[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,865
Động cơ
525,252 Mã lực
Đấy là miễn bây h thôi sau 15 ngày miễn phí đấy thì lại khác ngay.
Mà đi tàu điện thì 1 là đi bộ 2 kiếm con xe đạp đi cho khoẻ người.
Đây e vừa làm vòng với con xe gập
IMG_20211116_122011_808.jpg
IMG_20211116_115816_043.jpg
IMG_20211116_114954_278.jpg
Ơ sao có cụ gì bảo là cấm mang xế điếc gập mà :| giờ lại cho ạ?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,702
Động cơ
-391,229 Mã lực
Ơ sao có cụ gì bảo là cấm mang xế điếc gập mà :| giờ lại cho ạ?
E nghĩ giờ vắng họ vẫn ok, vd khi đông như xe bus tuyến 32 thì làm gì có chỗ cho xe đạp nữa, bẩn hết ng xung quanh
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,586
Động cơ
420,165 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
E mang vào ko ai hỏi gì, khi mang ra ở ga Láng thì nv nhắc là ko đc, thực ra nó mới thôi chứ đi du lịch e toàn mang vali to đùng tính ra to hơn chiếc xe gập này nhiều, e đi chơi toàn chơi tàu điện cho rẻ đi từ sân bay vào nội thành hay từ trong phố ra sân bay với 1 đống hành lý chả sao cả.
Ơ sao có cụ gì bảo là cấm mang xế điếc gập mà :| giờ lại cho ạ?
E nghĩ giờ vắng họ vẫn ok, vd khi đông như xe bus tuyến 32 thì làm gì có chỗ cho xe đạp nữa, bẩn hết ng xung quanh
Thưc ra xe gấp như e bánh 20 là hơi to, chỉ cần đi xe bánh 14 là vừa nó chỉ bằng chiếc vali cỡ 22 là cùng mà cho vào túi đựng thì cũng rất gọn
 

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
356
Động cơ
264,436 Mã lực
Đấy là miễn bây h thôi sau 15 ngày miễn phí đấy thì lại khác ngay.
Mà đi tàu điện thì 1 là đi bộ 2 kiếm con xe đạp đi cho khoẻ người.
Đây e vừa làm vòng với con xe gập
Chuẩn, bắt đầu thu phí từ hôm qua 15/11, tuy nhiên nếu thu phí theo giá nhà nước thì chả có gì bàn cãi. Nhưng chính ông giám đốc Hà Nội Metro đã nhấn mạnh tầng 1 dành cho các dịch sau này như ki ốt bán hàng, nhà hàng ăn uống, máy ATM nên giờ chỉ cho "mượn tạm" để làm bãi đỗ xe máy thôi, sau này sẽ lấy lại.

Về cái xe đạp gấp thì chính bác ấy cũng nói là sẽ cấm, tuy nhiên em thấy cấm là vô lý, vì cái xe đạp gấp nó cũng chỉ như cái vali. Buýt thì còn nhiều hạn chế, mùa dịch bus đang chạy thưa, thì để người dân làm quên với tàu điện thì phải 1) phải có chỗ gửi xe thuận tiện thu đúng giá, cho phép gửi xe qua đêm, 2) cho phép mang xe đạp gấp hoặc scooter gấp gọn lên tàu.

Có bác bảo đi bộ, quan điểm của em rằng đi bộ ở VN khoảng 500m thì được, chứ dài hơn thì hơi khó vì vỉa hè bị lấn chiếm hết, đi bộ đúng vạch cũng chẳng xe nào nhường, trời mùa hè thì quá nóng nực, nhiều khi thì mưa to.

Em đi bộ ở châu Âu với Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan cả chục km một ngày thì chả thấy ăn thua gì, vì người đi bộ được ưu tiên số 1, rồi đến xe đạp, rồi mới đến các phương tiện khác.
 

Mãi Hướng Trung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791096
Ngày cấp bằng
21/9/21
Số km
54
Động cơ
23,660 Mã lực
Sau những vụ lùm xùm về đội giá, tiến độ thì TQ lại ổn nhất so với các công trình giao thông mà nước khác tham gia. Cuối cùng nguyên nhân do đâu?
VN cần rút ra bài học đối với các công trình trọng điểm có yếu tố nước ngoài. Đừng để TQ làm ở Lào thì nhanh, làm ở VN thì chậm như rùa.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,844
Động cơ
379,442 Mã lực
Cái xe đạp gấp ý nếu họ cấm thì đành chịu nhưng nếu không cấm thì cũng không tiện đâu.
- Đã là đi làm thì thường là dùng vào giờ cao điểm, mà đã chen nhau bẹp ruột lại lôi thêm cái xe đạp to thì rõ ràng là không tiện.
- Xe đạp này là dùng hàng ngày, không phải xe dùng khi du lịch nên ngày mưa, chất thải ....lốp bẩn là vấn đề lắm đấy, cũng không khả thi.
Ở đây ta tính toán mang tính xây dựng tức là cho hành vi đêu đặn hàng ngày và lâu dài . Vì thế, theo em kiếm đc chỗ gửi xe đạp là tuyệt nhất. Nhưng lại có vấn đề là nơi nhận gửi xe đạp khó lấy đc phí cao nên họ không mặn....thế mới bí.
 
  • Vodka
Reactions: one

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,778
Động cơ
466,063 Mã lực
E mang vào ko ai hỏi gì, khi mang ra ở ga Láng thì nv nhắc là ko đc, thực ra nó mới thôi chứ đi du lịch e toàn mang vali to đùng tính ra to hơn chiếc xe gập này nhiều, e đi chơi toàn chơi tàu điện cho rẻ đi từ sân bay vào nội thành hay từ trong phố ra sân bay với 1 đống hành lý chả sao cả.


Thưc ra xe gấp như e bánh 20 là hơi to, chỉ cần đi xe bánh 14 là vừa nó chỉ bằng chiếc vali cỡ 22 là cùng mà cho vào túi đựng thì cũng rất gọn
vấn đề có thể không phải là chật hẹp mà là bẩn
trời mưa cụ vác cái này lên xe thì vệ sinh ốm đòn
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,057
Động cơ
204,427 Mã lực
Tuổi
44
Hờ hờ

Vệ sinh là việc của nhà tàu nhá
Có phải của tớ ếc đâu.

Cấm mang xe thì tớ cho vào túi, bọc lại. Bắt tớ khám à ? còn lâu nhá.





Nói thế thôi, chứ nó hơn nhau là ở cái ý thức ý. Nhiều chuyện người ta không cấm nhưng mình thấy nó chướng quá cũng không nên làm. Chứ cái kiểu họ đã nói cấm rồi, nhưng ta vẫn cố tình mang lên, và có khi lại còn tự hào về việc không cấm được tớ đâu. Ấy thì chuyện bẩn tàu nó là muỗi thôi.

vấn đề có thể không phải là chật hẹp mà là bẩn
trời mưa cụ vác cái này lên xe thì vệ sinh ốm đòn
 
Chỉnh sửa cuối:

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
348
Động cơ
78,629 Mã lực
Đây cụ: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bat-ngo-vang-khach-sang-dau-tuan-20211115112613627.htm
Mình khẳng định luôn là tầu trên cao CL-HĐ này và các dự án giao thông công cộng khác sẽ thất bại hoàn toàn nếu VN cứ để tự do phát triển giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy. Văn hóa và thói quen sử dụng xe máy làm phương tiện GT đã ăn quá sâu vào đời sống người dân nên giờ bảo sử dụng GTCC là vô cùng khó (nếu nói là không thể). Cần lắm những quyết sách mạnh mẽ hơn để không gian, môi trường và hình ảnh của VN sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Cụ khéo lo. Giờ sinh viên chưa đi học mà đã gần full rồi, đến lúc sinh viên đi học còn chen chúc nhau nữa.
Lượn trên đầu, qua các ngã tư tắc đường chen chúc chật kín, không bị mưa to gió bão, nắng nóng thì chẳng đi vội.
Các tuyến xe bus trên dọc tuyến này toàn đứng nép vào nhau vì đông quá trong giờ cao điểm
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,482
Động cơ
221,899 Mã lực
Cái xe đạp gấp ý nếu họ cấm thì đành chịu nhưng nếu không cấm thì cũng không tiện đâu.
- Đã là đi làm thì thường là dùng vào giờ cao điểm, mà đã chen nhau bẹp ruột lại lôi thêm cái xe đạp to thì rõ ràng là không tiện.
- Xe đạp này là dùng hàng ngày, không phải xe dùng khi du lịch nên ngày mưa, chất thải ....lốp bẩn là vấn đề lắm đấy, cũng không khả thi.
Ở đây ta tính toán mang tính xây dựng tức là cho hành vi đêu đặn hàng ngày và lâu dài . Vì thế, theo em kiếm đc chỗ gửi xe đạp là tuyệt nhất.
không có xe đạp thì đi đầu kia sao được. Bọn Tây chấp nhận cho cả xe đạp nguyên con lên với điều kiện mua vé và không lên giờ cao điểm, rất linh hoạt. Ngoài ra xe đạp là 1 biện pháp thu hút khách du lịch Tây.

Cũng mong lãnh đạo khuyến khích đi bộ và xe đạp bằng hành động cụ thể.

Nhưng lại có vấn đề là nơi nhận gửi xe đạp khó lấy đc phí cao nên họ không mặn....thế mới bí.
Xe đạp có thể treo 2-3 tầng. Cụ nào giữ xe đạp chú ý nhé.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,586
Động cơ
420,165 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
vấn đề có thể không phải là chật hẹp mà là bẩn
trời mưa cụ vác cái này lên xe thì vệ sinh ốm đòn
Mưa thì cũng rất ít người can đảm đi xe này ra đi tàu =))
À mà nhỡ có ai vẫn muốn đạp xe trời mưa thì xe gấp nó có túi, đến nhét vào túi là xong lại ngon lành ngay

Ảnh túi đây up lên cho dễ hình dung
Screenshot_20211116-180421.png
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,586
Động cơ
420,165 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Chuẩn, bắt đầu thu phí từ hôm qua 15/11, tuy nhiên nếu thu phí theo giá nhà nước thì chả có gì bàn cãi. Nhưng chính ông giám đốc Hà Nội Metro đã nhấn mạnh tầng 1 dành cho các dịch sau này như ki ốt bán hàng, nhà hàng ăn uống, máy ATM nên giờ chỉ cho "mượn tạm" để làm bãi đỗ xe máy thôi, sau này sẽ lấy lại.

Về cái xe đạp gấp thì chính bác ấy cũng nói là sẽ cấm, tuy nhiên em thấy cấm là vô lý, vì cái xe đạp gấp nó cũng chỉ như cái vali. Buýt thì còn nhiều hạn chế, mùa dịch bus đang chạy thưa, thì để người dân làm quên với tàu điện thì phải 1) phải có chỗ gửi xe thuận tiện thu đúng giá, cho phép gửi xe qua đêm, 2) cho phép mang xe đạp gấp hoặc scooter gấp gọn lên tàu.

Có bác bảo đi bộ, quan điểm của em rằng đi bộ ở VN khoảng 500m thì được, chứ dài hơn thì hơi khó vì vỉa hè bị lấn chiếm hết, đi bộ đúng vạch cũng chẳng xe nào nhường, trời mùa hè thì quá nóng nực, nhiều khi thì mưa to.

Em đi bộ ở châu Âu với Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan cả chục km một ngày thì chả thấy ăn thua gì, vì người đi bộ được ưu tiên số 1, rồi đến xe đạp, rồi mới đến các phương tiện khác.
Nhà ga là để kd mà kd các kiểu hình thức luôn, kiếm ở đấy còn ra nhiều xèng luôn ấy chứ nếu chỉ để xe thì đúng chỉ mỗi VN làm thế.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,835
Động cơ
9,731 Mã lực
Chuẩn, bắt đầu thu phí từ hôm qua 15/11, tuy nhiên nếu thu phí theo giá nhà nước thì chả có gì bàn cãi. Nhưng chính ông giám đốc Hà Nội Metro đã nhấn mạnh tầng 1 dành cho các dịch sau này như ki ốt bán hàng, nhà hàng ăn uống, máy ATM nên giờ chỉ cho "mượn tạm" để làm bãi đỗ xe máy thôi, sau này sẽ lấy lại.

Về cái xe đạp gấp thì chính bác ấy cũng nói là sẽ cấm, tuy nhiên em thấy cấm là vô lý, vì cái xe đạp gấp nó cũng chỉ như cái vali. Buýt thì còn nhiều hạn chế, mùa dịch bus đang chạy thưa, thì để người dân làm quên với tàu điện thì phải 1) phải có chỗ gửi xe thuận tiện thu đúng giá, cho phép gửi xe qua đêm, 2) cho phép mang xe đạp gấp hoặc scooter gấp gọn lên tàu.

Có bác bảo đi bộ, quan điểm của em rằng đi bộ ở VN khoảng 500m thì được, chứ dài hơn thì hơi khó vì vỉa hè bị lấn chiếm hết, đi bộ đúng vạch cũng chẳng xe nào nhường, trời mùa hè thì quá nóng nực, nhiều khi thì mưa to.

Em đi bộ ở châu Âu với Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan cả chục km một ngày thì chả thấy ăn thua gì, vì người đi bộ được ưu tiên số 1, rồi đến xe đạp, rồi mới đến các phương tiện khác.
Nhà em ở đường Chiến Thắng, cách ga 300m thì đi bộ ngon nhưng em mong phải dẹp được cái nạn để xe giữa lòng đường. Ở đường khác vỉa hè bị chiếm còn đỡ chứ Chiến Thắng còn bị chiếm cả lòng đường bằng 2 hàng xe máy 2 bên cơ. Giờ đi bộ phải đi ra giữa đường rồi nép vào mỗi khi có ô tô đằng sau sợ kinh. Đường này sẽ nhiều SV đi vì có ĐH Mật Mã, ĐH An ninh.

Nếu cho mang xe đạp gấp thì hs trường LTV cũng sẽ đi nhiều.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,829
Động cơ
794,398 Mã lực

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
356
Động cơ
264,436 Mã lực
Nhà em ở đường Chiến Thắng, cách ga 300m thì đi bộ ngon nhưng em mong phải dẹp được cái nạn để xe giữa lòng đường. Ở đường khác vỉa hè bị chiếm còn đỡ chứ Chiến Thắng còn bị chiếm cả lòng đường bằng 2 hàng xe máy 2 bên cơ. Giờ đi bộ phải đi ra giữa đường rồi nép vào mỗi khi có ô tô đằng sau sợ kinh. Đường này sẽ nhiều SV đi vì có ĐH Mật Mã, ĐH An ninh.

Nếu cho mang xe đạp gấp thì hs trường LTV cũng sẽ đi nhiều.
Hôm trước em xuống ga Thượng Đình để đi vào Royal City có mấy trăm mét mà nói thật sợ vcc, nhiều chỗ phải đi xuống lòng đường vì không có vỉa hè hoặc bị lấn chiếm hết, mà xe máy đi xuôi chiều ngược chiều nhiều vãi.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,835
Động cơ
9,731 Mã lực
Hôm trước em xuống ga Thượng Đình để đi vào Royal City có mấy trăm mét mà nói thật sợ vcc, nhiều chỗ phải đi xuống lòng đường vì không có vỉa hè hoặc bị lấn chiếm hết, mà xe máy đi xuôi chiều ngược chiều nhiều vãi.
Chả cần làm gì hoành tráng, cứ làm tốt những gì sẵn có đi cho dân nhờ là được, cứ viển vông không tưởng đâu đâu.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Nếu các cụ đập đập vào con vỏ thép mà kêu ọp ẹp thì chắc đập vào con vỏ nhôm thì kêu là hàng mã quá :-ss
Vỏ nhôm của tàu Bombardier đây cụ. Khoảng giây thứ 30 cụ có thể thấy cấu trúc vỏ tàu được hàn từ các thanh nhôm định hình, và nó là cấu trúc 3D rất chắc. Nó không phải là nhôm tấm ọp ẹp đâu. Còn tàu vỏ nhôm ở VN thì em không biết.

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,290
Động cơ
504,642 Mã lực
Vỏ nhôm của tàu Bombardier đây cụ. Khoảng giây thứ 30 cụ có thể thấy cấu trúc vỏ tàu được hàn từ các thanh nhôm định hình, và nó là cấu trúc 3D rất chắc. Nó không phải là nhôm tấm ọp ẹp đâu. Còn tàu vỏ nhôm ở VN thì em không biết.

Em hay được gửi cho các báo cáo. Đây là báo cáo nghiên cứu về một dự án đường sắt đô thị ở VN, họ có tổng kết thế này (họ là NB)
1637080662374.png


Tức là ở VN thì thép không gỉ là thích hợp nhất.
 

A97

Xe buýt
Biển số
OF-595608
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
591
Động cơ
149,284 Mã lực
Em hay được gửi cho các báo cáo. Đây là báo cáo nghiên cứu về một dự án đường sắt đô thị ở VN, họ có tổng kết thế này (họ là NB)
View attachment 6672341

Tức là ở VN thì thép không gỉ là thích hợp nhất.
Em chỉ bình luận phần ọp ẹp thôi.
Bảng của cụ cũng cho thấy trọng tải của nhôm cao hơn, vì toa tàu unibody nhôm cùng tải trọng nhẹ hơn toa tàu khung thép. Còn nhôm chịu ăn mòn kém hơn, bảo trì bảo dưỡng phức tạp đắt tiền hơn, tuổi thọ kém hơn, là điều rõ ràng. Tàu nội đô chạy cỡ 80km/h, cần gì đồ nhôm high performance!
Ngoài ra toa tàu unibody có độ chắc chắn cao hơn, nên khi có tai nạn cũng sẽ ít biến dạng hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top