[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,788
Động cơ
483,112 Mã lực
Nơi ở
rừng
Ý em là sao Hn lại phải bỏ tiền ra làm mà không phải BGTVT?
Không thể nhận không như vậy được, theo thông thường thì phải có gì, mà không phải chịu gì mới nhận! Chứ cái rào không bõ bèn gì, cứ ấn vài tay phải nhận thì cũng nhận à ơi thôi ! Các cụ còn đi tàu bay giấy chán !
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Ý em là sao Hn lại phải bỏ tiền ra làm mà không phải BGTVT?
Vì những thứ này không có trong thiết kế. Nếu đợi BGTVT điều chỉnh, bổ sung thiết kế, lại thẩm định, lại thẩm tra, lại duyệt. Sau đó đợi tiếp BGTVT đàm phán, ký phụ lục hợp đồng với tổng thầu thì chẳng biết đến bao giờ xong.
Ở vụ này thì HN cũng sốt sắng, thôi những cái nào ngoài thiết kế thì BGTVT cứ đưa HN, HN làm nốt cho. Thành thử mới có chuyện HN bỏ tiền ra làm những thứ ngoài thiết kế như vậy.

Tóm lại là giải quyết như vậy vừa nhanh, vừa có tính hợp tác để đưa dự án sớm vào hoạt động. Em cũng thấy cách giải quyết như vậy là hợp lý hợp tình.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,392 Mã lực
Tuổi
63
Em chưa hiểu sao các khuyến cáo của ACT mà có một số mục bên thụ hưởng ( vận hành) lại phải chịu chi phí?


Dù cấp Chứng nhận an toàn hệ thống cho đường sắt Cát Linh – Hà Đông đảm bảo đủ điều kiện khai thác, nhưng tư vấn ACT (Pháp) vẫn “đính kèm” 16 khuyến cáo để đảm bảo an toàn hơn trong quá trình khai thác.

Trong các khuyến cáo của Tư vấn ACT, có 7/16 nội dung liên quan thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư (Ban quản lý dự án đường sắt), các nội dung này đã có bản hoàn thành; đơn vị nhận vận hành khai thác (UBND TP.Hà Nội) cần phối hợp thực hiện 9/16 nội dung, một số nội dung đã hoàn thành, và cam kết thực hiện 4 nội dung đầu tư thêm trong giai đoạn khai thác nằm ngoài thiết kế.

Với các khuyến cáo phải tiếp tục hoàn thiện trong quá trình khai thác, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản cam kết thực hiện, gồm: Bổ sung giải pháp hỗ trợ người khuyết tật; đầu tư hệ thống rào chắn ke ga (khoảng giữa đoàn tàu và vị trí khách đứng chờ); Cải tiến hệ thống cửa riêng để cấp khí tươi cho hệ thống điều hòa thông gió; Cải tiến hệ thống cửa và tay cầm mở khẩn cấp…
Giống như bố cụ làm nhà ở quê. Tiền ít nên chưa lắp điều hòa.
Làm xong, bố cụ gọi anh em cụ ở HN về nhận xét. Anh cụ bẩu nhà gì nóng quá. Phải lắp điều hòa.
Cụ bẩu thôi để con nhận món điều hòa. Còn anh chi tiền điện. Xong phim.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Em thấy công đầu thuộc về thái tử anh 3. Để bai nhiêu lâu có ai dám nghiệm thu đâu. Nay thái tử về mấy tháng là giải quyết xong. Thật là khó khăn mới cần anh dũng.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,202
Động cơ
796,485 Mã lực
Vì những thứ này không có trong thiết kế. Nếu đợi BGTVT điều chỉnh, bổ sung thiết kế, lại thẩm định, lại thẩm tra, lại duyệt. Sau đó đợi tiếp BGTVT đàm phán, ký phụ lục hợp đồng với tổng thầu thì chẳng biết đến bao giờ xong.
Ở vụ này thì HN cũng sốt sắng, thôi những cái nào ngoài thiết kế thì BGTVT cứ đưa HN, HN làm nốt cho. Thành thử mới có chuyện HN bỏ tiền ra làm những thứ ngoài thiết kế như vậy.

Tóm lại là giải quyết như vậy vừa nhanh, vừa có tính hợp tác để đưa dự án sớm vào hoạt động. Em cũng thấy cách giải quyết như vậy là hợp lý hợp tình.
Bọn em cũng dính mấy cái khuyến cáo này rồi.
Viết cam kết sẽ thực hiện để vận hành rồi chẳng ai nhớ đến cái cam kết.
Ví dụ như vụ người khuyết tật, thông thường VN chỉ lưu ý đến vụ xe lăn nhưng bọn tư vấn an toàn luôn bắt bổ sung đường cho người khiếm thị.
Bọn em hứa nhưng gần 4 năm rồi vẫn chưa triển khai.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,202
Động cơ
796,485 Mã lực
Nghĩ cũng hay, khi chưa vận hành thì chửi tội chưa vận hành.
Giờ chuẩn bị vận hành thì quay ngoắt chửi là không an toàn, sẽ có tai nạn.
Có lẽ khi nó chạy an toàn 1 thời gian thì sẽ chửi tội khách không đông chăng?
Buồn cười nhất vụ nối đường ray từ Lào Cai sang Trung Quốc, cư dân mạng đang sợ Khựa đưa quân đội lên tàu hỏa để tấn công Việt Nam cho nhanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,202
Động cơ
796,485 Mã lực
Nếu vụ này mà có hàng rào chắn thì sẽ rất khó sơ tán

1635690792644.png

 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Bọn tui trước còn bị một cái khuyến cáo là là "tay vịn của lan can phải có đường kính vừa đủ để người công nhân nằm được chắn chắn đảm bảo an toàn trong mọi điều kiện"
Và được giải thích bằng mồm là to quá người ta nắm không hết dễ bị tuột; nhỏ quá người ta sẽ nằm hờ hờ không chắc chắn.
Chúng tui hỏi thế làm đường kính bao nhiều, D21, D34 hay D42 nào để bên thi công họ sửa
Chả ông nào đưa ra con số


Bọn em cũng dính mấy cái khuyến cáo này rồi.
Viết cam kết sẽ thực hiện để vận hành rồi chẳng ai nhớ đến cái cam kết.
Ví dụ như vụ người khuyết tật, thông thường VN chỉ lưu ý đến vụ xe lăn nhưng bọn tư vấn an toàn luôn bắt bổ sung đường cho người khiếm thị.
Bọn em hứa nhưng gần 4 năm rồi vẫn chưa triển khai.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,202
Động cơ
796,485 Mã lực
Bọn tui trước còn bị một cái khuyến cáo là là "tay vịn của lan can phải có đường kính vừa đủ để người công nhân nằm được chắn chắn đảm bảo an toàn trong mọi điều kiện"
Và được giải thích bằng mồm là to quá người ta nắm không hết dễ bị tuột; nhỏ quá người ta sẽ nằm hờ hờ không chắc chắn.
Chúng tui hỏi thế làm đường kính bao nhiều, D21, D34 hay D42 nào để bên thi công họ sửa
Chả ông nào đưa ra con số
Thế là hứa rồi kệ cm nó đúng không cụ?
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,753
Động cơ
538,277 Mã lực
Nếu vụ này mà có hàng rào chắn thì sẽ rất khó sơ tán

View attachment 6629439
Các cụ xem clip. Nó đâm dao xong đoạn cuối còn phóng hoả

 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nghĩ cũng hay, khi chưa vận hành thì chửi tội chưa vận hành.
Giờ chuẩn bị vận hành thì quay ngoắt chửi là không an toàn, sẽ có tai nạn.
Có lẽ khi nó chạy an toàn 1 thời gian thì sẽ chửi tội khách không đông chăng?
Buồn cười nhất vụ nối đường ray từ Lào Cai sang Trung Quốc, cư dân mạng đang sợ Khựa đưa quân đội lên tàu hỏa để tấn công Việt Nam cho nhanh.
Chắc chắn vài năm đầu sẽ ế khách! Tha hồ chửi.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Bọn tui trước còn bị một cái khuyến cáo là là "tay vịn của lan can phải có đường kính vừa đủ để người công nhân nằm được chắn chắn đảm bảo an toàn trong mọi điều kiện"
Và được giải thích bằng mồm là to quá người ta nắm không hết dễ bị tuột; nhỏ quá người ta sẽ nằm hờ hờ không chắc chắn.
Chúng tui hỏi thế làm đường kính bao nhiều, D21, D34 hay D42 nào để bên thi công họ sửa
Chả ông nào đưa ra con số
Khuyến cáo thế là đúng, nhà e chọn tay vịn cầu thang cho 7 tầng, thang khá dốc cũng p nghĩ nát óc mới chọn dc phương án nào khả dĩ, từ size tay vịn đến chiều cao của tay vịn, chất liệu tay vịn, ... (bằng inox thì bền, sạch nhưng mùa đông sẽ lạnh cóng, người già vịn nguy hiểm, trẻ con vịn cũng khó chịu).
Nói chung đồ công cộng tiền chùa các bác VN quen làm/ yêu cầu làm cẩu thả tùy tiện rồi, miễn sao cho rẻ chấm mút được nhiều, nên cái gì cũng lấp liếm đại khái cốt nghiệm thu cho xong!
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,003 Mã lực
Cứ chê Tàu chán, rồi nhìn sang các dự án khác của Pháp, Nhật là phát ngán ngay.
Giờ rạch mặt ăn vạ nhiều nhất phải là Nhật. Hơi tý là đòi kiện, dỗi,..
Trong khi đội tìm dự án, thì cứ hơi tý lại có dự án mới, từ cái ông bơi trên sông Tô Lịch quảng cáo máy khử mùi, đến cái ông vẽ dự án du lịch tâm linh ở sông Tô Lịch, rồi kết hợp giao thông,... sao nó nghĩ ra lắm thứ vậy.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,373
Động cơ
112,575 Mã lực
Trong khi đội tìm dự án, thì cứ hơi tý lại có dự án mới, từ cái ông bơi trên sông Tô Lịch quảng cáo máy khử mùi, đến cái ông vẽ dự án du lịch tâm linh ở sông Tô Lịch, rồi kết hợp giao thông,... sao nó nghĩ ra lắm thứ vậy.
Vụ sông Tô Lịch là chuyện khác, không phải Nhật đâu. Taaaaaaaaaaaa đấy. Thuê diễn viên thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,003 Mã lực
Vụ sông Tô Lịch là chuyện khác, không phải Nhật đâu. Taaaaaaaaaaaa đấy. Thuê diễn viên thôi.
Thấy quảng cáo là dự án vay vốn JICA tài trợ, chắc cũng ăn % của JICA chăng. Cho vay ở VN thì an toàn quá còn gì, trả nợ đều, lại có tiền tư vấn cao, rồi nhà thầu của Nhật tất, thi nhau chia phần.
 

nguyentruongto

Xe tải
Biển số
OF-612355
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
414
Động cơ
130,395 Mã lực
Tuổi
54
Website
apaxlearning.com
may có anh thái tử kí, run thôi. Em mà gần em sẽ đi thử, sợ gì chứ, sang Nhật em mê nhất món tàu điện, ấm mông
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,447
Động cơ
258,039 Mã lực
Em thấy công đầu thuộc về thái tử anh 3. Để bai nhiêu lâu có ai dám nghiệm thu đâu. Nay thái tử về mấy tháng là giải quyết xong. Thật là khó khăn mới cần anh dũng.
Em ko rõ có phải lúc anh ba dũng làm thủ ký duyệt dự án này, nay mãi ko chạy đc cho con anh ba dũng lên để ký đồng ý cho chạy ko nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top