- Biển số
- OF-160738
- Ngày cấp bằng
- 14/10/12
- Số km
- 208
- Động cơ
- 638,157 Mã lực
Cầu Giấy không có garage nên chắc phải chờ tàu từ Nhổn chạy về đấy quay đầu mới có chuyến đầu tiênHướng Nhổn về CG đúng k Cụ chứ CG đi Nhổn e nghĩ 6h chuyến đầu.
Cầu Giấy không có garage nên chắc phải chờ tàu từ Nhổn chạy về đấy quay đầu mới có chuyến đầu tiênHướng Nhổn về CG đúng k Cụ chứ CG đi Nhổn e nghĩ 6h chuyến đầu.
Vâng, nơi chứa, sữa chữa tàu k gọi là garage mà gọi là Depo. Ga Cầu Giấy k phải ga cuối trên toàn tuyến dự án theo thiết kế mà là Ga Hà Nội. Ý em nói ở cmt trên kia là tàu đi giờ nào thì thông báo rõ cho khách đi tàu biết để k phải chờ đợi quá lâu.Cầu Giấy không có garage nên chắc phải chờ tàu từ Nhổn chạy về đấy quay đầu mới có chuyến đầu tiên
Đợi thu tiền mới đỡ chuệch choạchVâng, nơi chứa, sữa chữa tàu k gọi là garage mà gọi là Depo. Ga Cầu Giấy k phải ga cuối trên toàn tuyến dự án theo thiết kế mà là Ga Hà Nội. Ý em nói ở cmt trên kia là tàu đi giờ nào thì thông báo rõ cho khách đi tàu biết để k phải chờ đợi quá lâu.
Cháu nhớ không nhầm thì tàu điện ngầm ở Singapore không có lái tàu. Bọn cháu còn lên toa đầu để xem tàu nó chạy qua những đâu, hai bên đường ray có gì mà không thấy gì hết.Máy bay hiện đại hơn mà vẫn có tài xế cụ nhé.
Chạy tự động 100% thì vẫn phải có anh tài xế ngồi đấy giám sát, can thiệp lúc có sự cố.
Tuyến nào tính tiền tuyến đấy, ga nào tính tiền ga đấy , đi nhiều ga nhiều tuyến là tốn kém phết đấy, chả hiểu tính giá vé kiểu gìKết nối 2 tuyến thì chắc phải thống nhất vé đi chứ nhỉ? Không lại phải check out rồi check in.
Tính từng tuyến 1 thôi, khi nào đổi tàu tại các interchange thì mua vé mới và tính tiền line mới. Như ở Nhật, Tokyo có 5-6 tuyến tàu do các đơn vị qly vận hành khác nhau và họ đặt tên line, đặt màu xanh đỏ vàng… Đi line vàng tính vé line vàng. Đến chỗ đổi tàu đổi line thì mua vé khác (với vé lẻ). Còn vé tháng hay vé trọn ngày trọn tuần thì k ph mua khi đổi line.Tuyến nào tính tiền tuyến đấy, ga nào tính tiền ga đấy , đi nhiều ga nhiều tuyến là tốn kém phết đấy, chả hiểu tính giá vé kiểu gì
Đúng rồi cụ ạ. Nó là cấp độ tự động vận hành cao nhất, tàu chạy/dừng; đóng mở cửa tàu tự đều tự động, ko cần có người lái trên tàu. Cái cửa ke ga PSD cũng là để phục vụ cái này. Hình này e chụp trên MRT Kajang ở Kuala Lumpur, lúc em đang ngồi trên đầu con tàuCháu nhớ không nhầm thì tàu điện ngầm ở Singapore không có lái tàu. Bọn cháu còn lên toa đầu để xem tàu nó chạy qua những đâu, hai bên đường ray có gì mà không thấy gì hết.
Xưa em ở Nhật mua vé đi ko giới hạn giữa 2 chặng là 1,1man một quý hay sao ấy, nhưng so với chi tiêu thì là rẻ. Đi quá vùng đó thì phải nạp tiền.Tính từng tuyến 1 thôi, khi nào đổi tàu tại các interchange thì mua vé mới và tính tiền line mới. Như ở Nhật, Tokyo có 5-6 tuyến tàu do các đơn vị qly vận hành khác nhau và họ đặt tên line, đặt màu xanh đỏ vàng… Đi line vàng tính vé line vàng. Đến chỗ đổi tàu đổi line thì mua vé khác (với vé lẻ). Còn vé tháng hay vé trọn ngày trọn tuần thì k ph mua khi đổi line.
Những năm 2000 e đi tàu bên Nhật tuyến Tokyo-Yokohama đã ko thấy có lái tàu rồi, đứng ngay khoang đầu thấy ghê ghêCháu nhớ không nhầm thì tàu điện ngầm ở Singapore không có lái tàu. Bọn cháu còn lên toa đầu để xem tàu nó chạy qua những đâu, hai bên đường ray có gì mà không thấy gì hết.
thế mà cụ cũng móc đc cái ảnh nàyNên tập cho các bé đứng cho quen dần, cuộc đời sau này luôn phải tập luyện.
View attachment 8678718
Ít nhất thì hiện tại, các cháu GTVT, Sư phạm, Thương Mại,...., sẽ đỡ khổ và có thể yên tâm ra trọ tại Nhổn hoặc xa hơn, đỡ bị mấy cậu chủ nhà chặt chém hơn, bác ạ.Thông tin hữu ích dành cho các cụ mợ chưa có dịp trải nghiệm Metro Line 3: Nhổn - Ga Hà Nội
Không biết có móc túi chuyển từ bus lên tàu không cụ nhỉ?Ít nhất thì hiện tại, các cháu GTVT, Sư phạm, Thương Mại,...., sẽ đỡ khổ và có thể yên tâm ra trọ tại Nhổn hoặc xa hơn, đỡ bị mấy cậu chủ nhà chặt chém hơn, bác ạ.
Làm cái thẻ rồi top up như ở Singapore là được mà bác.Kết nối 2 tuyến thì chắc phải thống nhất vé đi chứ nhỉ? Không lại phải check out rồi check in.
Uh tôi cũng ko hiểu sao Hn ko có 1 tuyến ring kiểu này. Hồi ở Nhật rất hay đi tuyến Yamanote line màu xanh lá cây huyền thoại. Tuyến này luôn đông vì nó chạy vòng các ga ở các quận trong Tokyo. Hn quy hoạch tới 4-5 tuyến vành đai đường bộ mà chuqa quy hoạch tuyến vành đai đường metro nhi.Một số thành phố trên thế giới họ có tuyến Ring chạy vòng quanh các ga chính trong trung tâm rất tiện, các tuyến khác chỉ cần cắm thẳng vào Ring là xong. Thiết kế này giúp chuyển tuyến thuận tiện hơn là các tuyến rời rạc đi xuyên qua trung tâm như kiểu của HN. Hy vọng sau này HN làm đc 1 tuyến Ring ghép giữa đoạn chạy trong quận nội thành của tuyến 2 và 3 lại là đẹp. Trong trường hợp làm ring bé không được do vướng công trình bên trên thì làm ring to chạy vòng quanh vành đai 2 cũng được ri
Ring to chạy quanh vành đai của Berlin - phương án khả thi nhất cho HN nếu muốn làm ring
Ring bé giữa trung tâm thành phố của Melbourne
Chỉ sợ 2 lines hạch toán độc lập chứ về kỹ thuật thì dễ.Làm cái thẻ rồi top up như ở Singapore là được mà bác.
Ko có lái tàu là Monorail(Đường 1 ray trên cao) chứ ko phải Metro(Tầu điện ngầm). Tuyến Monorail từ Tokyo đi Sân bay Haneda mới ko có lái tầu chứ cụ từ Tokyo đi Yokohama thì tuyến nào mà không có lái tàu nhỉ?Những năm 2000 e đi tàu bên Nhật tuyến Tokyo-Yokohama đã ko thấy có lái tàu rồi, đứng ngay khoang đầu thấy ghê ghê
Tôi nghĩ dễ mà bác.Chỉ sợ 2 lines hạch toán độc lập chứ về kỹ thuật thì dễ.
Đi Yokohama cụ ah, Haneda thì e chưa đi, hồi đó bay Narita.Ko có lái tàu là Monorail(Đường 1 ray trên cao) chứ ko phải Metro(Tầu điện ngầm). Tuyến Monorail từ Tokyo đi Sân bay Haneda mới ko có lái tầu chứ cụ từ Tokyo đi Yokohama thì tuyến nào mà không có lái tàu nhỉ?