mạnh gạo bạo tiềnMuốn giàu như Đông Á phải làm được metro nội địa như các nước Đông Á, còn đi mua mỗi ông một đoạn thì như Thái Lan, indo bây giờ thôi!
mới giải ngân được
mạnh gạo bạo tiềnMuốn giàu như Đông Á phải làm được metro nội địa như các nước Đông Á, còn đi mua mỗi ông một đoạn thì như Thái Lan, indo bây giờ thôi!
Để kỹ sư giỏi lên làm thì may ra còn ra ngô ra khoai, chứ mấy vị làm quản lý nhà nước dán mác kỹ sư, chuyên gia thì toàn vớ vẩn.Chỉ sợ chẳng phải là ko biết gì mà là cố tình nói láo, loại này mới nguy hiểm
Bao giờ dám dũng cảm nhận N-gHN khởi công 2006 chứ ko phải 2011 thì lúc đó may ra mới có sự thay đổi.
Trong cái thớt này còn nhớ có kỹ sư nào bảo là không thể có chuyện vận hành đoạn trên cao trước được vì ga Cầu Giấy không được thiết kế cho việc đó.Để kỹ sư giỏi lên làm thì may ra còn ra ngô ra khoai, chứ mấy vị làm quản lý nhà nước dán mác kỹ sư, chuyên gia thì toàn vớ vẩn.
Tuyến này có nhân vật Lương Xuân Bình làm rộn ràng một thời gian, gửi đơn thư tố cáo khá nhiều nội dung, cả về đấu thầu lẫn vật tư thiết bị.Chỉ sợ chẳng phải là ko biết gì mà là cố tình nói láo, loại này mới nguy hiểm
Bao giờ dám dũng cảm nhận N-gHN khởi công 2006 chứ ko phải 2011 thì lúc đó may ra mới có sự thay đổi.
Đưa ông kỹ sư lên làm quản lý lại giống như vụ BM, đi tù thì cư dân mạng lại bảo cho bác sỹ giỏi lên làm quản lý vừa mất 1 bs giỏi lại thêm 1 quản lý ngu. Kiểu gì cũng nói đượcTrong cái thớt này còn nhớ có kỹ sư nào bảo là không thể có chuyện vận hành đoạn trên cao trước được vì ga Cầu Giấy không được thiết kế cho việc đó.
Ấy vậy các kỹ sư của ta và tư vấn Pháp làm được đấy thây.
Hay gần đây hơn, ngay trước khi vận hành đoạn tên cao ngày 8/8, nhiều ông bảo không thể kịp vì thế lọ thế chai. Nhưng ông chủ tịch HN, là người chả biết quái gì về kỹ thuật, ổng xuống thị sát trực tiếp rồi chốt 2 ngày sau chạy. Vậy cũng chạy đúng hạn ông ấy đưa ra, và sau 1 tuần chưa có sự cố gì xảy ra.
Thế nên để giải bài toán luôn cần giải pháp cứng và mềm đi đôi với nhau. Ông kỹ sư chỉ giỏi kỹ thuật, luôn giải quyết cứng nhắc theo góc nhìn của dân kỹ thuật.
Nhà quản lý có thể không giỏi kỹ thuật bằng ông kỹ sư nhưng lại có thể tìm ra các cách giải quyết ổn thỏa hơn ông kỹ sư.
Qua ga này có đoạn chuyển xuống ngầm tại phố Ngọc Khánh. Có thể ban đầu thiết kế đã có ray chuyển hướng đoạn này rồi? Và em nghĩ đấy là giải pháp duy nhất.Các cụ đi rồi cho em hỏi: Tại ga Cầu giấy thì tàu có ray chuyển hướng ? Ý là tàu chạy từ Nhổn chuyển sang ray song song dừng lại rồi chạy ngược lại về Nhổn ?
Chuyển ngầm xuống chỗ KS Đai U thì có liên quan gì đến ray chuyển hướng nhỉ ? Nếu xong cả tuyến thì chỉ có ga cuối mới có ray chuyển hướng chứ ? Nếu làm ray chuyển hướng ở Cầu giấy là đã dự kiến khai tthác đoạn trên cao trước rồiQua ga này có đoạn chuyển xuống ngầm tại phố Ngọc Khánh. Có thể ban đầu thiết kế đã có ray chuyển hướng đoạn này rồi? Và em nghĩ đấy là giải pháp duy nhất.
Ray chuyển hướng đâyCác cụ đi rồi cho em hỏi: Tại ga Cầu giấy thì tàu có ray chuyển hướng ? Ý là tàu chạy từ Nhổn chuyển sang ray song song dừng lại rồi chạy ngược lại về Nhổn ?
Cụ đi từ Nhổn thì cửa mở bên phải ở các ga, nhưng đến Ga Cầu giấy thì cửa mở bên trái ==>> suy ra có chuyển hướng ở trước ga Cầu Giấy để quay lại Nhổn rồi cụ.Các cụ đi rồi cho em hỏi: Tại ga Cầu giấy thì tàu có ray chuyển hướng ? Ý là tàu chạy từ Nhổn chuyển sang ray song song dừng lại rồi chạy ngược lại về Nhổn ?
Em nghĩ chắc có tiêu chuẩn rồiChuyển hướng thì mỗi 1 đoạn nhất định phải lắp 1 cái chứ nhỉ. Ví vụ tàu gặp sự cố thì các đoàn tàu khác còn chuyển hướng để quay lại ga chứ.
Nó chia thành từng khúc, phân tách bởi các ghi đơn/giao chéo.Chuyển hướng thì mỗi 1 đoạn nhất định phải lắp 1 cái chứ nhỉ. Ví vụ tàu gặp sự cố thì các đoàn tàu khác còn chuyển hướng để quay lại ga chứ.
Đoạn Ngầm có ghỗ nào có ghi đơn/giao chéo không cụ?Nó chia thành từng khúc, phân tách bởi các ghi đơn/giao chéo.
Ví dụ có 1 tàu bị sự cố ở đoạn Minh Khai - Phú Diễn - Cầu Diễn - Lê Đức Thọ thì nguyên cái khoảng này chỉ chạy trên một ray (trừ cái ray có tàu bị sự cố), tức là ray này sẽ cho tàu chạy cả 2 chiều.
Em gửi cái sơ đồ và bố trí ghi cho các cụ dễ hình dung
View attachment 8690346
Kiểu 2 của cụ nói là dùng thẻ NFC à, hay dùng app rồi dùng NFC điện thoại.Thẻ NFC thì phải đăng ký à ? Các hình thức vé tháng thì dùng thẻ như thế nào ?Sắp hết 2 tuần free rồi. Sau đó hành khách sẽ phải mua vé.
Có các loại vé: lượt, ngày, tháng.
Vé lượt thì có 2 kiểu: mua từng lượt nhận token. Khi ra gate thì phải trả lại token, giống như hiện tại. Kiểu 2 là vé trả trước, tức là topup tiền vào tài khoản, khi vào chỉ cần tap vào đầu đọc nfc, và khi ra cũng tap đầu đọc nfc. Hệ thống sẽ tự trừ tiền theo khoảng cách.
Đặc biệt với vé lượt token và thẻ trả trước, hành khách đều có thể mua vé (hoặc topup) bằng thẻ nội địa napas hoặc thẻ tín dụng quốc tế. Kiểu này thuận tiện hơn việc mua vé bằng tiền mặt.
VietinBank là ngân hàng đầu tiên kết nối hệ thống thanh toán bán vé tàu điện tự động với hệ thống thanh toán thẻ ngân hàng | Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam
Hệ thống bán vé tàu điện áp dụng thanh toán thẻ ngân hàng là hệ thống cho phép các hành khách tự thực hiện mua và nạp tiền vào thẻ đi tàu bằng các loại thẻ của VietinBank thông qua các máy bán vé tự động. Hệ thống này sẽ chính thức áp dụng tại tuyến đường sắt số 3 Nhổn – Ga Hà Nội (đoạn trên...www.vietinbank.vn
đoạn ngầm đào 2 ống riêng nên chắc chỉ có ghi chéo ở cuối ga hà nội thôiĐoạn Ngầm có ghỗ nào có ghi đơn/giao chéo không cụ?
E cũng đoán vậy, xem ra nhất quyết phải đợi đến 2027 rồiđoạn ngầm đào 2 ống riêng nên chắc chỉ có ghi chéo ở cuối ga hà nội thôi