Xin cung cấp thông tin cho hội nghị như sau:
Theo hồ sơ kỹ thuật CL-HĐ, từ 0-40 km/h thì gia tốc của nó >0,83 m/s2, còn thằng N-gHN trong khoảng 0-40 km/h thì gia tốc của nó >1,2 m/s2. Như vậy về độ giật cục thì thằng N-gHN lớn hơn rồi.
Muốn giảm cái này không khó, điều chỉnh giảm điện thế là xong.
Về mức độ tiêu chuẩn độ thoải mái hành khách, sẽ đo theo TCVN 11806, có các mức từ Rất thoải mái đến Rất không thoải mải, phụ thuộc theo gia tốc cả 3 phương. Em không có các giá trị đo cụ thể, nhưng ước lượng thằng N-gHN sẽ rơi vào nhóm "Không thoải mái" khi Khởi hành/Dừng.
Về tốc độ thì phụ thuộc khoảng cách ga, thằng N-gHN này các ga cách nhau gần thì chỉ lên tới 70km/h thôi, còn thằng CL-HĐ có mấy đoạn các ga cách nhau xa thì chạy được nhanh hơn, nó lên đến trên 75km/h. Cái này các cụ cứ đo khi tàu chạy trên đường Nguyễn Trãi sẽ thấy. Em đã dành ra 1 tuần ngồi tàu và phát hiện ra cái này.