[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

DurexMsize

Xe tải
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
341
Động cơ
9,028 Mã lực
cần gì thằng nào đâu xa .

ra ngay linh đàm xem cái ngã giao cắt trải qua maasy đời từ thời ( tôi là người thợ lò ) đến nay đã hoàn thành chửa , dù nó xây cả nhà theo quy hoạch ngay đấy , xong hết thu tiền rồi mà đã xong đâu
nói chung quản lý xã hội loạn thật, kiểu này muốn văn minh cũng khó
như PHan Kế Bính, rõ ràng Nhật nó cho tiền làm cống để làm đường đi, thế eo nào thằng quan chức nào nó ký cấp sổ 30 năm cho thằng quán hải sản, giờ nó cứ ì me ra. Đường thì tắc lòi tĩ ra, mà mãi ko mở được để đi, quan chức thì ký và đớp xong chả thằng nào chịu trách nhiệm gì cả
giờ nhiều lúc e cũng ước có Park Chung Hee lãnh đạo VN, chứ kiều này mất hết niềm tin.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,573
Động cơ
-65,553 Mã lực
Đảm bảo mùng 8 đồng loạt báo đều im lặng hoặc đăng cái lý do gì đấy cho việc chưa thể triển khai ^^
Mai rồi đấy
Tầu chạy rồi đấy, cụ đảm bảo gì nữa ko?
 

lamnguyen.0612

Xe tải
Biển số
OF-563380
Ngày cấp bằng
9/4/18
Số km
221
Động cơ
394,769 Mã lực
vâxn thế thôi .

đi lượt thì xài kiểu ấy . ( kể cả giơ vé tháng người cao tuổi xe bus sang, nhân viên sẽ phát )

còn vé tháng vé combo ngày mới vuông vắn như truyền thống .
Tuyến Nhổn này có thêm thẻ nạp tiền là mới hơn so với CLHĐ nhé cụ, cụ lội vài trang trước là thấy còm của em nói về cái thẻ tích tiền này. Thẻ này nôm na là cụ nạp tiền vào, đi bao nhiêu thì sẽ tự trừ từ thẻ bấy nhiêu, hết lại nạp. Thẻ có giá 50k và sẽ trả lại cụ số tiền này khi cụ trả lại thẻ này cho nhà ga khi cụ ko có nhu cầu sử dụng nữa (giống kiểu đặt cọc và lấy lại cọc). Hôm qua có đài HN phỏng vấn về vụ này rồi cụ.
 

gzelka

Xe tải
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
447
Động cơ
580,756 Mã lực
Hiện tại thì chưa, sau này khi xong đoạn ngầm thì sẽ có ga ngầm tại Cát Linh, cách ga Cát Linh khoảng 50m cụ ah.
Kết nối hai ga này có dùng được 1 vé giống các nước khác không, hay lại phải 2 vé riêng nhỉ?
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,251
Động cơ
268,068 Mã lực
Kết nối hai ga này có dùng được 1 vé giống các nước khác không, hay lại phải 2 vé riêng nhỉ?
Dùng vé riêng nhé cụ vì liên quan đến code hệ thống bảo mật rất sâu vào hệ thống, giờ muốn làm đồng bộ phải thêm vài nghìn tỷ nữa thay hết hàng loạt. Thế nên các tuyến sau tốt nhất đồng bộ công nghệ một anh ôm cả 12 tuyến sẽ đỡ rất nhiều chi phí phát sinh kết nối hệ thống sau này
 

gzelka

Xe tải
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
447
Động cơ
580,756 Mã lực
Dùng vé riêng nhé cụ vì liên quan đến code hệ thống bảo mật rất sâu vào hệ thống, giờ muốn làm đồng bộ phải thêm vài nghìn tỷ nữa thay hết hàng loạt. Thế nên các tuyến sau tốt nhất đồng bộ công nghệ một anh ôm cả 12 tuyến sẽ đỡ rất nhiều chi phí phát sinh kết nối hệ thống sau này
Không biết có ở đâu mà mỗi nước lại làm 1 tuyến không nhỉ. Chứ chỗ e ở 1 vé có thể đi toàn bộ hệ thống metro gần 20 chục đường, cùng với xe bus, tàu điện, tàu đường sắt nội ô, và cả xe tắc xi tuyến nữa.
 

trungthu2020

Xe tăng
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
1,977
Động cơ
145,454 Mã lực
Không biết có ở đâu mà mỗi nước lại làm 1 tuyến không nhỉ. Chứ chỗ e ở 1 vé có thể đi toàn bộ hệ thống metro gần 20 chục đường, cùng với xe bus, tàu điện, tàu đường sắt nội ô, và cả xe tắc xi tuyến nữa.
Thậm chí còn chả cần vé. Quẹt thẻ visa jbl cũng được ạ
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,605
Động cơ
88,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dùng vé riêng nhé cụ vì liên quan đến code hệ thống bảo mật rất sâu vào hệ thống, giờ muốn làm đồng bộ phải thêm vài nghìn tỷ nữa thay hết hàng loạt. Thế nên các tuyến sau tốt nhất đồng bộ công nghệ một anh ôm cả 12 tuyến sẽ đỡ rất nhiều chi phí phát sinh kết nối hệ thống sau này
Theo em thế thì toi, chả nhẽ đi em 3 tuyến thì thủ 3 cái thẻ khác nhau trong túi.
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
230
Động cơ
7,814 Mã lực
Cụ cứ tuyên truyền láo thế!?

.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13 km, tổng mức đầu tư ban đầu năm 2008 là 8.769 tỷ đồng (tương đương 552,8 triệu USD). Đến năm 2017, tổng vốn đầu tư tăng lên 18.000 tỷ đồng (khoảng 868 triệu USD). Dự án sử dụng vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Đây là một trong 5 tuyến đường sắt đô thị đội vốn trên toàn quốc.

Tuyến này tăng : 1,57 lần so với ban đầu, tăng 36% vốn.


Tổng mức đầu tư điều chỉnh đang được dự kiến khoảng 2,49 tỉ USD, tương đương 47.300 tỉ đồng.

Trong đó, vốn vay ODA từ Chính phủ Nhật Bản khoảng 41.800 tỉ đồng, vốn đối ứng từ ngân sách TP.HCM khoảng 5.490 tỉ đồng.

So với tổng vốn đầu tư dự án ban đầu được duyệt khoảng 1,09 tỉ USD, tổng vốn đầu tư metro Bến Thành - Suối Tiên tăng khoảng 1,4 tỉ USD sau 13 năm phê duyệt.

Tuyến này tăng : 2,28 lần theo $ , tăng 54% vốn.
CL - HĐ vốn ban đầu khoảng hơn 8k tỷ, khi hoàn thành là hơn 18k tỷ. Vậy tỷ lệ đội vốn chẳng phải là hơn 100% à cụ? Đây là báo chính thống viết, chẳng lẽ cụ bảo VNE tuyên truyền láo?

Post đầu tiên của cụ đây ạ.
Em mời cụ đọc lại.
Cụ nói thời gian hơn 20 năm là đúng hay sai ạ?
Và tỷ lệ đội vốn tuyệt đối là 9k tỷ so với gần 30k tỷ, phần trăm 50% so với hơn 150% (47k/18k) của Bến Thành thì thế nào ạ?
Cụ cố tình đưa tin sai, không chịu thừa nhận là vì mục đích gì?
Hay là Bên Thành Suối Tiên vẫn thơm nhất mới vừa ạ?
20 năm là con số ban đầu em đặt ra câu hỏi với các cụ trong bài đầu cụ đọc lại nhé chứ chưa biết thời gian chính xác. Sau tìm hiểu lại thì tầm 13 năm cụ nhé.
Số liệu đã có trong mấy bài, tổng vốn đầu tư CL - HĐ là 18k tỷ, cụ lấy đâu ra 30k tỷ thế ợ?

cụ xem lại xem cái BT-ST ban đầu bao nhiêu, đến giờ là bao nhiêu, từ đó tính ra con số đội vốn rồi so lại với CL-HĐ hẵng đưa ra kết luận cụ ạ
Em có nói CL - HĐ là đội vốn nhất (số 1) và thời gian lâu nhất đâu mà em bảo đội vốn thuộc top đầu, có bài thì em bảo đứng thứ 1,2. Cụ đọc lại các bài mấy trang trước vẫn còn đó.
Nói chung là Bến Thành - Suối Tiên cũng khủng về độ kéo dài thời gian và đội vốn.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,251
Động cơ
268,068 Mã lực
Thậm chí còn chả cần vé. Quẹt thẻ visa jbl cũng được ạ
Tuyến Nhổn này quẹt được Visa mà cụ

Không biết có ở đâu mà mỗi nước lại làm 1 tuyến không nhỉ. Chứ chỗ e ở 1 vé có thể đi toàn bộ hệ thống metro gần 20 chục đường, cùng với xe bus, tàu điện, tàu đường sắt nội ô, và cả xe tắc xi tuyến nữa.
Hạ tầng metro nhiều công nghệ khác nhau ngay Thái chứ đâu cụ, chỉ là họ xây dựng chuẩn thanh toán ngay từ đầu hoặc sau thay thế cho đồng bộ thì e không biết. Bản chất 2 tuyến CL-HĐ với Nhổn mục đích ban đầu làm thí điểm để rút kinh nghiệm mà, chỉ không ngờ bôi ra lâu thế
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,251
Động cơ
268,068 Mã lực
Theo em thế thì toi, chả nhẽ đi em 3 tuyến thì thủ 3 cái thẻ khác nhau trong túi.
Chắc chắn từ tuyến sau sẽ đặt quy chuẩn thanh toán toàn hệ thống thôi nên không lo lắm đâu cụ, 2 tuyến cũ sửa để đồng bộ thì tốn thêm ngân sách
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,527
Động cơ
242,204 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái thẻ thanh toán này dễ ợt ấy mà.
Thẻ ngân hàng còn rút tiền được ở cây khác ngân hàng nữa là.
 

alffa

Xe tải
Biển số
OF-863559
Ngày cấp bằng
14/7/24
Số km
409
Động cơ
5,255 Mã lực
Nhìn sang chảnh văn minh hơn hẳn tàu CLHĐ Tung của nhỉ

1723118712873.png


1723118806822.png
 

gzelka

Xe tải
Biển số
OF-216
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
447
Động cơ
580,756 Mã lực
Thậm chí còn chả cần vé. Quẹt thẻ visa jbl cũng được ạ
Gọi là vé cho oai, thực ra nó là cái thẻ từ, bỏ tiền vào trước. Trong vòng 90 phút đi đủ các loại phương tiện. Dùng thẻ ngân hàng cũng được, nhưng giá lại đắt hơn tý, và không có gói 90 phút.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,318
Động cơ
418,336 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Ko biết bao h các tuyến mới thống nhất dùng cùng 1 mẫu vé nhỉ, chứ mỗi tuyến 1 loại vé khác nhau như này sau có đấu tuyến với nhau cũng khó dùng chung vé
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,443
Động cơ
748,079 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CL - HĐ vốn ban đầu khoảng hơn 8k tỷ, khi hoàn thành là hơn 18k tỷ. Vậy tỷ lệ đội vốn chẳng phải là hơn 100% à cụ? Đây là báo chính thống viết, chẳng lẽ cụ bảo VNE tuyên truyền láo?


20 năm là con số ban đầu em đặt ra câu hỏi với các cụ trong bài đầu cụ đọc lại nhé chứ chưa biết thời gian chính xác. Sau tìm hiểu lại thì tầm 13 năm cụ nhé.
Số liệu đã có trong mấy bài, tổng vốn đầu tư CL - HĐ là 18k tỷ, cụ lấy đâu ra 30k tỷ thế ợ?


Em có nói CL - HĐ là đội vốn nhất (số 1) và thời gian lâu nhất đâu mà em bảo đội vốn thuộc top đầu, có bài thì em bảo đứng thứ 1,2. Cụ đọc lại các bài mấy trang trước vẫn còn đó.
Nói chung là Bến Thành - Suối Tiên cũng khủng về độ kéo dài thời gian và đội vốn.
Sử dụng vốn vay ngoại tệ thì phải so sánh theo ngoại tệ. Cụ cố tình hay ng.âu thật đấy?
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,242
Động cơ
634,629 Mã lực
Nơi ở
3801
Hôm qua thấy ông lãnh đạo Metro HN trả lời khoe hệ thống tàu có thiết bị chống ngủ gật, nên lái tàu khi đến bến ko cần mở cửa đi ra ngoài "thư dãn". Em nghe mà không nhịn được cười. Tây có thấy thằng lái tàu nào đến bến mở cửa ra ngoài đâu, kể cả cách đây mấy chục năm đi metro bên Nga ngố. Quy trình vận hành bao tiếng thì phải nghỉ thay tổ lái, chứ ai lại đến bến thư giãn như lái xe ô tô đường dài ? Đúng là hài
Vừa rồi em đi Nhật chơi thì thấy vẫn có tuyến lái tàu nhảy ra ngó rồi lại lên đấy. Chắc Nhật nó đông vs tự tử nhiều nên có quy trình ấy chăng :))
Còn các nc châu Âu em đã đu thì ko có vụ ấy thật. Bên Pháp còn chả có nhân viên đứng ở ke ga hỗ trợ gì luôn. Chỉ thấy bọn Nhật là nhiều nhân viên hỗ trợ.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,079
Động cơ
187,648 Mã lực
Tuổi
35
CL - HĐ vốn ban đầu khoảng hơn 8k tỷ, khi hoàn thành là hơn 18k tỷ. Vậy tỷ lệ đội vốn chẳng phải là hơn 100% à cụ? Đây là báo chính thống viết, chẳng lẽ cụ bảo VNE tuyên truyền láo?


20 năm là con số ban đầu em đặt ra câu hỏi với các cụ trong bài đầu cụ đọc lại nhé chứ chưa biết thời gian chính xác. Sau tìm hiểu lại thì tầm 13 năm cụ nhé.
Số liệu đã có trong mấy bài, tổng vốn đầu tư CL - HĐ là 18k tỷ, cụ lấy đâu ra 30k tỷ thế ợ?


Em có nói CL - HĐ là đội vốn nhất (số 1) và thời gian lâu nhất đâu mà em bảo đội vốn thuộc top đầu, có bài thì em bảo đứng thứ 1,2. Cụ đọc lại các bài mấy trang trước vẫn còn đó.
Nói chung là Bến Thành - Suối Tiên cũng khủng về độ kéo dài thời gian và đội vốn.
Người ta bảo BT- ST đội vốn 30k tỷ , cụ mới là người cần đọc lại !

Mồm thì kêu em không bảo CL- HĐ đội vốn nhất, nhưng xuống dưới thì lại " có bài thì em bảo đứng thứ 1,2 " . Thế thứ nhất với thứ 1 là khác nhau à ?

Người miền nam tư duy cũng thật ngộ nghĩnh ! Mà đây không phải là người miền nam đầu tiên tôi gặp như vậy ! Hay do nguồn nước và đồ ăn ?
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,174
Động cơ
148,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyến 5 có lẽ nhanh hơn, ít nhất là đoạn HL-big C vì quỹ đất có rồi đưa máy móc vào mà làm thôi
Đúng là làm tuyến đó nhanh hơn thật vì thoáng hơn.
Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh bị cái dở là làm đường tàu nội đô khi nhà cửa bên trên đã ổn định rồi, thậm chí là cao ốc chằng chịt luôn, nên luồn lách được cái đường tàu hợp lý là khó, và thời gian thi công lâu cũng dễ hiểu. Hy vọng các bác ở Đà Nẵng cũng nên tranh thủ thành phố còn đương vắng thì làm luôn 😂😂😂 không đến lúc đông thì lại vất vả triển khai ra
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top