[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,940
Động cơ
797,069 Mã lực
Bọn báo chí rất mất dạy.
Lúc đầu đăng rõ là đội vốn:

1635567522898.png


Sau đó bị phản đối thì sửa lại 1 chút để dắt mũi người đọc là có đội vốn, nhưng vẫn cãi được nếu có ai phản đối

Screenshot_20211030-112507_Chrome.jpg
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,835
Động cơ
582,259 Mã lực
Ai nói tôi phán! Dự toán của nó ngay 2015 đã là 6 tỷ, báo nước ngoài đưa đầy ra đó.
Qua mồm báo VN thì thành đội vốn lên 6ty.
Đọc báo cũng phải có kiến thức chứ , để nó bịa trắng trợn vậy mà cũng tin. Nói là bò bị dắt mũi méo sai chút nào!
Mâý thằng cổ nâu trên này nó đánh đồng 2 cái đội vốn khác nhau về bản chất của tàu với nhật pháp. Tàu thì là ký hợp đồng tổng thầu rồi sau đó lại điều chỉnh với phát sinh sau khi ký. Còn nhật pháp thì nó ra giá từ đầu cao rất nhiều so với giá dự toán của ông mời thầu và ông chấp nhận giá đó nó mới làm được, ông mời thầu chấp thuận thì ký hợp đồng tổng thầu, và khi làm thì không phát sinh gì sau khi ký. Ví dụ thế này:

VN: xây tôi cái nhà yêu cầu abc thế này, dự kiến tiền xây 1 tỷ. Tàu: OK giá đó tôi làm tốt. Ký hợp đồng. Khi làm giở trò điều chỉnh phát sinh thành 4 tỷ .

VN: xây tôi cái nhà yêu cầu xyz thế kia, dự kiến tiền xây 2 tỷ. Nhật pháp: yêu cầu thế này 2 tỷ không làm được, giải thích cho anh là làm như vậy phải 6 tỷ mới làm được, anh đồng ý được giá đó tôi mới làm. VN: anh giải trình có lý, tôi OK giá đó. Ký hợp đồng. Khi làm không phát sinh, vẫn là 6 tỷ.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Mâý thằng cổ nâu trên này nó đánh đồng 2 cái đội vốn khác nhau về bản chất của tàu với nhật pháp. Tàu thì là ký hợp đồng tổng thầu rồi sau đó lại điều chỉnh với phát sinh sau khi ký. Còn nhật pháp thì nó ra giá từ đầu cao rất nhiều so với giá dự toán của ông mời thầu và ông chấp nhận giá đó nó mới làm được, ông mời thầu chấp thuận thì ký hợp đồng tổng thầu, và khi làm thì không phát sinh gì sau khi ký. Ví dụ thế này:

VN: xây tôi cái nhà yêu cầu abc thế này, dự kiến tiền xây 1 tỷ. Tàu: OK giá đó tôi làm tốt. Ký hợp đồng. Khi làm giở trò điều chỉnh phát sinh thành 4 tỷ .

VN: xây tôi cái nhà yêu cầu xyz thế kia, dự kiến tiền xây 2 tỷ. Nhật pháp: yêu cầu thế này 2 tỷ không làm được, giải thích cho anh là làm như vậy phải 6 tỷ mới làm được, anh đồng ý được giá đó tôi mới làm. VN: anh giải trình có lý, tôi OK giá đó. Ký hợp đồng. Khi làm không phát sinh, vẫn là 6 tỷ.
Anh đừng có lộn xào!
Lý do Tàu đội vốn bộ GTVT mới giải trình rồi, méo có lỗi gì ở tổng thầu hết.
Còn Pháp, Nhật mời anh chứng minh.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,189
Động cơ
336,059 Mã lực
Tuổi
44
Mâý thằng cổ nâu trên này nó đánh đồng 2 cái đội vốn khác nhau về bản chất của tàu với nhật pháp. Tàu thì là ký hợp đồng tổng thầu rồi sau đó lại điều chỉnh với phát sinh sau khi ký. Còn nhật pháp thì nó ra giá từ đầu cao rất nhiều so với giá dự toán của ông mời thầu và ông chấp nhận giá đó nó mới làm được, ông mời thầu chấp thuận thì ký hợp đồng tổng thầu, và khi làm thì không phát sinh gì sau khi ký. Ví dụ thế này:

VN: xây tôi cái nhà yêu cầu abc thế này, dự kiến tiền xây 1 tỷ. Tàu: OK giá đó tôi làm tốt. Ký hợp đồng. Khi làm giở trò điều chỉnh phát sinh thành 4 tỷ .

VN: xây tôi cái nhà yêu cầu xyz thế kia, dự kiến tiền xây 2 tỷ. Nhật pháp: yêu cầu thế này 2 tỷ không làm được, giải thích cho anh là làm như vậy phải 6 tỷ mới làm được, anh đồng ý được giá đó tôi mới làm. VN: anh giải trình có lý, tôi OK giá đó. Ký hợp đồng. Khi làm không phát sinh, vẫn là 6 tỷ.
Nhật Pháp nó đội vốn rõ rảnh rành thế kia rồi cụ vẫn chém van chém ntn thì đúng là tài thật. Cụ làm báo ah?
 

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
423
Động cơ
528,705 Mã lực
Từ sáng tới giờ lại thấy tầu chạy liên tục rồi các bác ạ, quả này chắc chắn là được đi tầu rồi 😂
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,940
Động cơ
797,069 Mã lực

JCory

Xe hơi
Biển số
OF-601560
Ngày cấp bằng
1/12/18
Số km
172
Động cơ
126,749 Mã lực
Báo chí nó cũng sợ, méo dám ghi năm. Chỉ ghi ngày và tháng =))
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Mâý thằng cổ nâu trên này nó đánh đồng 2 cái đội vốn khác nhau về bản chất của tàu với nhật pháp. Tàu thì là ký hợp đồng tổng thầu rồi sau đó lại điều chỉnh với phát sinh sau khi ký. Còn nhật pháp thì nó ra giá từ đầu cao rất nhiều so với giá dự toán của ông mời thầu và ông chấp nhận giá đó nó mới làm được, ông mời thầu chấp thuận thì ký hợp đồng tổng thầu, và khi làm thì không phát sinh gì sau khi ký. Ví dụ thế này:

VN: xây tôi cái nhà yêu cầu abc thế này, dự kiến tiền xây 1 tỷ. Tàu: OK giá đó tôi làm tốt. Ký hợp đồng. Khi làm giở trò điều chỉnh phát sinh thành 4 tỷ .

VN: xây tôi cái nhà yêu cầu xyz thế kia, dự kiến tiền xây 2 tỷ. Nhật pháp: yêu cầu thế này 2 tỷ không làm được, giải thích cho anh là làm như vậy phải 6 tỷ mới làm được, anh đồng ý được giá đó tôi mới làm. VN: anh giải trình có lý, tôi OK giá đó. Ký hợp đồng. Khi làm không phát sinh, vẫn là 6 tỷ.
Anh lên Facebook mà nói thế còn có người tin chứ ở đây toàn người theo dõi 3 dự án này kỹ càng. Anh không lừa hay dắt mũi được đâu... =)) =)) =)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,189
Động cơ
336,059 Mã lực
Tuổi
44
Dân Sài gòn bị kẹp quả BT-ST với cầu Bình Khánh Phước Khánh huyết mạch mới là đau đầu. Trong khi Nhật yêu cầu TP ko được thu phí hầm Thủ Thiêm dân vỗ tay rần rần.., đấy, Nhật mà, phải thế chứ, đâu ra đấy… mặc dù nó đóng vai trò cho vay Chính phủ thì việc chủ nhà có thu phí hầm thủ thiêm ảnh hưởng lol gì tới việc nó thu lãi thu gốc đâu. Nhưng nó làm thể để dân vận dân Việt là chính, để còn lobby dự and khác.
 

Doidavang82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793920
Ngày cấp bằng
17/10/21
Số km
311
Động cơ
23,150 Mã lực
Tuổi
42
Dân Sài gòn bị kẹp quả BT-ST với cầu Bình Khánh Phước Khánh huyết mạch mới là đau đầu. Trong khi Nhật yêu cầu TP ko được thu phí hầm Thủ Thiêm dân vỗ tay rần rần.., đấy, Nhật mà, phải thế chứ, đâu ra đấy… mặc dù nó đóng vai trò cho vay Chính phủ thì việc chủ nhà có thu phí hầm thủ thiêm ảnh hưởng lol gì tới việc nó thu lãi thu gốc đâu. Nhưng nó làm thể để dân vận dân Việt là chính, để còn lobby dự and khác.
Nhìn cái cầu Bình Khánh, Phước Khánh trơ gan cùng tuế nguyệt trong khi dân phải đi phà chết mẹ mới thấy đau xót. Vậy mà bọn báo chí ngậm tăm luôn. Phải dự án của Tàu thi công thì chết với chúng nó.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,131
Động cơ
503,120 Mã lực
Vào FB của ông nguyên là giám đốc dự án (Bến Lức Long Thành) này (ông này hiện nay đã bị thay thế) thì có vẻ đã biết có vấn đề về thiết kế từ 2015
IMG_20211030_174934.jpg
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,189
Động cơ
336,059 Mã lực
Tuổi
44
Nhìn cái cầu Bình Khánh, Phước Khánh trơ gan cùng tuế nguyệt trong khi dân phải đi phà chết mẹ mới thấy đau xót. Vậy mà bọn báo chí ngậm tăm luôn. Phải dự án của Tàu thi công thì chết với chúng nó.
Những dự án cơ sở hạ tầng là để thúc đẩy phát triển mà giờ vấp phải 2 cái lỗi ở Cầu này thì nó kéo lùi sự phát triển của hcmc lớn như thế nào.
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
559
Động cơ
233,620 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Vào FB của ông nguyên là giám đốc dự án (Bến Lức Long Thành) này (ông này hiện nay đã bị thay thế) thì có vẻ đã biết có vấn đề về thiết kế từ 2015
View attachment 6626750
Nobody care....VN mình chả chung không ai khóc, không ai chịu trách nhiệm, chính quyền yếu kém chỉ đi lo quan hệ nịnh bợ cấp trên.....
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,730
Động cơ
538,461 Mã lực
Em chưa hiểu sao các khuyến cáo của ACT mà có một số mục bên thụ hưởng ( vận hành) lại phải chịu chi phí?


Dù cấp Chứng nhận an toàn hệ thống cho đường sắt Cát Linh – Hà Đông đảm bảo đủ điều kiện khai thác, nhưng tư vấn ACT (Pháp) vẫn “đính kèm” 16 khuyến cáo để đảm bảo an toàn hơn trong quá trình khai thác.

Trong các khuyến cáo của Tư vấn ACT, có 7/16 nội dung liên quan thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư (Ban quản lý dự án đường sắt), các nội dung này đã có bản hoàn thành; đơn vị nhận vận hành khai thác (UBND TP.Hà Nội) cần phối hợp thực hiện 9/16 nội dung, một số nội dung đã hoàn thành, và cam kết thực hiện 4 nội dung đầu tư thêm trong giai đoạn khai thác nằm ngoài thiết kế.

Với các khuyến cáo phải tiếp tục hoàn thiện trong quá trình khai thác, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản cam kết thực hiện, gồm: Bổ sung giải pháp hỗ trợ người khuyết tật; đầu tư hệ thống rào chắn ke ga (khoảng giữa đoàn tàu và vị trí khách đứng chờ); Cải tiến hệ thống cửa riêng để cấp khí tươi cho hệ thống điều hòa thông gió; Cải tiến hệ thống cửa và tay cầm mở khẩn cấp…
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,131
Động cơ
503,120 Mã lực
Em chưa hiểu sao các khuyến cáo của ACT mà có một số mục bên thụ hưởng ( vận hành) lại phải chịu chi phí?


Dù cấp Chứng nhận an toàn hệ thống cho đường sắt Cát Linh – Hà Đông đảm bảo đủ điều kiện khai thác, nhưng tư vấn ACT (Pháp) vẫn “đính kèm” 16 khuyến cáo để đảm bảo an toàn hơn trong quá trình khai thác.

Trong các khuyến cáo của Tư vấn ACT, có 7/16 nội dung liên quan thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư (Ban quản lý dự án đường sắt), các nội dung này đã có bản hoàn thành; đơn vị nhận vận hành khai thác (UBND TP.Hà Nội) cần phối hợp thực hiện 9/16 nội dung, một số nội dung đã hoàn thành, và cam kết thực hiện 4 nội dung đầu tư thêm trong giai đoạn khai thác nằm ngoài thiết kế.

Với các khuyến cáo phải tiếp tục hoàn thiện trong quá trình khai thác, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản cam kết thực hiện, gồm: Bổ sung giải pháp hỗ trợ người khuyết tật; đầu tư hệ thống rào chắn ke ga (khoảng giữa đoàn tàu và vị trí khách đứng chờ); Cải tiến hệ thống cửa riêng để cấp khí tươi cho hệ thống điều hòa thông gió; Cải tiến hệ thống cửa và tay cầm mở khẩn cấp…
Em thì thấy bên HN có cách giải quyết hết rồi, đã thấy Công ty Metro báo là đã duyệt chủ trương lắp rào chắn cố định rồi. Tức là nếu nhận bàn giao thì HN sẽ cho chạy được luôn.
Còn hiện tại thì Bộ GTVT vẫn đang làm việc về quyết toán, có thể đối tác của cụ sẽ chậm nhận tiền đấy.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,730
Động cơ
538,461 Mã lực
Em thì thấy bên HN có cách giải quyết hết rồi, đã thấy Công ty Metro báo là đã duyệt chủ trương lắp rào chắn cố định rồi. Tức là nếu nhận bàn giao thì HN sẽ cho chạy được luôn.
Còn hiện tại thì Bộ GTVT vẫn đang làm việc về quyết toán, có thể đối tác của cụ sẽ chậm nhận tiền đấy.
Ý em là sao Hn lại phải bỏ tiền ra làm mà không phải BGTVT?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top