Nói gì thì nói, đó là sự tiến bộ vượt bậc của người kí nghiệm thu, dù có thể không thoải mái vì thiếu...truyền thống.
Hơ hơ, thôi thì em comment cuối cho cụ, sau cụ có quote nữa thì em cũng ko trả lời nữa.Cụ so cái họ có hơn 1 thế kỉ với cái chúng ta mới có sau 13 năm xây dựng thì chả khập khiễng ạ
Còn giá Metro em đưa lên để cụ hiểu tính hợp lý của nó so với các phương tiện giao thông công cộng khác ở New York và cụ thể là đi lại trong Manhattan. Giá vé của mình cũng rẻ nhưng chưa phải là điểm thuyết phục để người dân lựa chọn. Rất nhiều yếu tố cho thấy sự so sánh là khập khiễng khi đưa ra so sánh cái cũ kĩ, cái bẩn của metro ở Paris và New York vs Hanoi.
So sánh thực tế như em nhắc lại ở trên là so sánh trong khu vực, gần hơn rất nhiều với văn hóa, ý thức, hạ tầng và sự phát triển trong Asean. Mình cần lấy đó để đưa ra thước đo hướng tới, chứ đem đội Anh, Mỹ, Pháp, Nhật... là câu chuyện hoàn toàn khác rồi cụ
Cụ đọc mới là nửa vời, thôi cũng dừng tiếp chuyện cụ là đỡ khập khiễng ạHơ hơ, thôi thì em comment cuối cho cụ, sau cụ có quote nữa thì em cũng ko trả lời nữa.
Chưa bao giờ em so sánh hệ thống metro của New York với cả metro sau 13 năm xây dựng - chắc em hiểu là hệ thống tàu của Việt Nam. Bài trước em đã nói là em đang so cái sự bẩn của metro ở Paris mà cụ Sammy 2017 đề cập với NY. Cụ quote lại được câu nào em đi so metro Việt Nam với US đi? Cụ đừng đọc nửa vời, không hiểu nội dung mọi người trao đổi cái gì rồi đi chụp mũ người khác là so sánh khập khiễng.
À đường sắt ngoại ô, liên tỉnh tính làm gì.Mấy cái này ko phải HL cụ nhé, đây thường ở Áo, Thuỵ Sỹ, dân đi phượt xe đạp nhiều. Còn tàu metro nội thành ko bao giờ có chỗ để xe đạp như thế này, cùng lắm là xe đạp gấp thôi.
Thì em cũng không ủng hộ mang xe đạp lên tàu, nhưng xe đạp gấp thì có thể cho mang lên, miễn là tránh giờ cao điểm, hoặc là bố trí chỗ gửi miễn phí hoặc tính phí, qua đêm thì càng tốt. Cụ nào trong Hà Đông thì gửi xe ở Cát Linh, sáng ra đi tàu đến đó, đi xe đạp hoặc xe máy đi đến chỗ làm, chiều về lại vứt xe ở đó, lên tàu về nhà, đúng phong cách công nghiệp.Châu Âu dân không đông nên làm thế được. VN nhà mình đến lúc có mạng lưới tàu nội đô đủ rộng thì chỗ đứng còn không đủ, nói gì đến xe đạp hả cụ.
Để em làm cho cụ cái lịch nhé:Tra cứu giờ tàu theo từng ga ra sao nhỉ? Xem trên web metrohanoi, chỉ ghi điểm đầu điểm cuối, từ mấy giờ đến mấy giờ, khoảng thời gian giữa 2 chuyến.
Khó hiểu vãi.
Tàu trên cao 1 mình 1 đường, gần như không có sự cố đột ngột, lập lịch quá dễ mà không làm chi tiết. Làm được vậy, người sử dụng sẽ thấy được lợi ích trong chủ động thời gian, hơn rất nhiều xe cá nhân, từ đó chuyển sang sử dụng tàu.
Thực ra mật độ tàu có mấy phút/chuyến thì cần gì phải tra nữa cụ. Ra thấy lỡ tàu thì đợi mấy phút lại có chuyến khác thôi. Khéo thời gian tra còn lâu hơn đợi chuyến sauTra cứu giờ tàu theo từng ga ra sao nhỉ? Xem trên web metrohanoi, chỉ ghi điểm đầu điểm cuối, từ mấy giờ đến mấy giờ, khoảng thời gian giữa 2 chuyến.
Khó hiểu vãi.
Tàu trên cao 1 mình 1 đường, gần như không có sự cố đột ngột, lập lịch quá dễ mà không làm chi tiết. Làm được vậy, người sử dụng sẽ thấy được lợi ích trong chủ động thời gian, hơn rất nhiều xe cá nhân, từ đó chuyển sang sử dụng tàu.
Có mỗi 1 tuyến 2A, thời gian đầu chạy từ 5h30-20h, sau là đến 22h30, cứ 10-15 phút 1 chuyến tại các ga, 13 tàu chạy liên tục, có gì mà tra lịch trình hả cụ??? Giá vé 15k chạy cả tuyến, 30k chạy cả ngày, vé tháng 200k, đi theo chặng thì 7k mở cửa, mỗi chặng thêm 600đ. Bao giờ có thêm các tuyến khác thì sẽ có lịch cho cụ như tàu Bắc Nam nhé.Tra cứu giờ tàu theo từng ga ra sao nhỉ? Xem trên web metrohanoi, chỉ ghi điểm đầu điểm cuối, từ mấy giờ đến mấy giờ, khoảng thời gian giữa 2 chuyến.
Khó hiểu vãi.
Tàu trên cao 1 mình 1 đường, gần như không có sự cố đột ngột, lập lịch quá dễ mà không làm chi tiết. Làm được vậy, người sử dụng sẽ thấy được lợi ích trong chủ động thời gian, hơn rất nhiều xe cá nhân, từ đó chuyển sang sử dụng tàu.
Cụ may không làm lđ không chết dân đen. Tư tưởng cấm đoán bao trùm thế thì sao tiến bộ được. Sao không kiến nghị kết nối hệ thống gtcc, thông thoáng vỉa hè có chỗ cho người đi bộ thuận tiện. Như thế chả cấm người ta cũng đi. Gtcc đang hổ lốn mà đòi cấm với mạnh tay, vcd.Đây cụ: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bat-ngo-vang-khach-sang-dau-tuan-20211115112613627.htm
Mình khẳng định luôn là tầu trên cao CL-HĐ này và các dự án giao thông công cộng khác sẽ thất bại hoàn toàn nếu VN cứ để tự do phát triển giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy. Văn hóa và thói quen sử dụng xe máy làm phương tiện GT đã ăn quá sâu vào đời sống người dân nên giờ bảo sử dụng GTCC là vô cùng khó (nếu nói là không thể). Cần lắm những quyết sách mạnh mẽ hơn để không gian, môi trường và hình ảnh của VN sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Ko biết có lịch dán ở mỗi ga ko ,chứ ít nhiếu hay ngắn dài gì thì cũng phải có lịch cụ ạ. Người đi sẽ ko phải đợi và chủ động thời gianCó mỗi 1 tuyến 2A, thời gian đầu chạy từ 5h30-20h, sau là đến 22h30, cứ 10-15 phút 1 chuyến tại các ga, 13 tàu chạy liên tục, có gì mà tra lịch trình hả cụ??? Giá vé 15k chạy cả tuyến, 30k chạy cả ngày, vé tháng 200k, đi theo chặng thì 7k mở cửa, mỗi chặng thêm 600đ. Bao giờ có thêm các tuyến khác thì sẽ có lịch cho cụ như tàu Bắc Nam nhé.
Cụ còn cần thông tin gì nữa ko ạ.
Tuyến này cũng chỉ phục vụ các cụ đi làm hàng ngày, nếu xe đạp mới 1 bến cuối thế vẫn hơi lích kích. Em nghĩ toa cuối cho mang xe đạp gấp lên, mọi người thấy thuận tiện sẽ đi, tạo hình ảnh cho người khác thấy phương tiện dễ tiếp cận. Sau này đông quá thì hạn chế sau, lúc đó quay trở về phương án đầu của cụ là đẹp.Thì em cũng không ủng hộ mang xe đạp lên tàu, nhưng xe đạp gấp thì có thể cho mang lên, miễn là tránh giờ cao điểm, hoặc là bố trí chỗ gửi miễn phí hoặc tính phí, qua đêm thì càng tốt. Cụ nào trong Hà Đông thì gửi xe ở Cát Linh, sáng ra đi tàu đến đó, đi xe đạp hoặc xe máy đi đến chỗ làm, chiều về lại vứt xe ở đó, lên tàu về nhà, đúng phong cách công nghiệp.
Đời e chưa khi nào thấy metro có lịch chạy tàu cả cụ ạ (Em cũng đi đâu đó khoảng 30 thành phố có metro).Ko biết có lịch dán ở mỗi ga ko ,chứ ít nhiếu hay ngắn dài gì thì cũng phải có lịch cụ ạ. Người đi sẽ ko phải đợi và chủ động thời gian
Em không nhớ Thái thế nào, Sing ra sao, nhưng ở Nhật em thường đi tàu, ở mỗi ga đều có 1 tờ in giờ tàu ở ga đó. Em thường lấy ở chỗ bán vé, trong sân ga, có biểu giờ tàu đến, tàu rời đi. Tra bằng google, hay yahoo đều được và khớp với thực tế.Đời e chưa khi nào thấy metro có lịch chạy tàu cả cụ ạ (Em cũng đi đâu đó khoảng 30 thành phố có metro).
Cụ giải thích cho em tại sao có lịch tàu thì khách không phải đợi và chủ động được thời gian ạ?Ko biết có lịch dán ở mỗi ga ko ,chứ ít nhiếu hay ngắn dài gì thì cũng phải có lịch cụ ạ. Người đi sẽ ko phải đợi và chủ động thời gian
Em thì đi ít tp có metro hơn cụ, nhưng em thấy cóĐời e chưa khi nào thấy metro có lịch chạy tàu cả cụ ạ (Em cũng đi đâu đó khoảng 30 thành phố có metro).
Vd em là sinh viên, nhà em cách ga tàu 5 phút. Em biết lịch tàu đến ga là 6h, 6h15, 6h30... thì cứ 5h55, 6h10, 6h25 em đi từ nhà, ra phát lên tàu đi luôn. Ko biết giờ đi tù mù, có lúc tàu chạy thưa chuyến kiểu 20ph 2 chuyến mà vừa ra đến nới nó vừa chạy thì chờ 20ph. Em ở Đức phải thủ trong túi dăm cái lịch của các chuyến hay đi, và dán cả ở cửa phòng.Cụ giải thích cho em tại sao có lịch tàu thì khách không phải đợi và chủ động được thời gian ạ?
Đơn giản: chả ai thích phải đợi, vậy khi biết được giờ tàu xuất bến, sẽ tự chạy đến sân khi tàu vừa đến, hoặc không vội chạy ra sân khi tàu vừa đi. Cũng như vậy, biết chính xác sau bao nhiêu phút sẽ đến ga xuống, vậy có thể sắp xếp hẹn gặp ai đó phù hợp nhất với thời gian tàu đến, mà không lỡ hẹn, đến quá sớm hay quá muộn.Cụ giải thích cho em tại sao có lịch tàu thì khách không phải đợi và chủ động được thời gian ạ?
Khi vào vận hành chính thức, sẽ là 5 phút 1 chuyến cụ nhé, cụ cứ thoải mái ra ga và nhảy lên chuyến gần nhất.Em thì đi ít tp có metro hơn cụ, nhưng em thấy có
Vd em là sinh viên, nhà em cách ga tàu 5 phút. Em biết lịch tàu đến ga là 6h, 6h15, 6h30... thì cứ 5h55, 6h10, 6h25 em đi từ nhà, ra phát lên tàu đi luôn. Ko biết giờ đi tù mù, có lúc tàu chạy thưa chuyến kiểu 20ph 2 chuyến mà vừa ra đến nới nó vừa chạy thì chờ 20ph. Em ở Đức phải thủ trong túi dăm cái lịch của các chuyến hay đi, và dán cả ở cửa phòng.
À lịch cụ nói gắn với giờ cố định thì tàu này chưa có, hoặc sẽ không có. Giờ tàu đang tính theo kiểu ban đầu chạy thử thì 15p có tàu, sau điều chỉnh 10p, khi đi vào chạy thương mại sẽ tính theo giờ cao điểm 6p có tàu, giờ thấp điểm 10phút có tàu.Ko biết có lịch dán ở mỗi ga ko ,chứ ít nhiếu hay ngắn dài gì thì cũng phải có lịch cụ ạ. Người đi sẽ ko phải đợi và chủ động thời gian