[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Bọn Tây nó rất thích làm nhiều turnstyle, nhìn sang thật:

View attachment 6631271
Nhưng ở VN em thấy phí phạm, không hiểu vì lý do gì mà dân VN dùng cái này rất ngờ nghệch, toàn phải có nhân viên quẹt vé hộ dẫn đến rất tốn nhân viên.
Tại 1 số công viên, thường xuyên xảy ra tình trạng không biết quẹt thẻ, quẹt mãi không mở, mở ra không vào, rồi khi mở thì 2 ông chen nhau vào.
Khiếp cái ga ở đâu mà trông bửn bửn xấu xí quê mùa thế.
Về khoản có nv quẹt vé hộ, hướng dẫn mua vé tự động thì 1 số nước, ở những ga đông đúc nhiều khách du lịch họ vẫn có nv hướng dẫn tận tình cho từng người, VN vẫn cần vì dù biết dùng hay ko nhiều đứa vẫn hay thích chọc ngoáy linh tinh, nhét cả bã kẹo cao su vào các khe, 2 người kẹp vào nhau đi lậu vé, v.v.. đủ trò!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,260 Mã lực
Sao cái hướng dẫn thoát hiểm lại để dưới thấp thế cụ nhỉ, qui định mới về PCCC à.

img-bgt-2021-img-6483-1635742070-width1280height720.jpg
Chắc quy định của Tàu.
Khi xảy ra sự cố cháy và mất điện thì người ta phải bò thấp xuống để mà thoát hiểm để tránh khói. Nên đặt cái biển báo thấp mới dễ nhìn. Chưa kể, nếu cháy thì khói sẽ bao phủ phía trên, nếu đặt đèn phía trên thì sẽ bị khói che mất.
Các cụ giải thích đúng rồi.
Em chỉ bổ sung đây là quy định Quốc tế, tại các sảnh phục vụ khách thì phải có thêm báo hiệu chỉ hướng tầm thấp cách sàn từ 6 đến 18 inch.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,842
Động cơ
339,701 Mã lực
Tuổi
44
Khiếp cái ga ở đâu mà trông bửn bửn xấu xí quê mùa thế.
Về khoản có nv quẹt vé hộ, hướng dẫn mua vé tự động thì 1 số nước, ở những ga đông đúc nhiều khách du lịch họ vẫn có nv hướng dẫn tận tình cho từng người, VN vẫn cần vì dù biết dùng hay ko nhiều đứa vẫn hay thích chọc ngoáy linh tinh, nhét cả bã kẹo cao su vào các khe, 2 người kẹp vào nhau đi lậu vé, v.v.. đủ trò!
mịa, cái hàng Tàu công nghệ Tàu nên ga nhìn xấu bẩn kinh lên được. Nhìn rõ chán, mấy tuyến BT-ST hay Nhổn gHN nó long lanh đâu ra đấy. Thi thoảng rơi gối dầm tí thôi chứ mấy cái ga bọn nó chụp choẹt check-in thì ngon lành cành đào.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Lại rồ tây dồi, mứt tây cũng thơm à? ;))

Khủng bố bom nổ văng từ toa này sang toa kia là có thật. Tây cũng có dăm bảy đường tây, chẳng thế tây vẫn p đặt mua tàu Nhật thế hệ mới có khoang chắn đấy, chắc nó thừa tiền hỉ ;))
À rồ Tây thì phải hỏi mấy thằng thuê Tàu làm xong thuê Tây nghiệm thu theo chuẩn Tây làm thiệt hại cho nước nhà vì mấy năm xong rồi mà méo chịu chạy ấy!
Mình cũng chưa kết luận cái nào tốt hơn. Cơ mà theo suy diễn của cụ thì mấy thằng Tây nó coi thường sự an toàn của hành khách ở nước chúng nó hơn VN ta. Mà mình chửi mả mẹ mấy thằng Tây đấy nhá! Rồ cái mả mẹ gì??
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
À rồ Tây thì phải hỏi mấy thằng thuê Tàu làm xong thuê Tây nghiệm thu theo chuẩn Tây làm thiệt hại cho nước nhà vì mấy năm xong rồi mà méo chịu chạy ấy!
Mình cũng chưa kết luận cái nào tốt hơn. Cơ mà theo suy diễn của cụ thì mấy thằng Tây nó coi thường sự an toàn của hành khách ở nước chúng nó hơn VN ta. Mà mình chửi mả mẹ mấy thằng Tây đấy nhá! Rồ cái mả mẹ gì??
Tây lẫn Nhật đều vẫn sử dụng loại khoang chắn, ngồi đấy mà chửi đổng cả Tây lẫn Nhật, cẩn thận chửi nhầm sang cả chủ Khựa hỉ ;))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,260 Mã lực
Eo ơi turnstile vẫn chưa bóc hết giấy bọc. Rón rén run rẩy như lần đầu cởi áo cave người yêu =))
Bọn Tây nó rất thích làm nhiều turnstyle, nhìn sang thật:

View attachment 6631271
Nhưng ở VN em thấy phí phạm, không hiểu vì lý do gì mà dân VN dùng cái này rất ngờ nghệch, toàn phải có nhân viên quẹt vé hộ dẫn đến rất tốn nhân viên.
Tại 1 số công viên, thường xuyên xảy ra tình trạng không biết quẹt thẻ, quẹt mãi không mở, mở ra không vào, rồi khi mở thì 2 ông chen nhau vào.
Cái món này chắc hôm khánh thành mới bóc.
Cơ mà mấy hình này để trên FB thấy một cơ số vào chê bai là nhìn bẩn? bị vẽ bậy??? Đọc mà thấy chán nản quá.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Tây lẫn Nhật đều vẫn sử dụng loại khoang chắn, ngồi đấy mà chửi đổng cả Tây lẫn Nhật, cẩn thận chửi nhầm sang cả chủ Khựa hỉ ;))
Thì mấy thằng Tây mất dạy còn gì! Càng ngày càng xem thường tính mạng hành khách chính quốc! Từ tàu có cửa ( cho an toàn) bắt chuyển qua xài tàu không cửa.! Mua hết của Nhật cho lành! Thuê luôn tư vấn Nhật nghiệm thu công trình Tây nữa là chuẩn bài. Mấy thằng Tây méo tin chúng nó được.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,372
Động cơ
112,575 Mã lực
Cái món này chắc hôm khánh thành mới bóc.
Cơ mà mấy hình này để trên FB thấy một cơ số vào chê bai là nhìn bẩn? bị vẽ bậy??? Đọc mà thấy chán nản quá.
Cụ đừng bi quan quá. Dân thường chưa từng tham gia thi công công trình thì không hiểu cũng là chuyện thường mà thôi. Chúc cụ buổi tối vui vẻ.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,780
Động cơ
8,897 Mã lực
Lúc đầu vạch tuyến là Hà đông bờ hồ cụ ạ. Hà đông bờ hồ là tuyến vận tải công cộng tồn tại từ rất lâu rồi. Chả hiểu sao lại chỉnh sang Cát Linh, chắc chắn sec vắng khách, vì rất ít nhu cầu. Đến bao giờ kết nối được với tuyến Nhổn Ga Hà Nội thì may ra mới đông khách hơn. Nhưng dù sao thì vẫn ko tiện bằng chạy thẳng.
Chán nhỉ, em vừa ngó các điểm tàu dừng thì thấy từ Hà Đông lên thì bản thân không có nhu cầu gì với tuyến này cả. Từ bến Cát Linh ra Hàng Đẫy phải đi bộ thêm 600 m trong khi đi bus thì dừng ở Văn Miếu rồi sang em vẫn đi theo kiểu này từ xưa tới nay.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,198
Động cơ
796,622 Mã lực
Chán nhỉ, em vừa ngó các điểm tàu dừng thì thấy từ Hà Đông lên thì bản thân không có nhu cầu gì với tuyến này cả. Từ bến Cát Linh ra Hàng Đẫy phải đi bộ thêm 600 m trong khi đi bus thì dừng ở Văn Miếu rồi sang em vẫn đi theo kiểu này từ xưa tới nay.
Cụ yên tâm, em sẽ nói họ nắn tuyến xe buyt cho cụ trước Tết DL. Cụ muốn điểm cuối của cụ ở đâu để sắp xếp.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,897
Động cơ
219,597 Mã lực
Từ bến Cát Linh ra Hàng Đẫy phải đi bộ thêm 600 m trong khi đi bus thì dừng ở Văn Miếu rồi sang em vẫn đi theo kiểu này từ xưa tới nay.
Biết đâu 600m đấy cụ cố đi bộ thì tốt cho sức khỏe! Tây nó toàn làm thế!
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,780
Động cơ
8,897 Mã lực
Biết đâu 600m đấy cụ cố đi bộ thì tốt cho sức khỏe! Tây nó toàn làm thế!
Không khí hay vỉa hè như tây thì xa nữa em cũng đi được cụ ạ :) Đường Chiến Thắng chỗ em và đường Lương Thế Vinh chỗ em làm toàn bị xe máy chiếm chỗ vỉa hè, thậm chí xe còn để dưới lòng đường, ai đi bộ phải lượn ra giữa đường chứ nép nép mép đường thì đã tốt. Đường LTV có KTX Mễ Trì của ĐHQG có hàng vạn hs, sv trong đó, phải đi dưới lòng đường rất nguy hiểm. Em hi vọng nhờ có đường sắt, dân đi bộ nhiều hơn, vấn nạn này sẽ được xới lên.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,372
Động cơ
112,575 Mã lực
Chán nhỉ, em vừa ngó các điểm tàu dừng thì thấy từ Hà Đông lên thì bản thân không có nhu cầu gì với tuyến này cả. Từ bến Cát Linh ra Hàng Đẫy phải đi bộ thêm 600 m trong khi đi bus thì dừng ở Văn Miếu rồi sang em vẫn đi theo kiểu này từ xưa tới nay.
Cách đây độ hơn năm em thấy có thông tin trên báo là sẽ điều chỉnh hơn 20 tuyến và bổ sung 5 tuyến bus để phục vụ kết nối với CL-HĐ. Tổng cộng hơn 30 tuyến, không biết đã triển khai chưa. Chắc là sẽ đáp ứng được nhu cầu của cụ.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,780
Động cơ
8,897 Mã lực
Cách đây độ hơn năm em thấy có thông tin trên báo là sẽ điều chỉnh hơn 20 tuyến và bổ sung 5 tuyến bus để phục vụ kết nối với CL-HĐ. Tổng cộng hơn 30 tuyến, không biết đã triển khai chưa. Chắc là sẽ đáp ứng được nhu cầu của cụ.
Hehe, nếu bus thì em đi 1 phát lên Văn Miếu rồi sang đường là đến Hàng Đẫy tiện hơn chứ cụ? Với em thì nhu cầu mấy năm nay đi về mạn đó là xem bóng đá. Chắc là em vẫn đi bus khi đi các hướng khác thôi.
 

iemco

Xe hơi
Biển số
OF-20999
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
140
Động cơ
499,592 Mã lực
Em nói sự thực là vậy mà, phải nhìn vào lịch sử phát triển đường sắt cao tốc của Tầu mới thấy khả năng hấp thụ công nghệ và làm chủ công nghệ của Tầu:
Năm 2003 mới bắt đầu thuê Đức làm km đường sắt cao tốc đầu tiên từ sân bay Thượng Hải đến trung tâm thành phố. Đến năm 2009 đã làm chủ công nghệ và phát triển được công nghệ đường sắt cao tốc và hiện tại đang là Leader về công nghệ này thì cái công nghệ đường sắt thấp tốc đô thị muốn chạy được hay không đó là ý muốn của chủ đâu tư chứ không phải là là do trình độ của tổng thâu.
Cuối cùng chủ đầu tư đã cho chạy =D>=D>=D>=D>, 3 năm trước cho chạy đi có phải tiết kiệm được bao nhiêu tiền =)) =)) =))
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,897
Động cơ
219,597 Mã lực
Em thấy công đầu thuộc về thái tử anh 3. Để bai nhiêu lâu có ai dám nghiệm thu đâu. Nay thái tử về mấy tháng là giải quyết xong. Thật là khó khăn mới cần anh dũng.
Bậy nào, anh con thuộc team cũ, là team trì hoãn. Anh ấy ngâm từ đầu tháng 5 đến tháng 10 là 6 tháng mới duyệt đấy!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,260 Mã lực
Cụ .Bo My nhắc chi tiết này đúng rồi.
Bản chất dự án CL-HD này là dự án nhóm A (Do BT BGTVT duyệt), và công trình cấp I (Nghị định 209/2004).

Về sau có tăng vốn thì dự án này được gọi là xuất hiện tiêu chí dự án quan trọng quốc gia thôi. Còn mãi từ 2015 trở đi mới xếp đường sắt đô thị vào công trình cấp đặc biệt.

Chính vì thế Hội đồng kiểm tra NN về công tác nghiệm thu (HDKTNN) đi kiểm tra thằng CL-HD này đã phải vận dụng luật rồi, đến đoạn ngâm hồ sơ của công trình cấp I lâu như vậy cũng bất cập luôn (pháp luật hiện hành quy định tối đa 30 ngày với công trình cấp I).

Tóm lại thằng CL-HD này sinh ra cũng giúp cả hệ thống pháp luật về xây dựng phải điều chỉnh theo. Đây cũng là điều may mắn.
Tuy nhiên nếu đứng về góc độ pháp luật thì nhiều thứ bị tréo ngoe lắm, chẳng hạn Luật Đường sắt 2005 không quy định bắt buộc Chứng nhận an toàn hệ thống mà thằng CL-HD phải thực hiện từ 2016, trước khi Luật Đường sắt 2017 ra đời mới có tính bắt buộc. Rồi chuyển tiếp từ dự án nhóm A sang dự án quan trọng quốc gia, từ công trình cấp I sang công trình cấp đặc biệt,... Em thấy thằng nhà thầu CL-HD này nó hiền đấy, nó mà cương thì nó kiện cáo rồi nhà mình cũng bị thiệt thôi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,198
Động cơ
796,622 Mã lực
Bộ GTVT yêu cầu tổng thầu cho chạy tàu liên tục đến khi bàn giao xong:

1635828966345.png


1635828984843.png


1635829014375.png


1635829043518.png


1635829066840.png


1635829093858.png


1635829122181.png


Việc đưa tuyến đường sắt nội đô này vào hoạt động càng chứng tỏ công trình xong cách đây 3 năm.
Khi chưa chạy thì CĐM xúm vào chửi là không chạy được, giờ nó chạy thì họ lại kêu gọi nhau tảy chay không đi vì "không an toàn"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top