[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,319
Động cơ
269,201 Mã lực
Sao phải đồng loạt thay hệ thống ạ ?
Thủ công như làng nghề thì ép hai cái thẻ của hai tuyến vào với nhau, hệ thống thằng nào nhận chíp (cứ gọi là chíp đi, còn hình dạng ngoài nó là miếng đồng có rãnh) thẻ của thằng ấy.
Hợp tác xã hơn thì ép hai con chíp vào cùng một tấm nhựa. Dân quẹt mặt này không được thì quẹt mặt kia.

Nhẽ nào chíp của thằng này làm nhiễu tín hiệu của thằng kia đến mức éo cho máy đọc ?

Dân đen bây giờ ở cc mà gửi xe một thẻ, thang máy một thẻ, cửa nhà một thẻ thì họ cũng đựng tất vào một cái ví, qua đâu cũng áp cái ví vào, có phải lôi từng thẻ ra đâu. Thậm chí để hết vào ốp đt rồi chỉ dí đt như là ô im oăn ấy chứ.
Cái cụ VD thẻ cư dân đấy là một hệ thống đồng bộ, ở đây là 2 hệ thống riêng biệt code thanh toán bảo mật khác hoàn toàn nhau. Tiền trong 2 thẻ có dùng chung được đâu cụ, giờ muốn mua một thẻ đi được cả 2 chuyến thì phải thay lại hệ thống thanh toán đồng bộ mới được. Dễ làm như cụ nói thì để hack thẻ lấy tiền rồi đem rút dễ dàng à
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,048
Động cơ
204,133 Mã lực
Tuổi
44
Cái cụ VD thẻ cư dân đấy là một hệ thống đồng bộ, ở đây là 2 hệ thống riêng biệt code thanh toán bảo mật khác hoàn toàn nhau. Tiền trong 2 thẻ có dùng chung được đâu cụ, giờ muốn mua một thẻ đi được cả 2 chuyến thì phải thay lại hệ thống thanh toán đồng bộ mới được. Dễ làm như cụ nói thì để hack thẻ lấy tiền rồi đem rút dễ dàng à
Khổ
Tôi có bảo 1 thẻ đồng bộ hai hệ thống đâu.
Mà hai thẻ (thực tế là nhìn thấy hai miếng đồng có rãnh) gắn cùng trên một miếng nhựa. Áp hay quẹt miếng nhựa vào máy thằng nào thì máy thằng ấy đọc miếng đồng của mình. Dân mua vẻ thằng nào thì trả tiền, cho thằng ấy
Vì là khắc phục, xử lý sau nên làm thế chả hơn vạn lần bỏ ngàn tỷ thay hệ thống
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,393
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái cụ VD thẻ cư dân đấy là một hệ thống đồng bộ, ở đây là 2 hệ thống riêng biệt code thanh toán bảo mật khác hoàn toàn nhau. Tiền trong 2 thẻ có dùng chung được đâu cụ, giờ muốn mua một thẻ đi được cả 2 chuyến thì phải thay lại hệ thống thanh toán đồng bộ mới được. Dễ làm như cụ nói thì để hack thẻ lấy tiền rồi đem rút dễ dàng à
Hàng trăm trạm BOT của hàng chục doanh nghiệp.
Cái thẻ ePass nó nhận được hết. Trừ tiền đều
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,050
Động cơ
37,550 Mã lực
Tuổi
37
Cái cụ VD thẻ cư dân đấy là một hệ thống đồng bộ, ở đây là 2 hệ thống riêng biệt code thanh toán bảo mật khác hoàn toàn nhau. Tiền trong 2 thẻ có dùng chung được đâu cụ, giờ muốn mua một thẻ đi được cả 2 chuyến thì phải thay lại hệ thống thanh toán đồng bộ mới được. Dễ làm như cụ nói thì để hack thẻ lấy tiền rồi đem rút dễ dàng à
Vé tháng của các tuyến hình như đều là loại thẻ từ hoặc rfid. Nên nếu trong yêu cầu kỹ thuật gói thầu hệ thống vé có yêu cầu có thể tích hợp với chuẩn thẻ vé châu Âu thì hoàn toàn sau này tích hợp với hệ thống thẻ vé tiêu chuẩn của Hà Nội (đang nghiên cứu, nhưng chắc sẽ bê tiêu chuẩn châu Âu) vào dùng thôi.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,797
Động cơ
794,453 Mã lực
Cãi nhau nhiều quá mà chẳng có số liệu:

1. Cát Linh - Hà Đông đã xong

Tổng mức đầu tư ban đầu: 8.770 tỷ đồng
Tổng mức đầu tư hiện tại: 18.002 tỷ đồng

2. Nhổn - Ga Hà Nội: Còn lâu mới xong

Tổng mức đầu tư ban đầu: 18.408 tỷ đồng
Tổng mức đầu tư hiện tại: 34.826 tỷ đồng
Em dự đoán kết thúc tầm 38 nghìn tỷ

3. Bến Thành - Suối Tiên: Sắp xong

Tổng mức đầu tư ban đầu: 17.387 tỷ đồng
Tổng mức đầu tư hiện tại: 43.700 tỷ đồng
Em dự đoán kết thúc tầm 45 nghìn tỷ

Vậy Cát Linh - Hà Đông đội vốn top đầu là đúng rồi, không thứ 2 thì thứ 3 chẳng là đầu à?
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Sao phải đồng loạt thay hệ thống ạ ?
Thủ công như làng nghề thì ép hai cái thẻ của hai tuyến vào với nhau, hệ thống thằng nào nhận chíp (cứ gọi là chíp đi, còn hình dạng ngoài nó là miếng đồng có rãnh) thẻ của thằng ấy.
Hợp tác xã hơn thì ép hai con chíp vào cùng một tấm nhựa. Dân quẹt mặt này không được thì quẹt mặt kia.

Một cái miếng nhựa ấy có mà gắn được dăm bảy miếng đồng ấy nhé

Nhẽ nào chíp của thằng này làm nhiễu tín hiệu của thằng kia đến mức éo cho máy đọc ?

Dân đen bây giờ ở cc mà gửi xe một thẻ, thang máy một thẻ, cửa nhà một thẻ thì họ cũng đựng tất vào một cái ví, qua đâu cũng áp cái ví vào, có phải lôi từng thẻ ra đâu. Thậm chí để hết vào ốp đt rồi chỉ dí đt như là ô in oăn ấy chứ.
Thẻ cty và thẻ gửi xe em kẹp cùng nhau quẹt là k ăn
 
Chỉnh sửa cuối:

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,964
Động cơ
455,567 Mã lực
có 2 loại thẻ thì phải ah. "viên sô cô la" và "thẻ từ" , em thấy máy nhận có để hình ảnh như thế. Chắc đây là vé lượt nên làm thế cho gọn. Còn thẻ từ là thẻ tháng
Vé như cái kẹo, dễ bị trẻ tưởng cái kẹo cho vào mồm nuốt mất
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,285
Động cơ
129,209 Mã lực
Các Cụ cho hỏi giờ tàu Nhổn - Ga HN ngày 10/8 bắt đầu chạy từ mấy giờ nhỉ? Hôm qua e đọc trên báo Lao động viết ngày 3 tháng đầu chạy từ 5.30. Sáng nay e đạp xe đến ga Câu giấy lúc 5.30 định đi thử mà ga đóng, k biết giờ nào tàu chạy. Cả hai cửa lên xuống thang bộ và thang cuốn đều tịnh không có 1 thông báo giờ tàu phục vụ các ngày sau khai trương 8/8. Một số người cũng đến như e định đi tàu mà ngơ ngác, hỏi ai cũng k biết giờ tàu chạy… Thấy lạ về cách cung cấp thông tin phục vụ của tàu tuyến Nhổn - Cầu Giấy, khai trương hôm trc chạy 8h, hôm sau k biết chạy 8h tiếp hay như thế nào. Vào web Hanoimetro cũng k có thông tin!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
81
Động cơ
364 Mã lực
Thread này cũng nguội bớt đi rồi, để mất năm nữa nốt đoạn ngầm thì lại xôm tiếp ha các cụ
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
4,191
Động cơ
565,492 Mã lực
Các Cụ cho hỏi giờ tàu Nhổn - Ga HN ngày 10/8 bắt đầu chạy từ mấy giờ nhỉ? Hôm qua e đọc trên báo Lao động viết ngày 3 tháng đầu chạy từ 5.30. Sáng nay e đạp xe đến ga Câu giấy lúc 5.30 định đi thử mà ga đóng, k biết giờ nào tàu chạy. Cả hai cửa lên xuống thang bộ và thang cuốn đều tịnh không có 1 thông báo giờ tàu phục vụ các ngày sau khai trương 8/8. Một số người cũng đến như e định đi tàu mà ngơ ngác, hỏi ai cũng k biết giờ tàu chạy… Thấy lạ về cách cung cấp thông tin phục vụ của tàu tuyến Nhổn - Cầu Giấy, khai trương hôm trc chạy 8h, hôm sau k biết chạy 8h tiếp hay như thế nào. Vào web Hanoimetro cũng k có thông tin!
Em chắc trên tuyến Cầu Giấy- Nhổn đầu tiên trong ngày 9/8/2024 đây cụ, tầm 5:32 mở cửa ga Chùa Hà, 5:38 tàu đến, 5:39 tàu xuất phát, 5:50 đến ga Nhổn
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,642
Động cơ
481,855 Mã lực
Nơi ở
..
Sao không học Tây nhiều chổ nó cũng không có điều hòa làm gì. để trống thì lúc nào cần xô chèn cho dễ.
Học luôn như Bangkok luôn đi cụ, tất cả sân ga không toalet , giảm được chi phí ban đầu và quan trọng chi phí thường xuyên khi một ngày phải kỳ cọ cấp nước cho hàng nghìn cái toalet ;))
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,642
Động cơ
481,855 Mã lực
Nơi ở
..

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,797
Động cơ
634,920 Mã lực
Nơi ở
3801
Chính ra Hà Nội sau 2 tuyến thành công ntn thì phải làm luôn tuyến vào Hoàn Kiếm, triển khai ngay cái tuyến mà đi qua vườn hoa Hàng Đậu vs tuyến có ga ngầm ở tượng đài vua Lê.
2 tuyến đang sử dụng chỉ là tuyến phục vụ Hà Nội mở rộng. Thiếu tuyến Hà Nội trung tâm quả là thiếu sót.
Giờ phải dồn tiền làm ngay làm gấp mới xứng tầm thủ đô.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,887
Động cơ
163,398 Mã lực
Chính ra Hà Nội sau 2 tuyến thành công ntn thì phải làm luôn tuyến vào Hoàn Kiếm, triển khai ngay cái tuyến mà đi qua vườn hoa Hàng Đậu vs tuyến có ga ngầm ở tượng đài vua Lê.
2 tuyến đang sử dụng chỉ là tuyến phục vụ Hà Nội mở rộng. Thiếu tuyến Hà Nội trung tâm quả là thiếu sót.
Giờ phải dồn tiền làm ngay làm gấp mới xứng tầm thủ đô.
Tuyến số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sắp đấu thầu thi công rồi.
Làm ở HN rất mệt, tuyến số 2 này bị phản đối tại ga C9 gần hồ Gươm, phải điều chỉnh nên phải phê duyệt lại từ đầu dẫn đến chậm thêm mấy năm.
 

basilisk93

Đi bộ
Biển số
OF-415674
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
4
Động cơ
221,643 Mã lực
Chính ra Hà Nội sau 2 tuyến thành công ntn thì phải làm luôn tuyến vào Hoàn Kiếm, triển khai ngay cái tuyến mà đi qua vườn hoa Hàng Đậu vs tuyến có ga ngầm ở tượng đài vua Lê.
2 tuyến đang sử dụng chỉ là tuyến phục vụ Hà Nội mở rộng. Thiếu tuyến Hà Nội trung tâm quả là thiếu sót.
Giờ phải dồn tiền làm ngay làm gấp mới xứng tầm thủ đô.
em nghĩ ưu tiên bây giờ là giãn dân, giảm ách tắc chứ không phải là đi sâu vào trong lòng thành phố => tắc thêm
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
694
Động cơ
41,048 Mã lực
Tuổi
34
Tuyến số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sắp đấu thầu thi công rồi.
Làm ở HN rất mệt, tuyến số 2 này bị phản đối tại ga C9 gần hồ Gươm, phải điều chỉnh nên phải phê duyệt lại từ đầu dẫn đến chậm thêm mấy năm.
Có khi như vậy lại may. Tuyến này kế hoạch vay ODA Nhật Bản nhưng giờ phải phê duyệt lại, biết đâu lại không dùng vốn ODA Nhật nữa. Hôm trước thủ t.ướng có nhắc vấn đề huy động 100k tỷ trái phiếu chính phủ để làm dự án giao thông, nếu dự án này dùng vốn trái phiếu thì hất cẳng bọn Nhật ra. Có vậy mới dễ đẩy nhanh tiến độ được vì cách làm ODA quá phức tạp trong quy trình ra quyết định.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,495
Động cơ
376,340 Mã lực
Có khi như vậy lại may. Tuyến này kế hoạch vay ODA Nhật Bản nhưng giờ phải phê duyệt lại, biết đâu lại không dùng vốn ODA Nhật nữa. Hôm trước thủ t.ướng có nhắc vấn đề huy động 100k tỷ trái phiếu chính phủ để làm dự án giao thông, nếu dự án này dùng vốn trái phiếu thì hất cẳng bọn Nhật ra. Có vậy mới dễ đẩy nhanh tiến độ được vì cách làm ODA quá phức tạp trong quy trình ra quyết định.
Khó, lúc đấy lại thiết kế kỹ thuật lại từ đầu
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,285
Động cơ
129,209 Mã lực
Em chắc trên tuyến Cầu Giấy- Nhổn đầu tiên trong ngày 9/8/2024 đây cụ, tầm 5:32 mở cửa ga Chùa Hà, 5:38 tàu đến, 5:39 tàu xuất phát, 5:50 đến ga Nhổn
Sáng nay e ra 5.30. Cửa mở nhưng chưa có nhân viên phát vé, soát vé… Bà con cứ chờ k biết hỏi ai. Đến khoảng 5.40-5.45 thấy 1 nhân viên đến. Tầm 5h55 quầy vé mở phát vé. Khoảng 6h tàu xuất phát từ CG đi Nhổn. Đây cũng là chuyến đầu tiên từ ga CG đi Nhổn hnay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top