[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,158
Động cơ
297,876 Mã lực
Vấn đề ở chỗ là nó phải liên thông vé được từ xe buýt và tàu điện. Vé tàu điện đi rồi vẫn phải dùng được tiếp cho xe buýt (trong khoảng 1h) để nối chuyến, trung chuyển. Ché mất 15k đi tàu điện, đến nơi lại thêm 7k đi xe buýt nữa thì nhiều người ngồi luôn xe buýt cho tiện. Các nước vé họ liên thông, hoặc dùng chung thẻ, riêng mình cả 2 thứ vẫn riêng biệt. Đặc biệt cái kiểu lên xe xé vé như xe buýt chắc vẫn giữ nguyên từ cách đây 50 năm, mặc cho khoa học công nghệ phát triển, vẫn một ông phụ xe ngồi kệch cỡm trên xe xé vé.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,076
Động cơ
135,420 Mã lực
Vấn đề ở chỗ là nó phải liên thông vé được từ xe buýt và tàu điện. Vé tàu điện đi rồi vẫn phải dùng được tiếp cho xe buýt (trong khoảng 1h) để nối chuyến, trung chuyển. Ché mất 15k đi tàu điện, đến nơi lại thêm 7k đi xe buýt nữa thì nhiều người ngồi luôn xe buýt cho tiện. Các nước vé họ liên thông, hoặc dùng chung thẻ, riêng mình cả 2 thứ vẫn riêng biệt. Đặc biệt cái kiểu lên xe xé vé như xe buýt chắc vẫn giữ nguyên từ cách đây 50 năm, mặc cho khoa học công nghệ phát triển, vẫn một ông phụ xe ngồi kệch cỡm trên xe xé vé.
Cầu nhiều sẽ dần có cung thôi cụ.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
629
Động cơ
46,518 Mã lực
Vấn đề ở chỗ là nó phải liên thông vé được từ xe buýt và tàu điện. Vé tàu điện đi rồi vẫn phải dùng được tiếp cho xe buýt (trong khoảng 1h) để nối chuyến, trung chuyển. Ché mất 15k đi tàu điện, đến nơi lại thêm 7k đi xe buýt nữa thì nhiều người ngồi luôn xe buýt cho tiện. Các nước vé họ liên thông, hoặc dùng chung thẻ, riêng mình cả 2 thứ vẫn riêng biệt. Đặc biệt cái kiểu lên xe xé vé như xe buýt chắc vẫn giữ nguyên từ cách đây 50 năm, mặc cho khoa học công nghệ phát triển, vẫn một ông phụ xe ngồi kệch cỡm trên xe xé vé.
Các nước mà cụ nói đến là các nước thu nhập cao hoặc cũng là TB cao. Mấy nước ở mức thu nhập TB thấp như mình cũng đâu đã làm được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Các nước mà cụ nói đến là các nước thu nhập cao hoặc cũng là TB cao. Mấy nước ở mức thu nhập TB thấp như mình cũng đâu đã làm được.
do trình độ thôi, làm sao kết nối VNid, gia đình văn hóa được giảm vé tàu! >:)
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,049
Động cơ
37,554 Mã lực
Tuổi
37
Vấn đề ở chỗ là nó phải liên thông vé được từ xe buýt và tàu điện. Vé tàu điện đi rồi vẫn phải dùng được tiếp cho xe buýt (trong khoảng 1h) để nối chuyến, trung chuyển. Ché mất 15k đi tàu điện, đến nơi lại thêm 7k đi xe buýt nữa thì nhiều người ngồi luôn xe buýt cho tiện. Các nước vé họ liên thông, hoặc dùng chung thẻ, riêng mình cả 2 thứ vẫn riêng biệt. Đặc biệt cái kiểu lên xe xé vé như xe buýt chắc vẫn giữ nguyên từ cách đây 50 năm, mặc cho khoa học công nghệ phát triển, vẫn một ông phụ xe ngồi kệch cỡm trên xe xé vé.
Trung tâm quản lý giao thông công cộng Hà Nội (quản lý hệ thống vé, phát hành vé) cho toàn mạng lưới xe buýt trợ giá và 2 tuyến tàu điện đang thí điểm vé xe buýt điện tử rồi cụ nhé.
Hơn 20 tuyến bus thí điểm của Transerco + 10 tuyến Vinbus đã dùng máy bán vé rồi, không còn xé vé nữa. Máy này có thể đọc các loại thẻ vé tháng vật lý và cả vé tháng điện tử ảo trên smartphone.

Việc các đầu đọc thẻ tại cửa nhà ga tàu điện có thể đọc được thẻ vé tháng vật lý của xe buýt có thể sẽ được làm sớm thôi. Vì cùng do một Trung tâm này quản lý mà.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,380
Động cơ
481,308 Mã lực
Vấn đề ở chỗ là nó phải liên thông vé được từ xe buýt và tàu điện. Vé tàu điện đi rồi vẫn phải dùng được tiếp cho xe buýt (trong khoảng 1h) để nối chuyến, trung chuyển. Ché mất 15k đi tàu điện, đến nơi lại thêm 7k đi xe buýt nữa thì nhiều người ngồi luôn xe buýt cho tiện. Các nước vé họ liên thông, hoặc dùng chung thẻ, riêng mình cả 2 thứ vẫn riêng biệt. Đặc biệt cái kiểu lên xe xé vé như xe buýt chắc vẫn giữ nguyên từ cách đây 50 năm, mặc cho khoa học công nghệ phát triển, vẫn một ông phụ xe ngồi kệch cỡm trên xe xé vé.
Em nghe đề án vé điện tử kiểu quẹt từ cách đây hơn 10 năm rồi nhưng chẳng thấy đâu cả. Nay càng có nhiều phương tiện mà cứ mỗi ông một kiểu vé thì rõ ràng là tụt hậu. Không thể đổ cho các DA được phê duyệt trước đó nên ko thể liên thông được. Trượt giá DA đến hàng trăm tỷ, nghìn tỷ thì cái liên thông vé chỉ là muỗi
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Trung tâm quản lý giao thông công cộng Hà Nội (quản lý hệ thống vé, phát hành vé) cho toàn mạng lưới xe buýt trợ giá và 2 tuyến tàu điện đang thí điểm vé xe buýt điện tử rồi cụ nhé.
Hơn 20 tuyến bus thí điểm của Transerco + 10 tuyến Vinbus đã dùng máy bán vé rồi, không còn xé vé nữa. Máy này có thể đọc các loại thẻ vé tháng vật lý và cả vé tháng điện tử ảo trên smartphone.

Việc các đầu đọc thẻ tại cửa nhà ga tàu điện có thể đọc được thẻ vé tháng vật lý của xe buýt có thể sẽ được làm sớm thôi. Vì cùng do một Trung tâm này quản lý mà.
20 tuyến vưỡn vậy .
tiền mặt và xé vé , in từ máy .
hết vẹo .


Sài gòn mới đang thử bỏ nv xé vé . mua trực tiếp
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,808
Động cơ
400,525 Mã lực
E dân ngoại đạo hỏi chút, khoan đến đâu là lắp ray đến đấy hả các cụ?
Theo như em xem trên mấy kênh khoa học thì khoan đến đâu người ta lắp ngay các đoạn lòng ống bằng bê tông đúc sẵn để chống sập hầm. Ray thì còn lâu mới lắp.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Theo như em xem trên mấy kênh khoa học thì khoan đến đâu người ta lắp ngay các đoạn lòng ống bằng bê tông đúc sẵn để chống sập hầm. Ray thì còn lâu mới lắp.
Gọi là vỏ hầm ạ
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,494
Động cơ
376,373 Mã lực
Theo như em xem trên mấy kênh khoa học thì khoan đến đâu người ta lắp ngay các đoạn lòng ống bằng bê tông đúc sẵn để chống sập hầm. Ray thì còn lâu mới lắp.
Vậy là TBM chạy trên đáy dưới của vỏ hầm chứ ko phải chạy trên ray hầy
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vậy là TBM chạy trên đáy dưới của vỏ hầm chứ ko phải chạy trên ray hầy
Có ray tạm để lắp băng chuyền vận chuyển đất ra, vận chuyển vỏ hầm vào. Đấy là đốt sau thôi.
Đốt đầu của máy là khiên đào đốt đẩy và đốt lắp vỏ hầm.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,494
Động cơ
376,373 Mã lực

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Tuyến số 2) có tổng chiều dài tuyến 11,5 km, trong đó đoạn đi ngầm dài 8,9 km; đoạn đi trên cao dài 2,6 km. Dự án có 1 depot tại Xuân Đỉnh diện tích 17,5 ha, 3 ga trên cao và 7 ga ngầm, 10 đoàn tàu; đường sắt đôi khổ 1.435mm.
Tổng mức đầu tư ban đầu của dự án là 19.555 tỷ đồng (tương đương 131.023 triệu Yên Nhật). Tổng mức đầu tư dự kiến điều chỉnh là 35.588 tỷ đồng (tương đương 200.744 triệu Yên Nhật), sử dụng vốn ODA của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2009 - 2015. Dự án đang dự kiến điều chỉnh hoàn thành đưa vào khai thác 2029 và 2 năm đào tạo vận hành đến năm 2031 theo đề nghị của UBND Tp.Hà Nội.
Hiện công tác giải phóng mặt bằng tại dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo cơ bản thực hiện xong các ga và đoạn tuyến trên cao và 5/7 ga ngầm. Khu Depot đã thực hiện xong giải phóng mặt bằng đất nông nghiệp, đất ở chưa thực hiện
Do dự án chưa được điều chỉnh chủ trương đầu tư nên không thực hiện được việc ký kết Hiệp định vay, theo ý kiến của Bộ Tài chính và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA chỉ thực hiện việc ký kết Hiệp định vay sau khi dự án điều chỉnh được phê duyệt.
Đồng thời, chưa nghiên cứu bổ sung thiết kế cơ sở, chi phí cho đoạn tuyến từ ga C8 đến ga C10 theo phương án ga C9 điều chỉnh. Đại sứ quán Nhật Bản chỉ đồng ý huy động tư vấn để triển khai nghiên cứu sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.
Vào tháng 5/2024, UBND Tp.Hà Nội đã trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, với hy vọng sớm kích hoạt lại quá trình triển khai tuyến đường sắt đô thị thứ 3 trên địa bàn Thủ đô.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
694
Động cơ
41,048 Mã lực
Tuổi
34

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (Tuyến số 2) có tổng chiều dài tuyến 11,5 km, trong đó đoạn đi ngầm dài 8,9 km; đoạn đi trên cao dài 2,6 km. Dự án có 1 depot tại Xuân Đỉnh diện tích 17,5 ha, 3 ga trên cao và 7 ga ngầm, 10 đoàn tàu; đường sắt đôi khổ 1.435mm.
Tổng mức đầu tư ban đầu của dự án là 19.555 tỷ đồng (tương đương 131.023 triệu Yên Nhật). Tổng mức đầu tư dự kiến điều chỉnh là 35.588 tỷ đồng (tương đương 200.744 triệu Yên Nhật), sử dụng vốn ODA của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2009 - 2015. Dự án đang dự kiến điều chỉnh hoàn thành đưa vào khai thác 2029 và 2 năm đào tạo vận hành đến năm 2031 theo đề nghị của UBND Tp.Hà Nội.
Hiện công tác giải phóng mặt bằng tại dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo cơ bản thực hiện xong các ga và đoạn tuyến trên cao và 5/7 ga ngầm. Khu Depot đã thực hiện xong giải phóng mặt bằng đất nông nghiệp, đất ở chưa thực hiện
Do dự án chưa được điều chỉnh chủ trương đầu tư nên không thực hiện được việc ký kết Hiệp định vay, theo ý kiến của Bộ Tài chính và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA chỉ thực hiện việc ký kết Hiệp định vay sau khi dự án điều chỉnh được phê duyệt.
Đồng thời, chưa nghiên cứu bổ sung thiết kế cơ sở, chi phí cho đoạn tuyến từ ga C8 đến ga C10 theo phương án ga C9 điều chỉnh. Đại sứ quán Nhật Bản chỉ đồng ý huy động tư vấn để triển khai nghiên cứu sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.
Vào tháng 5/2024, UBND Tp.Hà Nội đã trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, với hy vọng sớm kích hoạt lại quá trình triển khai tuyến đường sắt đô thị thứ 3 trên địa bàn Thủ đô.
Chờ tuyến BTST đi vào vận hành rồi phê duyệt chủ trương đầu tư tuyến số 2 này. Lúc đó đá bọn Nhật ra mà không sợ nó phá tuyến BTST nữa, HN sẽ làm theo phương án tự chủ.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,670
Động cơ
-391,453 Mã lực
Sao cái tuyến này nó lại kỳ lạ thế nhỉ, đang Trôi-Nhổn lại ra tận Yên Sở rồi lại về Cầu Diễn?
1723688614517.png
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
303
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
Nếu các bác để ý thì sáng nay tàu giảm tốc độ rồi, không còn chạy nhanh và giật như mấy htrc. Có vẻ như thành phố ép phải giảm tốc độ vì nhiều cụ già sợ, ngã trên tàu do tăng tốc quá nhanh
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
tuyến Hòa Lạc mới là tuyến tiếp theo, các tuyến còn lại thì là 1 đợt khởi công lớn, bùng nổ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top