[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Đúng là cái gì cũng có 2 mặt lợi hại, khi chưa chứng minh được là cái lợi vượt trội hơn cái hại thì đừng áp đặt người khác như bọn tư vấn an toàn.
Thông khoang: Ngoài nguy cơ hk giẫm đạp, khả năng sát thương cao hơn khi có kbố đặt bom, còn yếu tố khi có hỏa hoạn, khói độc sẽ nhanh chóng lan ra các khoang tàu thông thống ko có cửa ngăn

Tương tự như các cửa thoát hiểm trong các chung cư, ko có cánh cửa thì khói sẽ lan trùm vào các hành lang rất nguy hiểm.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,940
Động cơ
797,030 Mã lực
Chẳng hiểu tư duy kiểu gì.
Càng thông khoang thì càng hạn chế dẫm đạp.
Nguy cơ dẫm đạp cao nhất là ở nút thắt, đang to bị thu hẹp rồi phình to.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,940
Động cơ
797,030 Mã lực
Mất thì 15k là hết tuyến. Em ước giá nó là HĐ-Bờ Hồ thì ngon vì nhà em cũng gần 1 bến. Tuyến đi CL thì có thể dừng đâu để chơi các cụ nhỉ?
Về lý thuyết nó sẽ thông tuyến cụ ạ.
Tiếc là chỉ có mỗi một tuyến hoạt động nên chẳng ra làm sao cả.
Có mỗi cái ga ở Hồ Gươm đặt ở đâu mà cãi nhau 10 năm rồi chưa xong.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Éo hiểu cụ muốn truyền tải thông điệp gì ở đây??? Ý cụ muốn nói là bọn tư vấn đòi cái cửa khoang là đúng, là hợp lý??
Còn mình thấy theo quá trình tiến hóa của đường sắt đô thị thì tàu từ có cửa khoang chuyển sang thông khoang!
Xét theo quá trình tiến hóa như vậy mình thấy bọn tư vấn an toàn đi ngược với thế giới.
Dĩ nhiên là tư vấn yêu cầu đúng, đặt an toàn hành khách lên hàng đầu rồi.
"Tiến hóa" nào đi ngược lại tiêu chí an toàn sớm muộn cũng bị đào thải thôi.
Nga, Pháp, Anh, Mỹ, Nhật vẫn sử dụng phổ biến phương án có cửa ngăn khoang tàu trên mọi loại hình đường sắt.

Internal Gangway Sliding Doors

1635746820605.png

1635746666812.png

1635746591015.png
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Mất thì 15k là hết tuyến. Em ước giá nó là HĐ-Bờ Hồ thì ngon vì nhà em cũng gần 1 bến. Tuyến đi CL thì có thể dừng đâu để chơi các cụ nhỉ?
Lúc đầu vạch tuyến là Hà đông bờ hồ cụ ạ. Hà đông bờ hồ là tuyến vận tải công cộng tồn tại từ rất lâu rồi. Chả hiểu sao lại chỉnh sang Cát Linh, chắc chắn sec vắng khách, vì rất ít nhu cầu. Đến bao giờ kết nối được với tuyến Nhổn Ga Hà Nội thì may ra mới đông khách hơn. Nhưng dù sao thì vẫn ko tiện bằng chạy thẳng.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Dĩ nhiên là tư vấn yêu cầu đúng, đặt an toàn hành khách lên hàng đầu rồi.
"Tiến hóa" nào đi ngược lại tiêu chí an toàn sớm muộn cũng bị đào thải thôi.
Nga, Pháp, Anh, Mỹ, Nhật vẫn sử dụng phổ biến phương án có cửa ngăn khoang tàu trên mọi loại hình đường sắt.

Internal Gangway Sliding Doors

View attachment 6630734
View attachment 6630723
View attachment 6630717
Về cứu hỏa thì cụ lêu lêu đã nói rõ là cái loại thông tốt hơn loại có cửa. Các vấn đề cụ nêu là khủng bố gì đó mình thấy do cụ suy diễn chứ méo có chứng minh nói an toàn hơn.
Còn về độ an toàn chắc bọn Âu nó càng ngày càng coi thường an toàn hành khách nên thế hệ tàu sau nó làm thông chứ méo thèm làm cửa nữa.
Mả mẹ mấy thằng tư vấn Tây, dân nước nó nó còn không xem trọng lại đi xem trọng dân VN hơn!
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
Thôi chạy đc là tốt . Còn hơn vứt ko đấy. Sót ruột lắm.
 

Amager

Xe hơi
Biển số
OF-721035
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
179
Động cơ
79,950 Mã lực
Dĩ nhiên là tư vấn yêu cầu đúng, đặt an toàn hành khách lên hàng đầu rồi.
"Tiến hóa" nào đi ngược lại tiêu chí an toàn sớm muộn cũng bị đào thải thôi.
Nga, Pháp, Anh, Mỹ, Nhật vẫn sử dụng phổ biến phương án có cửa ngăn khoang tàu trên mọi loại hình đường sắt.

Internal Gangway Sliding Doors

View attachment 6630734
View attachment 6630723
View attachment 6630717
Em ở Đan Mạch thì Metro không có chắn giữa các khoang. Chắn chỉ có ở các tàu điện cũ thôi. Tương tự em thấy ở Taipei (cũ có, mới không)
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Toa tàu có cửa ngăn iu việt hơn vì nó có cả 2 chức năng Ngăn và Thông (khi cần).
Không có cửa ngăn thì giá thành chi phí thấp hơn, nhà sx thường chạy theo lợi nhuận, giảm chi phí.
Nhà tư vấn thì đặt an toàn lên hàng đầu.
Mỗi cụ nói cửa ngăn ưu việt hơn chứ có ai nói?
Như ý cụ thì không chỉ cần cửa ngăn mà trên toa cũng làm thêm 3-4 cái cửa ngăn nữa cho "an toàn hơn" chứ để nguyên toa thế để làm gì?
Dĩ nhiên là tư vấn yêu cầu đúng, đặt an toàn hành khách lên hàng đầu rồi.
"Tiến hóa" nào đi ngược lại tiêu chí an toàn sớm muộn cũng bị đào thải thôi.
Nga, Pháp, Anh, Mỹ, Nhật vẫn sử dụng phổ biến phương án có cửa ngăn khoang tàu trên mọi loại hình đường sắt.

Internal Gangway Sliding Doors

View attachment 6630734
View attachment 6630723
View attachment 6630717
Các toa tàu "công nghệ cũ" hoặc các loại tàu liên tỉnh người ta thiết kế các toa tàu độc lập với nhau, khi muốn đổi đầu máy hay đổi toa dễ dàng. Nên khoảng cách của các toa xa nhau và cần "cửa thông toa" để an toàn hơn khi người di chuyển sang toa khác.
Tàu điện công nghệ mới người ta không thiết kế theo toa độc lập nữa mà thiết kế theo đoàn tàu. 1 toa bị hư là cả đoàn tàu nằm im sửa chứ không tách toa ra đổi toa khác được. Nên không cần thiết phải làm cửa thông toa nữa.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,131
Động cơ
503,114 Mã lực
Em thấy ai phát biểu cảm tính và suy luận sai nhiều thứ là dừng lại rồi. Em thì có sẵn tài liệu ở đây nên biết là tàu đô thị thì xu hướng bỏ hết cửa ngăn cách. Còn tàu kết nối vùng, tàu liên tỉnh thì họ vẫn giữ lại cửa ngăn.

Giải thích nhanh là do tàu đô thị chỉ hơn 1 phút là đến ga, nếu có vấn đề phát sinh cháy thì tàu cứ về ga rồi cho khách thoát ở cửa bên. Tàu có lối thông toa rộng thì khách di chuyển ra nhanh hơn. Còn như clip ở trang trước các cụ thấy tàu Nhật có cửa ngăn nên thoát khách rất ít. Bởi vì các tàu hiện nay đều được thiết kế "giữ" đám cháy hơn 20 phút mới cháy lan, nên tàu về ga thoát khách còn an toàn gấp bội so với đóng cửa nhốt khách ở toa bị cháy.

Còn tàu chạy đường dài thì họ vẫn để cửa vì khoảng cách các ga lớn. Họ chấp nhận phải hy sinh 1 toa nếu toa đó có hoả hoạn.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,263
Động cơ
110,775 Mã lực
Ảnh đoàn đi kiểm tra tuần trước
Eo ơi turnstile vẫn chưa bóc hết giấy bọc. Rón rén run rẩy như lần đầu cởi áo cave người yêu =))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,520
Động cơ
157,677 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ảnh đoàn đi kiểm tra tuần trước
Sao cái hướng dẫn thoát hiểm lại để dưới thấp thế cụ nhỉ, qui định mới về PCCC à.

img-bgt-2021-img-6483-1635742070-width1280height720.jpg
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Sao cái hướng dẫn thoát hiểm lại để dưới thấp thế cụ nhỉ, qui định mới về PCCC à.

img-bgt-2021-img-6483-1635742070-width1280height720.jpg
Chắc quy định của Tàu.
Khi xảy ra sự cố cháy và mất điện thì người ta phải bò thấp xuống để mà thoát hiểm để tránh khói. Nên đặt cái biển báo thấp mới dễ nhìn. Chưa kể, nếu cháy thì khói sẽ bao phủ phía trên, nếu đặt đèn phía trên thì sẽ bị khói che mất.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Về cứu hỏa thì cụ lêu lêu đã nói rõ là cái loại thông tốt hơn loại có cửa. Các vấn đề cụ nêu là khủng bố gì đó mình thấy do cụ suy diễn chứ méo có chứng minh nói an toàn hơn.
Còn về độ an toàn chắc bọn Âu nó càng ngày càng coi thường an toàn hành khách nên thế hệ tàu sau nó làm thông chứ méo thèm làm cửa nữa.
Mả mẹ mấy thằng tư vấn Tây, dân nước nó nó còn không xem trọng lại đi xem trọng dân VN hơn!
Lại rồ tây dồi, mứt tây cũng thơm à? ;))

Khủng bố bom nổ văng từ toa này sang toa kia là có thật. Tây cũng có dăm bảy đường tây, chẳng thế tây vẫn p đặt mua tàu Nhật thế hệ mới có khoang chắn đấy, chắc nó thừa tiền hỉ ;))
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,940
Động cơ
797,030 Mã lực
Bọn Tây nó rất thích làm nhiều turnstyle, nhìn sang thật:

1635757258769.png

Nhưng ở VN em thấy phí phạm, không hiểu vì lý do gì mà dân VN dùng cái này rất ngờ nghệch, toàn phải có nhân viên quẹt vé hộ dẫn đến rất tốn nhân viên.
Tại 1 số công viên, thường xuyên xảy ra tình trạng không biết quẹt thẻ, quẹt mãi không mở, mở ra không vào, rồi khi mở thì 2 ông chen nhau vào.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,727
Động cơ
7,460 Mã lực
Bọn Tây nó rất thích làm nhiều turnstyle, nhìn sang thật:

View attachment 6631271
Nhưng ở VN em thấy phí phạm, không hiểu vì lý do gì mà dân VN dùng cái này rất ngờ nghệch, toàn phải có nhân viên quẹt vé hộ dẫn đến rất tốn nhân viên.
Tại 1 số công viên, thường xuyên xảy ra tình trạng không biết quẹt thẻ, quẹt mãi không mở, mở ra không vào, rồi khi mở thì 2 ông chen nhau vào.
Như vậy là do han tầng cơ sở chứ có phải dân đâu cụ.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Em thấy ai phát biểu cảm tính và suy luận sai nhiều thứ là dừng lại rồi. Em thì có sẵn tài liệu ở đây nên biết là tàu đô thị thì xu hướng bỏ hết cửa ngăn cách. Còn tàu kết nối vùng, tàu liên tỉnh thì họ vẫn giữ lại cửa ngăn.

Giải thích nhanh là do tàu đô thị chỉ hơn 1 phút là đến ga, nếu có vấn đề phát sinh cháy thì tàu cứ về ga rồi cho khách thoát ở cửa bên. Tàu có lối thông toa rộng thì khách di chuyển ra nhanh hơn. Còn như clip ở trang trước các cụ thấy tàu Nhật có cửa ngăn nên thoát khách rất ít. Bởi vì các tàu hiện nay đều được thiết kế "giữ" đám cháy hơn 20 phút mới cháy lan, nên tàu về ga thoát khách còn an toàn gấp bội so với đóng cửa nhốt khách ở toa bị cháy.

Còn tàu chạy đường dài thì họ vẫn để cửa vì khoảng cách các ga lớn. Họ chấp nhận phải hy sinh 1 toa nếu toa đó có hoả hoạn.
Tàu thiết kế cửa ngăn khoang rộng thì cũng chả khác gì ko ngăn.
Chạy đường dài tỉ chỗ đỗ ngoài trời còn an toàn hơn đám cháy trong tàu điện ngầm dưới hầm kín mít.
Còn khoản bom nổ ở khoang này văng miểng sang cả chỗ nối khoang và khoang bên cạnh thì tàu đường dài đường ngắn đều thiệt hại như nhau hết!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top