- Biển số
- OF-328408
- Ngày cấp bằng
- 24/7/14
- Số km
- 8,201
- Động cơ
- 796,482 Mã lực
Theo báo chí thì khi dừng, cửa tàu không mở?Các cụ xem clip. Nó đâm dao xong đoạn cuối còn phóng hoả
Đây là lỗi của ai?
Theo báo chí thì khi dừng, cửa tàu không mở?Các cụ xem clip. Nó đâm dao xong đoạn cuối còn phóng hoả
Nếu vụ này mà có hàng rào chắn thì sẽ rất khó sơ tán
View attachment 6629439
Ít nhất 15 người bị thương trong vụ đâm chém, đốt tàu ở Nhật
Ít nhất 15 người bị thương trong vụ một người đàn ông dùng dao đâm loạn xạ trên tuyến tàu Keio ở Tokyo. Đối tượng được nói là đã châm lửa đốt tàu và sau đó đã bị cảnh sát bắt tạm giam.tienphong.vn
Các cụ xem clip. Nó đâm dao xong đoạn cuối còn phóng hoả
Trước đây có lần em hỏi bọn Nhật là tại sao bọn mày cứ bắt buộc phải làm cái cửa ngăn giữa 2 toa. Nó có dẫn chứng về 1 vụ cháy tàu và 1 vụ đâm dao trên tàu. Ý đồ là sẽ chấp nhận thiệt hại ở mức ít - mặc dù cái này trái ngược hoàn toàn với châu Âu.Theo báo chí thì khi dừng, cửa tàu không mở?
Đây là lỗi của ai?
Tàu Metro Nga, Pháp vs nhiều nước châu Âu khác cũng đều có cửa đóng chắn giữa các khoang nhé.Trước đây có lần em hỏi bọn Nhật là tại sao bọn mày cứ bắt buộc phải làm cái cửa ngăn giữa 2 toa. Nó có dẫn chứng về 1 vụ cháy tàu và 1 vụ đâm dao trên tàu. Ý đồ là sẽ chấp nhận thiệt hại ở mức ít - mặc dù cái này trái ngược hoàn toàn với châu Âu.
Trước đây có lần em hỏi bọn Nhật là tại sao bọn mày cứ bắt buộc phải làm cái cửa ngăn giữa 2 toa. Nó có dẫn chứng về 1 vụ cháy tàu và 1 vụ đâm dao trên tàu. Ý đồ là sẽ chấp nhận thiệt hại ở mức ít - mặc dù cái này trái ngược hoàn toàn với châu Âu.
Còn về tấm hình hành khách leo qua cửa chắn ke ga là hành khách không biết cái cửa chắn này có nút bí mật, chỉ cần bấm nút là cửa tự mở, không cần theo điều khiển tự động theo cửa tàu. Tiếc là chỉ có nhân viên nhà ga mới biết vị trí nút này.
Qua vụ này mới thấy cái cửa ngang cứ dùng lực là mở được (khi mở cửa này thì tàu sẽ tự động dừng) có tác dụng giải thoát lớn như thế nào. Không phải vô lý người Đức đưa ra tiêu chuẩn cửa ngang như vậy, mà sau này trở thành tiêu chuẩn chung châu Âu.
Tàu metro tại Moscow bắt đầu dùng từ năm ngoái, thông toa rất rộng, tất nhiên không cửa.Tàu Metro Nga, Pháp vs nhiều nước châu Âu khác cũng đều có cửa đóng chắn giữa các khoang nhé.
Cũng có thể việc ngăn giữa các toa còn có tác dụng chống người chạy dồn các toa dẫm đạp lên nhau khi có sự cố, cũng có thể chống bọn khủng bố cướp bóc chạy dọc đoàn tàu?
Cái này thì em giải đáp theo trình tự sau:View attachment 6630031
Em thấy trong ảnh là trèo qua cửa sổ toa tàu mà cụ. Có bấm nút mở cửa chắn ke ga cũng chả để làm gì, vì cửa ra vào tàu không trùng khớp với cửa chắn ke ga, chắc do lái tàu đỗ khẩn cấp thủ công.
Tàu metro tại Moscow bắt đầu dùng từ năm ngoái, thông toa rất rộng, tất nhiên không cửa.
Tàu metro thế hệ mới tại London, thông toa rộng, không cửa.
Tàu metro tại Pháp chuẩn bị cho Olympic 2024, thông toa rất rộng, tất nhiên cũng không cửa.
Nhật thì bắt buộc dùng cửa. Tiêu chuẩn của NB quy định đấy, mặc dù mấy tên NB cũng chửi như thế rất bảo thủ.Vậy là cả Âu lẫn Nhật họ dùng cả 2 loại thông - không thông toa.
Có cửa nghĩa là có thể mở thông được khi cần thiết. Không cửa thì chịu chết khi muốn ngăn cách các khoang tàu.Nhật thì bắt buộc dùng cửa. Tiêu chuẩn của NB quy định đấy, mặc dù mấy tên NB cũng chửi như thế rất bảo thủ.
Với tình huống cầm dao đâm loạn xạ thì chẳng có tiêu chuẩn nào đưa vào.Có cửa nghĩa là có thể mở thông được khi cần thiết. Không cửa thì chịu chết khi muốn ngăn cách các khoang tàu.
Trong tình trạng các toa tàu giờ cao điểm đông đặc người thì thông cửa rộng có thể khiến tình trạng xảy ra giẫm đạp lên nhau gây thương vong. Nói chung ko có phương án nào là hoàn hảo.Với tình huống cầm dao đâm loạn xạ thì chẳng có tiêu chuẩn nào đưa vào.
Với tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy trên tàu thì lối thông toa cho thương vong thấp hơn. Cái này đã nghiên cứu kỹ lưỡng và giải thích tại sao các tàu thế hệ mới ngày nay đua nhau làm không cửa, thông toa rộng hơn.
Hỏi cụ khí không phải chứ trong hơn 100 năm vận hành tàu điện trên thế giới đã có vụ dẫm đạp nào trên tàu vì đông khách vào giờ cao điểm gây thương vong chưa ạ?Trong tình trạng các toa tàu giờ cao điểm đông đặc người thì thông cửa rộng có thể khiến tình trạng xảy ra giẫm đạp lên nhau gây thương vong. Nói chung ko có phương án nào là hoàn hảo.
Tuy nhiên phương án có cửa thì có 2 tác dụng: ngăn/ không ngăn khoang tàu.
Cái đó phải hỏi các nhà thống kê sự cố đs. Trong mọi trường hợp, đề phòng sự cố là chuyện các nhà thiết kế đều phải tính đến các phương án thoát hiểm, dĩ nhiên ko có phương án nào là tuyệt đối hoàn hảo.Hỏi cụ khí không phải chứ trong hơn 100 năm vận hành tàu điện trên thế giới đã có vụ dẫm đạp nào trên tàu vì đông khách vào giờ cao điểm gây thương vong chưa ạ?
Em đang hỏi có vụ dẫm đạp nào bên trong toa tàu gây thương vong mà nguyên nhân gây ra vì có cái thông toa. Chứ dẫm đạp bên ngoài tàu thì nói làm gì.Cái đó phải hỏi các nhà thống kê sự cố đs. Trong mọi trường hợp, đề phòng sự cố là chuyện các nhà thiết kế đều phải tính đến các phương án thoát hiểm, dĩ nhiên ko có phương án nào là tuyệt đối hoàn hảo.
Nhưng ưu thế 2 trong 1 của cửa ngăn các khoang là ko thể phủ nhận. Tất nhiên chưa tính đến pa có cửa có thể làm tăng giá thành chi phí sx khoang tàu.
Trường hợp này thì chắc chắn thoáng hơn các khoang tàu thông nhau rồi nhỉ.
Giẫm đạp kinh hoàng tại ga tàu, nhiều người bị thương | Tạp chí Giao thông vận tải
Tại nhà ga Huang Beiling, Thâm Quyến (Quảng Đông, Trung Quốc) đã xảy ra một vụ giẫm đạp kinh hoàng xảy ra vào giờ cao điểm, khiến hàng chục người bị thương.www.phapluatgiaothong.vn
View attachment 6630634
Bên ngoài rộng thế mà đã giẫm đạp nhau thì trong tàu thông nhau chắc chắn kinh khủng hơn. Phương án thông hay ko thông như tôi đã nói đều có mặt hay và dở (ko chỉ nguy cơ giẫm đạp).Em đang hỏi có vụ dẫm đạp nào bên trong toa tàu gây thương vong mà nguyên nhân gây ra vì có cái thông toa. Chứ dẫm đạp bên ngoài tàu thì nói làm gì.
Còn không có vụ nào mà tưởng tượng ra tình huống thì thà cụ tưởng tượng tàu đang chạy rồi lao xuống đất thì xác suất cao hơn đấy. Hãy nghĩ đến tình hướng tàu đang chạy nó lao xuống đất để có biện pháp phòng chống nhé.
Đúng là cái gì cũng có 2 mặt lợi hại, khi chưa chứng minh được là cái lợi vượt trội hơn cái hại thì đừng áp đặt người khác như bọn tư vấn an toàn.Cũng cần tính đến việc khi có sự cố kbố đặt bom ở 1 khoang tàu thì việc các toa tàu có cửa ngăn cũng giúp giảm bớt thương vong hơn là mở ra thông thống vs nhau. Nên cái gì cũng có 2 mặt cả.
Toa tàu có cửa ngăn iu việt hơn vì nó có cả 2 chức năng Ngăn và Thông (khi cần).Đúng là cái gì cũng có 2 mặt lợi hại, khi chưa chứng minh được là cái lợi vượt trội hơn cái hại thì đừng áp đặt người khác như bọn tư vấn an toàn.
Éo hiểu cụ muốn truyền tải thông điệp gì ở đây??? Ý cụ muốn nói là bọn tư vấn đòi cái cửa khoang là đúng, là hợp lý??Bên ngoài rộng thế mà đã giẫm đạp nhau thì trong tàu thông nhau chắc chắn kinh khủng hơn. Phương án thông hay ko thông như tôi đã nói đều có mặt hay và dở (ko chỉ nguy cơ giẫm đạp).
Hơn nữa phương án có cửa ngăn vẫn có khả năng làm cửa rộng nếu cần thiết, chẳng khác gì thông khoang cả.