[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Đô Rê Ta

Xe tăng
Biển số
OF-154696
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
1,343
Động cơ
365,290 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới nói
Website
tula.com.vn
Em chỉ mong xong nhanh phần trên cao để khai thác trước chứ hiện tại từ cầu vượt Mai Dịch đến Cầu Giấy nhiều lúc đi bộ nhanh hơn đi xe máy chán quá :((
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,920
Động cơ
472,192 Mã lực
Qua có 2 tin buồn: 1 là dự án đs này chậm tiến độ + đội vốn. Với lí do rất dễ thương. Và 2 là HĐND tp HN q định chưa điều chỉnh học phí năm học 2022-2023 với lí do để ổn định an sinh XH, cũng rất dễ thương:))
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,053
Động cơ
81,480 Mã lực
Dự là 5 năm nữa chưa chắc đã xong. Còn đang rất ngổn ngang. Đến khi xong tuyến đường thì các trang thiết bị khác có khi đã hỏng:
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,866 Mã lực
Dự án này của Pháp, Hàn thi công mà làm chậm quá. Nhà thầu thì đang đòi tiền phạt do chậm được thi công. Sao không giải phóng hết mặt bằng rồi mời nó vào làm có phải đỡ bị phạt không?
GPMB ở mình nó là cái mớ bòng bong từ lâu rồi, có phải mỗi công trình này đâu. Ông nào càng chí phèo thì càng được lợi.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,053
Động cơ
81,480 Mã lực
Em chỉ mong xong nhanh phần trên cao để khai thác trước chứ hiện tại từ cầu vượt Mai Dịch đến Cầu Giấy nhiều lúc đi bộ nhanh hơn đi xe máy chán quá :((
Thấy ghi là vận hành khai thác đoạn trên cao vào năm 2022 đấy cụ! Còn vướng đoạn ngầm. Thế không hiểu khai thác vận hành đoạn trên cao là như nào nhỉ? Nhìn quả đường Xuân Thủy- Cầu Giấy ngán thật ..
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,203
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
TRước cứ chửi CL-HĐ thậm tệ giờ hóa ra nó lại ngon nhất trong 3 dự án đã và đang triển khai.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,032
Động cơ
441,003 Mã lực
Lùi hẳn 5 năm cho nó hoành. Lom dom làm gì.
 

Rua_Bo

Xe tải
Biển số
OF-209553
Ngày cấp bằng
10/9/13
Số km
344
Động cơ
319,627 Mã lực
Lùi đến 2037 cũng đc. Đằng nào mà chẳng chậm rồi :D
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
443,979 Mã lực
ơ cụ 9h mấy hôm trước chỉ đạo phải xong đoạn trên cao vào cuối 2022, toàn tuyến vào 2025, giờ nói thế này là sao? 8->
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,980
Động cơ
384,616 Mã lực
Nguyên nhân do Covid đứng cuối cùng, đứng đầu là giải phóng mặt bằng. Thế nên đến 2027 mà vẫn chưa xong thì nên chọn 1 địa điểm khác lập thủ đô nhỉ, xây mới từ đầu cho gọn, chứ có vẻ không có thuốc chữa.

Thời gian thực hiện dự án ngay từ lúc lập đã là 13 năm, chắc chắn sẽ vắt qua 2 nhiệm kỳ CT là ít, như dự án này thì qua 5-6 đời CT rồi. Có lẽ với dự án nào không có khả năng kết thúc ngay trong nhiệm kỳ của người ký thì nên làm theo cơ chế hợp tác công tư thôi.

20 năm cho 12,5 km Metro với tổng mức đầu tư gần 35.000 tỷ đồng:

Theo Vnexpress.net:
Hà Nội đề nghị thêm 5 năm hoàn thiện Metro Nhổn - ga Hà Nội
Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội, mốc thời gian hoàn thành dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội được lùi từ 2022 sang 2027, tổng vốn đầu tư tăng hơn 1.900 tỷ đồng.

Tờ trình nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, được trình HĐND TP Hà Nội xem xét, thông qua tại phiên họp ngày 12/9. Thời gian thực hiện dự án được đề xuất từ 2009-2022 thành 2009-2027 (chưa bao gồm thời gian bảo hành 24 tháng). Trong đó, đoạn trên cao đưa vào khai thác, vận hành năm 2022 và khai thác toàn tuyến năm 2027 (gồm cả đoạn ngầm). Tổng mức đầu tư dự án được đề xuất tăng từ trên 32.900 tỷ đồng lên hơn 34.800 tỷ đồng.

Đoàn tàu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội tại Depot Nhổn. Ảnh: Giang Huy

Đoàn tàu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội tại Depot Nhổn. Ảnh: Giang Huy

TP Hà Nội đưa ra 8 lý giải cho đề xuất lùi thời hạn hoàn thành dự án. Đó là khó khăn trong giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật; năng lực nhà thầu gói thầu công trình kiến trúc Depot còn hạn chế; năng lực triển khai dự án của chủ đầu tư, tư vấn và sự phối hợp các sở, ngành chưa tốt; sự khác nhau giữa quy định hợp đồng quốc tế với pháp luật Việt Nam; ảnh hưởng của đại dịch Covid-19...

Theo UBND thành phố, tiến độ hoàn thành dự án hoàn toàn phụ thuộc vào gói thầu CP03 (hầm và các ga ngầm). Do khó khăn trong bàn giao mặt bằng nên chủ đầu tư đã thống nhất với nhà thầu điều chỉnh tiến độ thi công lên khoảng 4-5 năm. Hiện gói thầu này đã bị dừng thi công hơn một năm, chủ đầu tư đang phấn đấu bàn giao mặt bằng trong tháng 10 và đàm phán để nhà thầu thi công trở lại.

Đại biểu HĐND TP Hà Nội bấm nút thông qua các nghị quyết tại phiên họp ngày 12/9. Ảnh: Xuân Hải

Đại biểu HĐND TP Hà Nội bấm nút thông qua các nghị quyết tại phiên họp ngày 12/9. Ảnh: Xuân Hải

Việc tăng tổng mức đầu tư cũng được UBND thành phố lý giải bởi 7 nguyên nhân gồm biến động tỷ giá quy đổi, điều chỉnh khối lượng công việc, chậm tiến độ, bổ sung các công việc còn thiếu... Nguồn vốn bổ sung cho phần tăng thêm sử dụng từ ngân sách nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp ngày 7/8/2022 về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án.

Tại cuộc họp này, Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu giải pháp rút ngắn ít nhất một nửa thời gian hoàn thành đoạn đi ngầm so với đề xuất của đơn vị tư vấn là năm 2027. Trong tờ trình, UBND TP Hà Nội cho hay cũng đã xem xét phương án đẩy nhanh tiến độ thi công, rút ngắn thời gian hoàn thành dự án vào năm 2026 (rút ngắn hơn 11 tháng). Chủ đầu tư đã báo cáo Hội đồng thẩm định thành phố xem xét, đánh giá, nhưng với các rủi ro về kỹ thuật cũng như chi phí do đẩy nhanh tiến độ, thành phố không đề xuất phương án này.

Sau khi nghị quyết được HĐND thành phố Hà Nội thông qua, ngay trong tháng 9 UBND thành phố sẽ trình Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Ga S12 (đối diện ga Hà Nội) cùng với các hạng mục của gói thầu CP03 đã bị dừng thi công hơn một năm qua. Ảnh: Võ Hải

Ga S12 (đối diện ga Hà Nội) cùng với các hạng mục của gói thầu CP03 đã bị dừng thi công hơn một năm qua. Ảnh: Võ Hải

Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km ngầm. Dự kiến, sau khi vận hành, tuyến đường có tốc độ khai thác thương mại 35km/h; 8 đoàn tàu cùng hoạt động; một đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm; một đoàn tàu cứu hộ. Dự án đang triển khai thực hiện 10/10 gói thầu chính. Tính đến hết tháng 8, tiến độ tổng thể chung của dự án đạt khoảng 75%, trong đó tiến độ thi công đoạn tuyến trên cao đạt 96,3%.

Liên quan đến giải phóng mặt bằng, báo cáo của UBND thành phố cho thấy hiện vẫn còn khiếu nại của 177 hộ dân tại Depot và đường dẫn vào Depot đối với các chính sách bồi thường, hỗ trợ. Với đoạn ngầm, công tác bồi thường, hỗ trợ, tạm cư 50 căn nhà bị ảnh hưởng trong quá trình thi công tuyến hầm (43 căn nhà cần tạm cư và 7 căn nhà cần phá dỡ, đều không phải thu hồi đất) gặp nhiều vướng mắc do chưa có quy định pháp luật và thực tiễn thực hiện ở Việt Nam.




 

Bopmuoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-448924
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,495
Động cơ
-103,756 Mã lực
Tuổi
109
Cứ tính đến năm 2030 là vừa xinh. Công trình bắt đầu vận hành hoàn chỉnh khi tuổi thọ công trình sắp hết.
Ôi vcđ:)) :-s :-s :-s :-s :-s
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,587
Động cơ
233,315 Mã lực
Tuổi
48
Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh nên dừng đầu tư bất cứ thứ gì trong các quận nội thành cũ. Chỉ đầu tư mới ở khu vực ngoại thành xa xa thì có lẽ mới nhanh hơn được.
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
695
Động cơ
132,938 Mã lực
Tuổi
27
ơ cụ 9h mấy hôm trước chỉ đạo phải xong đoạn trên cao vào cuối 2022, toàn tuyến vào 2025, giờ nói thế này là sao? 8->
Em mà có quyền thì ra cái công văn yêu cầu những cán bựa không làm được hoàn thành 2025 về đuổi gà cho vợ, đảm bảo nhanh vãi luôn. Tổ sư hàng ngày đi qua chỗ Ngọc Khánh thấy im lìm cả năm nay. Những thằng có trách nhiệm nó không thấy đau lòng. 2 năm đổ tại cô vít, giờ sắp hết năm rồi vẫn không thấy động tĩnh gì. Lúc éo nào cũng điệp khúc tại ko có mặt bằng. Vậy nuôi lũ cẩu này làm gì cho phí cơm .....
 

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
3,485
Động cơ
348,175 Mã lực
Đường sắt có thể làm chậm 5 năm, 10 năm hay lâu hơn nữa nhưng chắc chắn chúng ta sẽ có đường sắt để đi
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,025
Động cơ
-100,072 Mã lực
Đã lùi thì lùi đến 3027 đi một thể
 

lanhpham

Xe điện
Biển số
OF-630142
Ngày cấp bằng
8/4/19
Số km
3,291
Động cơ
146,949 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Sky3 ecopark
Thấy A Thủ bảo phải xong 2025 toàn tuyến, thế lời của A ấy chúng nó coi như ko có Trọng Lượng ah, bọn này láo thật
 

kutingayxua

Xe tăng
Biển số
OF-195393
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,916
Động cơ
341,878 Mã lực
Đại biểu HĐND TP Hà Nội bấm nút thông qua các nghị quyết tại phiên họp ngày 12/9. Ảnh: Xuân Hải


Cán bộ bấm nút thông qua lùi thời gian triển khai đồng nghĩa với việc ngân sách thâm hụt, gánh nặng hạ tầng giao thông ngày một tăng cao. Vậy mà các anh ấy vẫn rất hồ hởi và phấn khởi ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top