[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

haduongle

Xe hơi
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
170
Động cơ
143,998 Mã lực

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,251
Động cơ
268,068 Mã lực
Lắc ngang thì chắc chịu, nhưng tăng tốc và phanh thì em nghĩ còn do tay nghề của lái tàu nữa
Tàu chạy tự động mà cụ setup thế nào chạy thế thôi lái tàu thực tế có làm gì đâu, chạy thử bao lâu rồi mà không tối ưu thông số được thì chịu. Báo chí cứ quảng cáo công nghệ Châu Âu chống ồn, chống rung... mà so sánh thực tế còn kém hàng Tàu
 

Ngoctungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-485075
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
286
Động cơ
196,918 Mã lực
Tuổi
34
lúc nó tăng tốc hốt phết các cụ ạ, giật đùng đùng sau đấy mới êm
 

haduongle

Xe hơi
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
170
Động cơ
143,998 Mã lực
Vừa rồi em đi Nhật chơi thì thấy vẫn có tuyến lái tàu nhảy ra ngó rồi lại lên đấy. Chắc Nhật nó đông vs tự tử nhiều nên có quy trình ấy chăng :))
Còn các nc châu Âu em đã đu thì ko có vụ ấy thật. Bên Pháp còn chả có nhân viên đứng ở ke ga hỗ trợ gì luôn. Chỉ thấy bọn Nhật là nhiều nhân viên hỗ trợ.
Do mức độ tự động hóa thôi ạ. Mức độ tự động hóa dc chia thành 4 cấp từ GoA1 tới GoA4. Ở mình mới là bán tự động GoA2, tàu chỉ tự động chay và dừng, đóng mở cửa vẫn cần lái tàu. Còn xịn nhất GoA4 thì mọi thứ tự động hết, trên tàu ko có lái tàu luôn ạ.
 

alffa

Xe tải
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
409
Động cơ
5,255 Mã lực
Hôm nay e đi thử rồi. Về mặt vận hành thua xa anh khựa nhé. Tàu lắc ngang, phanh và tăng tốc giật hơn. Chị em cty em say đứ đử hết. Nhà ga cũng xấu hơn, nóng hơn. Cái cửa tàu đóng kêu khuỳnh khuỳnh như thang máy Thiên Nam.
Chạy chậm thì sẽ ít giật hơn thôi, chưa kể lái mới chưa quen.

..... so với tàu Cát Linh - Hà Đông, tuyến Nhổn - Ga Hà Nội có tốc độ và tính năng gia tốc lớn hơn. Vì có tốc độ lớn hơn nên bắt đầu khởi hành sẽ “hơi giật” so với tuyến tàu trước đây.

Bên cạnh đó, trong quy trình công tác, tới mỗi bến lái tàu (CLHĐ) phải xuống đi ra một lần (vừa để quan sát an toàn vừa nhằm chống ngủ gật). Tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội có nút chống ngủ gật và camera nên lái tàu không phải rời vị trí khi tàu đến ga.

“Về hệ thống thu soát vé tự động, tuyến Cát Linh - Hà Đông chỉ bố trí một bên, nhưng ở metro Nhổn - Ga Hà Nội, khu vực bán vé được bố trí cả hai bên. Đặc biệt, vé ở tuyến Nhổn - Ga Hà Nội có nhận dạng khách hàng. Việc này giúp hạn chế tình huống cho người khác mượn vé. Đây cũng là điểm khác biệt, cũng là ưu điểm của hệ thống này” - Tổng Giám đốc Hanoi Metro nói.
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,147
Động cơ
149,370 Mã lực
Cả 2 tuyến k có tuyến nào có cái cửa PSD ngăn cách giữa sân ga với đường ray, nhìn cứ sợ sợ, ngộ nhỡ mà người già trẻ con ngã vào thì rách việc
Để giảm chi phi nên cắt option đó bạn.
Bình thường thôi, e đi các nc châu âu, chẳng ga nào có cả metro, tàu vùng và tàu cao tốc, phóng qua ầm ầm giật bắn cả mình cũng chỉ có mỗi vạch vàng như mình thôi. Em thấy cái đó kg cần thiết làm j.
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
256
Động cơ
448,214 Mã lực
Dùng vé riêng nhé cụ vì liên quan đến code hệ thống bảo mật rất sâu vào hệ thống, giờ muốn làm đồng bộ phải thêm vài nghìn tỷ nữa thay hết hàng loạt. Thế nên các tuyến sau tốt nhất đồng bộ công nghệ một anh ôm cả 12 tuyến sẽ đỡ rất nhiều chi phí phát sinh kết nối hệ thống sau này
Hệ thống vé là câu chuyện tranh cãi rất nhiều ko chỉ ở Vietnam mà ở các nước cũng thế. Có tình huống là nếu dùng một loại công nghệ sẽ dẫn đến độc quyền, các vấn đề về nâng cấp, mở rộng hệ thống, vận hành, bảo trì hệ thống bắt buộc phải chỉ định cho đơn vị sở hữu công nghệ đó.
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
256
Động cơ
448,214 Mã lực
Bình thường thôi, e đi các nc châu âu, chẳng ga nào có cả metro, tàu vùng và tàu cao tốc, phóng qua ầm ầm giật bắn cả mình cũng chỉ có mỗi vạch vàng như mình thôi. Em thấy cái đó kg cần thiết làm j.
Rất mong cụ chia sẻ thêm kinh nghiệm ở các nước khác. Dân ta hay yêu cầu phải abcd một cách chủ quan lắm.
 

haduongle

Xe hơi
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
170
Động cơ
143,998 Mã lực
Bình thường thôi, e đi các nc châu âu, chẳng ga nào có cả metro, tàu vùng và tàu cao tốc, phóng qua ầm ầm giật bắn cả mình cũng chỉ có mỗi vạch vàng như mình thôi. Em thấy cái đó kg cần thiết làm j.
Bọn châu âu nó làm mê trô cách đây 5 70 năm năm rồi mà cụ. Những line sau này của tụi nó cũng có PSD đầy đủ cả. Còn những line mà ko có PSD thì cũng thi thoảng lại có vụ nát bấy nhầy ra chứ cũng ko bình thường lắm đâu :))
 

leeagle75

Xe tải
Biển số
OF-51276
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
256
Động cơ
448,214 Mã lực
Mái ga kiểu chéo vào giữa này nếu mưa to khả năng bị hắt hết vào ng đứng chờ tàu, em lại thấy bên tk bên nhà ga CL-HD thực dụng hơn việc này
Mời cụ đến tận nơi xem ntn nhé. Cứ kiểu thầy bói xem voi, nó thành thói quen chém ẩu.
 

alffa

Xe tải
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
409
Động cơ
5,255 Mã lực
Bình thường thôi, e đi các nc châu âu, chẳng ga nào có cả metro, tàu vùng và tàu cao tốc, phóng qua ầm ầm giật bắn cả mình cũng chỉ có mỗi vạch vàng như mình thôi. Em thấy cái đó kg cần thiết làm j.
Các nc châu Âu vs Nga từ xưa đúng là ko làm cái đó (sau này vs 1 số ga mới thì Nga có làm), còn châu Á như Nhật, TQ, Sing thì lại hay làm.
Cá nhân e cũng ko thấy vấn đề gì, nhưng với "đặc thù" tính người lào hay có thói tùy tiện, hoặc nhiều khi có người bất cẩn vs trẻ con thì cũng hơi ghê thật.
Vẫn biết có nhân viên đứng trông trên ga, nhưng đó là lúc vắng người thôi, chứ lúc đông đúc thì cũng khó mà kiểm soát hết dc.
 

alffa

Xe tải
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
409
Động cơ
5,255 Mã lực
Bình thường thôi, e đi các nc châu âu, chẳng ga nào có cả metro, tàu vùng và tàu cao tốc, phóng qua ầm ầm giật bắn cả mình cũng chỉ có mỗi vạch vàng như mình thôi. Em thấy cái đó kg cần thiết làm j.
Đây đang nói tàu nội đô cụ lại nhập nhèm lôi tàu vùng vs tàu cao tốc vào là thao.
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,147
Động cơ
149,370 Mã lực
Mời cụ đến tận nơi xem ntn nhé. Cứ kiểu thầy bói xem voi, nó thành thói quen chém ẩu.
Chém j, e thấy mái nó hếch lên thì nói có "khả năng" khi dông gió thổi mạnh dễ hắt vào chứ sao, cụ cũng đã chứng kiến dc lúc nó giông đâu mà biết đâu em đúng ???
 

Lubricant

Xe tăng
Biển số
OF-336922
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
1,456
Động cơ
291,616 Mã lực
20240808_181149.jpg
Hnay đi làm về e cũng thử trải nghiệm, thấy sướng cái khoản giờ cao điểm mà tàu chạy từ ga Cầu Giấy tới ga Minh Khai hết đúng 10p trong khi nếu đi bên dưới chắc cỡ 45 đến 60p cho giờ đó.Dân giờ chịu khó đi bộ chút thì ai quanh tuyến đi làm bằng tàu này khỏe re.
20240808_174616.jpg
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,147
Động cơ
149,370 Mã lực
Đây đang nói tàu nội đô cụ lại nhập nhèm lôi tàu vùng vs tàu cao tốc vào là thao.
Tàu nội đô cũng thế, em thấy nhiều ga bên đó cũng có cửa chắn đâu. Thấy sao thì em nó thế, với e thì thấy bt kg cần thiết.Cụ thấy cần thiết thì tùy cụ thôi
 

alffa

Xe tải
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
409
Động cơ
5,255 Mã lực
Tàu nội đô cũng thế, em thấy nhiều ga bên đó cũng có cửa chắn đâu. Thấy sao thì em nó thế, với e thì thấy bt kg cần thiết.Cụ thấy cần thiết thì tùy cụ thôi
Cụ "thấy" qua TV từ thế kỷ trước à.

Tất cả các nước Âu, Á, Mỹ, Úc đều có lắp cửa trượt ở tất cả hoặc một số ga metro mới (từ TK21), nhé.

Đan Mạch: Tất cả các ga tàu điện ngầm Copenhagen đều có cửa trượt ở sân ga.
1723135158229.png

Đức: Cửa trượt sân ga được lắp đặt tại tất cả các ga tàu điện một ray H-Bahn
1723135109683.png


Metro Paris, ga Berci
1723135444459.png


Trong Tàu điện ngầm Minsk, cửa trượt sân ga được lắp đặt tại tất cả các ga của Tuyến Zelenoluzhskaya. Điều này được thực hiện vì lý do an toàn - để đảm bảo rằng hành khách không tiếp xúc với đường ray. Belarus là quốc gia Đông Âu thứ ba, sau Nga và Bulgaria, lắp đặt hệ thống cửa sân ga tại các ga tàu điện ngầm.
Bulgaria: Cổng tự động đã được lắp đặt tại tất cả các ga thuộc tuyến thứ ba của Sofia Metro

1723135011339.png


Hệ thống Metro ở Sydney có cửa trượt sân ga ở tất cả các ga tàu điện ngầm và cổng sân ga tự động ở tất cả các ga trên mặt đất.
1723134838660.png

Lần đầu tiên ở Brazil và Châu Mỹ Latinh, cửa trượt ở sân ga được lắp đặt vào năm 2010 tại ga Sacomã ở tàu điện ngầm São Paulo [51] [52] [53] [54] [55]. Tại tất cả các ga của tuyến 4, 15 và một số ga của tuyến 2, 3, 5 đều lắp đặt cửa trượt sân ga[54][55][56]. Chúng dự kiến sẽ được lắp đặt tại 41 ga khác của tuyến 1, 2 và 3 vào cuối năm 2021, cũng như tại tất cả các ga của tuyến 5 vào cuối năm 2020[57][58].
1723134935635.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top