[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,003 Mã lực
Bộ GTVT yêu cầu tổng thầu cho chạy tàu liên tục đến khi bàn giao xong:

View attachment 6633121

View attachment 6633124

View attachment 6633126

View attachment 6633128

View attachment 6633130

View attachment 6633131

View attachment 6633132

Việc đưa tuyến đường sắt nội đô này vào hoạt động càng chứng tỏ công trình xong cách đây 3 năm.
Khi chưa chạy thì CĐM xúm vào chửi là không chạy được, giờ nó chạy thì họ lại kêu gọi nhau tảy chay không đi vì "không an toàn"
Có tay ĐBQH còn ngờ nghệch bảo nhỡ đang chạy nó văng khỏi đường ray thì ai chịu trách nhiệm, rồi cá BT GTVT dám đi thử, đúng là buồn cười thật. Chuyện đấy mà cũng tưởng tượng ra được, vậy mà ngồi bấm nút biểu quyết như đúng rồi, và vẫn tự hào về trình độ quá cao của bản thân.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,025
Động cơ
201,263 Mã lực
Tuổi
34
Có tay ĐBQH còn ngờ nghệch bảo nhỡ đang chạy nó văng khỏi đường ray thì ai chịu trách nhiệm, rồi cá BT GTVT dám đi thử, đúng là buồn cười thật. Chuyện đấy mà cũng tưởng tượng ra được, vậy mà ngồi bấm nút biểu quyết như đúng rồi, và vẫn tự hào về trình độ quá cao của bản thân.
nói chuyện nghị Vn thì buồn cười, và buồn lắm cụ ợ. Nhiều khi thấy ấu trĩ hết mức.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,201
Động cơ
504,239 Mã lực
Có tay ĐBQH còn ngờ nghệch bảo nhỡ đang chạy nó văng khỏi đường ray thì ai chịu trách nhiệm, rồi cá BT GTVT dám đi thử, đúng là buồn cười thật. Chuyện đấy mà cũng tưởng tượng ra được, vậy mà ngồi bấm nút biểu quyết như đúng rồi, và vẫn tự hào về trình độ quá cao của bản thân.
Cụ đó chỉ vào Quốc hội khóa 2011-2016 thôi, sau đó nghỉ rồi. Tuy nhiên cụ lại có suy nghĩ sánh ngang anh Musk khi đề xuất để tăng thêm tính an toàn thì cho tàu chạy trong hộp cho khỏi rơi.
Tư duy biến đường sắt đô thị như hyperloop là tầm thời đại đấy ;;).
 

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
423
Động cơ
528,705 Mã lực
Nói trước với các cụ là về phần hoàn thiện xây dựng thì hơi không được thẩm mỹ lắm, không đtinh. Ví dụ ốp láp xấu, mạch to, hở...
Tàu chạy thì em chả thấy khác gì ở Đông Nam Á, TQ, HQ...
( Em chưa đi tàu Nhật hay Âu Mỹ).

View attachment 6633879 View attachment 6633881 View attachment 6633883 View attachment 6633884 View attachment 6633885 View attachment 6633887 View attachment 6633888
Em thấy cũng na ná giống như ở Sing Hong Kong, sau này lắp thêm các biển quảng cáo , gian hàng bán đồ trông lại sinh động ngay
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Tất cả đều ready rồi cụ.
D6377F89-3976-41EE-840E-A654DEAF5B98.jpeg
AA24C468-7EA2-46BA-832E-9E83418C9205.jpeg
E12AC449-C897-4C13-B0DA-81F3C881C9EC.jpeg
5EB4E52D-A827-4742-B242-78D03FFEC064.jpeg
95766272-BCA1-4F6F-93B6-56F58248B1BE.jpeg
6295A46D-5BCA-46C3-B81F-3DA09A813657.jpeg
0C927D1F-3C17-41E7-BEDC-09D90036AA13.jpeg
Toàn phối màu thùng rác vs màu xanh công nhân trông quê thế nhỉ.
Cái sàn gạch lát thì khe to khe bé, chưa ai đi đã mấp mô cái cao cái thấp tranh nhau làm tổ trưởng ;))
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Bộ GTVT yêu cầu tổng thầu cho chạy tàu liên tục đến khi bàn giao xong:

View attachment 6633121

View attachment 6633124

View attachment 6633126

View attachment 6633128

View attachment 6633130

View attachment 6633131

View attachment 6633132

Việc đưa tuyến đường sắt nội đô này vào hoạt động càng chứng tỏ công trình xong cách đây 3 năm.
Khi chưa chạy thì CĐM xúm vào chửi là không chạy được, giờ nó chạy thì họ lại kêu gọi nhau tảy chay không đi vì "không an toàn"
Em hỏi thêm cụ tý, cl-hd hoành tráng thế sao lại chỉ có 4 toa nhỉ. Em thấy ở các nước nó dài hơn nhiều. Mai kia người đi đông lại chật như nêm cối.
 

hrvs

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-777321
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
487
Động cơ
41,769 Mã lực
Em hỏi thêm cụ tý, cl-hd hoành tráng thế sao lại chỉ có 4 toa nhỉ. Em thấy ở các nước nó dài hơn nhiều. Mai kia người đi đông lại chật như nêm cối.
Giờ làm thế cho tiết kiệm, mai kia tp lên 15 triệu dân thì đập terminal cũ đi xây cái mới chứa được nhiều toa hơn :D
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Em hỏi thêm cụ tý, cl-hd hoành tráng thế sao lại chỉ có 4 toa nhỉ. Em thấy ở các nước nó dài hơn nhiều. Mai kia người đi đông lại chật như nêm cối.
Bến Thành Suối Tiên có 3 toa thôi cụ ạ. Còn đông khách thì tăng tần suất chạy lên. Từ 15 phút 1 chuyến lên 2 phút 1 chuyến thì đã tăng 7 lần năng lực vận tải rồi.
 

iemco

Xe hơi
Biển số
OF-20999
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
140
Động cơ
499,592 Mã lực
Quan trong, trong 3 dự án tầu điện đô thị (HN 2 dự án, HCM 1 dự án) thì cuối cùng có 1 cái về đích để làm case study cho các dự án đang thực hiện cả về quản lý dự án đến vận hành. Việt Nam ta cứ vạn sự khởi đầu nan nhưng xong cái thứ nhất đến cái thứ 2 thì học nhanh lắm =D> =D> =D> =D>
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,110 Mã lực
Tuổi
37
Trước đây em cữ nghĩ anh ba tầu giầu mạnh nên tung lực lượng cổ mầu vào VN đủ đông rồi, nhưng mà vẫn chưa ăn thua mấy chú Nhật lùn, tuyên giáo quá bài bản. Xây dựng một hình ảnh người Nhật chỉn chu, sẵn sàng cúi đầu xin lỗi dẫn tới đa phần người Việt vẫn nghĩ cái gì giao vào tay thằng Nhật là yên tâm rồi. Mụ mị người dân, mua chuộc lãnh đạo và truyền thông đến lỗi CL-HD con ghẻ hoàn thành xong 3 năm trời vẫn không cho chạy, cố tình câu giờ đợi đứa con đẻ BT-ST 2-3 năm, nhưng không ngờ thằng con đẻ phế quá buộc phải cho CL-HD chạy trước.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,201
Động cơ
504,239 Mã lực
Em hỏi thêm cụ tý, cl-hd hoành tráng thế sao lại chỉ có 4 toa nhỉ. Em thấy ở các nước nó dài hơn nhiều. Mai kia người đi đông lại chật như nêm cối.
Cái này em trả lời được luôn.
Hồi ở bước dự án, đã tính đến phương án 2 đoàn tàu ghép lại với nhau thành 8 toa rồi, sức chở lên gấp đôi. Tuy nhiên cùng với sự phát triển của công nghệ điều khiển đoàn tàu CBTC cho phép đóng đường di động, không phải đóng đường theo phân khu nữa, nên có thể tăng mật độ đoàn tàu lên.

Với CBTC này, có thể hoạt động giãn cách giảm còn 1 phút 30 giây cho mỗi đoàn. Tức là thay vì làm 8 toa mà chờ 5 phút (giảm tối đa với mạch điện đường ray) thì chỉ cần làm 4 toa với chờ 2,5 phút thôi. Điều này vừa làm giảm chi phí xây dựng ga, giảm không gian thừa mà hành khách thấy thoải mái hơn vì không phải chờ tàu lâu.

Thằng CL-HD này đã tính đến tương lai chở 25k người/giờ/hướng đấy.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,201
Động cơ
504,239 Mã lực
Nói trước với các cụ là về phần hoàn thiện xây dựng thì hơi không được thẩm mỹ lắm, không đtinh. Ví dụ ốp láp xấu, mạch to, hở...
Tàu chạy thì em chả thấy khác gì ở Đông Nam Á, TQ, HQ...
( Em chưa đi tàu Nhật hay Âu Mỹ).
Sing, Mã, Thái, Indo, Phi đều dùng tinh hoa của Đức, Pháp, Nhật, Canada, TQ đấy. Nếu tương tự như Đông Nam Á thì có thể sánh ngang với cường quốc năm châu đó. 🍻
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,025
Động cơ
201,263 Mã lực
Tuổi
34
Nếu 10/11 này CL-HĐ có thể chính thức đưa vào khai thác thương mại, thì cần truy tội và xử lý bọn nào đã cố tình, hoặc vô cảm, kìm hãm việc nghiệm thu đưa vào sử dụng cái CL-HĐ này trong suốt 3 năm qua.

Cái lãng phí để CL-HĐ nằm yên 3 năm qua lớn hơn rất nhiều, gây hậu quả gấp nhiều lần so với cái chi phí phát sinh đội vốn.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,201
Động cơ
504,239 Mã lực
Hình ảnh đẹp phết, nhưng quay theo giai điệu tiết tấu nhanh, sôi động, mà ai chèn cái nhạc rề rà quá
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,892
Động cơ
219,558 Mã lực
Rơi thanh thép cũng được báo đưa vào các mốc triển khai, nhưng có 1 việc to đùng đội vốn do thuê tư vấn Pháp 2017 thì lại quên!

Ngoài ra đọc báo cũ thấy 2018 đang chạy thử thì bị ông nào dừng lại không cho chạy thử. Để từ từ khui ra.

1635910033125.png
:D
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Rơi thanh thép cũng được báo đưa vào các mốc triển khai, nhưng có 1 việc to đùng đội vốn do thuê tư vấn Pháp 2017 thì lại quên!

Ngoài ra đọc báo cũ thấy 2018 đang chạy thử thì bị ông nào dừng lại không cho chạy thử. Để từ từ khui ra.

View attachment 6635250 :D
Ngay cả việc đưa hình ảnh đoàn tàu minh họa cũng "có ý đồ".
Tàu CL HĐ có 4 toa, lên hình minh họa có 3 toa.
Trong khi đoàn tàu Bến Thành Suối Tiên đắt đỏ hơn nhiều lần thì lại chỉ có 3 toa. Đưa hình minh họa CLHĐ 3 toa để độc giả nhìn thấy 2 đoàn tàu bằng nhau, cho BTST thực sự chỉ có 3 toa.
tau_cat_linh_2312.jpg

Metro-so-101-1602565602.jpg
 

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Vụ Metroline 3 HN giờ mới vui...
 

Cr7.việt nam

Xe tải
Biển số
OF-445435
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
258
Động cơ
204,438 Mã lực
Hihi không lãng phí bất cứ tầng nào của thớt này, và thớt " sự cố trượt gối dầm metro số 1 nhà thầu Nhật Bản chối bỏ trách nhiệm.
Cảm ơn rất nhiều các Cụ có tâm với đất nước mình đã khai sáng cho em quá nhiều điều.
Có cái nhìn khách quan, thực tế hơn về rất nhiều vấn đề. Biết nhìn nhận rõ ràng, phân biệt cái đúng cái sai. Không bị tụi báo bẩn ăn tiền định hướng đểu.
Mong CL-HD đưa váo khai thác vận hành càng sớm càng tốt.
Có một chút liên quan em có mảnh cắm dùi mãi dưới Chương Mỹ, nếu giai đoạn 1 của dự án CL-HD này vận hành suôn sẻ sẽ tiến hành mở rộng kéo dai tuyến này tới Xuân Mai phải không?
Kính phiền cụ Leu leu có thông tin chia sẻ thêm với mn được không ạ. Em cám ơn!
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,753
Động cơ
538,277 Mã lực
Rơi thanh thép cũng được báo đưa vào các mốc triển khai, nhưng có 1 việc to đùng đội vốn do thuê tư vấn Pháp 2017 thì lại quên!

Ngoài ra đọc báo cũ thấy 2018 đang chạy thử thì bị ông nào dừng lại không cho chạy thử. Để từ từ khui ra.

View attachment 6635250 :D
Báo với chả chỉ, đánh CLHĐ đến hơi thở cuối cùng =))

1635913238684.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top