[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
652
Động cơ
39,702 Mã lực
Tuổi
34
Chỉ sợ chẳng phải là ko biết gì mà là cố tình nói láo, loại này mới nguy hiểm :-s

Bao giờ dám dũng cảm nhận N-gHN khởi công 2006 chứ ko phải 2011 thì lúc đó may ra mới có sự thay đổi.
Để kỹ sư giỏi lên làm thì may ra còn ra ngô ra khoai, chứ mấy vị làm quản lý nhà nước dán mác kỹ sư, chuyên gia thì toàn vớ vẩn.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,108
Động cơ
40,910 Mã lực
Đoạn trên cao đã chạy. Các bác chuyển nguồn lực soi vào đoạn ngầm để thúc các bác làm cho nhanh đê thôi :)
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Để kỹ sư giỏi lên làm thì may ra còn ra ngô ra khoai, chứ mấy vị làm quản lý nhà nước dán mác kỹ sư, chuyên gia thì toàn vớ vẩn.
Trong cái thớt này còn nhớ có kỹ sư nào bảo là không thể có chuyện vận hành đoạn trên cao trước được vì ga Cầu Giấy không được thiết kế cho việc đó.

Ấy vậy các kỹ sư của ta và tư vấn Pháp làm được đấy thây.

Hay gần đây hơn, ngay trước khi vận hành đoạn tên cao ngày 8/8, nhiều ông bảo không thể kịp vì thế lọ thế chai. Nhưng ông chủ tịch HN, là người chả biết quái gì về kỹ thuật, ổng xuống thị sát trực tiếp rồi chốt 2 ngày sau chạy. Vậy cũng chạy đúng hạn ông ấy đưa ra, và sau 1 tuần chưa có sự cố gì xảy ra.

Thế nên để giải bài toán luôn cần giải pháp cứng và mềm đi đôi với nhau. Ông kỹ sư chỉ giỏi kỹ thuật, luôn giải quyết cứng nhắc theo góc nhìn của dân kỹ thuật.

Nhà quản lý có thể không giỏi kỹ thuật bằng ông kỹ sư nhưng lại có thể tìm ra các cách giải quyết ổn thỏa hơn ông kỹ sư.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,232
Động cơ
504,382 Mã lực
Chỉ sợ chẳng phải là ko biết gì mà là cố tình nói láo, loại này mới nguy hiểm :-s

Bao giờ dám dũng cảm nhận N-gHN khởi công 2006 chứ ko phải 2011 thì lúc đó may ra mới có sự thay đổi.
Tuyến này có nhân vật Lương Xuân Bình làm rộn ràng một thời gian, gửi đơn thư tố cáo khá nhiều nội dung, cả về đấu thầu lẫn vật tư thiết bị.

Nhưng thẳng thắn nhìn nhận VN chưa có Công ty tư vấn đủ năng lực, mà thằng Systra cũng mất dạy, nó thay đổi thiết kế tùm lum, đưa ra một sản phẩm không đạt yêu cầu theo đề bài (QĐ phê duyệt, các QCVN) mà vẫn phải chấp nhận nghiệm thu.
Khi công khai cái đề xuất Giấy phép môi trường, Ban quản lý dùng lý lẽ lươn khươn thế mà vẫn qua thì chứng tỏ cơ quan chức năng cũng ngậm bồ hòn làm ngọt rồi.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,775
Động cơ
-392,674 Mã lực
Trong cái thớt này còn nhớ có kỹ sư nào bảo là không thể có chuyện vận hành đoạn trên cao trước được vì ga Cầu Giấy không được thiết kế cho việc đó.

Ấy vậy các kỹ sư của ta và tư vấn Pháp làm được đấy thây.

Hay gần đây hơn, ngay trước khi vận hành đoạn tên cao ngày 8/8, nhiều ông bảo không thể kịp vì thế lọ thế chai. Nhưng ông chủ tịch HN, là người chả biết quái gì về kỹ thuật, ổng xuống thị sát trực tiếp rồi chốt 2 ngày sau chạy. Vậy cũng chạy đúng hạn ông ấy đưa ra, và sau 1 tuần chưa có sự cố gì xảy ra.

Thế nên để giải bài toán luôn cần giải pháp cứng và mềm đi đôi với nhau. Ông kỹ sư chỉ giỏi kỹ thuật, luôn giải quyết cứng nhắc theo góc nhìn của dân kỹ thuật.

Nhà quản lý có thể không giỏi kỹ thuật bằng ông kỹ sư nhưng lại có thể tìm ra các cách giải quyết ổn thỏa hơn ông kỹ sư.
Đưa ông kỹ sư lên làm quản lý lại giống như vụ BM, đi tù thì cư dân mạng lại bảo cho bác sỹ giỏi lên làm quản lý vừa mất 1 bs giỏi lại thêm 1 quản lý ngu. Kiểu gì cũng nói được
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,145
Động cơ
481,018 Mã lực
Các cụ đi rồi cho em hỏi: Tại ga Cầu giấy thì tàu có ray chuyển hướng ? Ý là tàu chạy từ Nhổn chuyển sang ray song song dừng lại rồi chạy ngược lại về Nhổn ?
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,061
Động cơ
135,456 Mã lực
Các cụ đi rồi cho em hỏi: Tại ga Cầu giấy thì tàu có ray chuyển hướng ? Ý là tàu chạy từ Nhổn chuyển sang ray song song dừng lại rồi chạy ngược lại về Nhổn ?
Qua ga này có đoạn chuyển xuống ngầm tại phố Ngọc Khánh. Có thể ban đầu thiết kế đã có ray chuyển hướng đoạn này rồi? Và em nghĩ đấy là giải pháp duy nhất.
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
819
Động cơ
56,939 Mã lực
Tuổi
35
Qua ga này có đoạn chuyển xuống ngầm tại phố Ngọc Khánh. Có thể ban đầu thiết kế đã có ray chuyển hướng đoạn này rồi? Và em nghĩ đấy là giải pháp duy nhất.
Chuyển ngầm xuống chỗ KS Đai U thì có liên quan gì đến ray chuyển hướng nhỉ ? Nếu xong cả tuyến thì chỉ có ga cuối mới có ray chuyển hướng chứ ? Nếu làm ray chuyển hướng ở Cầu giấy là đã dự kiến khai tthác đoạn trên cao trước rồi
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,108
Động cơ
40,910 Mã lực
Các cụ đi rồi cho em hỏi: Tại ga Cầu giấy thì tàu có ray chuyển hướng ? Ý là tàu chạy từ Nhổn chuyển sang ray song song dừng lại rồi chạy ngược lại về Nhổn ?
Cụ đi từ Nhổn thì cửa mở bên phải ở các ga, nhưng đến Ga Cầu giấy thì cửa mở bên trái ==>> suy ra có chuyển hướng ở trước ga Cầu Giấy để quay lại Nhổn rồi cụ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,815
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chuyển hướng thì mỗi 1 đoạn nhất định phải lắp 1 cái chứ nhỉ. Ví vụ tàu gặp sự cố thì các đoàn tàu khác còn chuyển hướng để quay lại ga chứ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,146
Động cơ
220,381 Mã lực
tàu nó đi lùi về ga được mà, vẽ rắn làm gì.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,232
Động cơ
504,382 Mã lực
Chuyển hướng thì mỗi 1 đoạn nhất định phải lắp 1 cái chứ nhỉ. Ví vụ tàu gặp sự cố thì các đoàn tàu khác còn chuyển hướng để quay lại ga chứ.
Nó chia thành từng khúc, phân tách bởi các ghi đơn/giao chéo.
Ví dụ có 1 tàu bị sự cố ở đoạn Minh Khai - Phú Diễn - Cầu Diễn - Lê Đức Thọ thì nguyên cái khoảng này chỉ chạy trên một ray (trừ cái ray có tàu bị sự cố), tức là ray này sẽ cho tàu chạy cả 2 chiều.
Em gửi cái sơ đồ và bố trí ghi cho các cụ dễ hình dung
Sododoantrencao.jpg
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
Nó chia thành từng khúc, phân tách bởi các ghi đơn/giao chéo.
Ví dụ có 1 tàu bị sự cố ở đoạn Minh Khai - Phú Diễn - Cầu Diễn - Lê Đức Thọ thì nguyên cái khoảng này chỉ chạy trên một ray (trừ cái ray có tàu bị sự cố), tức là ray này sẽ cho tàu chạy cả 2 chiều.
Em gửi cái sơ đồ và bố trí ghi cho các cụ dễ hình dung
View attachment 8690346
Đoạn Ngầm có ghỗ nào có ghi đơn/giao chéo không cụ?
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,034
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Sắp hết 2 tuần free rồi. Sau đó hành khách sẽ phải mua vé.

Có các loại vé: lượt, ngày, tháng.
Vé lượt thì có 2 kiểu: mua từng lượt nhận token. Khi ra gate thì phải trả lại token, giống như hiện tại. Kiểu 2 là vé trả trước, tức là topup tiền vào tài khoản, khi vào chỉ cần tap vào đầu đọc nfc, và khi ra cũng tap đầu đọc nfc. Hệ thống sẽ tự trừ tiền theo khoảng cách.

Đặc biệt với vé lượt token và thẻ trả trước, hành khách đều có thể mua vé (hoặc topup) bằng thẻ nội địa napas hoặc thẻ tín dụng quốc tế. Kiểu này thuận tiện hơn việc mua vé bằng tiền mặt.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,927
Động cơ
297,685 Mã lực
Sắp hết 2 tuần free rồi. Sau đó hành khách sẽ phải mua vé.

Có các loại vé: lượt, ngày, tháng.
Vé lượt thì có 2 kiểu: mua từng lượt nhận token. Khi ra gate thì phải trả lại token, giống như hiện tại. Kiểu 2 là vé trả trước, tức là topup tiền vào tài khoản, khi vào chỉ cần tap vào đầu đọc nfc, và khi ra cũng tap đầu đọc nfc. Hệ thống sẽ tự trừ tiền theo khoảng cách.

Đặc biệt với vé lượt token và thẻ trả trước, hành khách đều có thể mua vé (hoặc topup) bằng thẻ nội địa napas hoặc thẻ tín dụng quốc tế. Kiểu này thuận tiện hơn việc mua vé bằng tiền mặt.
Kiểu 2 của cụ nói là dùng thẻ NFC à, hay dùng app rồi dùng NFC điện thoại.Thẻ NFC thì phải đăng ký à ? Các hình thức vé tháng thì dùng thẻ như thế nào ?
Sao không tích hợp nhận luôn NFC của thẻ bank luôn nhỉ, giờ rất nhiều thẻ bank có sẵn chức năng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top