Nguyễn Thanh Bình nhận định.
zingnews.vn
"Chủ đầu tư đã có quyết định an toàn khi nghe theo khuyến nghị của tư vấn ACT.
Tuy nhiên, tôi cho rằng dự án không có hạng mục rào chắn cũng không sao. Việc xây thêm rào chắn vừa tốn kém mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan của công trình",TS Nguyễn Thanh Bình, Trưởng khoa Tài chính đầu tư, Học viện Chính sách và Phát triển, nhận định.
Ở nước ngoài đã từng có tai nạn và người ta dần bổ sung PSD rồi.
Đúng là tiêu chuẩn và bài thầu k có nhưng với điều kiện ở Việt Nam, ý kiến cá nhân em là bắt buộc.
...
Còn theo chuyên gia Phan Lê Bình, từ kinh nghiệm của tuyến Cát Linh - Hà Đông, những dự án trong tương lai cần có các điều khoản chi tiết hơn trong hợp đồng như
yêu cầu tổng thầu phải tính đến các tiêu chuẩn an toàn quốc tế; nếu tư vấn an toàn đánh giá nội dung nào chưa đạt, tổng thầu phải có trách nhiệm khắc phục.
Em chưa hiểu ý chuyên gia JCA lắm lắm, nhà thầu nó làm theo spec và tiêu chuẩn ghi rõ trong HĐ. Sau này ông tư vấn AT lôi ra một loạt mục không có trong HĐ thì nhà thầu chịu hết á?