[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
288
Động cơ
196,901 Mã lực
Tuổi
34
Xin cung cấp thông tin cho hội nghị như sau:

Theo hồ sơ kỹ thuật CL-HĐ, từ 0-40 km/h thì gia tốc của nó >0,83 m/s2, còn thằng N-gHN trong khoảng 0-40 km/h thì gia tốc của nó >1,2 m/s2. Như vậy về độ giật cục thì thằng N-gHN lớn hơn rồi.
Muốn giảm cái này không khó, điều chỉnh giảm điện thế là xong.

Về mức độ tiêu chuẩn độ thoải mái hành khách, sẽ đo theo TCVN 11806, có các mức từ Rất thoải mái đến Rất không thoải mải, phụ thuộc theo gia tốc cả 3 phương. Em không có các giá trị đo cụ thể, nhưng ước lượng thằng N-gHN sẽ rơi vào nhóm "Không thoải mái" khi Khởi hành/Dừng.

Về tốc độ thì phụ thuộc khoảng cách ga, thằng N-gHN này các ga cách nhau gần thì chỉ lên tới 70km/h thôi, còn thằng CL-HĐ có mấy đoạn các ga cách nhau xa thì chạy được nhanh hơn, nó lên đến trên 75km/h. Cái này các cụ cứ đo khi tàu chạy trên đường Nguyễn Trãi sẽ thấy. Em đã dành ra 1 tuần ngồi tàu và phát hiện ra cái này.
Cái mà cụ nói chính là cái mà e nói ở trên đấy, thằng Nhổn nó điều chỉnh điện để giảm bớt giật cục khi gia tốc, nhưng do các ga quá gần nhau nên với kiểu gia tốc nhẹ nhàng thì ko thể chạy theo đúng tốc độ 70 được. Đoạn nhanh nhất chỉ đc 60
 

Roseday

Xe tải
Biển số
OF-816567
Ngày cấp bằng
27/7/22
Số km
320
Động cơ
6,085 Mã lực
Chính ra Hà Nội sau 2 tuyến thành công ntn thì phải làm luôn tuyến vào Hoàn Kiếm, triển khai ngay cái tuyến mà đi qua vườn hoa Hàng Đậu vs tuyến có ga ngầm ở tượng đài vua Lê.
2 tuyến đang sử dụng chỉ là tuyến phục vụ Hà Nội mở rộng. Thiếu tuyến Hà Nội trung tâm quả là thiếu sót.
Giờ phải dồn tiền làm ngay làm gấp mới xứng tầm thủ đô.
em lạy cụ, thế thì Hồ Gươm 1m2-8 người đứng 😅
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,280
Động cơ
634,251 Mã lực
Nơi ở
3801
Dân mình chưa quen đi tàu metro nên chưa quen giật thôi.
Đi tàu nc nào chả giật, ngay cả tàu Nhật mới hơn tàu Pháp mà em đi tàu Nhật cũng phải bám tay treo vít căng cả tay mỗi lần nó vài cua hay dừng. Có mà chúi cả người luôn.
Mình đã đi sau thì chớ nhưng cứ hay đòi hỏi, soi từ cái khe tiếp giáp vs ke ga soi đi, có ông thò cả chân vào rồi kêu dễ lọt khe. Đến mệt!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Dân mình chưa quen đi tàu metro nên chưa quen giật thôi.
Đi tàu nc nào chả giật, ngay cả tàu Nhật mới hơn tàu Pháp mà em đi tàu Nhật cũng phải bám tay treo vít căng cả tay mỗi lần nó vài cua hay dừng. Có mà chúi cả người luôn.
Mình đã đi sau thì chớ nhưng cứ hay đòi hỏi, soi từ cái khe tiếp giáp vs ke ga soi đi, có ông thò cả chân vào rồi kêu dễ lọt khe. Đến mệt!
Cái khe hở giữa ke ga và sàn tàu là có tiêu chuẩn đấy. Cái khe này để bảo đảm người đi xe lăn có thể lên xuống tàu mà không gặp trở ngại. Và rất nhiều tuyến phải cải thiện ke ga hoặc gắn thêm miếng tiếp giáp cửa tàu để cái khe này đạt chuẩn.

Ví dụ cụ thể nhất là thằng Nhổn - ga HN phải gắn thêm cái tấm đen đen dưới cửa tàu để bảo đảm trong ngưỡng đấy.


Còn vụ khởi hành hay Dừng bị giật cục thì châu Âu chia theo ngưỡng để đánh giá mức độ thoải mái hành khách. Mấy ông phát biểu trên truyền thông là tàu chạy giật cục là "theo tiêu chuẩn châu Âu" thì lộ ra chẳng biết gì về tiêu chuẩn châu Âu cả. Châu Âu hướng dẫn cách xác định mức độ thoải mái và xếp hạng, mà cái TCVN 11806 dịch từ tiêu chuẩn châu Âu về đấy.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,750
Động cơ
-393,075 Mã lực
Dân mình chưa quen đi tàu metro nên chưa quen giật thôi.
Đi tàu nc nào chả giật, ngay cả tàu Nhật mới hơn tàu Pháp mà em đi tàu Nhật cũng phải bám tay treo vít căng cả tay mỗi lần nó vài cua hay dừng. Có mà chúi cả người luôn.
Mình đã đi sau thì chớ nhưng cứ hay đòi hỏi, soi từ cái khe tiếp giáp vs ke ga soi đi, có ông thò cả chân vào rồi kêu dễ lọt khe. Đến mệt!
Có ai so với Nhật, Pháp đâu mà là so sánh 2 tuyến đang chạy tại VN thì thẳng Nhổn khó chịu hơn hẳn. Thay đổi được để dễ chịu như CL-HĐ thì tốt hơn chứ cớ sao phải nghĩ là có tàu đi là tốt rồi, khổ tí cố mà chịu nhỉ. Nếu nó không thay đổi được thì mới cần chấp nhận. Tổng toàn tuyến mà chậm 2' cá nhân em đánh giá là không quá lớn
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,423
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Dân mình chưa quen đi tàu metro nên chưa quen giật thôi.
Đi tàu nc nào chả giật, ngay cả tàu Nhật mới hơn tàu Pháp mà em đi tàu Nhật cũng phải bám tay treo vít căng cả tay mỗi lần nó vài cua hay dừng. Có mà chúi cả người luôn.
Mình đã đi sau thì chớ nhưng cứ hay đòi hỏi, soi từ cái khe tiếp giáp vs ke ga soi đi, có ông thò cả chân vào rồi kêu dễ lọt khe. Đến mệt!
CL - HĐ chạy êm, ko bị giật cục, đi rất dễ chịu ạ.

Tàu Nhật nó bị ép về thời gian, sai số thời gian tính đến 10 giây, sai số chỗ đỗ tính bằng cm, nên chạy giật cục và lắc ghê gớm. Nghề lái tàu ở Nhật cực kỳ áp lực.
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
100
Động cơ
462 Mã lực
Tuổi
24
sao 2 tuyến cát linh hà đông và nhổn ga hà nội đều là của hà nội mà 1 bên lại mua báo để so sánh và hạ bệ bên kia vậy?
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,358
Động cơ
376,388 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,023
Động cơ
220,073 Mã lực
sao 2 tuyến cát linh hà đông và nhổn ga hà nội đều là của hà nội mà 1 bên lại mua báo để so sánh và hạ bệ bên kia vậy?
cả 3 ông chê lẫn nhau vì ai thắng là sẽ có phần to nhất trong 1.000 km metro từ nay về sau. À hình như riêng ông Cát Linh không có tiền "mua" báo.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,429 Mã lực
Tuổi
37
Chỉ có mấy ông óp phơ dở hơi mới đi so sánh mấy tuyến này với nhau thôi. Đọc mắc mệt.
 

lê trường 1989

Xe đạp
Biển số
OF-728062
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
43
Động cơ
73,429 Mã lực
Tuổi
35
cả 3 ông chê lẫn nhau vì ai thắng là sẽ có phần to nhất trong 1.000 km metro từ nay về sau. À hình như riêng ông Cát Linh không có tiền "mua" báo.
Muốn giàu như Đông Á phải làm được metro nội địa như các nước Đông Á, còn đi mua mỗi ông một đoạn thì như Thái Lan, indo bây giờ thôi!
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,051
Động cơ
120,231 Mã lực
cả 3 ông chê lẫn nhau vì ai thắng là sẽ có phần to nhất trong 1.000 km metro từ nay về sau. À hình như riêng ông Cát Linh không có tiền "mua" báo.
Thống nhất tiêu chuẩn kết nối chung, thẻ (và tín hiệu đọc thẻ)... cho các ông ý theo rồi tự cạnh tranh.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,032
Động cơ
37,429 Mã lực
Tuổi
37
trên báo đấy chứ, rồi còn so sánh số người đi trong 4 ngày đầu để làm cái gì không rõ.
Báo nó so số lượng người đi giữa 2 tuyến, cũng là một cách để truyền thông tới mọi người rằng, rất nhiều người quan tâm tới loại hình giao thông công cộng này. Như vậy thời gian, tiền bạc, sự bất tiện trong 14 năm xây tuyến này không hề lãng phí.

Điều đó sẽ làm cho đề án tổng thể xây dựng ĐSĐT của Hà Nội đang được HĐND TP Hà Nội xem xét sẽ có cơ sở ủng hộ vững chắc hơn.

Chứ cứ lèo tèo vài người đi thì bố ai duyệt cho
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,211
Động cơ
504,414 Mã lực
Ở đây xuất hiện vấn đề là ông Ban quản lý đường sắt lẫn ông giám đốc HN metro càng nói càng lộ ra chẳng biết qué gì về đường sắt cả. (Dụ theo phóng viên VTV kêu tàu Nhổn chạy nhanh hơn tàu Cát Linh :)) 70km/h đòi nhanh hơn 78km/h??? )

Khi HN sắp được giao trọng trách hoàn thành mấy trăm km thì liệu có bị đối tác nó lừa không. Không nắm được gì về đường sắt như mấy vị kia thì dễ bị nó lừa lắm. Nhãn tiền là thiết kế chưa tối ưu, phải điều chỉnh thiết kế dẫn đến đội vốn, phải điều chỉnh thay đổi vật tư thiết bị, phải tăng chi phí vận hành bảo dưỡng,...
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,387
Động cơ
113,603 Mã lực
Ở đây xuất hiện vấn đề là ông Ban quản lý đường sắt lẫn ông giám đốc HN metro càng nói càng lộ ra chẳng biết qué gì về đường sắt cả. (Dụ theo phóng viên VTV kêu tàu Nhổn chạy nhanh hơn tàu Cát Linh :)) 70km/h đòi nhanh hơn 78km/h??? )

Khi HN sắp được giao trọng trách hoàn thành mấy trăm km thì liệu có bị đối tác nó lừa không. Không nắm được gì về đường sắt như mấy vị kia thì dễ bị nó lừa lắm. Nhãn tiền là thiết kế chưa tối ưu, phải điều chỉnh thiết kế dẫn đến đội vốn, phải điều chỉnh thay đổi vật tư thiết bị, phải tăng chi phí vận hành bảo dưỡng,...
Chỉ sợ chẳng phải là ko biết gì mà là cố tình nói láo, loại này mới nguy hiểm :-s

Bao giờ dám dũng cảm nhận N-gHN khởi công 2006 chứ ko phải 2011 thì lúc đó may ra mới có sự thay đổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top