Chuẩn, bắt đầu thu phí từ hôm qua 15/11, tuy nhiên nếu thu phí theo giá nhà nước thì chả có gì bàn cãi. Nhưng chính ông giám đốc Hà Nội Metro đã nhấn mạnh tầng 1 dành cho các dịch sau này như ki ốt bán hàng, nhà hàng ăn uống, máy ATM nên giờ chỉ cho "mượn tạm" để làm bãi đỗ xe máy thôi, sau này sẽ lấy lại.
Về cái xe đạp gấp thì chính bác ấy cũng nói là sẽ cấm, tuy nhiên em thấy cấm là vô lý, vì cái xe đạp gấp nó cũng chỉ như cái vali. Buýt thì còn nhiều hạn chế, mùa dịch bus đang chạy thưa, thì để người dân làm quên với tàu điện thì phải 1) phải có chỗ gửi xe thuận tiện thu đúng giá, cho phép gửi xe qua đêm, 2) cho phép mang xe đạp gấp hoặc scooter gấp gọn lên tàu.
Có bác bảo đi bộ, quan điểm của em rằng đi bộ ở VN khoảng 500m thì được, chứ dài hơn thì hơi khó vì vỉa hè bị lấn chiếm hết, đi bộ đúng vạch cũng chẳng xe nào nhường, trời mùa hè thì quá nóng nực, nhiều khi thì mưa to.
Em đi bộ ở châu Âu với Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan cả chục km một ngày thì chả thấy ăn thua gì, vì người đi bộ được ưu tiên số 1, rồi đến xe đạp, rồi mới đến các phương tiện khác.