Em chỉ bình luận phần ọp ẹp thôi.Em hay được gửi cho các báo cáo. Đây là báo cáo nghiên cứu về một dự án đường sắt đô thị ở VN, họ có tổng kết thế này (họ là NB)
View attachment 6672341
Tức là ở VN thì thép không gỉ là thích hợp nhất.
Bảng của cụ cũng cho thấy trọng tải của nhôm cao hơn, vì toa tàu unibody nhôm cùng tải trọng nhẹ hơn toa tàu khung thép. Còn nhôm chịu ăn mòn kém hơn, bảo trì bảo dưỡng phức tạp đắt tiền hơn, tuổi thọ kém hơn, là điều rõ ràng. Tàu nội đô chạy cỡ 80km/h, cần gì đồ nhôm high performance!
Ngoài ra toa tàu unibody có độ chắc chắn cao hơn, nên khi có tai nạn cũng sẽ ít biến dạng hơn.