[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,439
Động cơ
805,038 Mã lực
Đi Yokohama cụ ah, Haneda thì e chưa đi, hồi đó bay Narita.
Có thể là Monorail, MNR thì cũng là tàu nội đô thôi. Sau này hay qua Osaka thấy cũng nhiều MNR trong tp.
Chắc cụ nhớ nhầm đấy. Metro thì Nhật chưa(hay không) để loại tự động ko có người lái. Chỉ có mấy tuyến Monorail là tự động ko người lái nhưng ko có tuyến nào chạy từ Tokyo đi Yokohama đâu. Ngoài Monorail thì tuyến Yurikamome cũng tự động nhưng nó không phải Metro cũng ko phải Monorail luôn.
Osaka thì ngay khi hạ cánh sân bay Kansai sẽ phải lên tầu chạy tự động không người lái mới vào được bên trong, chỗ làm thủ tục nhập cảnh rồi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,929
Động cơ
395,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Một số thành phố trên thế giới họ có tuyến Ring chạy vòng quanh các ga chính trong trung tâm rất tiện, các tuyến khác chỉ cần cắm thẳng vào Ring là xong. Thiết kế này giúp chuyển tuyến thuận tiện hơn là các tuyến rời rạc đi xuyên qua trung tâm như kiểu của HN. Hy vọng sau này HN làm đc 1 tuyến Ring ghép giữa đoạn chạy trong quận nội thành của tuyến 2 và 3 lại là đẹp. Trong trường hợp làm ring bé không được do vướng công trình bên trên thì làm ring to chạy vòng quanh vành đai 2 cũng được 😅ri

Screenshot_20240810-152115.png

Ring to chạy quanh vành đai của Berlin - phương án khả thi nhất cho HN nếu muốn làm ring

Screenshot_20240810-152016.png

Ring bé giữa trung tâm thành phố của Melbourne
"Ring to" thì hỏi Mạc Tư Khoa
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
429
Động cơ
5,593 Mã lực
Chắc cụ nhớ nhầm đấy. Metro thì Nhật chưa(hay không) để loại tự động ko có người lái. Chỉ có mấy tuyến Monorail là tự động ko người lái nhưng ko có tuyến nào chạy từ Tokyo đi Yokohama đâu. Ngoài Monorail thì tuyến Yurikamome cũng tự động nhưng nó không phải Metro cũng ko phải Monorail luôn.
Osaka thì ngay khi hạ cánh sân bay Kansai sẽ phải lên tầu chạy tự động không người lái mới vào được bên trong, chỗ làm thủ tục nhập cảnh rồi.
E ko nhầm cụ ah. Hồi đấy e dự lớp tập huấn ở gần Yokohama mấy tuần, và đó là tuyến duy nhất hôm e đi cùng mấy n bạn đi chơi từ Tokyo về Yokohama. Monorail là cụ suy đoán thôi, còn e ko biết nó là tàu gì chỉ biết là ko có người lái ;))
 

theway

Xe tải
Biển số
OF-181669
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
497
Động cơ
341,673 Mã lực
Chắc cụ nhớ nhầm đấy. Metro thì Nhật chưa(hay không) để loại tự động ko có người lái. Chỉ có mấy tuyến Monorail là tự động ko người lái nhưng ko có tuyến nào chạy từ Tokyo đi Yokohama đâu. Ngoài Monorail thì tuyến Yurikamome cũng tự động nhưng nó không phải Metro cũng ko phải Monorail luôn.
Osaka thì ngay khi hạ cánh sân bay Kansai sẽ phải lên tầu chạy tự động không người lái mới vào được bên trong, chỗ làm thủ tục nhập cảnh rồi.
Cụ nhắc làm em nhớ quá, hồi xưa cả năm trời em ngày nào cũng ngồi tuyến Yurikamome này. Cảnh đẹp tuyệt vời, lần đầu tiên ngồi tàu chạy trên đường dẫn leo Rainbow Bridge cảm giác muốn rụng tim vì Vịnh Odaiba quá đẹp.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,422
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Ko có lái tàu là Monorail(Đường 1 ray trên cao) chứ ko phải Metro(Tầu điện ngầm). Tuyến Monorail từ Tokyo đi Sân bay Haneda mới ko có lái tầu chứ cụ từ Tokyo đi Yokohama thì tuyến nào mà không có lái tàu nhỉ?
Có line Yurikamome chạy ra Odaiba cũng MNR ko người lái.
Osaka có 2 tuyến chạy ngoại ô thôi, ko có nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
429
Động cơ
5,593 Mã lực
Nên tập cho các bé đứng cho quen dần, cuộc đời sau này luôn phải tập luyện.
View attachment 8678718
Cái này là học theo phụ huynh thôi, nhắc nhở thì phụ huynh sẽ bảo cháu còn bé biết gì 😂
Còn 1 đặc sản nữa là dân ta coi việc đ ái trong phòng/ bồn tắm dưới vòi sen khai mù là chuyện.... đương nhiên/ phải thế ;))
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,439
Động cơ
805,038 Mã lực
Có line Yurikamome chạy ra Odaiba cũng MNR ko người lái.
Osaka có 2 tuyến chạy ngoại ô thôi, ko có nhiều.
Yurikamome chạy trên cao, hoàn toàn tự động ko người lái nhưng ko phải Monorail đâu cụ.
“The Yurikamome is sometimes mistakenly called a monorail, but the trains run with rubber-tired wheels on elevated concrete track guided by the side walls.”

Monorail Tokyo có tuyến ra sb Haneda, Tuyến vườn bách thú Ueno và tuyến Tama(ngoại thành phía tây nam Tokyo). Chiba thì ai vào cvien Disneyland sẽ thấy.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,716
Động cơ
88,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyến nhổn mới mở có cho mang xe đạp gấp lên tầu khoing cccm nhỉ?
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,969
Động cơ
150,915 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Uh tôi cũng ko hiểu sao Hn ko có 1 tuyến ring kiểu này. Hồi ở Nhật rất hay đi tuyến Yamanote line màu xanh lá cây huyền thoại. Tuyến này luôn đông vì nó chạy vòng các ga ở các quận trong Tokyo. Hn quy hoạch tới 4-5 tuyến vành đai đường bộ mà chuqa quy hoạch tuyến vành đai đường metro nhi.
Em đoán là do HN làm metro khi các công trình cao tầng trên mặt đất đã dày đặc rồi, rất khó để thiết kế ra 1 ring trong trung tâm mà không vướng vào móng của các công trình. Bên Melbourne họ làm metro cách đây cả trăm năm rồi khi trên mặt đất nhà cửa rất lưa thưa nên dễ thiết kế. Cái ring của Berlin thực ra cũng là làm sau này khi các tuyến đã thành hình rồi, họ cũng ko làm giữa trung tâm được mà phải làm ring vành đai
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,003 Mã lực
Uh tôi cũng ko hiểu sao Hn ko có 1 tuyến ring kiểu này. Hồi ở Nhật rất hay đi tuyến Yamanote line màu xanh lá cây huyền thoại. Tuyến này luôn đông vì nó chạy vòng các ga ở các quận trong Tokyo. Hn quy hoạch tới 4-5 tuyến vành đai đường bộ mà chuqa quy hoạch tuyến vành đai đường metro nhi.
Cụ đã xem bản thiết kế tổng thể 14 tuyến đường sắt đô thị của HN chưa mà bảo ko có tuyến ring????
Nhưng cứ phải làm dần dần, hy vọng 10 năm tới HN sẽ có đột phá trong đầu tư đường sắt đô thị.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,335
Động cơ
376,414 Mã lực
Giả sử ga Kim Mã hoàn thành có cách nào khai thác trước ko nhỉ, hay phải đợi đến khi ga Hà Nội hoàn thành mới khai thác được
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
429
Động cơ
5,593 Mã lực
nhìn hình thì muốn ring chổ nào nữa. Tuyến số 4, số 6 bằng nửa cái ring rồi.
View attachment 8679496
Cái đáng được mong chờ và hữu ích nhất là tuyến tới sân bay nội địa/ quốc tế Nội Bài thì ko thấy đâu.
Thái giờ đã hoàn thành 2 tuyến đường sắt nội đô ngon lành êm ru dẫn tới cả 2 sân bay Shuva lẫn Don Muang giá bèo 40baht rồi. Hanoi đợi 100 năm nữa chắc mới có trên giấy 😂


1723359664815.png
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,726
Động cơ
-393,259 Mã lực
Em thấy thiết kế các ga chờ tuyến này dùng mái kính nên sáng sủa hơn CL, có thang cuốn cũng là tiện lợi, có 1 màn hình điện tử hiển thị ga nhưng bé và chỉ có ở giữa toa là bất tiện. Nhưng đi giật nha, nhất là lúc rời ga. Em đi 1 vòng thấy cũng hơi say say
IMG_8157.jpeg
IMG_8159.jpeg
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,202
Động cơ
504,288 Mã lực
Thằng N-gHN thiết kế chán đời vãi mà cũng khen, cái yếu tố đầu tiên là công năng thì không phù hợp với xứ nhiệt đới gió mùa.


Tuy nhiên, do điều kiện mặt bằng, địa hình khác nhau nên hệ thống cầu thang bộ bên ngoài tại một số ga của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội hẹp hơn so với tuyến Cát Linh - Hà Đông

Tại tầng 3, nhà ga của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được thiết kế với tấm vật liệu nhựa lấy sáng, kết hợp với một số "giếng trời" hở để lấy ánh sáng, không khí tự nhiên nên thoáng đãng, nhưng cũng có nhược điểm là nước mưa rơi thẳng xuống mặt sàn ke ga.Trên sân ke ga có các hàng cột (đỡ mái) to gây chiếm diện tích; khu vực ghế ngồi chờ được chia thành các ô, với thiết kế các hàng cột và mái che riêng cho dãy ghế ngồi nên làm giảm thẩm mỹ, sự thông thoáng của ke ga




 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top