Ơ sao có cụ gì bảo là cấm mang xế điếc gập mà giờ lại cho ạ?Đấy là miễn bây h thôi sau 15 ngày miễn phí đấy thì lại khác ngay.
Mà đi tàu điện thì 1 là đi bộ 2 kiếm con xe đạp đi cho khoẻ người.
Đây e vừa làm vòng với con xe gập
Ơ sao có cụ gì bảo là cấm mang xế điếc gập mà giờ lại cho ạ?Đấy là miễn bây h thôi sau 15 ngày miễn phí đấy thì lại khác ngay.
Mà đi tàu điện thì 1 là đi bộ 2 kiếm con xe đạp đi cho khoẻ người.
Đây e vừa làm vòng với con xe gập
E nghĩ giờ vắng họ vẫn ok, vd khi đông như xe bus tuyến 32 thì làm gì có chỗ cho xe đạp nữa, bẩn hết ng xung quanhƠ sao có cụ gì bảo là cấm mang xế điếc gập mà giờ lại cho ạ?
Ơ sao có cụ gì bảo là cấm mang xế điếc gập mà giờ lại cho ạ?
Thưc ra xe gấp như e bánh 20 là hơi to, chỉ cần đi xe bánh 14 là vừa nó chỉ bằng chiếc vali cỡ 22 là cùng mà cho vào túi đựng thì cũng rất gọnE nghĩ giờ vắng họ vẫn ok, vd khi đông như xe bus tuyến 32 thì làm gì có chỗ cho xe đạp nữa, bẩn hết ng xung quanh
tại tàu làm méo hay tai ngu làm méo vậy, chả có nước nào làm tàu nội đô mà có bãi gửi xe cảCó cụ nào bị méo mặt vì đi tàu không ạ?
Chuẩn, bắt đầu thu phí từ hôm qua 15/11, tuy nhiên nếu thu phí theo giá nhà nước thì chả có gì bàn cãi. Nhưng chính ông giám đốc Hà Nội Metro đã nhấn mạnh tầng 1 dành cho các dịch sau này như ki ốt bán hàng, nhà hàng ăn uống, máy ATM nên giờ chỉ cho "mượn tạm" để làm bãi đỗ xe máy thôi, sau này sẽ lấy lại.Đấy là miễn bây h thôi sau 15 ngày miễn phí đấy thì lại khác ngay.
Mà đi tàu điện thì 1 là đi bộ 2 kiếm con xe đạp đi cho khoẻ người.
Đây e vừa làm vòng với con xe gập
vấn đề có thể không phải là chật hẹp mà là bẩnE mang vào ko ai hỏi gì, khi mang ra ở ga Láng thì nv nhắc là ko đc, thực ra nó mới thôi chứ đi du lịch e toàn mang vali to đùng tính ra to hơn chiếc xe gập này nhiều, e đi chơi toàn chơi tàu điện cho rẻ đi từ sân bay vào nội thành hay từ trong phố ra sân bay với 1 đống hành lý chả sao cả.
Thưc ra xe gấp như e bánh 20 là hơi to, chỉ cần đi xe bánh 14 là vừa nó chỉ bằng chiếc vali cỡ 22 là cùng mà cho vào túi đựng thì cũng rất gọn
vấn đề có thể không phải là chật hẹp mà là bẩn
trời mưa cụ vác cái này lên xe thì vệ sinh ốm đòn
Cụ khéo lo. Giờ sinh viên chưa đi học mà đã gần full rồi, đến lúc sinh viên đi học còn chen chúc nhau nữa.Đây cụ: https://dantri.com.vn/xa-hoi/tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-bat-ngo-vang-khach-sang-dau-tuan-20211115112613627.htm
Mình khẳng định luôn là tầu trên cao CL-HĐ này và các dự án giao thông công cộng khác sẽ thất bại hoàn toàn nếu VN cứ để tự do phát triển giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy. Văn hóa và thói quen sử dụng xe máy làm phương tiện GT đã ăn quá sâu vào đời sống người dân nên giờ bảo sử dụng GTCC là vô cùng khó (nếu nói là không thể). Cần lắm những quyết sách mạnh mẽ hơn để không gian, môi trường và hình ảnh của VN sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.
không có xe đạp thì đi đầu kia sao được. Bọn Tây chấp nhận cho cả xe đạp nguyên con lên với điều kiện mua vé và không lên giờ cao điểm, rất linh hoạt. Ngoài ra xe đạp là 1 biện pháp thu hút khách du lịch Tây.Cái xe đạp gấp ý nếu họ cấm thì đành chịu nhưng nếu không cấm thì cũng không tiện đâu.
- Đã là đi làm thì thường là dùng vào giờ cao điểm, mà đã chen nhau bẹp ruột lại lôi thêm cái xe đạp to thì rõ ràng là không tiện.
- Xe đạp này là dùng hàng ngày, không phải xe dùng khi du lịch nên ngày mưa, chất thải ....lốp bẩn là vấn đề lắm đấy, cũng không khả thi.
Ở đây ta tính toán mang tính xây dựng tức là cho hành vi đêu đặn hàng ngày và lâu dài . Vì thế, theo em kiếm đc chỗ gửi xe đạp là tuyệt nhất.
Xe đạp có thể treo 2-3 tầng. Cụ nào giữ xe đạp chú ý nhé.Nhưng lại có vấn đề là nơi nhận gửi xe đạp khó lấy đc phí cao nên họ không mặn....thế mới bí.
Mưa thì cũng rất ít người can đảm đi xe này ra đi tàuvấn đề có thể không phải là chật hẹp mà là bẩn
trời mưa cụ vác cái này lên xe thì vệ sinh ốm đòn
Nhà ga là để kd mà kd các kiểu hình thức luôn, kiếm ở đấy còn ra nhiều xèng luôn ấy chứ nếu chỉ để xe thì đúng chỉ mỗi VN làm thế.Chuẩn, bắt đầu thu phí từ hôm qua 15/11, tuy nhiên nếu thu phí theo giá nhà nước thì chả có gì bàn cãi. Nhưng chính ông giám đốc Hà Nội Metro đã nhấn mạnh tầng 1 dành cho các dịch sau này như ki ốt bán hàng, nhà hàng ăn uống, máy ATM nên giờ chỉ cho "mượn tạm" để làm bãi đỗ xe máy thôi, sau này sẽ lấy lại.
Về cái xe đạp gấp thì chính bác ấy cũng nói là sẽ cấm, tuy nhiên em thấy cấm là vô lý, vì cái xe đạp gấp nó cũng chỉ như cái vali. Buýt thì còn nhiều hạn chế, mùa dịch bus đang chạy thưa, thì để người dân làm quên với tàu điện thì phải 1) phải có chỗ gửi xe thuận tiện thu đúng giá, cho phép gửi xe qua đêm, 2) cho phép mang xe đạp gấp hoặc scooter gấp gọn lên tàu.
Có bác bảo đi bộ, quan điểm của em rằng đi bộ ở VN khoảng 500m thì được, chứ dài hơn thì hơi khó vì vỉa hè bị lấn chiếm hết, đi bộ đúng vạch cũng chẳng xe nào nhường, trời mùa hè thì quá nóng nực, nhiều khi thì mưa to.
Em đi bộ ở châu Âu với Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan cả chục km một ngày thì chả thấy ăn thua gì, vì người đi bộ được ưu tiên số 1, rồi đến xe đạp, rồi mới đến các phương tiện khác.
Nhà em ở đường Chiến Thắng, cách ga 300m thì đi bộ ngon nhưng em mong phải dẹp được cái nạn để xe giữa lòng đường. Ở đường khác vỉa hè bị chiếm còn đỡ chứ Chiến Thắng còn bị chiếm cả lòng đường bằng 2 hàng xe máy 2 bên cơ. Giờ đi bộ phải đi ra giữa đường rồi nép vào mỗi khi có ô tô đằng sau sợ kinh. Đường này sẽ nhiều SV đi vì có ĐH Mật Mã, ĐH An ninh.Chuẩn, bắt đầu thu phí từ hôm qua 15/11, tuy nhiên nếu thu phí theo giá nhà nước thì chả có gì bàn cãi. Nhưng chính ông giám đốc Hà Nội Metro đã nhấn mạnh tầng 1 dành cho các dịch sau này như ki ốt bán hàng, nhà hàng ăn uống, máy ATM nên giờ chỉ cho "mượn tạm" để làm bãi đỗ xe máy thôi, sau này sẽ lấy lại.
Về cái xe đạp gấp thì chính bác ấy cũng nói là sẽ cấm, tuy nhiên em thấy cấm là vô lý, vì cái xe đạp gấp nó cũng chỉ như cái vali. Buýt thì còn nhiều hạn chế, mùa dịch bus đang chạy thưa, thì để người dân làm quên với tàu điện thì phải 1) phải có chỗ gửi xe thuận tiện thu đúng giá, cho phép gửi xe qua đêm, 2) cho phép mang xe đạp gấp hoặc scooter gấp gọn lên tàu.
Có bác bảo đi bộ, quan điểm của em rằng đi bộ ở VN khoảng 500m thì được, chứ dài hơn thì hơi khó vì vỉa hè bị lấn chiếm hết, đi bộ đúng vạch cũng chẳng xe nào nhường, trời mùa hè thì quá nóng nực, nhiều khi thì mưa to.
Em đi bộ ở châu Âu với Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan cả chục km một ngày thì chả thấy ăn thua gì, vì người đi bộ được ưu tiên số 1, rồi đến xe đạp, rồi mới đến các phương tiện khác.
Buổi chiều hôm khai trương em đi xe máy chở 1 người ra ga Cát Linh, thấy 1 chị gạ gửi xe máy giá 10k, lấy trước 22h.Có cụ nào bị méo mặt vì đi tàu không ạ?
Hôm trước em xuống ga Thượng Đình để đi vào Royal City có mấy trăm mét mà nói thật sợ vcc, nhiều chỗ phải đi xuống lòng đường vì không có vỉa hè hoặc bị lấn chiếm hết, mà xe máy đi xuôi chiều ngược chiều nhiều vãi.Nhà em ở đường Chiến Thắng, cách ga 300m thì đi bộ ngon nhưng em mong phải dẹp được cái nạn để xe giữa lòng đường. Ở đường khác vỉa hè bị chiếm còn đỡ chứ Chiến Thắng còn bị chiếm cả lòng đường bằng 2 hàng xe máy 2 bên cơ. Giờ đi bộ phải đi ra giữa đường rồi nép vào mỗi khi có ô tô đằng sau sợ kinh. Đường này sẽ nhiều SV đi vì có ĐH Mật Mã, ĐH An ninh.
Nếu cho mang xe đạp gấp thì hs trường LTV cũng sẽ đi nhiều.
Chả cần làm gì hoành tráng, cứ làm tốt những gì sẵn có đi cho dân nhờ là được, cứ viển vông không tưởng đâu đâu.Hôm trước em xuống ga Thượng Đình để đi vào Royal City có mấy trăm mét mà nói thật sợ vcc, nhiều chỗ phải đi xuống lòng đường vì không có vỉa hè hoặc bị lấn chiếm hết, mà xe máy đi xuôi chiều ngược chiều nhiều vãi.
Vỏ nhôm của tàu Bombardier đây cụ. Khoảng giây thứ 30 cụ có thể thấy cấu trúc vỏ tàu được hàn từ các thanh nhôm định hình, và nó là cấu trúc 3D rất chắc. Nó không phải là nhôm tấm ọp ẹp đâu. Còn tàu vỏ nhôm ở VN thì em không biết.Nếu các cụ đập đập vào con vỏ thép mà kêu ọp ẹp thì chắc đập vào con vỏ nhôm thì kêu là hàng mã quá
Em hay được gửi cho các báo cáo. Đây là báo cáo nghiên cứu về một dự án đường sắt đô thị ở VN, họ có tổng kết thế này (họ là NB)Vỏ nhôm của tàu Bombardier đây cụ. Khoảng giây thứ 30 cụ có thể thấy cấu trúc vỏ tàu được hàn từ các thanh nhôm định hình, và nó là cấu trúc 3D rất chắc. Nó không phải là nhôm tấm ọp ẹp đâu. Còn tàu vỏ nhôm ở VN thì em không biết.
Em chỉ bình luận phần ọp ẹp thôi.Em hay được gửi cho các báo cáo. Đây là báo cáo nghiên cứu về một dự án đường sắt đô thị ở VN, họ có tổng kết thế này (họ là NB)
View attachment 6672341
Tức là ở VN thì thép không gỉ là thích hợp nhất.