[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,060
Động cơ
120,231 Mã lực
Nếu các bác để ý thì sáng nay tàu giảm tốc độ rồi, không còn chạy nhanh và giật như mấy htrc. Có vẻ như thành phố ép phải giảm tốc độ vì nhiều cụ già sợ, ngã trên tàu do tăng tốc quá nhanh
Tăng tốc nhanh nhưng tối đa cũng chỉ 80km/h giống bên CL-HĐ. Khoảng cách các ga quá ngắn để chạy nhanh hơn.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,094
Động cơ
220,233 Mã lực
Nếu các bác để ý thì sáng nay tàu giảm tốc độ rồi, không còn chạy nhanh và giật như mấy htrc. Có vẻ như thành phố ép phải giảm tốc độ vì nhiều cụ già sợ, ngã trên tàu do tăng tốc quá nhanh
cần gì ép ạ, thấy đúng thì làm thôi, điều chỉnh lại 1-2 giây khởi động mỗi ga thì toàn tuyến mất thêm chừng 10-15 giây thôi.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,498
Động cơ
353,263 Mã lực
Tuyến số 2 & tuyến số 6. Bao giờ làm thì chưa biết

IMG_7326.jpeg
Tuyến số 5 là dễ làm nhất vì mấy chục km chạy nổi giữa Đại lộ Thăng Long, không phải giải phóng mặt bằng. Chỉ khó mỗi đoạn ngầm từ BigC TL đến Văn Cao. Hình thư TP đang tìm nhà đầu tư cho tuyến này.
 
Biển số
OF-737959
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
434
Động cơ
110,569 Mã lực
Nhà em cách ga Nhổn 1km. Đến ga ĐH Quốc Gia xuống tàu, rẽ vào công ty ở Tôn Thất Thuyết 2km.
Đi kiểu nào cũng thấy bất tiện. Đành đợi bao giờ mở tuyến mới chạy lên Trôi thì em đi vậy8-}
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
cần gì ép ạ, thấy đúng thì làm thôi, điều chỉnh lại 1-2 giây khởi động mỗi ga thì toàn tuyến mất thêm chừng 10-15 giây thôi.
Ko cụ ơi, sáng nay e thấy nó chạy chậm hẳn cụ ạ. E nhìn vào buồng lái thấy chạy 60 bằng Cát Linh thôi, hôm khai trương lên được 70 cơ, mà hnay tăng tốc từ từ êm lắm. Htrc e đi từ nhà e Cầu diễn lên Cầu Giấy hết 8p mà nay đi hết hơn 10p cụ ạ, vừa sáng nay xong
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,094
Động cơ
220,233 Mã lực
Htrc e đi từ nhà e Cầu diễn lên Cầu Giấy hết 8p mà nay đi hết hơn 10p cụ ạ, vừa sáng nay xong
2 phút thì lại quá nhiều, bằng 20% thời gian rồi, cần làm rõ có phải vì miễn phí mà tàu giảm tốc độ để tiết kiệm điện hay không. :D
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
2 phút thì lại quá nhiều, bằng 20% thời gian rồi, cần làm rõ có phải vì miễn phí mà tàu giảm tốc độ để tiết kiệm điện hay không. :D
Các cụ cứ đi thử xem, hôm trước khai trương 8/8 e đi thì nó chạy tăng tốc nhanh, lên đến 70 thì giữ đều ga kể cả vào khúc cua ga Chùa Hà, gần ga mới phanh đi chậm lại
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,094
Động cơ
220,233 Mã lực
Hoặc là ông Nhổn lúc khai trương cố tình chạy nhanh hơn Cát Linh để lấy tiếng lên báo. Về kỹ thuật thì tốc độ max không hơn gì hơn Cát Linh, là 80 km/h thôi. Ngoài ra có thể lúc cao điểm thì chạy nhanh hơn.
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
Hoặc là ông Nhổn lúc khai trương cố tình chạy nhanh hơn Cát Linh để lấy tiếng lên báo. Về kỹ thuật thì tốc độ max không hơn gì hơn Cát Linh, là 80 km/h thôi. Ngoài ra có thể lúc cao điểm thì chạy nhanh hơn.
Trong video e quay thì tốc độ max lên tới 70
Cát Linh nói là 80 nhưng đấy là tốc độ chạy thử liên động, còn thực tế cũng chỉ 60 thôi
Sáng nay Nhổn nó chạy y như Cát Linh, thậm chí còn êm hơn
Các bác tua từ phút 3:00 trở đi
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
102
Động cơ
462 Mã lực
Tuổi
24
2 phút thì lại quá nhiều, bằng 20% thời gian rồi, cần làm rõ có phải vì miễn phí mà tàu giảm tốc độ để tiết kiệm điện hay không. :D
làm gì có chuyện chênh 2 phút được, tàu được lập trình sẵn thời gian đi và dừng giữa các ga là đúng 2 phút, chờ tàu là 10 phút, nếu tàu chờ khách lâu hơn thì nó sẽ tự tăng tốc để tới nơi đúng giờ đã hẹn còn ít khách đứng đợi nó sẽ đi chậm hơn.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,412
Động cơ
113,834 Mã lực
Nếu các bác để ý thì sáng nay tàu giảm tốc độ rồi, không còn chạy nhanh và giật như mấy htrc. Có vẻ như thành phố ép phải giảm tốc độ vì nhiều cụ già sợ, ngã trên tàu do tăng tốc quá nhanh
Hôm khai trương em nhớ đi ga đầu đến ga cuối mất khoảng 13p40s. Bây giờ cỡ khoảng hơn 15p.

Tưởng giật cục là do tàu châu Âu nó thế, giờ lại giảm thì hóa ra là hạ tiêu chuẩn của châu Âu à =))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,094
Động cơ
220,233 Mã lực
Ngay từ đầu đã công bố tốc độ trung bình 35 km/h kể cả dừng, bằng Cát Linh rồi mà.
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
làm gì có chuyện chênh 2 phút được, tàu được lập trình sẵn thời gian đi và dừng giữa các ga là đúng 2 phút, chờ tàu là 10 phút, nếu tàu chờ khách lâu hơn thì nó sẽ tự tăng tốc để tới nơi đúng giờ đã hẹn còn ít khách đứng đợi nó sẽ đi chậm hơn.
E ước lượng tầm đấy, lúc ở ga Chùa Hà là 8h33, về đến Cầu Diễn là 8h40, cho thêm 2p nữa đi từ Cầu giấy (lúc đấy e quên ko nhìn đt)
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,107
Động cơ
40,903 Mã lực
Sao cái tuyến này nó lại kỳ lạ thế nhỉ, đang Trôi-Nhổn lại ra tận Yên Sở rồi lại về Cầu Diễn?
View attachment 8687055
làm 3 đoạn mà cụ.
- Trôi đến Nhổn (chưa biết bao giờ làm)
- Nhổn đến Ga HN (đang chạy dc đoan trên cao)
- Ga HN tới Yên Sở (chưa làm, cũng chưa biết bao giờ làm)
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,766
Động cơ
-392,889 Mã lực
Trong video e quay thì tốc độ max lên tới 70
Cát Linh nói là 80 nhưng đấy là tốc độ chạy thử liên động, còn thực tế cũng chỉ 60 thôi
Sáng nay Nhổn nó chạy y như Cát Linh, thậm chí còn êm hơn
Các bác tua từ phút 3:00 trở đi
Nên chạy chậm lại tý, 2' tổng toàn tuyến k ảnh hưởng tới người đi lắm chứ chạy như mấy hôm khai mạc phê lắm. Mỗi lần rời ga là cả toa nghiêng ngả. Em xuống tàu phê phê mất 1 lúc vì say
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,144
Động cơ
480,981 Mã lực
Em thấy tàu metro bên kia nó tăng tốc rất nhanh và vào ga nghe tiếng phanh rít rất to. Lúc bắt đầu chạy cũng thấy hơi giật nếu đứng ko vững, nhưng dân họ đi quen nên hầu như đều ko có cảm giác giật mình như ta. Tàu điện trên mặt đất thì chạy từ từ hơn
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,226
Động cơ
504,348 Mã lực
Tăng tốc nhanh nhưng tối đa cũng chỉ 80km/h giống bên CL-HĐ. Khoảng cách các ga quá ngắn để chạy nhanh hơn.
Hoặc là ông Nhổn lúc khai trương cố tình chạy nhanh hơn Cát Linh để lấy tiếng lên báo. Về kỹ thuật thì tốc độ max không hơn gì hơn Cát Linh, là 80 km/h thôi. Ngoài ra có thể lúc cao điểm thì chạy nhanh hơn.
Trong video e quay thì tốc độ max lên tới 70
Cát Linh nói là 80 nhưng đấy là tốc độ chạy thử liên động, còn thực tế cũng chỉ 60 thôi
Sáng nay Nhổn nó chạy y như Cát Linh, thậm chí còn êm hơn
Các bác tua từ phút 3:00 trở đi
Xin cung cấp thông tin cho hội nghị như sau:

Theo hồ sơ kỹ thuật CL-HĐ, từ 0-40 km/h thì gia tốc của nó >0,83 m/s2, còn thằng N-gHN trong khoảng 0-40 km/h thì gia tốc của nó >1,2 m/s2. Như vậy về độ giật cục thì thằng N-gHN lớn hơn rồi.
Muốn giảm cái này không khó, điều chỉnh giảm điện thế là xong.

Về mức độ tiêu chuẩn độ thoải mái hành khách, sẽ đo theo TCVN 11806, có các mức từ Rất thoải mái đến Rất không thoải mải, phụ thuộc theo gia tốc cả 3 phương. Em không có các giá trị đo cụ thể, nhưng ước lượng thằng N-gHN sẽ rơi vào nhóm "Không thoải mái" khi Khởi hành/Dừng.

Về tốc độ thì phụ thuộc khoảng cách ga, thằng N-gHN này các ga cách nhau gần thì chỉ lên tới 70km/h thôi, còn thằng CL-HĐ có mấy đoạn các ga cách nhau xa thì chạy được nhanh hơn, nó lên đến trên 75km/h. Cái này các cụ cứ đo khi tàu chạy trên đường Nguyễn Trãi sẽ thấy. Em đã dành ra 1 tuần ngồi tàu và phát hiện ra cái này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top