[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,775
Động cơ
481,799 Mã lực
Nơi ở
..
20 tuyến vưỡn vậy .
tiền mặt và xé vé , in từ máy .
hết vẹo .


Sài gòn mới đang thử bỏ nv xé vé . mua trực tiếp
Sắp hết 2 tuần free rồi. Sau đó hành khách sẽ phải mua vé.

Có các loại vé: lượt, ngày, tháng.
Vé lượt thì có 2 kiểu: mua từng lượt nhận token. Khi ra gate thì phải trả lại token, giống như hiện tại. Kiểu 2 là vé trả trước, tức là topup tiền vào tài khoản, khi vào chỉ cần tap vào đầu đọc nfc, và khi ra cũng tap đầu đọc nfc. Hệ thống sẽ tự trừ tiền theo khoảng cách.

Đặc biệt với vé lượt token và thẻ trả trước, hành khách đều có thể mua vé (hoặc topup) bằng thẻ nội địa napas hoặc thẻ tín dụng quốc tế. Kiểu này thuận tiện hơn việc mua vé bằng tiền mặt.
nên kết nối ví điện tử kiểu như momo để mua vé thì hay hơn như thế ngân hàng nào cũng có thế mua vé online đc. Giống như bên trung dùng 2 ví điện tử là mua vé đc. Nếu dùng 1 ngân hàng mua thì hơi độc quyền, nhưng nếu dùng nhiều ngân hàng thì rắm rối.. tốt nhất dùng ví điện tử như bên trung quốc là chuẩn
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
56
Động cơ
241 Mã lực
Kiểu 2 của cụ nói là dùng thẻ NFC à, hay dùng app rồi dùng NFC điện thoại.Thẻ NFC thì phải đăng ký à ? Các hình thức vé tháng thì dùng thẻ như thế nào ?
Sao không tích hợp nhận luôn NFC của thẻ bank luôn nhỉ, giờ rất nhiều thẻ bank có sẵn chức năng
1. NFC ở đây hiện tại chưa hỗ trợ đt vì HN Metro đã kết hợp với bên nào đâu mà triển khai (VD Google/Apple/Samsung wallet)
2. Thẻ NFC vé tháng sẽ giống với thẻ topup, tuy nhiên khác ở chỗ là cài số lượt đi vô tận trong 30 ngày, còn thẻ topup thì hết tiền thì thôi.
3. Thẻ bank tuy có NFC nhưng vấn đề lớn nhất là làm sao để chấp nhận dữ liệu đến từ NFC đó? Đọc thì đọc được đó nhưng không có chấp nhận thanh toán từ ngân hàng thì sao được. Hiện tại đang hỗ trợ đút thẻ vào máy bán vé để mua vé lượt/topup, còn tương lai sau này có thể ngân hàng sẽ hợp tác và hỗ trợ thêm việc xử lí thẻ ngay tại cổng soát vé mà không cần qua máy bán vé.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,984
Động cơ
396,065 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
máy bên bác Vượng kính yêu thì quét tast cả thẻ nội địa napas .

nên kết nối ví điện tử kiểu như momo để mua vé thì hay hơn như thế ngân hàng nào cũng có thế mua vé online đc. Giống như bên trung dùng 2 ví điện tử là mua vé đc. Nếu dùng 1 ngân hàng mua thì hơi độc quyền, nhưng nếu dùng nhiều ngân hàng thì rắm rối.. tốt nhất dùng ví điện tử như bên trung quốc là chuẩn
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,022
Động cơ
220,073 Mã lực
thanh toán thì thường thuê cổng thanh toán của 1 đơn vị làm, như vậy được hết cả thẻ, cả ví, cả tài khoản..
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,913
Động cơ
297,691 Mã lực
Trong cái thớt này còn nhớ có kỹ sư nào bảo là không thể có chuyện vận hành đoạn trên cao trước được vì ga Cầu Giấy không được thiết kế cho việc đó.

Ấy vậy các kỹ sư của ta và tư vấn Pháp làm được đấy thây.

Hay gần đây hơn, ngay trước khi vận hành đoạn tên cao ngày 8/8, nhiều ông bảo không thể kịp vì thế lọ thế chai. Nhưng ông chủ tịch HN, là người chả biết quái gì về kỹ thuật, ổng xuống thị sát trực tiếp rồi chốt 2 ngày sau chạy. Vậy cũng chạy đúng hạn ông ấy đưa ra, và sau 1 tuần chưa có sự cố gì xảy ra.

Thế nên để giải bài toán luôn cần giải pháp cứng và mềm đi đôi với nhau. Ông kỹ sư chỉ giỏi kỹ thuật, luôn giải quyết cứng nhắc theo góc nhìn của dân kỹ thuật.

Nhà quản lý có thể không giỏi kỹ thuật bằng ông kỹ sư nhưng lại có thể tìm ra các cách giải quyết ổn thỏa hơn ông kỹ sư.
Mk chính ông là cái người năm 2022 nói như đinh đóng cột là sẽ chạy trong năm đó vì thủ tướng yêu cầu rồi, CHẮC CHẮN CHẠY !!! Sau thì im bặt, đến bây giờ là gần cuối 2024 mới chạy được thì ông lên mặt dạy đời !!!
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,429 Mã lực
Tuổi
37
Mk chính ông là cái người năm 2022 nói như đinh đóng cột là sẽ chạy trong năm đó vì thủ tướng yêu cầu rồi, CHẮC CHẮN CHẠY !!! Sau thì im bặt, đến bây giờ là gần cuối 2024 mới chạy được thì ông lên mặt dạy đời !!!
Bình thường thôi làm gì mà cụ nhai đi nhai lại chuyện đó với cái giọng điệu hục hặc vậy nhỉ. Có vấn đề gì không? Ở cái đất nước này có ti tỉ thứ mà người ta luôn phải đặt ra plan để thực hiện, còn có đạt được hay không còn phụ thuộc nhiều thứ khách quan.
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
Chuyển ngầm xuống chỗ KS Đai U thì có liên quan gì đến ray chuyển hướng nhỉ ? Nếu xong cả tuyến thì chỉ có ga cuối mới có ray chuyển hướng chứ ? Nếu làm ray chuyển hướng ở Cầu giấy là đã dự kiến khai tthác đoạn trên cao trước rồi
Chuyển hướng chính là dùng cho đoạn trên cao hiện tại cụ ạ, tương lai nó sẽ chạy thẳng và khi xuống ga ngầm Kim Mã sẽ là ke ga đảo, tức là cửa tàu sẽ mở bên trái chứ không phải bên phải như đoạn trên cao nữa, nên ray chuyển hướng này có 2 tác dụng: dùng cho trường hợp khẩn cấp và dùng để đảo đầu tàu khi đoạn ngầm chưa hoàn thành. Ga Đhqg cũng có đoạn chuyển hướng thế này
Ga ngầm nó được thiết kế chỉ có 1 ke ga ở chính giữa, người chờ tàu đi Ga HN sẽ đi tàu bên phải, đi Nhổn tàu bên trái ke ga và đoàn tàu sẽ mở cửa bên trái chứ không cần chuyển sang ray hướng ngược lại
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
100
Động cơ
462 Mã lực
Tuổi
24
e thấy tàu khi bắt đầu rời ga thì học đã giảm gia tốc để giật ít hơn nhưng giữa các ga lại nhiều lần tăng tốc hơn nên bị giật nhiều hơn, nó chỉ chuyển từ giật mạnh sang giật nhẹ nhưng nhiều hơn và e thấy nó còn khó chịu hơn ban đầu nữa vì nó cứ đi rề rà rồi giật rồi lại đi chậm rồi lại giật tiếp
 

FECO_X3

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
250
Động cơ
153,168 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.botietkiemxang.com
Làm e nhớ câu chuyện lãng mạn ngày xưa của e.
Hồi 2010 bắt đầu giải toả để làm, mới yêu nhau 2 đứa hẹn hò lãng mạn là nắm tay nhau đi tàu trên cao ngắm tp thơ mộng.
H tàu chạy khai trương, vkck li dị, con đã 14t :))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
e thấy tàu khi bắt đầu rời ga thì học đã giảm gia tốc để giật ít hơn nhưng giữa các ga lại nhiều lần tăng tốc hơn nên bị giật nhiều hơn, nó chỉ chuyển từ giật mạnh sang giật nhẹ nhưng nhiều hơn và e thấy nó còn khó chịu hơn ban đầu nữa vì nó cứ đi rề rà rồi giật rồi lại đi chậm rồi lại giật tiếp
Vì nó chạy tự động, nó chỉ biết thời gian đi và đến, gia tốc cho phép tối đa, tốc độ tối đa. Và nó sẽ tự điều chỉnh tốc độ làm sao đi và đến đúng giờ.
Do bị phàn nàn lúc xuất phát và đến ga bị giựt cục nên nó được điều chỉnh giảm gia tốc này xuống. Và để bảo đảm đúng giờ nên nó bị cà giựt như vậy đấy. Sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh để cho nó "mượt".

Không phải ngẫu nhiên mà những người trải nghiệm thằng CL-HD và thằng N-gHN đều nhận xét thằng CL-HD tàu chạy ngon hơn.
1000009144.jpg
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,745
Động cơ
-393,085 Mã lực
CL-HĐ dài 13.5 km đi hết 23.6 phút

Nhổn trên cao dài 8.5 km đi hết 14 phút

Chạy chậm như CL - HĐ thì sẽ ok hơn nhưng lại tốn thời gian hơn
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,280
Động cơ
634,251 Mã lực
Nơi ở
3801
Kiểu 2 của cụ nói là dùng thẻ NFC à, hay dùng app rồi dùng NFC điện thoại.Thẻ NFC thì phải đăng ký à ? Các hình thức vé tháng thì dùng thẻ như thế nào ?
Sao không tích hợp nhận luôn NFC của thẻ bank luôn nhỉ, giờ rất nhiều thẻ bank có sẵn chức năng
Trước mắt là thẻ rời, em thấy nói là mua thẻ mất 50k, top up mỗi lần tối đa 200k.
Ví dụ cụ mua 100k lần đầu thì dc cái thẻ và 50k trong tk. Các lần sau nạp thêm mỗi làn tối đa 200k vì trên màn hình nút tối đa là 200k.
Ko nên dùng chung thẻ bank vì dễ rơi thẻ. Sau này phát triển hơn thì add vào wallet trên điện thoại, khi đi qua cổng dí cái điện thoại vào như bọn Nhật đang làm là ok.
Chỉ cần bên metro viết cái app thẻ đi tàu, làm việc với bọn apple và android rồi cho add vào samsung pay với ví apple là ok.
Thẻ ngân hàng ko nên cầm tung tẩy nơi bến tàu xe.
Mà giờ các ngân hàng đều cho add thẻ vào điện thoại apple pay nên tiến tới chắc ít người cầm thẻ vật lý theo người.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
753
Động cơ
40,105 Mã lực
Tuổi
35
Làm e nhớ câu chuyện lãng mạn ngày xưa của e.
Hồi 2010 bắt đầu giải toả để làm, mới yêu nhau 2 đứa hẹn hò lãng mạn là nắm tay nhau đi tàu trên cao ngắm tp thơ mộng.
H tàu chạy khai trương, vkck li dị, con đã 14t :))
Chia buồn với cụ. Một thời để nhớ nhể.
Yêu phát cưới r đẻ luôn vội thế cụ.
 

FECO_X3

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
250
Động cơ
153,168 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.botietkiemxang.com
Chia buồn với cụ. Một thời để nhớ nhể.
Yêu phát cưới r đẻ luôn vội thế cụ.
Vâng bác, hồi đó e mới vào đời nên ko cưỡng đc bác à :D
Hôm trước nắm ông con đi tàu coi như thực hiện lời hẹn ước năm xưa
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,358
Động cơ
376,383 Mã lực

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
51
Động cơ
184 Mã lực
Tuổi
20

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
100
Động cơ
462 Mã lực
Tuổi
24
Ko nói j về tuyến 5?
Lần trước ông cựu phó bql nói phải đến 2027 mới khởi công cơ, giờ mới bắt đầu nghiên cứu thì còn lâu mới được
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Ko nói j về tuyến 5?
Lần trước ông cựu phó bql nói phải đến 2027 mới khởi công cơ, giờ mới bắt đầu nghiên cứu thì còn lâu mới được
Đầu năm nay vừa ký giữa HN, Vinaconex và công ty gì cùa TQ để làm tuyến số 5 đấy, các cụ nhanh quên quá
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,022
Động cơ
220,073 Mã lực
Ko nói j về tuyến 5?
Tuyến số 5 duyệt rồi thì làm đi, không cần xin nữa, chờ tin chuyến đi TQ. Cái lạ là sao tuyến số 3 vẫn muốn làm ODA, rồi liệu nó có khớp với tiêu chuẩn metro mới, nội địa hóa metro hay không.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top