Gửi thông tin nhặt nhạnh về cửa chắn ke ga (PSD) để các cụ tham khảo:
"Em đang thấy các Anh bàn luận về vấn đề CỬA CHẮN KE GA (PSD),
Em xin được có vài ý kiến thế này ah:
1. Việc lắp đặt cửa ke ga không phải là thích thì lắp, có tiền thì lắp.
2. Cửa ke ga cũng có nhiều loại: Tự động/ Bán tự động; kiểu kết cấu Kín/ lửng.
3. Thiết kế ke ga có PSD cũng phải đảm bảo tính đồng bộ và tích hợp với hệ thống tín hiệu trang bị cho đoàn tàu cũng như phương thức vận hành lái tàu của tuyến.
Do đó, thật khó khi đứng ngoài 1 hệ thống mà đánh giá là lắp có được hay không? hay có nên lắp hay không? và tại sao không lắp thêm?
Vì nó có mấy vấn đề kỹ thuật cần tuân thủ:
1) Nếu một hệ thống đường sắt (metro) có vận hành lái tàu tự động (có người lái/ không có lái tàu) trước đây mà không lắp cửa ke ga , giờ muốn lắp PSD thì phải xem xét các vấn đề cơ bản sau:
- Khả năng tích hợp với hệ thống tín hiệu.
- Độ chính xác dừng tàu trong ga trước đây được thiết kế có đáp ứng yêu cầu của hệ thống cửa tự động hay không?
-nếu không đáp ứng về độ chính xác dừng tàu thì đánh giá Khả năng nâng cấp độ chính xác dừng tau trong ga có được không? có cải thiện đạt đến tiêu chuẩn lắp đặt hay không?
- Các vấn đề về thông gió làm mát đối với ga gầm
- Các vấn đề về PCCC và cứu hộ/cứu nạn,
2) Với trường hợp không thể lắp hệ thống PSD (tự động/ bán tự động) thì có thể lắp đặt hệ thống rào chắn ke ga dạng lửng để nâng cao an toàn và hạn chế rủi ro cho hành khách.
..."