[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,845
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,845
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Không biết có ở đâu mà mỗi nước lại làm 1 tuyến không nhỉ. Chứ chỗ e ở 1 vé có thể đi toàn bộ hệ thống metro gần 20 chục đường, cùng với xe bus, tàu điện, tàu đường sắt nội ô, và cả xe tắc xi tuyến nữa.
thôi thôi
trước đây
đi nhật thì cũng phải thủ tất cả SUICA ; PassMo ;JR card
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
429
Động cơ
5,593 Mã lực
hoang tưởng à

nhìn cái giàn cột đỡ mái trên ke ga chướng bành bành , với ke ga cát linh rộng thênh thang .
tuổi gì
Nhìn thoáng đãng sáng sủa hơn hẳn mấy cái ga Tàu làm tối om om còn gì nữa.
Rộng hay hẹp thì còn tùy địa thế, diện tích mặt bằng ta giao cho họ chứ, nhiều cụ chỉ giỏi chê, ko biết thưởng thức cái đẹp 🙂
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
429
Động cơ
5,593 Mã lực
thôi thôi
trước đây
đi nhật thì cũng phải thủ tất cả SUICA ; PassMo ;JR card
Cụ chưa đi Nhật bg à.
Nhật e thì hay dùng 1 thẻ iCOCA quẹt được tất cả các loại từ metro, bus, airport limousin.... đến 7eleven, Famil Mart và các loại siêu thị.
 

Anhdktd

Xe đạp
Biển số
OF-554633
Ngày cấp bằng
20/2/18
Số km
19
Động cơ
154,416 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
01
Cả 2 tuyến k có tuyến nào có cái cửa PSD ngăn cách giữa sân ga với đường ray, nhìn cứ sợ sợ, ngộ nhỡ mà người già trẻ con ngã vào thì rách việc
1.jpg

Như bọn Thái dúi có cái vách kình tư động chắn an toàn nay vs có chiều mũi tên cho lối lên xug tàu, ok phết. Tuy ko phải ga nào ở Bk cũng có nhưng thế này ok hơn.
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
271
Động cơ
447,978 Mã lực
Chém j, e thấy mái nó hếch lên thì nói có "khả năng" khi dông gió thổi mạnh dễ hắt vào chứ sao, cụ cũng đã chứng kiến dc lúc nó giông đâu mà biết đâu em đúng ???
Vâng. Vậy mời cụ tiếp tục với tư duy "đoán và chém" và "biết đâu".
 

alffa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
429
Động cơ
5,593 Mã lực
Vâng. Vậy mời cụ tiếp tục với tư duy "đoán và chém" và "biết đâu".
Kiểu tư duy ô tu có cửa sổ trời hở tơ hơ ra dễ bị nước mưa hắt vào lắm 😅
Tàu nó làm như này thì cụ ấy ko dám thắc mắc đâu ;))
Sanya station
1723166143751.png
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
687
Động cơ
84,817 Mã lực
Vậy sau bao năm chờ đợi tuyến đường sắt trên cao nhổn cầu giấy đã hoạt động nhưng em thấy các tuyến xe buýt 20a cầu giấy sơn tây và 32 nhổn giáp bát vẫn chạy cùng tuyến đường cầu giấy nhổn mà các tuyến này có mật độ xe lớn theo các cụ có nên rút ngắn hành trình của hai tuyến trên không như tuyến 20 sẽ chạy từ nhổn lên sơn tây và 32 từ giáp bát đến cầu giấy thôi
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
271
Động cơ
447,978 Mã lực
Cụ chưa đi Nhật bg à.
Nhật e thì hay dùng 1 thẻ iCOCA quẹt được tất cả các loại từ metro, bus, airport limousin.... đến 7eleven, Famil Mart và các loại siêu thị.
nó tuỳ giai đoạn phát triển cụ ah. Đầu tiên cũng mỗi thằng một loại.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,404
Động cơ
376,394 Mã lực
Vậy sau bao năm chờ đợi tuyến đường sắt trên cao nhổn cầu giấy đã hoạt động nhưng em thấy các tuyến xe buýt 20a cầu giấy sơn tây và 32 nhổn giáp bát vẫn chạy cùng tuyến đường cầu giấy nhổn mà các tuyến này có mật độ xe lớn theo các cụ có nên rút ngắn hành trình của hai tuyến trên không như tuyến 20 sẽ chạy từ nhổn lên sơn tây và 32 từ giáp bát đến cầu giấy thôi
Đợi chạy bán vé ổn định thì kiểu j cũng có điều chuyển
 

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
687
Động cơ
84,817 Mã lực
Vâng em mong họ điều chỉnh sớm cho giảm tải cho giáo thông bên dưới
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
276
Động cơ
10,162 Mã lực
Cụ đọc cái hình cụ đăng lên cho đúng đi đã rồi hãy bi bô:
- BT-ST: 29.9k đội vốn, 47.3k tổng vốn hiện tại -> tổng vốn dự ban đầu là hơn 17k. Vậy là đội vốn bao nhiêu %, 29.9/17 =? Tuyến này còn đang bị đòi thêm tiền kìa.
- CL-HĐ đội vốn 100% so với dự toán ban đầu, 50% là so với tổng vốn hiện tại.
2 tuyến này cùng trải qua đợt trượt giá, vnđ mất giá mạnh. Tuyến Nhổn ga HN không bị trượt giá đồng tiền nhiều nên có vẻ đội ít hơn về tỷ lệ %.
2 ông Nhổn ga HN và BT-ST còn chưa xong. Còn mấy tuyến chưa còn chưa bắt đầu khỏi bàn đi.
Đúng rồi cụ. Bởi vậy em mới nói là Cát Linh - Hà Đông đội vốn và thời gian thi công thuộc top đầu chứ không phải như cụ nào nói ở mấy post đầu là CL - HĐ thi công nhanh và đội vốn ít nhất.
Số liệu quá rõ ràng cả về thời gian và tổng vốn đầu tư vậy mà sao bao cụ chưa tính ra như cụ và em nhỉ?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,081
Động cơ
120,284 Mã lực
Đúng rồi cụ. Bởi vậy em mới nói là Cát Linh - Hà Đông đội vốn và thời gian thi công thuộc top đầu chứ không phải như cụ nào nói ở mấy post đầu là CL - HĐ thi công nhanh và đội vốn ít nhất.
Số liệu quá rõ ràng cả về thời gian và tổng vốn đầu tư vậy mà sao bao cụ chưa tính ra như cụ và em nhỉ?
Có 3 cái đẻ so sánh.
Nếu tính theo tiền VNĐ, Tỉ lệ đội vốn theo % của CL-HĐ nằm ở giữa trong 3 thằng, đội vốn tính theo giá trị tiền thì là ít nhất,
Nếu tính theo USD, tỉ lệ đội vốn theo % của CL-HĐ chỉ vào khoảng 70%, ngang hoặc ít hơn Nhổn ga HN và ít hơn hẳn BT-ST.

Nên em không hiểu là top đầu định nghĩa thế nào. Thằng Nhổn ga HN còn đang làm đoạn ngầm nên cũng chưa thể nói tổng vốn cuối cùng đươc.
 
Chỉnh sửa cuối:

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,822
Động cơ
481,024 Mã lực
Có 3 cái đẻ so sánh. Tỉ lệ đội vốn theo % của CL-HĐ nằm ở giữa, đội vốn tính theo giá trị tiền thì là ít nhất, nên em không hiểu là top đầu định nghĩa thế nào. Thằng Nhổn ga HN còn đang làm đoạn ngầm nên cũng chưa thể nói tổng vốn cuối cùng được.
Tranh cãi bây giờ về chuyện đội vốn của tuyến này hơi sớm. Nó còn 4km đào ngầm, rồi nhà ga ngầm nữa. Em đồ rằng khi hoàn thiện còn cao hơn nhiều. Thôi cứ có tàu đi hơn sài gềnh là được rồi
 

basilisk93

Đi bộ
Biển số
OF-415674
Ngày cấp bằng
9/4/16
Số km
4
Động cơ
221,643 Mã lực
Đúng rồi cụ. Bởi vậy em mới nói là Cát Linh - Hà Đông đội vốn và thời gian thi công thuộc top đầu chứ không phải như cụ nào nói ở mấy post đầu là CL - HĐ thi công nhanh và đội vốn ít nhất.
Số liệu quá rõ ràng cả về thời gian và tổng vốn đầu tư vậy mà sao bao cụ chưa tính ra như cụ và em nhỉ?
có 3 cái, trong đó chỉ có 1 cái hoạt động, 2 cái đang thi công, ý cụ top đầu về đội vốn ý là nằm trong top 3 ấy hả :))

cụ dùng cái ảnh từ post đầu là từ bài báo năm 2019 (link), dù vẽ sai nhưng về số liệu năm 2019 thì vẫn chấp nhận được, cả 3 vẫn chưa đi vào hoạt động, CL-HĐ nó vẫn đội vốn ít nhất + xây xong nhanh nhất (hồi đó đã xây xong chưa nghiệm thu) trong 3 cái, thì sai ở đâu hở cụ ?

giờ cụ bảo CL-HĐ không phải ít đội vốn thì cứ tìm đầy đủ thông tin ngày khởi công, chi phí ban đầu, chi phí hiện tại,... của cả 3 tuyến, liệt kê một cách đầy đủ, rồi hẵng so sánh xem th nào ít nhất, thằng nào nhiều nhất là rõ thôi, sao cứ chăm chăm post thông tin của CL-HĐ mà lờ đi thông tin của 2 tuyến còn lại thế

hoặc cụ kêu nó đội vốn nhất nhì thì cụ tìm xem các tuyến nào ít đội vốn hơn nó đi vậy :-?
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
18,328
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Vậy sau bao năm chờ đợi tuyến đường sắt trên cao nhổn cầu giấy đã hoạt động nhưng em thấy các tuyến xe buýt 20a cầu giấy sơn tây và 32 nhổn giáp bát vẫn chạy cùng tuyến đường cầu giấy nhổn mà các tuyến này có mật độ xe lớn theo các cụ có nên rút ngắn hành trình của hai tuyến trên không như tuyến 20 sẽ chạy từ nhổn lên sơn tây và 32 từ giáp bát đến cầu giấy thôi
Đã có phương án điều chỉnh rồi cụ nhé, chờ điện trên cao chính thức kinh doanh!
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,897
Động cơ
526,436 Mã lực
Lắc ngang thì chắc chịu, nhưng tăng tốc và phanh thì em nghĩ còn do tay nghề của lái tàu nữa
em tưởng trong điều kiện bình thường thì phải tự động hoàn toàn chứ nhỉ?
chứ phanh làm sao tàu đỗ chính xác chỗ bậc lên xuống chính xác từng cm được; lái ô tô hạ kính thò đầu ra còn khó.
em ở trên cao quan sát thì lúc nào 2 tàu cũng tránh nhau đúng một điểm chỗ ngã 3 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy; khởi động và tăng ga bằng cơm thì không chính xác thế được.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,273
Động cơ
538,182 Mã lực
Bến Thành Suối Tiên lắp PSD dangj Full-Height như này có vẻ hơi bí và tăng chi phí các cụ nhỉ?

1723177599069.png

1723177615085.png

1723177651207.png
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
36
Cụ đọc cái hình cụ đăng lên cho đúng đi đã rồi hãy bi bô:
- BT-ST: 29.9k đội vốn, 47.3k tổng vốn hiện tại -> tổng vốn dự ban đầu là hơn 17k. Vậy là đội vốn bao nhiêu %, 29.9/17 =? Tuyến này còn đang bị đòi thêm tiền kìa.
- CL-HĐ đội vốn 100% so với dự toán ban đầu, 50% là so với tổng vốn hiện tại.
2 tuyến này cùng trải qua đợt trượt giá, vnđ mất giá mạnh. Tuyến Nhổn ga HN không bị trượt giá đồng tiền nhiều nên có vẻ đội ít hơn về tỷ lệ %.
2 ông Nhổn ga HN và BT-ST còn chưa xong. Còn mấy tuyến chưa còn chưa bắt đầu khỏi bàn đi.
BT-ST là chưa tính đủ đâu...riêng vụ làm cầu bộ hành là thêm cả mớ nữa rùi nhưng lại không tính vào thành phân dự án. Thật vi diệu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top