[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,702
Động cơ
393,313 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chính ra Hà Nội sau 2 tuyến thành công ntn thì phải làm luôn tuyến vào Hoàn Kiếm, triển khai ngay cái tuyến mà đi qua vườn hoa Hàng Đậu vs tuyến có ga ngầm ở tượng đài vua Lê.
2 tuyến đang sử dụng chỉ là tuyến phục vụ Hà Nội mở rộng. Thiếu tuyến Hà Nội trung tâm quả là thiếu sót.
Giờ phải dồn tiền làm ngay làm gấp mới xứng tầm thủ đô.
bọn Dương ChiNa đáng kính nó hò hét nhặng cả lên đấy thôi .

báo thay cầu paul doumer , phuong án rẻ nhất , dễ nhất
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
297
Động cơ
20,631 Mã lực
bọn Dương ChiNa đáng kính nó hò hét nhặng cả lên đấy thôi .

báo thay cầu paul doumer , phuong án rẻ nhất , dễ nhất
HN dân phá bằng sạch, nhưng cái cầu rách thì lại cứ vơ lấy làm biểu tượng. Em thấy tháo dỡ ra cho về công viên, hoặc hoán cải thành cầu đi bộ, xe đạp ở chỗ khác.
còn vị trí hiện tại làm cầu to đẹp còn làm đường sắt nữa.
HN thì cũng có cái gì là cổ quá đâu, toàn hàng thực dân nó xây cho mà cứ vơ lấy của mình.
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
258
Động cơ
263,015 Mã lực
Cụ chưa đi nên ko biết, thiếu gì cách trốn. 2 người đi sát nhau rồi qua cửa, hoặc có thằng nó bật qua cửa luôn.
Vấn nạn này nc nào cũng có.
Nhờ người bế qua. Nói chung đã bù lỗ thì không nên tốn quá nhiều tiền cho hệ thống chống trốn vé. Trốn vé là 1 phần của cuộc sống.
Em thấy có nhân viên đứng hướng dẫn quẹt vé mà, thằng nào nhảy qua tóm nó lại là xong.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,702
Động cơ
393,313 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cụ chưa đi nên ko biết, thiếu gì cách trốn. 2 người đi sát nhau rồi qua cửa, hoặc có thằng nó bật qua cửa luôn.
Vấn nạn này nc nào cũng có.
đặc thù thị trường vũng trũng đông nam á thì trốn vé kiểu ấy hơi bị khó .
thừa người giám sát những việc ấy , và lượng người tham gia còn quá nhỏ để có thể gây hỗn loạn cửa soát vé ,
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
817
Động cơ
327,278 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Vé cũng đắt phết đấy so với thu nhập, china vé đâu có 7k một ga đi ngầm
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,242
Động cơ
634,598 Mã lực
Nơi ở
3801
HN dân phá bằng sạch, nhưng cái cầu rách thì lại cứ vơ lấy làm biểu tượng. Em thấy tháo dỡ ra cho về công viên, hoặc hoán cải thành cầu đi bộ, xe đạp ở chỗ khác.
còn vị trí hiện tại làm cầu to đẹp còn làm đường sắt nữa.
HN thì cũng có cái gì là cổ quá đâu, toàn hàng thực dân nó xây cho mà cứ vơ lấy của mình.
Đúng thật, mình ở Hà Nội nhìn mãi chả thấy có cái gì để mà giữ.
Chỉ cần làm 1 mô hình tỷ lệ rồi đưa bảo tàng, cần thì cắt 1 nhịp trưng bày ở ngoài trời.
Thế mà cứ lên báo thì toàn dân ở đẩu ở đâu, có ông tận Cà Mau chưa ra HN bao giờ cũng đòi giữ gìn bảo tồn.
 

cartonbox

Xì hơi lốp
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
635
Động cơ
38,395 Mã lực
Tuổi
34
Đúng thật, mình ở Hà Nội nhìn mãi chả thấy có cái gì để mà giữ.
Chỉ cần làm 1 mô hình tỷ lệ rồi đưa bảo tàng, cần thì cắt 1 nhịp trưng bày ở ngoài trời.
Thế mà cứ lên báo thì toàn dân ở đẩu ở đâu, có ông tận Cà Mau chưa ra HN bao giờ cũng đòi giữ gìn bảo tồn.
Cái việc bảo tồn "phố cổ" thấy hơi buồn cười. Mang tiếng phố cổ nhưng nhà cửa toàn xây dựng cách đây có vài chục năm đổ lại. Chỉ 1 nhúm các nhà cổ có tuổi đời trên dưới 100 năm. Công việc bảo tồn dường như chỉ cần có cái tên phố nghe nó cổ là được. Kiểu phố có chữ "Hàng" trong tên là được coi như phố cổ.
Nói chung là bất cập, chưa rõ giá trị của phố cổ như thế nào chứ việc đóng khung và quy hoạch bảo tồn làm khó việc hiện đại hóa đô thị, nâng cao mức sống người dân và ảnh hưởng đến sự thuận tiện của thành phố. Hiện tại có khoảng 1 triệu người nằm trong vùng bảo tồn phố cổ mà không hiểu họ bảo tồn cái gì trong đó?
Có vẻ như có 1 số "chuyên gia ngành văn hóa" muốn vẽ 1 bức tranh vĩ đại về "giá trị cổ" của VN phải tương xứng với lịch sử 5000 năm! Nhưng quả thực, nhìn thực tế và lịch sử thì VN ta không có công trình nào rực rỡ giá trị cả. Toàn nhỏ nhắn lại bị chỉnh sửa vô tội vạ, không có lưu lại được giá trị cổ.
Ví dụ như cái nhà ga S9 hay S10 gì đó của tuyến metro số 2. Cãi nhau ỏm tỏi 15 năm trời chỉ vì sợ "ảnh hưởng đến di tích quốc gia". Còn cụ thể ảnh hưởng thế nào thì không rõ, giá trị di tích quốc gia như nào cũng không rõ. Thà là đền đài nguy nga như Angcovat, hay bét dem cũng như thánh địa Mỹ Sơn, Hoàng thành Huế thì còn phải tính toán chi tiết ra cái kiến trúc phù hợp với di tích cổ. Đằng này, cãi nhau hàng chục năm chỉ vài 1 nhóm người muốn thể hiện tý trình độ còi cọc về bảo tồn mà hệ lụy ảnh hưởng lớn đến phát triển xã hội, đất nước.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,242
Động cơ
634,598 Mã lực
Nơi ở
3801
Cái việc bảo tồn "phố cổ" thấy hơi buồn cười. Mang tiếng phố cổ nhưng nhà cửa toàn xây dựng cách đây có vài chục năm đổ lại. Chỉ 1 nhúm các nhà cổ có tuổi đời trên dưới 100 năm. Công việc bảo tồn dường như chỉ cần có cái tên phố nghe nó cổ là được. Kiểu phố có chữ "Hàng" trong tên là được coi như phố cổ.
Nói chung là bất cập, chưa rõ giá trị của phố cổ như thế nào chứ việc đóng khung và quy hoạch bảo tồn làm khó việc hiện đại hóa đô thị, nâng cao mức sống người dân và ảnh hưởng đến sự thuận tiện của thành phố. Hiện tại có khoảng 1 triệu người nằm trong vùng bảo tồn phố cổ mà không hiểu họ bảo tồn cái gì trong đó?
Có vẻ như có 1 số "chuyên gia ngành văn hóa" muốn vẽ 1 bức tranh vĩ đại về "giá trị cổ" của VN phải tương xứng với lịch sử 5000 năm! Nhưng quả thực, nhìn thực tế và lịch sử thì VN ta không có công trình nào rực rỡ giá trị cả. Toàn nhỏ nhắn lại bị chỉnh sửa vô tội vạ, không có lưu lại được giá trị cổ.
Ví dụ như cái nhà ga S9 hay S10 gì đó của tuyến metro số 2. Cãi nhau ỏm tỏi 15 năm trời chỉ vì sợ "ảnh hưởng đến di tích quốc gia". Còn cụ thể ảnh hưởng thế nào thì không rõ, giá trị di tích quốc gia như nào cũng không rõ. Thà là đền đài nguy nga như Angcovat, hay bét dem cũng như thánh địa Mỹ Sơn, Hoàng thành Huế thì còn phải tính toán chi tiết ra cái kiến trúc phù hợp với di tích cổ. Đằng này, cãi nhau hàng chục năm chỉ vài 1 nhóm người muốn thể hiện tý trình độ còi cọc về bảo tồn mà hệ lụy ảnh hưởng lớn đến phát triển xã hội, đất nước.
Chỉ cần khu phố cổ mà đồng đều như Hội An thôi thì cũng tạm đc gọi là phố cổ, dù Hội An cũng nhà sửa mới nhiều.
Nhưng ít ra về mặt cảm quan nhìn nó còn ra khu phố.
Chứ Hàng Ngang - Hàng Đào và khu lân cận chỉ là cái khu hổ lốn :|
 

cartonbox

Xì hơi lốp
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
635
Động cơ
38,395 Mã lực
Tuổi
34
Chỉ cần khu phố cổ mà đồng đều như Hội An thôi thì cũng tạm đc gọi là phố cổ, dù Hội An cũng nhà sửa mới nhiều.
Nhưng ít ra về mặt cảm quan nhìn nó còn ra khu phố.
Chứ Hàng Ngang - Hàng Đào và khu lân cận chỉ là cái khu hổ lốn :|
Vâng. Hội An đúng là đô thị cổ và có giá trị bảo tồn. Nhưng quan điểm của em rất đơn giản, những công trình cổ cần bảo tồn nghiêm ngặt, ví dụ như Mỹ Sơn, Hoàng thành Huế, ở nơi đó không có cư dân sinh sống thường nhật thì việc xây dựng công trình mới hiện đại cần cân nhắc kỹ. Còn các công trình cổ nhưng có nhiều cư dân sinh sống như Hội An, phố cổ HN thì xây dựng thoải mái công trình ngầm như tàu điện ngầm, tầng hầm ngầm....miễn sao phần nổi có kiến trúc tương đồng với khu vực xung quanh là được. Còn phần ngầm thì thoải mái.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,240
Động cơ
267,751 Mã lực
Vé cũng đắt phết đấy so với thu nhập, china vé đâu có 7k một ga đi ngầm
Cứ bỏ tiền thuế ra trợ cấp thì giá rẻ thôi

 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
817
Động cơ
327,278 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com

gzelka

Xe tải
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
447
Động cơ
580,756 Mã lực
Cụ triển khai ở nước nào rồi mà biết dễ ah? Hết bnhieu tiền vậy cụ?
Mình cũng không rõ tốn kém thế nào? Nhưng đơn giản nhất là dùng 1 thẻ ngân hàng thanh toán chung là được chứ gì? Chỗ mình xưa cũng metro 1 vé, các phương tiên mặt đất (xe bus, tàu điện) vé riêng. Giờ họ tích hợp cả vào 1 vé, nghĩa là nếu muốn tạo điều kiện, khuyến khích dân sử dụng phương tiện công cộng là làm được. Kiểu gì nhà nước chẳng phải trợ giá.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,172
Động cơ
148,776 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính ra Hà Nội sau 2 tuyến thành công ntn thì phải làm luôn tuyến vào Hoàn Kiếm, triển khai ngay cái tuyến mà đi qua vườn hoa Hàng Đậu vs tuyến có ga ngầm ở tượng đài vua Lê.
2 tuyến đang sử dụng chỉ là tuyến phục vụ Hà Nội mở rộng. Thiếu tuyến Hà Nội trung tâm quả là thiếu sót.
Giờ phải dồn tiền làm ngay làm gấp mới xứng tầm thủ đô.
Tuyến số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sắp đấu thầu thi công rồi.
Làm ở HN rất mệt, tuyến số 2 này bị phản đối tại ga C9 gần hồ Gươm, phải điều chỉnh nên phải phê duyệt lại từ đầu dẫn đến chậm thêm mấy năm.
Một số thành phố trên thế giới họ có tuyến Ring chạy vòng quanh các ga chính trong trung tâm rất tiện, các tuyến khác chỉ cần cắm thẳng vào Ring là xong. Thiết kế này giúp chuyển tuyến thuận tiện hơn là các tuyến rời rạc đi xuyên qua trung tâm như kiểu của HN. Hy vọng sau này HN làm đc 1 tuyến Ring ghép giữa đoạn chạy trong quận nội thành của tuyến 2 và 3 lại là đẹp. Trong trường hợp làm ring bé không được do vướng công trình bên trên thì làm ring to chạy vòng quanh vành đai 2 cũng được 😅ri

Screenshot_20240810-152115.png

Ring to chạy quanh vành đai của Berlin - phương án khả thi nhất cho HN nếu muốn làm ring

Screenshot_20240810-152016.png

Ring bé giữa trung tâm thành phố của Melbourne
 

phithuyen

Xe tải
Biển số
OF-160738
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
208
Động cơ
638,157 Mã lực
Chính ra Hà Nội sau 2 tuyến thành công ntn thì phải làm luôn tuyến vào Hoàn Kiếm, triển khai ngay cái tuyến mà đi qua vườn hoa Hàng Đậu vs tuyến có ga ngầm ở tượng đài vua Lê.
2 tuyến đang sử dụng chỉ là tuyến phục vụ Hà Nội mở rộng. Thiếu tuyến Hà Nội trung tâm quả là thiếu sót.
Giờ phải dồn tiền làm ngay làm gấp mới xứng tầm thủ đô.
Làm lại quả tram đi vào phố cũng hay cụ ạ
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,305
Động cơ
418,251 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Ko biết bao giờ làm thêm tuyến chạy thẳng vào trung tâm bờ hồ
Và tuyến mới kết nối với 2 tuyến đã chạy thì hiệu quả tăng ngay
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
297
Động cơ
20,631 Mã lực
Ko biết bao giờ làm thêm tuyến chạy thẳng vào trung tâm bờ hồ
Và tuyến mới kết nối với 2 tuyến đã chạy thì hiệu quả tăng ngay
Đào tới hầm Cát Linh là ok ngay cụ.
hiện tại đào 20m/ ngày thì 3 năm sau là thông tuyến ngầm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top