[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,238
Động cơ
504,420 Mã lực
Thôi bỏ mama, quả font chữ với cái nền này nhìn quen quá. Quả "For Ha Noi" thì đích thị đi chôm của Tokyo metro về rồi
CL_HD-N_GHN.jpg
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,781
Động cơ
-392,633 Mã lực
Dự án Nhổn - Ga HN vs CL - HĐ cần phải bổ sung thêm dự án con là lắp đặt cửa chắn ke ga. Riêng Nhổn - Ga HN chắc còn phải bổ sung thêm vách chống ồn nữa thì mới ổn được.
Sao lại ồn nhỉ, nó vẫn chạy thử em đứng ở trường sư phạm vẫn thấy bt, chả khác gì tuyến CL-HĐ
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Sao lại ồn nhỉ, nó vẫn chạy thử em đứng ở trường sư phạm vẫn thấy bt, chả khác gì tuyến CL-HĐ
Hôm trước em mới được thưởng thức, đúng là ồn thật cụ ạ. Ồn hơn CL-HĐ.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Hôm nay lại lên bài nữa rồi.


View attachment 7322854

View attachment 7322855
Làm bao nhiêu năm sao bây giờ nó mới nứt?
Hay nứt từ bao nhiêu năm nhưng bây giờ mới được lên báo?
Kể ra dân ở đây cũng đen, được mà là công trình CLHĐ làm nứt thì đã có hàng triệu cộng đồng mạng ngày đêm đòi bồi thường giúp chủ nhà rồi. Số đen thì phải chờ thôi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,367
Động cơ
376,394 Mã lực
Mở rộng thi công ga ngầm Trần Hưng Đạo, từ nay đến cuối năm tin về tuyến Nhổn chắc ra liên tục :D
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Đùa cái gì vượt quá thẩm quyền thì kêu thủ tướng quyết định cho xong cụ nhỉ, cứ dền dứ mãi chả xong khổ dân, phí tiền của nhà nước.
Cái này lôi bộ GT ra mà làm ray !
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Thực ra ngày trước thằng Cục 6 nhân tiện đang thi công, gạ nó làm cửa chắn ke ga loại tự động, nó báo giá 7 trẹo mẽo mà làm luôn thì bây giờ tiết kiệm được nhiều nhân viên an toàn, lại tăng hấp dẫn hành khách hơn.
Bây giờ muốn lắp loại cửa chắn ke ga tự động như vậy giá đã lên gấp rưỡi rồi, lại phải mất mấy hôm dừng chạy tàu để thử nghiệm nữa.
Thấy bảo chửi tàu hay như hát karaoke ! Giờ thì chửi cả làng như Chí phèo !
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Nhìn cái cầu thang này em khá chắc là nhà xây đầu những năm 2000 trở về trước. Trách nhiệm của đơn vị khảo sát đâu?

1CCD8EA2-8BD5-435B-81DF-C383F8094DAA.jpeg
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,238
Động cơ
504,420 Mã lực
Thôi bỏ mama, quả font chữ với cái nền này nhìn quen quá. Quả "For Ha Noi" thì đích thị đi chôm của Tokyo metro về rồi
View attachment 7322737
Hôm qua em post cái này mà không cụ nào phát hiện ra nhỉ. Kiểu phông chữ, và đặc biệt cái cụm "For Ha Noi" là nhái của Tokyo Metro. Em không có ý định nói dùng giới từ "FOR" là sai, tuy nhiên những nước sử dụng tiếng Anh thì không dùng giới từ này, họ dùng "TO" ;;)

Đây là của Tokyo Metro, em thấy từ "FOR" (for Naka-Meguro) là biết ngay đi chôm từ đâu về rồi


Còn đây là vài nước sử dụng tiếng Anh, họ dùng "TO"
Canada


Mèo


Sing


PS: Em bổ sung thêm hình thằng 2A. Nó dùng "TO"
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,238
Động cơ
504,420 Mã lực
Không cụ nào phát hiện thêm là "Đi ga Hà Nội" mới đúng nhỉ. Chứ ở HN rồi thì còn đi đâu nữa.
FB_IMG_1660814645145.jpg
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,238
Động cơ
504,420 Mã lực

Chủ đầu tư metro Nhổn phản hồi về tình trạng nhà dân bị nứt
Liên quan nhà dân bị nứt nằm gần ga S11 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, chủ đầu tư cho rằng nguyên nhân không phải từ việc thi công dự án mà vì tòa nhà xuống cấp theo thời gian.

Trả lời kiểu này coi thường nhau nhỉ. Ga ngầm thi công đào hở nên chuyển vị tường vây gây sụt lún công trình xung quanh là điều đương nhiên và có thể dự báo được giá trị chuyển vị.
Giờ dân đang cho thương lượng. Nếu căng lên bắt nộp hết quan trắc với đo nghiêng xung quanh thì đủ cơ sở lôi ra toà dân sự rồi. Lúc đó không những mất tiền nhiều hơn mà còn rất mất thời gian nữa.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực

Chủ đầu tư metro Nhổn phản hồi về tình trạng nhà dân bị nứt
Liên quan nhà dân bị nứt nằm gần ga S11 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội, chủ đầu tư cho rằng nguyên nhân không phải từ việc thi công dự án mà vì tòa nhà xuống cấp theo thời gian.

Trả lời kiểu này coi thường nhau nhỉ. Ga ngầm thi công đào hở nên chuyển vị tường vây gây sụt lún công trình xung quanh là điều đương nhiên và có thể dự báo được giá trị chuyển vị.
Giờ dân đang cho thương lượng. Nếu căng lên bắt nộp hết quan trắc với đo nghiêng xung quanh thì đủ cơ sở lôi ra toà dân sự rồi. Lúc đó không những mất tiền nhiều hơn mà còn rất mất thời gian nữa.
Đây là trách nhiệm của chủ đầu tư hay nhà thầu hả cụ? Em tưởng thằng nào thi công thằng ấy chịu trách nhiệm chứ?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Dân đen thì phải chịu thôi, được mà đỏ ở cạnh tuyến CLHĐ bị bong sơn thôi cũng được báo chí với cđm đòi tiền giúp rồi. Nói chung là đen, bọn tư bản nó xơi tiền tấn nhưng làm nứt nhà dân, muốn nó đền bù cũng phải chi cả đống tiền thuê bên thứ 3 kiểm định lấy bằng chứng, xong ra tòa đòi bồi thường, xong rồi xác định giá trị thiệt hại.... Làm đủ quy trình kiểu tư bản có khi hết mẹ đời rồi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,238
Động cơ
504,420 Mã lực
Đây là trách nhiệm của chủ đầu tư hay nhà thầu hả cụ? Em tưởng thằng nào thi công thằng ấy chịu trách nhiệm chứ?
Cái này em giải thích kỹ một chút như sau:

- Nếu như nguyên nhân đến từ biện pháp thi công của nhà thầu: ví dụ như đóng cọc, khoan,... gây rung chấn, dẫn đến nứt nhà dân xung quanh. Thì lúc này nhà thầu phải đền bù thiệt hại.
Tuy nhiên đây là mấy ga ngầm, biện pháp thi công là đào hở nên việc chấn động gần như không có (hoặc không gây ảnh hưởng do rung).

- Nếu như nguyên nhân đến từ hồ sơ thiết kế hoặc hồ sơ thầu thì Chủ đầu tư và Tư vấn phải có trách nhiệm, mà ở đây thì chính là nguyên nhân.
Ga ngầm thi công theo phương pháp đào hở, chính là bài toán hố đào sâu quen thuộc trong ngành xây dựng dân dụng / giao thông. Giữ thành vách hố đào tạm là cừ larsen, sau đó hệ tường vây BTCT giữ vĩnh cửu. Nhà dân bị lún nứt do khối mặt đất bị xê dịch. Nguyên nhân làm dịch chuyển chính là chuyển vị của hệ tường vây BTCT này (bọn em hay gọi là tường Barrett). Cái này chỉ xảy ra sau khi dựng xong tường. Còn khi đóng nắp hầm thì lại yên tâm, không vấn đề gì.

Bài toán này ngay từ bước thiết kế đã xác định được khối đất xung quanh hố đào lún bao nhiêu mm, dịch chuyển ngang bao nhiêu mm. Và phải đưa ra các giá trị giới hạn cho độ dịch chuyển để làm đầu bài thiết kế tùy theo mức độ quan trọng của công trình. Ví dụ nếu bên cạnh có công trình quan trọng như Văn Miếu, đền Bích Câu,... thì họ sẵn sàng bơm bê tông xung quanh nền các công trình này để không cho dịch chuyển (phương pháp jet grouting). Còn nếu bên cạnh chỉ là nhà kho, đất trống,... thì họ có thể cho lún 30mm, dịch chuyển ngang 10mm,... và không cần biện pháp gì đặc biệt để khống chế, em ví dụ như vậy.

Bài toán này không khó, nhưng em e mấy tay Systra nhập sai thông số địa chất (hoặc không xác định đúng) nên không lường được chuyển vị gây tác động lớn như vậy. Trường hợp này nếu Chủ đầu tư tỉnh táo, sẽ đưa các giới hạn lún/chuyển vị vào nhiệm vụ thiết kế để bắt tư vấn phải thiết kế đúng yêu cầu. Đồng thời trong hồ sơ mời thầu cũng phải có các giới hạn lún/chuyển vị để nhà thầu biết mà có giải pháp thêm.

Hồ sơ thiết kế và hồ sơ mời thầu đều do Chủ đầu tư phê duyệt. Nhưng bài báo trên thấy Chủ đầu tư đổ lỗi cho nhà dân cũ quá thì vô trách nhiệm và có ý đồ che dấu tội lỗi.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Cái này em giải thích kỹ một chút như sau:

- Nếu như nguyên nhân đến từ biện pháp thi công của nhà thầu: ví dụ như đóng cọc, khoan,... gây rung chấn, dẫn đến nứt nhà dân xung quanh. Thì lúc này nhà thầu phải đền bù thiệt hại.
Tuy nhiên đây là mấy ga ngầm, biện pháp thi công là đào hở nên việc chấn động gần như không có (hoặc không gây ảnh hưởng do rung).

- Nếu như nguyên nhân đến từ hồ sơ thiết kế hoặc hồ sơ thầu thì Chủ đầu tư và Tư vấn phải có trách nhiệm, mà ở đây thì chính là nguyên nhân.
Ga ngầm thi công theo phương pháp đào hở, chính là bài toán hố đào sâu quen thuộc trong ngành xây dựng dân dụng / giao thông. Giữ thành vách hố đào tạm là cừ larsen, sau đó hệ tường vây BTCT giữ vĩnh cửu. Nhà dân bị lún nứt do khối mặt đất bị xê dịch. Nguyên nhân làm dịch chuyển chính là chuyển vị của hệ tường vây BTCT này (bọn em hay gọi là tường Barrett). Cái này chỉ xảy ra sau khi dựng xong tường. Còn khi đóng nắp hầm thì lại yên tâm, không vấn đề gì.

Bài toán này ngay từ bước thiết kế đã xác định được khối đất xung quanh hố đào lún bao nhiêu mm, dịch chuyển ngang bao nhiêu mm. Và phải đưa ra các giá trị giới hạn cho độ dịch chuyển để làm đầu bài thiết kế tùy theo mức độ quan trọng của công trình. Ví dụ nếu bên cạnh có công trình quan trọng như Văn Miếu, đền Bích Câu,... thì họ sẵn sàng bơm bê tông xung quanh nền các công trình này để không cho dịch chuyển (phương pháp jet grouting). Còn nếu bên cạnh chỉ là nhà kho, đất trống,... thì họ có thể cho lún 30mm, dịch chuyển ngang 10mm,... và không cần biện pháp gì đặc biệt để khống chế, em ví dụ như vậy.

Bài toán này không khó, nhưng em e mấy tay Systra nhập sai thông số địa chất (hoặc không xác định đúng) nên không lường được chuyển vị gây tác động lớn như vậy. Trường hợp này nếu Chủ đầu tư tỉnh táo, sẽ đưa các giới hạn lún/chuyển vị vào nhiệm vụ thiết kế để bắt tư vấn phải thiết kế đúng yêu cầu. Đồng thời trong hồ sơ mời thầu cũng phải có các giới hạn lún/chuyển vị để nhà thầu biết mà có giải pháp thêm.

Hồ sơ thiết kế và hồ sơ mời thầu đều do Chủ đầu tư phê duyệt. Nhưng bài báo trên thấy Chủ đầu tư đổ lỗi cho nhà dân cũ quá thì vô trách nhiệm và có ý đồ che dấu tội lỗi.
Với nhà dân, lún 30mm và dịch ngang 10mm, không sao à bác?
Có vẻ hơi nhiều, phải không ạ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,238
Động cơ
504,420 Mã lực
Với nhà dân, lún 30mm và dịch ngang 10mm, không sao à bác?
Có vẻ hơi nhiều, phải không ạ?
Không nhiều đâu cụ. Chỉ sợ nhất lún lệch, chứ lún thẳng đứng người ta cho phép tận 80mm kia mà.

Em ví dụ nhà cấp 4, móng băng dài 15m. Một đầu ko lún, một đầu lún 30mm thì vừa khít đáp ứng giới hạn lún lệch 2 phần nghìn. (15000 x 0,002 = 30mm). Lún lệch thêm thì vượt giới hạn, không cãi được đâu.

Còn về cái nào cao cao thì người ta xét lún nghiêng thay cho lún lệch nha.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top