[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,449
Động cơ
221,716 Mã lực
BT-ST là chưa tính đủ đâu...riêng vụ làm cầu bộ hành là thêm cả mớ nữa rùi nhưng lại không tính vào thành phân dự án. Thật vi diệu
BT-ST cắt nhiều lắm vì cố tình giảm chi phí ban đầu mà, sẽ phải găn thêm toa, mua thêm tàu.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,167
Động cơ
-154,679 Mã lực
Tuổi
36
BT-ST cắt nhiều lắm vì cố tình giảm chi phí ban đầu mà, sẽ phải găn thêm toa, mua thêm tàu.
Vậy có phải là chi phí thực tế còn cao hơn kha khá với con số hiện tại.

Cách làm tách ra các dự án riêng như này để lòe thiên hạ rằng chi phí nó chỉ như vậy thui :))
Nhật vẫn hút máu mạnh
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,578
Động cơ
538,258 Mã lực
cái tấm che thì chắc nhà thầu phụ nghiệm thu với nhà thầu tổng Nhật rồi, còn nhà thầu tổng Nhật làm sao đã nghiệm thu được!
không biết nhiệm thu song PCCC chưa cụ?
Tuần trước vẫn đang nghiệm thu ( lần thứ mấy em chả nhớ).
Ti nhiên HĐ kiểm tra công tác nghiệm thu vẫn đang nêu vấn đề nhà thầu không có chứng nhận đủ đk kinh dịch vụ PCCC, ( đến tháng 12/2023 mới bổ sung). Tư vấn không có năng lực của tổ chức về giám sát PCCC.
Mấy vụ này đều đã lên báo hình như nửa năm trước.
 

phithuyen

Xe tải
Biển số
OF-160738
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
208
Động cơ
638,157 Mã lực
E thấy nhiều cụ khó tính thật. Sáng nay e vừa đi buổi đầu tiên. Cái e cảm nhận được là tp nhìn từ trên cao đẹp hơn nhiều so với lúc đi dưới mặt đất (toàn xe và khói bụi)
Còn vụ của kính thì với e là do ít tiền, cắt giảm lúc lập dự án đầu tư, cắt hết để đỡ vượt khung phải trình xin quốc hội
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,111
Động cơ
40,970 Mã lực
E thấy nhiều cụ khó tính thật. Sáng nay e vừa đi buổi đầu tiên. Cái e cảm nhận được là tp nhìn từ trên cao đẹp hơn nhiều so với lúc đi dưới mặt đất (toàn xe và khói bụi)
Còn vụ của kính thì với e là do ít tiền, cắt giảm lúc lập dự án đầu tư, cắt hết để đỡ vượt khung phải trình xin quốc hội
Sáng nay em cũng làm buổi đi làm đầu tiên bằng tàu này rồi.
Ấn tượng với em là có 1 bác lớn tuổi (về hưu rồi), vừa đi vừa nói "rẻ, quá rẻ, 8 nghìn là quá rẻ". Em nghĩ câu nói này đủ để nói lên tất cả rồi.
Mong các bác đẩy nhanh 4km ngầm còn lại và các dự án khác nữa để dân được nhờ.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,079
Động cơ
153,628 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất mong cụ chia sẻ thêm kinh nghiệm ở các nước khác. Dân ta hay yêu cầu phải abcd một cách chủ quan lắm.
Cái cửa an toàn đó yêu cầu tàu phải dừng chính xác vị trí, dừng lệch trông hơi buồn cười. Các nước phương tây ở 1 số ga chính rất đông hành khách thì mới có, chứ đi tầm 3,4 ga ra khỏi ga chính là ko có.

Nói chung khi chưa có nhiều sự cố ngã xuống đường ray thì cũng chưa cần lắp. Hoặc khi nào tiền lãi nhiều rồi ko biết làm gì thì lắp cũng được.
 

freakingprime

Xe buýt
Biển số
OF-113794
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
595
Động cơ
393,163 Mã lực
Cái cửa an toàn đó yêu cầu tàu phải dừng chính xác vị trí, dừng lệch trông hơi buồn cười. Các nước phương tây ở 1 số ga chính rất đông hành khách thì mới có, chứ đi tầm 3,4 ga ra khỏi ga chính là ko có.

Nói chung khi chưa có nhiều sự cố ngã xuống đường ray thì cũng chưa cần lắp. Hoặc khi nào tiền lãi nhiều rồi ko biết làm gì thì lắp cũng được.
Ở Hàn ga ngầm là nó lắp hết luôn, ga nổi thì ít hơn.
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
426
Động cơ
5,593 Mã lực

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
209
Động cơ
144,446 Mã lực
Lớp dán bảo vệ kính chưa dc bóc ra nên nhìn nó bí vậy thôi.
Kiểu ke chắn kín như này chi phí cao hơn nhưng đúng chuẩn hiện đại vs an toàn ở Nhật Sing TQ đấy.
Ga ngầm có điều hòa ạ. Ko lắm kín thế này có mà chết tiền điện :))
 

gzelka

Xe buýt
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
504
Động cơ
580,756 Mã lực
Chỗ cụ là mạng lưới metro cũng mới xây được 3 năm như Cát Linh Hà Đông hay 103 năm rồi?
Hehe. Thực ra tích hợp 1 vé dùng cho tất cả các phương tiện không quá khó. Có trâu rồi, không lẽ không sắm được dây.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
🔰 Gửi thông tin nhặt nhạnh về cửa chắn ke ga (PSD) để các cụ tham khảo:

👉 "Em đang thấy các Anh bàn luận về vấn đề CỬA CHẮN KE GA (PSD),
Em xin được có vài ý kiến thế này ah:
1. Việc lắp đặt cửa ke ga không phải là thích thì lắp, có tiền thì lắp.
2. Cửa ke ga cũng có nhiều loại: Tự động/ Bán tự động; kiểu kết cấu Kín/ lửng.
3. Thiết kế ke ga có PSD cũng phải đảm bảo tính đồng bộ và tích hợp với hệ thống tín hiệu trang bị cho đoàn tàu cũng như phương thức vận hành lái tàu của tuyến.

👉 Do đó, thật khó khi đứng ngoài 1 hệ thống mà đánh giá là lắp có được hay không? hay có nên lắp hay không? và tại sao không lắp thêm?

👉 Vì nó có mấy vấn đề kỹ thuật cần tuân thủ:
1) Nếu một hệ thống đường sắt (metro) có vận hành lái tàu tự động (có người lái/ không có lái tàu) trước đây mà không lắp cửa ke ga , giờ muốn lắp PSD thì phải xem xét các vấn đề cơ bản sau:
- Khả năng tích hợp với hệ thống tín hiệu.
- Độ chính xác dừng tàu trong ga trước đây được thiết kế có đáp ứng yêu cầu của hệ thống cửa tự động hay không?
-nếu không đáp ứng về độ chính xác dừng tàu thì đánh giá Khả năng nâng cấp độ chính xác dừng tau trong ga có được không? có cải thiện đạt đến tiêu chuẩn lắp đặt hay không?
- Các vấn đề về thông gió làm mát đối với ga gầm
- Các vấn đề về PCCC và cứu hộ/cứu nạn,

2) Với trường hợp không thể lắp hệ thống PSD (tự động/ bán tự động) thì có thể lắp đặt hệ thống rào chắn ke ga dạng lửng để nâng cao an toàn và hạn chế rủi ro cho hành khách.
..."


IMG_5024.jpeg
IMG_5025.jpeg
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
95,029 Mã lực
Klq, nhưng nhiều cụ cứ lôi TP. HCM ra đá đểu, rỉa rói nhỉ. Đến lúc người ta nói về mình thì lại giãy nảy lên là phân biệt vùng miền, ...
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Klq, nhưng nhiều cụ cứ lôi TP. HCM ra đá đểu, rỉa rói nhỉ. Đến lúc người ta nói về mình thì lại giãy nảy lên là phân biệt vùng miền, ...
Cụ cũng thông cảm, bao năm trước bị ae bolero và thêm team đu càng bơm vào nói ko ra gì vì chọn TQ. Cuối cùng là dở hơi nên cứ đả kích nhau vì các phe ngoại, động cái gì cũng tây nhật auto đúng, tàu và ta auto sai. Ý kiến kiểu này quá đông và hung hãn trên MXH.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,049
Động cơ
37,554 Mã lực
Tuổi
37
🔰 Gửi thông tin nhặt nhạnh về cửa chắn ke ga (PSD) để các cụ tham khảo:

👉 "Em đang thấy các Anh bàn luận về vấn đề CỬA CHẮN KE GA (PSD),
Em xin được có vài ý kiến thế này ah:
1. Việc lắp đặt cửa ke ga không phải là thích thì lắp, có tiền thì lắp.
2. Cửa ke ga cũng có nhiều loại: Tự động/ Bán tự động; kiểu kết cấu Kín/ lửng.
3. Thiết kế ke ga có PSD cũng phải đảm bảo tính đồng bộ và tích hợp với hệ thống tín hiệu trang bị cho đoàn tàu cũng như phương thức vận hành lái tàu của tuyến.

👉 Do đó, thật khó khi đứng ngoài 1 hệ thống mà đánh giá là lắp có được hay không? hay có nên lắp hay không? và tại sao không lắp thêm?

👉 Vì nó có mấy vấn đề kỹ thuật cần tuân thủ:
1) Nếu một hệ thống đường sắt (metro) có vận hành lái tàu tự động (có người lái/ không có lái tàu) trước đây mà không lắp cửa ke ga , giờ muốn lắp PSD thì phải xem xét các vấn đề cơ bản sau:
- Khả năng tích hợp với hệ thống tín hiệu.
- Độ chính xác dừng tàu trong ga trước đây được thiết kế có đáp ứng yêu cầu của hệ thống cửa tự động hay không?
-nếu không đáp ứng về độ chính xác dừng tàu thì đánh giá Khả năng nâng cấp độ chính xác dừng tau trong ga có được không? có cải thiện đạt đến tiêu chuẩn lắp đặt hay không?
- Các vấn đề về thông gió làm mát đối với ga gầm
- Các vấn đề về PCCC và cứu hộ/cứu nạn,

2) Với trường hợp không thể lắp hệ thống PSD (tự động/ bán tự động) thì có thể lắp đặt hệ thống rào chắn ke ga dạng lửng để nâng cao an toàn và hạn chế rủi ro cho hành khách.
..."


IMG_5024.jpeg
IMG_5025.jpeg
Mình nghĩ không phức tạp vậy đâu. Nó cũng như kiểu cụ đi ô tô đến trạm thu phí, thì barie nó tự động mở ra thôi mà.

Đơn giản nhất là dùng cái rfid gắn ở đầu đoàn tàu, xong gắn bộ đọc rfid ở cửa chắn ke ga. Tàu đến nơi thì đọc đc rfid sẽ mở cửa ra.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Dùng vé riêng nhé cụ vì liên quan đến code hệ thống bảo mật rất sâu vào hệ thống, giờ muốn làm đồng bộ phải thêm vài nghìn tỷ nữa thay hết hàng loạt. Thế nên các tuyến sau tốt nhất đồng bộ công nghệ một anh ôm cả 12 tuyến sẽ đỡ rất nhiều chi phí phát sinh kết nối hệ thống sau này
Sao phải đồng loạt thay hệ thống ạ ?
Thủ công như làng nghề thì ép hai cái thẻ của hai tuyến vào với nhau, hệ thống thằng nào nhận chíp (cứ gọi là chíp đi, còn hình dạng ngoài nó là miếng đồng có rãnh) thẻ của thằng ấy.
Hợp tác xã hơn thì ép hai con chíp vào cùng một tấm nhựa. Dân quẹt mặt này không được thì quẹt mặt kia.

Một cái miếng nhựa ấy có mà gắn được dăm bảy miếng đồng ấy nhé

Nhẽ nào chíp của thằng này làm nhiễu tín hiệu của thằng kia đến mức éo cho máy đọc ?

Dân đen bây giờ ở cc mà gửi xe một thẻ, thang máy một thẻ, cửa nhà một thẻ thì họ cũng đựng tất vào một cái ví, qua đâu cũng áp cái ví vào, có phải lôi từng thẻ ra đâu. Thậm chí để hết vào ốp đt rồi chỉ dí đt như là ô in oăn ấy chứ.

Không biết có ở đâu mà mỗi nước lại làm 1 tuyến không nhỉ. Chứ chỗ e ở 1 vé có thể đi toàn bộ hệ thống metro gần 20 chục đường, cùng với xe bus, tàu điện, tàu đường sắt nội ô, và cả xe tắc xi tuyến nữa.
Theo em thế thì toi, chả nhẽ đi em 3 tuyến thì thủ 3 cái thẻ khác nhau trong túi.
Cái thẻ thanh toán này dễ ợt ấy mà.
Thẻ ngân hàng còn rút tiền được ở cây khác ngân hàng nữa là.
Gọi là vé cho oai, thực ra nó là cái thẻ từ, bỏ tiền vào trước. Trong vòng 90 phút đi đủ các loại phương tiện. Dùng thẻ ngân hàng cũng được, nhưng giá lại đắt hơn tý, và không có gói 90 phút.
Ko biết bao h các tuyến mới thống nhất dùng cùng 1 mẫu vé nhỉ, chứ mỗi tuyến 1 loại vé khác nhau như này sau có đấu tuyến với nhau cũng khó dùng chung vé
Hệ thống vé là câu chuyện tranh cãi rất nhiều ko chỉ ở Vietnam mà ở các nước cũng thế. Có tình huống là nếu dùng một loại công nghệ sẽ dẫn đến độc quyền, các vấn đề về nâng cấp, mở rộng hệ thống, vận hành, bảo trì hệ thống bắt buộc phải chỉ định cho đơn vị sở hữu công nghệ đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
🔰 Gửi thông tin nhặt nhạnh về cửa chắn ke ga (PSD) để các cụ tham khảo:

👉 "Em đang thấy các Anh bàn luận về vấn đề CỬA CHẮN KE GA (PSD),
Em xin được có vài ý kiến thế này ah:
1. Việc lắp đặt cửa ke ga không phải là thích thì lắp, có tiền thì lắp.
2. Cửa ke ga cũng có nhiều loại: Tự động/ Bán tự động; kiểu kết cấu Kín/ lửng.
3. Thiết kế ke ga có PSD cũng phải đảm bảo tính đồng bộ và tích hợp với hệ thống tín hiệu trang bị cho đoàn tàu cũng như phương thức vận hành lái tàu của tuyến.

...
Người viết những thứ này có vẻ được học về tín hiệu đường sắt, nhưng lại chưa bao giờ thiết kế cửa chắn ke ga.

Cửa chắn ke ga có nhiều loại, nếu đồng bộ với tín hiệu thì tốt, mà không đồng bộ với tín hiệu thì vẫn sử dụng được, kiểu như chỉ cần cảm biến đóng mở theo cửa tàu thôi. Đây là trường hợp Tokyo bổ sung một loạt cửa chắn ke ga để phục vụ Olympics Tokyo 2020, nó chỉ cần camera nhận dạng đóng mở cửa tàu.

Ở đây giới thiệu một số loại cửa chắn ke ga mà không cần đồng bộ theo tín hiệu (ATO = Automatic train operation)
This system can also be installed on lines where ATO/TASC has not yet been introduced.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top