[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,758
Động cơ
579,869 Mã lực

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,792
Động cơ
169,155 Mã lực
Nhìn như này là giải pháp tình thế, chắc k phải PSD đúng nghĩa. Nom “nhôm nhựa, hàng mã” quá :D
Em đoán chỉ là rào chắn cố định, vị trí cửa tàu cho lên xuống vẫn để trống thôi.
Trông xấu xí, mỏng manh lắm cụ ạ. Ko rõ final như thế nào nhưng em cho rằng chẳng khác mấy. Này dân nó đu cho mấy phát là toác.

11 tỷ, lằng nhằng mấy năm, rồi cho ra cái giải pháp tởm lợm bất cứ thằng thợ nhôm kính quèn nào cũng làm được như này, e cũng đến chịu chúng nó.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,088
Động cơ
401,878 Mã lực
Thói quen thang máy - phương tiện công cộng của người dân vẫn cần thêm thời gian để cải thiện 1 chi tiết đơn giản ạ
- Thang mở cửa thì cần đứng sang 1 bên để người trong thang ra hết mới có chỗ để người vào thang đi tiếp. Đây là logic vận chuyển chứ chưa xét đến văn minh-lịch thiệp. Người dùng hiện nay vẫn cố vào trước dù trong thang chưa ra hết ???.
- Tàu điện cũng vậy. Thông báo tự động liên tục nhắc "...xuống trước lên sau..." Cần hiểu rằng ra hết đã rồi hãy vào ....thì 1 số ít thanh niên trẻ sang chảnh lại tự nhủ rằng xuống phía trước, lên phía sau...huhuhu.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,522
Động cơ
502,230 Mã lực
Thói quen thang máy - phương tiện công cộng của người dân vẫn cần thêm thời gian để cải thiện 1 chi tiết đơn giản ạ
- Thang mở cửa thì cần đứng sang 1 bên để người trong thang ra hết mới có chỗ để người vào thang đi tiếp. Đây là logic vận chuyển chứ chưa xét đến văn minh-lịch thiệp. Người dùng hiện nay vẫn cố vào trước dù trong thang chưa ra hết ???.
- Tàu điện cũng vậy. Thông báo tự động liên tục nhắc "...xuống trước lên sau..." Cần hiểu rằng ra hết đã rồi hãy vào ....thì 1 số ít thanh niên trẻ sang chảnh lại tự nhủ rằng xuống phía trước, lên phía sau...huhuhu.
Em thấy khoảng gần 20 năm trở lại chúng ta mới phổ cập về cuộc sống chung cư cao tầng, có thang máy, xe bus phổ biến nên thực sự thói quen hay "văn hóa" sống CC là mới hình thành dù trước đó chúng ta sống tập thể nhiều. Thói quen đua tranh, vượt trước mọi người .... còn vẫn phổ biến trong nhiều hoạt động xã hội như xếp hàng, lên xuống các phương tiện CC.
 

GiangNH3011

Xe buýt
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
533
Động cơ
197,627 Mã lực
Thói quen thang máy - phương tiện công cộng của người dân vẫn cần thêm thời gian để cải thiện 1 chi tiết đơn giản ạ
- Thang mở cửa thì cần đứng sang 1 bên để người trong thang ra hết mới có chỗ để người vào thang đi tiếp. Đây là logic vận chuyển chứ chưa xét đến văn minh-lịch thiệp. Người dùng hiện nay vẫn cố vào trước dù trong thang chưa ra hết ???.
- Tàu điện cũng vậy. Thông báo tự động liên tục nhắc "...xuống trước lên sau..." Cần hiểu rằng ra hết đã rồi hãy vào ....thì 1 số ít thanh niên trẻ sang chảnh lại tự nhủ rằng xuống phía trước, lên phía sau...huhuhu.
Em bổ sung thêm một văn hoá nữa là đi thang cuốn nếu không vội thì chỉ đứng về một phía (tay phải chẳng hạn) để những ai vội thì còn có đường mà đi. Nhiều hôm em vội đành chạy cầu thang bộ chứ chạy ở thang cuốn không nổi vì mọi người đứng linh tinh.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,088
Động cơ
401,878 Mã lực
Em bổ sung thêm một văn hoá nữa là đi thang cuốn nếu không vội thì chỉ đứng về một phía (tay phải chẳng hạn) để những ai vội thì còn có đường mà đi. Nhiều hôm em vội đành chạy cầu thang bộ chứ chạy ở thang cuốn không nổi vì mọi người đứng linh tinh.
Linh tinh đâu?... Họ đứng dạng chân giữa thang thản nhiên xem điện thoại dù 2 bên thang ko có ai :)) . Ai vội mặc kệ.....cũng là thói quen chạy cao tốc bám trái tốc độ thấp
 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
61
Động cơ
199,589 Mã lực
Tuổi
40
Không nên chạy trên thang cuốn cụ nhé. Vừa nguy hiểm cho mình vừa không đúng cách sử dụng thang, làm hỏng thang. Thang được thiết kế để vận chuyển tải tĩnh (người đứng yên). Vội thì chạy bên thang bộ là chuẩn rồi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,019
Động cơ
196,865 Mã lực
Không nên chạy trên thang cuốn cụ nhé. Vừa nguy hiểm cho mình vừa không đúng cách sử dụng thang, làm hỏng thang. Thang được thiết kế để vận chuyển tải tĩnh (người đứng yên). Vội thì chạy bên thang bộ là chuẩn rồi.
Ở nước ngoài người ta vẫn đứng như thế và người vội chạy chẳng sao cả.
 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
61
Động cơ
199,589 Mã lực
Tuổi
40
Ở nước ngoài người ta vẫn đứng như thế và người vội chạy chẳng sao cả.
Không nên cụ nhé. Không phải cứ thấy người ta làm như thế thì cho rằng như thế là đúng. Không phải cứ Tây là đúng. Thang cuốn được thiết kế để vận chuyển tải tĩnh (người đứng yên). Các bậc của nó có dạng răng cưa, rất nguy hiểm khi lỡ bị vấp ngã và nó vát vát nên rất dễ gây vấp ngã. Cụ chạy lỡ va vào ai có thể đẩy người đó bị ngã, bề rộng thang rất hẹp, rất dễ va chạm, cụ thì không ngã nhưng sẽ làm người ta ngã. Có sức khỏe để chạy thì hãy chạy bên thang bộ, vừa rộng rãi vừa an toàn. Chạy rầm rầm rầm rầm bên thang cuốn còn gây tiếng ồn khó chịu cho người không chạy, khác gì phá thang.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,633
Động cơ
430,535 Mã lực
Không nên chạy trên thang cuốn cụ nhé. Vừa nguy hiểm cho mình vừa không đúng cách sử dụng thang, làm hỏng thang. Thang được thiết kế để vận chuyển tải tĩnh (người đứng yên). Vội thì chạy bên thang bộ là chuẩn rồi.
Cháu thấy ở nước ngoài họ vẫn thường có biển nhắc “đứng về phía phải, di chuyển bên trái” ở thang cuốn mà cụ?
không lẽ họ hướng dẫn sai?
IMG_6488.jpeg
IMG_6489.jpeg
IMG_6490.jpeg
IMG_6491.jpeg
 

GiangNH3011

Xe buýt
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
533
Động cơ
197,627 Mã lực
Không nên chạy trên thang cuốn cụ nhé. Vừa nguy hiểm cho mình vừa không đúng cách sử dụng thang, làm hỏng thang. Thang được thiết kế để vận chuyển tải tĩnh (người đứng yên). Vội thì chạy bên thang bộ là chuẩn rồi.
Vâng, em dùng từ không chuẩn. Không phải là chạy mà là bước xuống cùng với di chuyển của thang, thay vì đứng yên một chỗ chờ đến khi đến điểm dừng thì dừng lại. Thang bộ em cũng chỉ đi rảo bước, đi nhanh thôi chứ chạy thì cũng chịu vì sợ dập mặt.
 

GiangNH3011

Xe buýt
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
533
Động cơ
197,627 Mã lực
Không nên cụ nhé. Không phải cứ thấy người ta làm như thế thì cho rằng như thế là đúng. Không phải cứ Tây là đúng. Thang cuốn được thiết kế để vận chuyển tải tĩnh (người đứng yên). Các bậc của nó có dạng răng cưa, rất nguy hiểm khi lỡ bị vấp ngã và nó vát vát nên rất dễ gây vấp ngã. Cụ chạy lỡ va vào ai có thể đẩy người đó bị ngã, bề rộng thang rất hẹp, rất dễ va chạm, cụ thì không ngã nhưng sẽ làm người ta ngã. Có sức khỏe để chạy thì hãy chạy bên thang bộ, vừa rộng rãi vừa an toàn. Chạy rầm rầm rầm rầm bên thang cuốn còn gây tiếng ồn khó chịu cho người không chạy, khác gì phá thang.

Ở đây không ai nói đến việc chạy thang bộ hay thang cuốn vì có sức khoẻ hay để tập thể dục cả. Cái mọi người đang nói là văn hoá khi sử dụng phương tiện công cộng thôi. Giả dụ đang cần di chuyển gấp (không phải vì sức khoẻ tốt hay không), thì tất nhiên muốn mượn thêm sức của thang cuốn để đi nhanh hơn. Ví dụ như em di chuyển tàu điện kết hợp với xe bus, nhiều lần bị lỡ xe bus chỉ trong vài chục giây - còn 20m nữa đến bến thì xe đã rời bên, những lần này đều vì di chuyển từ ga tàu xuống bến xe không kịp.

Cái thang cuốn ở tàu điện, không phải thang cuốn trung tâm thương mại, chỉ có 2 người đứng 1 hàng được, chả có ai chạy rầm rầm như cụ tả. Nếu di chuyển ảnh hưởng đến trang thiết bị và mọi người thì bảo vệ xung quanh đã nhắc luôn rồi.
 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
61
Động cơ
199,589 Mã lực
Tuổi
40
Nói chung cũng chả nhanh hơn được bao nhiêu đâu, nên cứ giữ tâm thế thong thả như đi thang cuốn trong siêu thị ý, là tốt nhất. Chiều đi lên thì nếu vội thì có thể chạy bên thang bộ, không đụng chạm ai. Thang bộ chạy cũng tương đối an toàn, còn an toàn hơn cầu thang ở nhà, vì họ lát gạch chống trơn và có xẻ các rãnh ngang trên bề mặt viên gạch để chống trơn trượt.
 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
61
Động cơ
199,589 Mã lực
Tuổi
40
Ở đây không ai nói đến việc chạy thang bộ hay thang cuốn vì có sức khoẻ hay để tập thể dục cả. Cái mọi người đang nói là văn hoá khi sử dụng phương tiện công cộng thôi. Giả dụ đang cần di chuyển gấp (không phải vì sức khoẻ tốt hay không), thì tất nhiên muốn mượn thêm sức của thang cuốn để đi nhanh hơn. Ví dụ như em di chuyển tàu điện kết hợp với xe bus, nhiều lần bị lỡ xe bus chỉ trong vài chục giây - còn 20m nữa đến bến thì xe đã rời bên, những lần này đều vì di chuyển từ ga tàu xuống bến xe không kịp.

Cái thang cuốn ở tàu điện, không phải thang cuốn trung tâm thương mại, chỉ có 2 người đứng 1 hàng được, chả có ai chạy rầm rầm như cụ tả. Nếu di chuyển ảnh hưởng đến trang thiết bị và mọi người thì bảo vệ xung quanh đã nhắc luôn rồi.
Cụ nên kết hợp xe máy or xe đạp với tàu thì ok về mặt thời gian hơn, xe bus bất cập lắm, tắc đường đi rất lâu. Còn một khi đã đặt niềm tin vào xe bus thì xác định sẵn là sẽ mất thời gian hơn. Cụ xuống nhanh và bắt kịp được 1 lần này không có nghĩa lần nào về sau cụ cũng gặp may được như vậy. Chấp nhận bus thì phải chấp nhận may rủi thôi, có thể trễ chuyến, mất nguyên 20-30 phút đợi chuyến sau. Mất thời gian nhưng đổi lại được an toàn, không tai nạn, không mưa rét như xe máy xe đạp.
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
148
Động cơ
517,806 Mã lực
Các báo dạo này tập trung hết vào tuyến Nhổn nên chả để ý Cát Linh lắp rào chắn mới nhỉ, content đấy mà chả biết lên bài gì =)))
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,215
Động cơ
412,284 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Trông xấu xí, mỏng manh lắm cụ ạ. Ko rõ final như thế nào nhưng em cho rằng chẳng khác mấy. Này dân nó đu cho mấy phát là toác.

11 tỷ, lằng nhằng mấy năm, rồi cho ra cái giải pháp tởm lợm bất cứ thằng thợ nhôm kính quèn nào cũng làm được như này, e cũng đến chịu chúng nó.
góp ý trực tiếp với chủ tịch
Screenshot_20250209-033500.jpg
 
Biển số
OF-532656
Ngày cấp bằng
17/9/17
Số km
61
Động cơ
199,589 Mã lực
Tuổi
40
Làm hệ Xingfa mỏng mảnh quá và cũng ko hợp style (form) của lan can tại các nhà ga (tuyến này thiết kế từ đầu và làm lan can các nhà ga dạng trụ inox + kính cường lực. Tốt nhất nên làm dạng trụ inox + kính cường lực cho tông xuyệt tông, và nó cũng chắc chắn hơn là hệ nhôm Xingfa.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,391
Động cơ
317,204 Mã lực
Cụ có biết đây là tác giả ý tưởng nổi tiếng kêu gọi toàn dân đi xe đạp giảm ùn tắc giao thông ko. E lạ méo gì, nên chả hy vọng mợ gì =))
đây là ý tưởng đúng, và hợp lý, có điều phải do ít nhất là mấy ông HN, HCM ép xuống cơ.
Đi gần thì đi xe đạp đi, với lại nay là 2025 rồi, có xe đạp điện rồi.

Mấy ông như sè gòn thì toàn lợi dụng để cho doanh nghiệp cho thuê xe đạp tư nhân.

Không phải hô hào chung chung mà phải có giải pháp:
- cho phép để xe đạp trên lề đường, thậm chí cho phép chạy lên 1 số lề đường rộng.
- Khuyến khích hoặc bắt buộc các cửa hàng đặt móc dựng xe đạp....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top